Đẹp nào lòng ốc đảo chè xanh giữa miền Tây xứ Nghệ

Bất chấp không khí sẽ lạnh của tiết trời giao mùa, dưới ánh nắng cuối thu nhẹ nhàng, những triền chè xanh mơn mởn cứ thế nối tiếp nhau khoe sắc tạo thành những ốc đảo xanh biếc, thơ mộng đẹp như tranh vẽ bên con đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.

“Sánh vai” cùng nhiều đồi chè ở Mộc Châu, Thái Nguyên hay Đà Lạt, đồi chè Thanh Chương – biểu tượng mới của xứ Nghệ đang là một điểm đến được nhiều người yêu thích trong những ngày cuối thu sẽ lạnh này.


Với đập nước Cầu Cau khá rộng lớn, giữa đập là những quả đồi thoai thoải được người dân trồng chè, tạo nên những đảo chè xanh non như những ốc đảo ở miền Tây xứ Nghệ. Tổng diện tích cả mặt nước lẫn các đảo chè này rộng khoảng 83ha.


Đến ốc đảo chè xanh, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy cuộc sống ở đây bình yên, cảnh đẹp nên thơ, không khí trong lành đến dễ chịu. Những thung lũng chè bạt ngàn một màu xanh mướt, uốn lượn quanh co ôm lấy hồ nước rộng mênh mông, trong vắt, xa xa lấp ló những chái nhà tranh bình dị, thi thoảng có vài bóng người thoáng qua rồi cũng dần dần khuất lấp trong không gian bao la. Chẳng phải tìm hạnh phúc ở đâu xa, thì ra nó đến từ những điều đơn giản và bình dị nhất. Chỉ cần ngắm nhìn bức tranh non nước hữu tình, đắm mình trong khung cảnh này chợt khẽ nụ cười mãn nguyện, tâm hồn cũng như được thanh lọc.


Đi giữa đồi chè bậc thang bát ngát, ngắm nhìn những búp chè non xanh, ngắm trời mây in bóng dưới mặt hồ gợn sóng lăn tăn rồi tận hưởng cái vị chan chát, ngọt ngọt, thanh mát từ những lá chè xanh, thả hồn theo làn gió cuối thu se lạnh tâm hồn bổng chốc thoải mái và an nhiên đến lạ kì. Chính vì thế, dường như bất kỳ du khách nào có dịp khám phá “đảo chè” ở huyện Thanh Chương của xứ Nghệ đều rất đỗi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp trữ tình của riêng nơi đây.


Đường đến đảo chè xã Thanh An huyện Thanh Chương khá dễ đi. Dọc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thanh An, du khách rẽ vào khoảng 200m sẽ đến đảo chè. Chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy, du khách có thể đến vị trí trung tâm đập Cầu Cau, nơi có những đảo chè đẹp nhất.



Giá cả dịch vụ ở đây rất hợp túi tiền với khách bình dân: Thuê một chuyến thuyền ba lá chở tối đa 4 người khách với đầy đủ phao cứu hộ có mức giá từ 100.000 – 150.000 đồng, thời gian một buổi. Với những buổi dã ngoại qua trưa, nếu chưa có sự chuẩn bị từ trước, du khách có thể vào một gia đình bất kỳ quanh đảo chè để nhờ họ nấu cho bữa ăn ấm bụng. Được thưởng thức đặc sản gà đồi Thanh Chương trứ danh với mức giá vô cùng hữu nghị. Và sau khi thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh sắc, ghi lại hình ảnh kỷ niệm, du khách có thể mua về những bó chè tươi xanh vừa được người dân địa phương thu hái trên sườn đồi mời bạn bè, người thân thưởng thức cái hương vị chè tươi thơm ngon, độc đáo xứ này.


Đồi chè ở huyện Thanh Chương còn là nơi lưu giữ kỷ niệm của đôi lứa, nơi tình yêu thăng hoa với những xúc cảm nồng cháy được thể hiện qua từng thước ảnh đẹp lung linh. Chính trong khoảnh khắc ấy, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu tuổi thanh xuân tràn đầy sức sống như sắc màu của những búp chè. Đồi chè là nơi luôn chứa đầy khoảnh khắc lãng mạn, ngọt ngào của nhiều cặp đôi.



Bên cạnh đó, từ các đồi chè, đảo chè ở Thanh Chương, du khách có thể tìm hiểu để đến thưởng lãm nhiều cảnh đẹp khác như thác Cối (Thanh Hà), thác Lụa (Thanh Hương), đập Đong Đanh (Võ Liệt)... Đây thực sự là điểm đến lý tưởng để thư giãn tâm hồn hay đơn giản cùng lũ bạn vi vu đến những vùng đất mới chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên khắp các vùng miền Việt Nam, lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ. Bởi cuộc đời là những chuyến đi, ta còn trẻ, sức còn khỏe, xăng thì rẻ ngại gì đường xa mưa nắng đúng không!

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK