Những địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng nổi danh với tên các bà

Có một sự thật ngầm hiểu là: những địa điểm ăn uống ở Đà Nẵng mà cứ gắn với tên các “bà” thì thường rất dân dã, lâu đời mà còn lại ngon, rẻ, chất lượng nữa chứ. Cùng Foody điểm qua tên một số “bà” nổi tiếng nào.

Bún chả cá bà Lữ
Bún chả cá ở quán này được lòng thực khách bởi sự tươi ngon và hương vị hấp dẫn. Quán có các loại bún chả cá, bún riêu cua, cá thu, cá ngừ, thập cẩm. Nước dùng ngọt thanh đậm đà, chả dai ngon thấm vị.




Quán bán từ sáng đến tận 11h khuya, lúc nào cũng có thực khách ra vào tấp nập. Đây là địa chỉ đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua trong cái thời tiết đang dần trở lạnh này.

Bánh xèo bà Dưỡng
Tên quán được đặt theo tên chồng bà chủ, tạo thành một thương hiệu hơn 30 năm trong ngõ nhỏ. Bánh ngon ở phần bột gạo Quảng Nam, tôm sông ngọt, thịt bò mềm, giá đỗ tươi, lớp vỏ viền trứng hấp dẫn, nhưng đặc sắc nhất là nước chấm pha chế có hương vị rất nổi bật.



Bánh xèo có giá 40.000 đồng/ đĩa 4 chiếc. Nơi đây cũng phục vụ thêm món nem lụi khá đắt khách. Các món bò nướng được tẩm ướp đậm đà cũng thích hợp để cuốn ăn, hợp cho những buổi tụ tập lai rai cùng bạn bè.

Bún thịt nướng bà Trai
Quán này nổi tiếng với món bún thịt nướng đậm đà, thấm vị. Thịt tẩm ướp thơm ngon và nướng bằng than củi ngay lúc bán nên còn nóng hổi.





Nem lụi và bò cuốn lá lốt của quán thì mang đậm hương vị miền Trung, nêm nếm gia vị chuẩn xác. Quán có nước sốt đậu phộng đặc biệt khó có thể tìm thấy ở nơi nào. Cũng nhờ loại nước sốt này mà các ăn của quán thật khiến người ta nhớ mãi.

Cơm gà Bà Buội
Đừng nghĩ cơm gà bà Buội chỉ có ở Hội An nha, bà Buội đã mang chi nhánh ra Đà Nẵng rồi đó bà con ơi. Thương hiệu cơm gà này đã xuất hiện ở Hội An từ những năm 50 của thế kỷ 20. Ở Đà Nẵng mặc dù chỉ là chi nhánh thôi nhưng chất lượng và tiếng tăm thì không có gì thay đổi nhé.



Thành phần cơm gà ở đây gồm gạo tẻ, thịt gà luộc và các loại rau ăn kèm. Gà chọn chế biến là loại thả vườn, đẻ một lứa. Nhờ đó thịt mới chắc, dai và có vị đậm đà. Gạo nấu cơm cũng chỉ dùng loại cũ, để ít nhất từ một năm trở lên. Các loại rau sống được đặt trực tiếp từ làng rau Trà Quế gần đó để hương vị được trọn vẹn. Ngoài ra, bà Buội còn có công thức gia truyền đặc biệt để làm nên món cơm gà thơm ngon nức tiếng bao đời.

Tré bà Đệ
Bà Đệ là thương hiệu số 1 về tré ở Đà Nẵng. Món này được làm từ các thành phần chính là thịt vai, mông, ba chỉ và thêm chút da heo. Mới nhìn qua thì cứ nghĩ tré giống nem, nhưng thật ra cách chế biến và hương vị thì khác hẳn. Tré được tẩm ướp riềng, tỏi, thính, mè, nước mắm… sau đó đem ủ từ 2 đến 3 ngày. Món này dùng để khai vị, ăn chơi hoặc “lai rai” với bạn bè thì hết xẩy.




Thương hiệu tré nổi tiếng này luôn được du khách chọn lựa để mua làm quà mỗi khi ghé đến Đà thành.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay ạ. Đồng hành cùng Kinggroup.info để có thêm nhiều bí kíp nấu ăn ngon và mẹo hay sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK