Những điều hấp dẫn ở Ninh Thuận nhất định bạn phải trải nghiệm!

Nếu bạn suy nghĩ vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió sẽ không có gì thú vị thì có lẽ bạn nên thử những trải nghiệm dưới đây khi về vùng đất này du lịch nhé!

Ấn tượng về Ninh Thuận trong mắt bạn là gì? Đối với 10 người, thì có lẽ hết đã 9 người thường không có chút hứng thú gì, vì từ lâu, Ninh Thuận nổi tiếng là vùng đất nắng nóng nhất cả nước. Vậy thì ở đây có gì mà chơi chứ? Có gì mà tận hưởng chứ?


Nếu bạn vẫn còn giữ ý định đó, và tiếp tục gạt Ninh Thuận ra khỏi danh sách Những địa điểm thú vị cần đến một lần trong đời, thì chắc chắn đó là một sai lầm. Hãy quên cái nắng nóng trong truyền thuyết ấy đi, Ninh Thuận bây giờ còn ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn nhiều.

Hãy cùng đến với 17 lý do bạn nhất định phải đi Ninh Thuận mùa hè này.

Đường ven biển Bình Tiên - Vĩnh Hy, Cà Ná - Phan Rang... đó chỉ mới là 2 trong số những đường ven biển bạn sẽ được chiêm ngưỡng nếu phóng xe máy ra Ninh Thuận vào hè này. Hãy thử tưởng tượng xem, phóng xe trên những con đường bạt ngàn, bên cạnh là biển xanh cát trắng, nắng ở trên đầu - còn trải nghiệm nào thú vị hơn?


Đây là vùng biển hoang sơ mới được khám phá gần đây. Nước ở Bình Tiên trong vắt, đến mức bạn có thể thấy rõ san hô bên dưới. Và điều thú vị hơn là ở đây chưa đẩy mạnh du lịch, tức là bạn sẽ được trải nghiệm thiên nhiên hoang dã nhất đến mức có thể.


Tháp Chàm từ lâu đã được xem là biểu tượng của người Chăm ở Ninh Thuận. Tháp Chàm cách trung tâm thành phố Phan Rang không xa. Kiến trúc cũng như bề dày lịch sử của nó chính là điều khiến bạn không nên bỏ qua di tích này.


Là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, Vĩnh Hy nằm gọn trong một thung lũng nhỏ, với bốn bề là biển rộng, núi cao. Làng Vĩnh Hy thơ mộng với những ngư dân hiếu khách chính là điểm nổi bật của vịnh Vĩnh Hy. Đến đây, bạn còn có thể trải nghiệm đi tàu đáy kính ngắm san hô nữa đấy.


Nếu bạn sống ở thành phố và chưa bao giờ được tận mắt thấy con dê, thì hãy đến đây, dê được nông dân thả rông khắp mọi nơi.


Tương tự như dê, những đàn cừu này chính là một trong những nguồn thu nhập chính của nông dân ở đây. Rất nhiều cặp đôi cũng đã lặn lội đến đây để chụp ảnh cưới giữa những đàn cừu đông đúc và ngộ nghĩnh này.


Nho là đặc sản của Ninh Thuận. Hãy thử ghé qua vườn nho Ba Mọi để được nhấm nháp vị ngọt của nho ngay trên giàn vườn.


Dân tộc Chăm là một dân tộc đông dân ở Ninh Thuận, với rất nhiều phong tục, tập quán thú vị. Một trong số đó là lễ hội Kate.


Chỉ có giá từ 15 - 20k 1 ổ, bánh căn bánh xèo chính là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Lưu ý, bánh căn bánh xèo khác hoàn toàn bánh khọt của Nha Trang nhé. Nhưng đảm bảo với bạn, nó ngon hơn nhiều.


Bánh canh chả cá cũng là món ăn được người dân Ninh Thuận ăn mỗi ngày. Hãy đi trên những con đường ở Phan Rang, bạn lúc nào cũng sẽ dễ dàng tìm cho mình một tô bánh canh bốc khói.


Ngư dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Bạn hãy bỏ qua một bên những con tàu du lịch và thử cảm giác sóng đánh chòng chành khi ngồi trên thúng tròn của ngư dân xem?


Đây là ngọn đèo nối liền Ninh Thuận và Đà Lạt. Độ mạo hiểm của nó từng được dân phượt ngưỡng mộ và xuýt xoa. Đến nay, nó vẫn là một trong những cung đường khó chinh phục nhất Việt Nam.


Bạn có bao giờ nghĩ sẽ bỏ ra gần 20 triệu để được tận hưởng 1 đêm ở resort cao cấp không? Nếu có điều kiện, hãy đến Amanoi. Điều gì đã làm resort này "cao giá" đến vậy? Đó là cái view "ăn tiền" khi resort nằm ngay trên vách núi, nhìn xuống và bao trọn tầm mắt là vùng biển tuyệt đẹp của vịnh Vĩnh Hy. Ở đây, mọi dịch vụ đều xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra, sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm sang chảnh trong đời.


Đây là một trong những điểm đến đầy hoang dã của Ninh Thuận. Khuyến cáo là đừng nên đi đến đây vào trưa nắng nhé, vì cát sẽ rất nóng. Chỉ nên đến vào buổi chiều và tốt nhất là khi sắp hoàng hôn, bởi trải nghiệm ngắm mặt trời lặn trên đồi cát cực kỳ thú vị.


Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nó nằm trên cung đường tỉnh lộ 702 đường đi từ Phan Rang đến Vĩnh Hy và là địa điểm cực kỳ ít người biết. Đã có biết bao nhiêu nhiếp ảnh say lòng trước vẻ đẹp của Hang Rái.


Đây được xem là một trong những làng nghề có bề dày nhất Việt Nam. Đến nay, dù đã mai một ít nhiều, nhưng làng gốm Bàu Trúc vẫn giữ nguyên giá trị truyền thống của mình.


Núi Chúa là một khu bảo tồn quốc gia được chứng nhận. Ở đây có quần thể sinh thái vô cùng tự nhiên, với loạt các sông suối, ao hồ và các loại động thực vật quý hiếm.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK