Được ví von như Bãi đá ngoài hành tinh ở Bình Thuận thu hút giới trẻ Việt

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một địa điểm ăn chơi được ví von như "bãi đá ngoài hành tinh", Cổ Thạch mang cảnh đẹp ấn tượng thu hút giới trẻ tới khám phá.



Nhắc đến những bãi đá độc đáo ở bờ biển Việt Nam, du khách nghĩ ngay ghềnh đá đĩa nổi tiếng “có một không hai” tại Phú Yên, hay khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển Đá Nhảy, Quảng Bình… Nhưng nếu không nhắc đến " bãi đá ngoài hành tinh" ở biển Cổ Thạch, Bình Thuận thì quả là một thiếu sót lớn.

Bãi đá Cổ Thạch thuộc huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cách Phan Thiết khoảng 100 km, cách TP HCM khoảng 300 km.


Cũng như nhiều bãi biển “hẻo lánh” ở Bình Thuận, biển Cổ Thạch vẫn còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh.


Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát, có những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹt, nhiều sắc màu, được người dân địa phương gọi là đá bảy màu.


Điều đặc biệt, đến đây vào tháng 4, tháng 5 dương lịch, bạn sẽ chứng kiến sự thay đổi màu sắc kì diệu của những khối đá này, từ màu xám sần sùi của đá cho đến màu xanh mướt của rêu phong.

Ấn tượng nhất khiến du khách mãi nhớ biển Cổ Thạch chính là bãi đá bảy màu với những hòn đá cuội to nhỏ, vô số hình hài, hoa văn lạ lẫm, màu sắc khác nhau.

Nếu ngồi bên bãi đá bảy màu, bạn dùng tay sờ lên từng viên đá sẽ cảm nhận cái mát lạnh của chúng, đưa mắt nhìn ra biển xa xăm ngắm nhìn bóng những con thuyền đánh cá đang hăng say lướt sóng.

Đến với bãi đá trăm năm ở biển Cổ Thạch, du khách có cơ hội hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hít thở khí biển trong lành, tha hồ vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh.


Riêng với dân nhiếp ảnh, mùa Cổ Thạch đẹp nhất là vào tháng 3, cũng là mùa “đi săn rêu”. Khi đó, gần như toàn bộ các tảng đá lớn ở Cổ Thạch đều phủ lên mình một bộ áo rêu xanh thẫm, rồi dần ngả vàng dưới ánh nắng chói chang.


Khi tới thăm "bãi đá ngoài trái đất", sẽ chẳng ai quên mang một vài viên đá bảy màu nhẵn bóng làm kỷ niệm cho chuyến hành trình của mình.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

1 nhận xét:

  1. đẹp đấy bạn ơi, mình ở bình thuận mà không biết , giờ mới biết

    Trả lờiXóa

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK