Quả óc chó - Quả óc chó là gì

Quả óc chó là gì? Quả óc chó có hình dạng tương tự như óc chó nên các nhà khoa học “Việt Nam” đã đặt tên là quả óc chó. Quả óc chó có tên tiếng anh là Walnuts hay còn gọi là quả Hồ Đào.




Hình dạng quả óc chó

Quả óc chó có hình bầu to tròn hoặc dẹp dài, vỏ cứng màu nâu vàng hoặc xanh lục, dễ bị đen khi chà xát. Hạt óc chó có mầm to và chia ra 2 thùy nhăn nheo, hình dạng giống như óc của động vật (óc chó). Quả óc chó thường có dòng chính: Hartley, Chandler, Vina…
Quả óc chó được trồng ở đâu? Loại quả này được trồng nhiều ở California Walnuts – Mỹ (USA), Canada, Nga, Trung Quốc và một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam cũng có trồng loại quả này. Quả óc chó ở nước ta cũng khá hiếm, có kích thước nhỏ hơn so với quả óc chó được trồng ở phương Tây.



Thành phần dinh dưỡng của quả óc chó

Quả óc chó và hạt hạnh nhân là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với các loại thực phẩm thông thường khác.

Quả óc chó rất đa dạng và phong phú, chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: nước 17,59%, lipid 41,98%, protid 11,05%, cellulose 1,3%, chất dẫn truyền 26,5%, tro 1,6%. Hạt óc chó rất giàu Hydroxy-5- tryptamin và các loại chất khác gồm có kẽm, sắt, kali, magie, phót pho, Canxi, vitamin A, B, C, D, P đều là những chất cần thiết cho cơ thể.

Nhân hạt óc chó có chứa nhiều loại dầu rất tốt cho sức khỏe, dầu óc chó có mùi đặc trưng, dễ chịu tuy nhiên dễ bị hôi khi tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình

About Mai

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK