'Rủ nhau đi trốn' mùa mưa trên đất [Huế]

Trời Huế vào đông, đã bắt đầu những cơn mưa se lạnh, thấm buốt. Lúc nặng hạt không ngớt, lúc lại nhẹ bẫng rồi tan làm tâm hồn vốn còn luyến tiếc với cái nắng ấm áp, vui tươi bỗng chốc chùng lại, cảm nhận một điều gì đó buồn man mác len lỏi mà ngay chính ta cũng không hiểu tại sao? Vậy thì thay vì ở nhà gặm nhấm nó, tại sao ta lại không đi tìm “những tâm hồn đồng điệu”, “rủ nhau đi trốn” cái mưa ngay trên đất Huế?

Root Coffee

Một quán cà phê ảnh ẩn mình dưới con phố “xanh” Ngô Quyền dường như đã quá quen thuộc với các bạn trẻ Huế. Quán có 3 tầng với 1 tầng trệt, 1 tầng lửng và 1 tầng trên. Không gian đậm chất retro, bày trí khá hài hoà và ghế ngồi thoải mái, phù hợp với nhóm bạn, cặp đôi hay kể cả FA, tầng trên có 2 không gian trong phòng kín điều hòa và ban công gió trời. 







Thường bạn nào muốn thưởng gió và nhâm nhi đôi điếu thuốc thì sẽ ngồi ngoài, còn bạn muốn “sống sâu” nhìn mưa qua khung cửa kính thì ngồi bên trong. Quán lấy tông nâu vàng làm chủ đạo với ánh đèn mờ ảo và màu sơn trầm có thể làm bất kì vị khách nào đến đây đều cảm thấy ấm áp, hoài cổ. Đặc biệt, nếu bạn là coffeeholic hay đam mê nhiếp ảnh thì đây là sự lựa chọn không tồi để có thể chụp mưa rơi dưới ánh đèn đường lúc chập tối và nhấp chút coffee rang xay đậm đà, ấm nóng.  Đà Lạt Chốn Xưa Coffee

“Rủ nhau đi trốn” mưa Huế, thì hãy đến “Đà Lạt” nào! Bước vào quán là 1 “Đà Lạt” thu nhỏ, view quán theo phong cách vintage tạo cảm giác thân thiện và dễ thương, lại mang nét gì đó xưa, phù hợp cho các bạn “sống sâu” một tí. Nhạc ở đây trữ tình nhẹ nhàng, có lẽ mọi người cũng nhận thức được sự bình yên, ấm áp, không ồn ào, lạnh lẽo như ngoài kia vì thế mà bất kì ai vào quán đều chọn cho mình 1 góc phù hợp và tận hưởng không chút ồn ào. 





Đúng như tên gọi Đà Lạt chốn xưa, từ cách bày biện đến đồ uồng, món vặt nhâm nhi đều mang hương vị Đà Lạt. Dù là người kĩ tính cũng không thể không an tâm và hài lòng về chất lượng các đặc sản ở đây. Từ li trà hay cốc cf  đều được đựng trong những cái tách, cái li gốm sứ vừa cổ lại vừa đẹp đối với những bạn trẻ mê gốm sứ. Sẽ thêm phần thi vị nếu gọi thêm chút bánh cookie handmade, hay kẹo dẻo rồi sau đó thư thái thưởng nhạc như 1 bữa trà chiều của ông bà ngày xưa. À, quán có giảm giá E-card cho các Foodie nhà mình nữa nhé!

Mọt Coffee




Bạn đang cô đơn? Bạn chưa tìm được bàn tay sưởi ấm cho mùa đông này? Thế nhưng bạn lại hài lòng với cuộc sống “em độc thân, em quyến rũ” thì hãy đến đây nhé. Quán tên “Mọt” có 2 lí do, thứ nhất là “mọt gỗ” vì từ bàn ghế cho đến những giá sách, khung cửa đều được thiết kế bằng gỗ đơn giản nhưng khá “chất”, thứ 2 là “mọt sách”  bởi lẽ quán đã đầu tư một kho sách khổng lồ với những tựa sách hay, khi đến đây chúng ta có thể lựa chọn cho mình 1 cuốn yêu thích, tìm kiếm 1 góc nhỏ quen thuộc gọi thêm 1 cốc cacao nóng nhâm nhi. Hương vị thơm ngon quyến rũ thân quen hòa quyện từ bột cacao và sữa chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một ngày làm việc đầy hứng khởi. 

Coffee Muối

Một quán coffee lâu đời với đặc sản “cf muối” vốn chẳng còn xa lạ. Dù quán không có view lung linh, menu không quá đa dạng, nhạc vẫn mở những tình khúc nhạc Trịnh xưa cũ, nhưng không vì thế mà trở nên ế ẩm. Ngược lại, người ta đến đây vì tất cả những điều bình dị đó. 





Nếu ngày thường, người ta vẫn thường lui tới đây với bạn bè tám chuyện đời chuyện người, hay nghe những bản nhạc Trịnh, thưởng thức cà phê muối. Cà phê muối đặc biệt bởi vị beo béo của kem sữa, đậm đà hương vị cf, kèm thêm chút mằn mặn của muối đã tạo nên hương vị “đặc trưng” này. Quán có 2 cơ sở ở cả bờ Nam và bờ Bắc nên rất thuận tiện cho các teen nhà mình nha! Vào mùa đông lạnh lẽo và mưa buốt này, còn gì lãng mạn hơn ngồi bên cạnh “người thương” uống cf muối, nghe nhạc Trịnh và cầm tay đón cái se lạnh của khí trời lúc về đêm?

1976 Coffee

Nếu nhắc đến một quán cafe có view “thời chiến”, những bản ballad hay thì trong suy nghĩ của foodie nhà mình sẽ là gì nếu không phải là 1976 coffee nhỉ ? 





Sẽ rất thú vị nếu trong 1 ngày mưa rả rích buồn bã, ngồi nhâm nhi những món ngon của quán như trà đào hay cà phê cốt dừa, gọi thêm dĩa đồ ăn vặt mà hồi bé vẫn thường ăn và cùng nhau chơi ô ăn quan chẳng hạn. 

Còn nếu bạn đến đây 1 mình, đây không phải là một nơi học tập lí tưởng lắm nhưng bạn có thể lắng ngắm nhìn mưa rơi qua kẽ lá, những đồ dùng, kỉ vật, dòng thư tình lãng mạn hay đoạn thơ hùng hồn, những bức ảnh đi cùng năm tháng kết hợp với giai điệu được phát ra từ các bản nhạc xưa cũ,... tất cả tạo nên chút gì đó rất thi vị đúng không nào!

Với những “recommend” của tớ như vậy, các bạn đã sẵn sàng “đi trốn” mưa HVới những “recommend” của tớ như vậy, các bạn đã sẵn sàng “đi trốn” mưa Huế chưa nào? Cập nhật xu hướng ẩm thực và du lịch tại Huế qua Facebook - Instagramuế chưa nào?

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK