Những địa điểm ăn chơi cuối tuần cho các bạn trẻ ở Sài Thành

Sài Gòn được mệnh danh là thành phố của sự ồn ào và náo nhiệt, nhiều người thường hay “đưa nhau đi trốn” ở những nơi ngoại thành, nhưng thật ra ngay trong lòng Sài Gòn cũng có rất nhiều nơi bạn có thể đàn đúm, tụ tập. Địa điểm đi chơi cuối tuần ở Sài Gòn rất nhiều, bạn có thể tham khảo.Cuối tuần, bạn muốn xả stress với đám bạn, nhưng bạn đang băn khoăn vì không biết chọn địa điểm lí tưởng nào? Bạn yên tâm nhé, chúng tôi sẽ cùng bạn khảo sát tất cả những địa điểm đi chơi cuối tuần ở Sài Gòn, mà chắc chắn có những điểm bạn chưa biết.


Chúng tối tạm chia các điểm thành 2 loại: những nơi nằm trong nội thành và những điểm đến nằm ở các quận huyện ven thành phố.Với hơn 8 triệu người dân đang sinh sống, học tập và làm việc, Sài Gòn là một trong những trung tâm kinh tế – văn hóa – chính trị lớn của cả nước. Đặc biệt hơn, do đặc thù dân cư đổ về từ nhiều tỉnh thành và có cả người nước ngoài, Sài Gòn được đánh giá là một nơi có văn hóa đa dạng, thể hiện qua cách sống, cách làm việc, thư giãn mà cụ thể là ở những địa điểm ăn uống Sài Gòn, những khu vui chơi đa màu sắc,…


Người Sài Gòn đặt biệt ưa chuộng không gian mở. Đây cũng chính là lời lí giải cho thú vui ra ngoài vào mỗi cuối tuần, nhất là các địa điểm ăn uống Sài Gòn như trung tâm thương mại, công viên, các hàng quán lề đường hay các hẻm ăn vặt,… Đặc biệt hơn, việc tự tay chuẩn bị các món nướng hay thức ăn nhẹ để đi dã ngoại cũng đã và đang được đông đảo khách hàng ưa chuộng.


Cách làm này bật lên được ưu điểm tiết kiệm, sạch sẽ bởi không quá phụ thuộc vào nguồn thức ăn chế biến sẵn tại các địa điểm ăn uống Sài Gòn, tuy nhiên, đây lại là cách làm tốn thời gian, rất không phù hợp với những người bận rộn và nếu không khéo sẽ gây tác dụng ngược ảnh hưởng đến cuộc vui bởi không phải ai cũng biết cách nêm nếm, nấu nướng sao cho ngon nhất, hợp khẩu vị đối với tất cả các khách tham dự.


Hủ tiếu sa đéc – 519 Nguyễn Thị Thập, Q7, TPHCM

Cọng hủ tiếu dai dai, ăn rất ngon. Hủ tiếu Sa Đéc là đặc sản, có tiếng từ lâu, tuy du nhập vào Sài Gòn nhưng cũng rất được ưa chuộng. Quán khá to và dễ tìm. Giá khoảng 35,000đ/tô


Bánh cuốn Song Mộc – Đầu hẻm 107 Vườn Chuối, P.4, Q.3, TPHCM

Bánh ở đây đặc biệt với nhân bánh hơi khô, đầy đủ thành phần thường thấy như thịt, củ sắn, mộc nhỉ (nấm mèo)… được xào với bí quyết gia truyền khiến tất cả hòa quyện lại thành một hỗn hợp khô như ruốc. Phần vỏ bánh được tráng nhanh, khá mỏng nhưng không bở. Ngoài ra, bánh cuốn ở đây còn rất hào phóng khi cho đến 3 loại chả ăn kèm gồm chả chiên, chả quế và chả lụa. Giá 35,000đ/đĩa. Quán bán từ sáng đến trưa mỗi ngày


Cơm bò xào củ hành – A69 Nguyễn Trãi, Q1, TPHCM (gần vòng xoay chợ Thái Bình)

Cơm bò xào củ hành ở đây khá ngon. Thịt bò mềm ướp gia vị vừa ăn. Chỗ bán lề đường chỉ có thể mua đem về chứ không ngồi lại ăn được. Ngoài cơm bò còn cơm chiên dương châu, cơm chiên xá xíu và vài món cơm chiên khác. Giá khoảng 15,000đ đến 25,000đ. Quán bán từ chiều đến 23g. (xem thêm: hạt macca )


Dạo Café – 116 Bình Giã, P.13, Q.Tân Bình, Tp.HCM

Quán café Dạo nằm trên con đường nhỏ và yên tĩnh là Bình Giã tại quận Tân Bình. Dạo café được thiết kế dựa trên ý tưởng là sự kết hợp giữa quán café và café cóc với vật liệu chính là gỗ nhằm tạo sự vừa mới lạ nhưng cũng vừa gần gũi.

Dạo café được hình thành từ những chiếc xe thùng chuyên bán và giao café tận nơi. Từ một hệ thống nhỏ, hiện tại mô hình quán café Dạo đã chính thức được phát triển gần một năm với tên gọi chính thức là “Dạo Café”. Cái tên “Dạo” thật mộc mạc và đơn giản, thế nhưng ẩn chứa đằng sau sự đơn giản là sự tinh tế và hài hoà của những giọt cafe.


Chợ đêm làng Đại học Thủ Đức

Nơi đây tập trung một khu ăn uống rất nhộn nhịp, và nhiều du khách tới đây. Chỉ cần bước chân đến chợ đêm làng Đại học Thủ Đức bạn sẽ cảm nhận được mùi khói từ bếp than đang đỏ và mùi thơm của thức ăn. Ở đây có rất nhiều đồ ăn cũng như rất đang dạng các món ăn nhưng vẫn nổi tiếng nhất là các món nướng và đồ ăn vặt như: bắp xào, ngô nướng, bánh tráng nướng.


Chợ đêm Hạnh Thông Tây

Chợ đêm Hạnh Thông Tây không chỉ nổi tiếng là nơi mua sắm giá rẻ, mà còn là địa điểm ăn uống buổi tối ở Sài Gòn khá nổi tiếng. Các món ăn tại đây rất ngon và chất lượng, giá cả phải chăng, có các món ăn nổi tiếng như: bánh bèo, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, phở, bún, bò, gỏi cuốn, bánh xèo, cá viên chiên,….


Quán Nguyệt Hỷ 

Có hai chi nhánh, một ở đường Trường Sơn quận 10, quán còn lại có hai mặt bằng trên đường Nguyễn Tri Phương cũng ở quận 10. Nếu nhắc về xiên nướng hay lẩu xiên que tự chọn với giá bình dân, ắt hẳn người Sài Gòn đa số đều nghĩ đến Nguyệt Hỷ trước tiên.

Các món nướng ở Nguyệt Hỷ cực kì đa dạng, chủ yếu được bán ở dạng xiên que, người ăn tự chọn rồi tự nướng hoặc nhờ nướng giúp. Từ thịt bò cuộn nấm, cuộn rau củ, đến các loại ếch ướp sa tế, mực ướp, lòng gà ướp... giá cả cạnh tranh chỉ từ 15.000đ/xiên, gia vị vừa ăn, chỗ ngồi thoáng mát. Các quán của Nguyệt Hỷ dường như luôn nghẹt khách vào chiều tối, nhất là tối cuối tuần.( xem thêm : hạt hạnh nhân )


Quán Bún BBQ House

Bún BBQ là quán nướng rất được lòng người dân khu đường Nguyễn Văn Đậu quận Bình Thạnh và các bạn trẻ trong khu Phú Nhuận lân cận. Bún có tên là Bún nhưng lại bán chủ yếu các món thịt nướng, lẩu...

Thịt nướng tại Bún không nhiều loại: heo rừng, nhũ heo, bò, nai, bạch tuộc... với hai loại sốt ướp để chọn là sa tế và ngũ vị (không cay). Điểm sơ, chỉ tầm khoảng 10 lựa chọn, nhưng tối nào quán cũng đông nghịt khách, kín bàn, nhất là các tối cuối tuần thì gần như khách phải đặt bàn trước hoặc chờ bàn.

Bí quyết nằm ở nước sốt Các món nướng tại quán được ướp gia vị với công thức riêng, khiến món ăn đậm đà, ăn rồi nhớ hoài. Quán trang trí đơn giản nhưng dễ thương, các món ăn kèm như chao, kimchi, đều cực kì chất lượng với giá cả bình dân chỉ khoảng 30.000đ/phần thịt tương đối đầy đặn. Ai lại chẳng muốn đến ăn một tối se lạnh sau mưa dông?


Home BBQ

Nằm trên đường Hùng Vương quận 5, quán hơi nhỏ nhưng có sân rộng nên ngồi rất thoáng. Ưu điểm cực bự của quán là sốt ướp các món nướng tuyệt ngon. Một phần thịt nướng tại quán dọn theo đĩa, xắt miếng dày to rất chất lượng. Thêm nữa là menu đa dạng, ngoài món nướng còn có các món khác cũng là “bảng hiệu” của quán như lẩu xí quách, lẩu gà tiềm ớt hiểm.

Ngoài đồ nướng, quán còn có nhiều món lạ như cá giòn, thỏ nướng chao...  Các loại hải sản ở đây cũng rất đa dạng với răng mực, tôm, bạch tuộc  cá kèo nướng. Một số loại hải sản bán theo lạng như bạch tuộc giá 20k/ lạng, tẩm ướp đậm đà. Nhìn chung 2 người ăn tầm 150k-200k là cực no.


Rise BBQ

Tuy mới xuất hiện, nhưng Rise BBQ đã khá nổi ở đường Cống Quỳnh quận 1. Lợi điểm đầu tiên của quán là nằm ngay trung tâm dễ tìm, thứ hai là không gian thoáng đẹp, điểm cuối cùng cũng là lớn nhất: giá rất rẻ. Quán bán lẩu, nướng bán dạng xiên que đồng giá, chỉ 8.000đ/xiên, cánh gà ta 20k, gà ta lá chanh 25k, sườn nguyên cây 50k, giá quá mềm ở ngay khu đắt đỏ như này.

Quán có cả nướng và lẩu, các món ăn ở đây đa dạng, nhưng không đặc sắc mấy vì điểm qua cũng các loại thức ăn quen mặt ở những quán BBQ khác. Nhưng “vớt vát” lại nhờ nồi lẩu nướng hay ho, có thể kết hợp ăn lẩu và món nướng trên cùng một lò, vừa ngon vừa hợp lý. Nhìn chung chỉ 100k là bạn đã có bữa ăn no, ngon.


Panda BBQ

Panda BBQ hiện có hai chi nhánh, một ở đường Nguyễn Tri Phương quận 1, quán còn lại ở khu dân cư Trung Sơn quận 7. Panda nổi tiếng khoảng gần 2 năm trở lại đây, gần như là tiên phong cho phong trào ăn xiên nướng đồng giá, giá rẻ “sập sàn” chỉ từ 5 – 10.000đ/xiên, khách tự nướng.

Panda cả hai chi nhánh đều có không gian quán thoáng, thoải mái, rộng rãi, menu tương đối dày dặn, những món tươi ngon khá ít và đa số khách đến quán đều ưu ái gọi bạch tuộc, thịt sườn bò... dù giá nhỉnh hơn các loại xiên que. Đồ nướng ở đây là nướng than nên khi ăn, phải chú ý hướng gió nếu không sẽ bị khói và bụi than.


About Diễm My

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

1 nhận xét:

  1. Chào bạn, Đơn vị chúng tôi chuyên cung cấp giống măng tây chất lượng, nhập khẩu từ Mỹ và Hà Lan. Bạn có thể trồng để kinh doanh măng tây hoặc trồng ngay tại sân vườn, chậu cảnh rất đẹp.

    Trả lờiXóa

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK