Những địa điểm chơi tết của các bạn trẻ Sài Gòn

Sài gòn điểm náo nhiệt nhất nước ta với số dân đông đúc cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tết mạnh là thành phố phát triển bậc nhất Đông Nam Á. Chắc hẳn rất nhiều người băn khoăn tự hỏi không biết đi đâu, chơi gì trong những ngày đầu năm mới, đặc biệt kỳ nghỉ tết âm lịch kéo dài hơn 1 tuần này. Ăn chơi nhảy múa mách nhỏ địa điểm để bạn và cả và cả gia đình có thể vui chơi thỏa thích trong những ngày đầu xuân tại Sài Gòn. Được ví như “ Hòn ngọc viễn đông” Sài gòn hòa mình vào hội nhập kinh tết và phát triền cùng các cường quốc.


Ngày thường nếu như bạn là một người dân khác ghé thăm nơi đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngột ngạt bởi không khí oi bức, khói bụi xe, tiếng ồn hoạt động 24/24. Những ngày cuối năm Sài Gòn lại càng náo nhiệt hơn tuy nhiên vào thời điểm tết nguyên đán người dân Sài Gòn lại được cảm nhận một thành phố yên bình khi mọi người ở các tỉnh thành khác về quê ăn tết trả lại sự bình yên. Tết này ở Sài Gòn bạn có thể đi đâu chơi và đi đâu chụp ảnh để có một cái tết hoàn hảo nhất


Đường hoa Nguyễn Huệ (nay là Phố đi bộ Nguyễn Huệ)

Đây là địa chỉ yêu thích của nhiều người dân thành phố trong ngày cuối tuần cũng như những dịp lễ tết. Trước đây, khi chưa trở thành phố đi bộ, Đường hoa Nguyễn Huệ cứ mỗi độ tết đến là nơi trưng bày đủ thứ cây cảnh hoa xuân. Hàng ngàn hàng vạn loài hoa khắp các miền kéo nhau về đây khoe sắc dưới bàn tay điệu nghệ của các nghệ nhân hoa kiểng.

Người dân thành phố từ giới trẻ cho đến trung niên đều đến đây phô diễn những bộ đồ đẹp nhất, từ váy áo hiện đại cho đến áo dài truyền thống chụp hình làm kỷ niệm lưu giữ khoảnh khắc tết sum vầy và thưởng ngoạn hoa tươi khắp mọi miền tụ họp. Có rất nhiều loài hoa cảnh quý hiếm khó có thể tìm thấy ngày thường nhưng khi tết đến ta có thể dễ dàng bắt gặp khi được trưng bày ở đây. ( xem thêm : hạt macca )


Dạo phố Ông Đồ xin chữ đầu năm

Hằng năm cứ mỗi độ xuân về, Phố Ông Đồ lại được mở ra và náo nhiệt không khí tết. Tại Sài Gòn, Phố Ông Đồ ở địa chỉ Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM). Hàng chục ông đồ bày mực tầu, giấy đỏ xen lẫn trong những hàng mai, tiểu cảnh, họa tiết.

Rất đông người đến xin chữ cũng như tham quan chụp hình lưu niệm tại khu phố ông đồ, không khí nhộn nhịp, tưng bừng. Các mặt hàng khá phong phú từ chủng loại đến chất liệu như viết trên giấy truyền thống, trên gỗ hay khắc họa trên đá.


Phố ông đồ không chỉ có các gian hàng cho chữ mà xen lẫn là những cây mai vàng, những cành đào tượng trưng cho mùa xuân được bài trí đẹp mắt. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm ở không gian một năm chỉ có một dịp này. Đây cũng là một hoạt động gợi nhớ đến thời xa xưa khi nghệ thuật viết chữ thư pháp phát triển, XIN – CHO chữ trở thành nét tiêu biểu trong đời sống văn hóa Việt Nam.

Nhà thờ Đức Bà

Từ lâu nhà thờ Đức Bà đã là một trong những địa điểm vui chơi quen thuộc của người dân Sài Gòn trong dịp Tết. Nhà thờ Đức Bà với phong cách kiến trúc đặc biệt thu hút, lại nằm ngay trung tâm của thành phố vì thế nơi đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Sài Gòn.


Các trung tâm thương mại

Những ngày tết, các trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn cũng là địa điểm được nhiều người tìm đến để vui chơi và mua sắm. Bạn có thể tìm đến các trung tâm thương mại lớn như Crescent Mall, Zen Plaza, Sài Gòn Square, trung tâm thương mại Parkson Sài Gòn, Diamond Plaza, An Đông Plaza, Vicom Center…


Dạo phố

Bên cạnh việc bắn pháo hoa, hệ thống trang trí ánh sáng nghệ thuật cũng phủ kín các con đường trung tâm thành phố. Ngay khi kết thúc pháo hoa, chúng ta có thể lượn lờ lòng vòng trên những con đường Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi,... để cảm nhận không khí tưng bừng, nhộn nhịp của mùa xuân lan tỏa khắp nơi.


Tham quan Khu du lịch Suối Tiên

Suối Tiên là khu du lịch nổi tiếng hẳn không chỉ người dân Sài Gòn mới biết và tìm đến. Từ xa xôi, các tỉnh miền Bắc, Trung và miền Tây Nam Bộ cũng biết đến và hàng năm, nơi đây chào đón hàng vạn du khách khắp mọi miền đất nước.

Tọa lạc tại Quận 9, ngay vị trí đắc địa cửa ngõ thành phố, Suối Tiên từ lâu đã nổi tiếng là khu du lịch hoành tráng với quy mô rộng lớn đủ thứ trò chơi, tham quan hấp dẫn du khách bốn phương…


Vào các ngày lễ tết, Suối Tiên tấp nập hơn bao giờ hết với nhiều chương trình đa dạng đặc sắc phục vụ tết. Nếu ở Sài Gòn, du khách có thể dễ dàng đến đây mua vé vào cổng tham quan và chơi những trò chơi yêu thích của mình. Nơi đây tái hiện các công trình sông núi đồ sộ, các trò chơi mạo hiểm, các nhân vật và câu chuyện cổ tích, thần thoại sống động mãn nhãn cho người xem. ( xem thêm : hạt óc chó )

Vui chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen

Cũng như Suối Tiên, Công viên Văn Hóa Đầm Sen cũng là khu vui chơi giải trí văn hóa với quy mô rộng lớn với hàng trăm trò chơi, từ tham quan, nhẹ nhàng cho đến những trò cảm giác mạnh. Đặc biệt, Đầm Sen có công viên nước với bao trò chơi tha hồ cho bạn khám phá vui đùa dưới dòng nước mát lành.


Bạn có thể cùng bạn bè, người thân mang thức ăn, đồ uống vào đây sau khi vui chơi thì tụ tập ăn uống cực kỳ thú vị. Nếu ở Sài Gòn đón tết, không có cơ hội đi xa thì Đầm Sen vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày tết của bạn. Giá vé cũng không cao nên không cần lo lắng về chi phí đắt đỏ mặc dù dịp tết.

Chương trình vui chơi tại Đầm Sen trong dịp tết này cũng rất phong phú và đặc sắc với việc tái hiện không gian Tết Quê Giữa Phố vừa đậm nét truyền thống, lại vừa mới lạ độc đáo như:

Chợ tết quê hương: với giao thương trên bến dưới thuyền, ẩm thực hàng gánh với các món ăn dân dã ngày tết.

Các hoạt động văn nghệ dân gian: Ông Đồ cho chữ, Đờn ca tài tử, Hò đối đáp trên sông, Quan họ Bắc Ninh.


Hoạt động diễu hành khu vực Tết Quê giữa Phố: với những Gánh hàng hoa,  Phúc Lộc Thọ,  Thần Tài – Ông Địa, Cà kheo, Bói Vui Đầu Năm (ngày Valentine 14/2/2016 – mùng 7 Tết) có bói tình duyên cho các đôi tình nhân.

Các làng nghề truyền thống: Chằm nón, Dệt chiếu, Gói bánh chưng, bánh tét, Xếp lá dừa, Tò he, Vẽ chân dung màu, Làm hoa voan, Làm hoa khô.

Các trò chơi dân gian: Nhảy sạp, Bịt mắt đập trống, Khỉ bắt vòng, Đi cầu kiều, Lắc bầu cua, Ném còn, Bọ chạy.


Tết quê giữa phố tại Đầm Sen với 3 không gian cảnh trí đặc trưng của tết quê miền Bắc, tết quê miền Trung và tết quê miền Nam được tái hiện sinh động ngay bên cạnh Hồ Sen thơ mộng, thanh bình sẽ đem đến cho du khách những cảm xúc vừa mới mẻ khác lạ, vừa gần gũi dung dị về ngày tết cổ truyền Việt Nam. Vì vậy, bạn đừng lo Sài Gòn không có chỗ để vui chơi dịp tết nhé.

Làng du lịch Bình Quới

Khu du lịch Bình Quới nằm trên bán đảo Thanh Đa cạnh sông Sài Gòn có quãng đường khoảng 8km từ trung tâm thành phố, đường di chuyển khá thuận tiện, không mất quá nhiều thời gian cho những du khách ở trung tâm thành phố.


Hẳn những ai sống ở Sài Gòn đã từng có dịp vào khu du lịch Bình Quới dã ngoại đều có cảm giác vui vẻ, thỏa mãn với thức ăn và khung cảnh hữu tình nơi đây. Đây còn là địa điểm lý tưởng để các cặp dôi chọn chụp ảnh cưới với thiên nhiên xanh tươi, khung cảnh mơ mộng lãng mạn.

Đối với những ai yêu vẻ đẹp của thiên nhiên đồng quê dân giã với gốc cây, bến nước, với những món ăn nóng hổi đồng quê thì khi đến Bình Quới sẽ như sống lại được trong khung cảnh đó. Với thiết kế thiên về du lịch đồng quê, Bình Quới bạt ngàn cây xanh và cỏ xanh. Những mệt mỏi và sự ồn ào của phố thị sẽ tạm thời gác sang một bên.


Dịp tết đến đây dù nhiều người hay ít người thì bạn cũng không cần quá lo lắng về giá cả ăn uống. Những món ăn ở đây từ bình dân cho đến sang trọng, cầu kỳ, phù hợp với khẩu vị từng người.

Ở đây đặc biệt có không gian riêng tư dành cho từng nhóm, từng gia đình với các căn nhà nhỏ biệt lập. Các dịch vụ khác cũng không kém phần thú vị như: chèo thuyền, du thuyền trên sông, quay phim – chụp hình, câu cá, nhà nghỉ gia đình, phòng họp, khu trò chơi dân gian.


Dù bạn ở vùng quê nào, dân Sài Gòn chính hiệu hay ở miền quê khác, Tết ở Sài Gòn bạn sẽ không cô đơn nếu có người thân và bạn bè bên cạnh đâu nhé ! Sài Gòn luôn chào đón mọi người bằng tình yêu nồng hậu nhất.


About Diễm My

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK