Du lịch Thái Lan ăn chơi 'tẹt ga' 4 ngày 3 đêm với 5 triệu

Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn với giới trẻ bởi những cung biển tuyệt đẹp, khu ẩm thực đa dạng hay những khu vui chơi mua sắm sầm uất. Để có chuyến đi đúng chất nhưng vẫn tiết kiệm hãy tham khảo chia sẻ dưới đây.



Book vé máy bay (Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Gia Vi: Xem thêm giaygiavi.vn)


Các bạn có thể chọn Airasia hoặc Nokair có rất nhiều khuyến mãi khủng. Nếu chịu khó săn lùng thì các bạn sẽ book được vé máy bay khứ hồi đi Bangkok chỉ với 1tr5-1tr9.

Về Khách sạn

Các bạn nên ở dạng Hostel (tức là phòng tập thể, nó rất thoải mái, đi chơi cả buổi tối về ngủ thôi).



Có nhiều bạn sợ ở những chỗ này bất tiện nhưng thật sự những Hostel xịn này ở Thái vừa rẻ vừa sạch sẽ, ngăn nắp, nhân viên thân thiện, có đầy đủ locker để chứa đồ, đầy đủ tiện nghi, mỗi box ngủ đều rất rất riêng tư. Một trong những Hostel bạn nên tham khảo là Orchid Hostel.



Hostel này được đánh giá cao trên Agoda. Giá chỉ có 100k-150k/người/đêm thôi mà lại ngay trung tâm nữa, tiện đi lại nhiều chỗ vui chơi.




Nếu đi nhóm 4 người  bạn có thể bao hết 1 phòng sẽ rất tiện lợi. Nếu 1 người, đi 4 ngày 3 đêm tầm 450k thôi.

Phương tiện di chuyển

Từ sân bay Don Muaeng về trung tâm Bangkok. Về trạm Mo Chit bằng Bus (cổng số 6 ở sân bay, xe Bus A1) là 30bath/người. Sau đó từ trạm Mochit đi skytrain về trạm Siam là 34bath/người, sau đó từ trạm Siam về trạm Sala Daeng là 28bath/người.


Trạm Saladaeng là trạm gần khách sạn mình chỉ ở trên. Tới trạm thì hỏi nhân viên đường về khách sạn nhé. Tổng cộng: 92bath (khoảng 85k). Đi một người thì đi như vậy là rẻ nhất, còn nếu các bạn đi đông thì cứ taxi rồi share ra nhé, chi phí tương đương (sau khi share), như vậy là khỏe nhất vì khỏi phải đi bộ nhiều. Các bạn nên đi thử skytrain và nhớ cách đi vì có nhiều chỗ chơi các bạn đi bằng skytrain sẽ rẻ hơn đi bằng taxi hoặc tuk tuk.


Nếu đi Skytrain (tàu điện) ở mỗi trạm đều có quầy bán vé tự động bằng xu (nhớ đổi ở quầy tiếp tân). Mỗi trạm đến đều có giá tiền xu tương ứng, nhấn vào trạm cần đến rồi bỏ xu tương ứng, máy sẽ xuất vé cho bạn.


Dùng vé này để qua cổng trạm (nhét vé vào khe phía trước, vé sẽ bật lên lại phía trên, hoàn tất check-in) nhớ giữ lại vé để checkout ở trạm đến.

Lịch trình vi vu Thái Lan

Ngày 1:

Các bạn nên đi Siam trước vì nó gần khách sạn nhất. Nếu bạn đi skytrain thì mất 28bath (18k).



Ngay trạm Siam có 3 cái center lớn là Siam Center, Siam Paragon, Siam Discovery, tha hồ tham quan, vui chơi, chụp hình & shopping nhé!






Lưu ý: các chi phí về shopping các bạn phải tự ước chừng trước, vì chi phí này mỗi người không giống nhau.




Buổi trưa thì các bạn có thể vào Food court của Siam để ăn trưa, các bạn sẽ phải mua thẻ (nạp vào khoảng 300bath thôi, mua đồ ăn còn dư tiền thì ra trả thẻ và lấy tiền dư), đồ ăn trong food court vừa ngon vừa hợp túi tiền, chỉ cần khoảng 200bath (130k) là các bạn ăn no nê rồi.



Chơi xong ở Siam thì các bạn có thể bắt taxi hoặc tuk tuk qua Central World chơi tiếp (nhớ trả giá 100bath (64k) thôi nhé vì nó rất rất gần, các bạn đi bộ cũng tới). Đối diện Central World là BigC - nơi các bạn có thể mua đồ ăn vặt (mực bento nổi tiếng, cá sợi, bánh kẹo, nước,...với giá rẻ).


Buổi tối trước Central World bán đồ ăn Thái và các sản phẩm handmade rất nhiều, các bạn nên thử các loại nước ép trái cây, bắp sữa, pad thái, cá nướng muối, xiên nướng,...với giá rất rẻ.









Chỉ cần khoảng 400bath (250k) là các bạn ăn uống no say hết mấy món vỉa hè ở đây. Shopping mua đồ thì các bạn tự ước chừng chi phí nhé. Sau đó muốn chơi khuya hơn thì bắt taxi hoặc tuk tuk qua khu KhaoSan chơi, khoảng 150-200 bath (130k) thôi nhé! Qua khu này thì có nhiều hàng quán, bar, club, pub tha hồ “quẩy”.


Ngồi nghe nhạc, nhâm nhi chai bia, nói chuyện cũng khá thú vị, tốn chừng 100bath là cùng. Sau đó bắt taxi hoặc tuk tuk về khách sạn (khoảng 150-200bath ~130k). Xong ngày 1 tốn hết khoảng 700k là cao (chi phí này không tính tiền bạn shopping nhé).

Ngày 2 & 3:

Các bạn có thể chọn những tour full day sau để đi chơi và tham quan. Safari World Bangkok (vườn thú) - săn voucher chỉ có 384bath (250k) giá gốc 1100bath bao gồm hết các show và buffer trưa.


Đón taxi đi Safari World: Nếu các bạn deal được với các tài xế taxi ở đó là bật metter thì khoảng chừng 220bath (bao gồm cả phí highway) không thì bạn cứ trả giá 300 -350bath (nhớ nói là bao gồm cả phí highway).

Tóm lại, để đi chơi được ở Safari trọn ngày thì các bạn phải mất khoảng chừng 500k/người (nếu các bạn đi đông, share tiền taxi).Tour chợ nổi săn voucher khoảng 250bath (160k) bao gồm chi phí đưa đón tại khách sạn, chi phí tàu trên chợ.


Ngoài ra còn có 1 số tour rất hay như đi thăm đền Hổ, đi thăm hoàng cung, các chùa nổi tiếng ở Thái, Tour trên sông ChaoPhraya, cưỡi voi, Dream World (công viên giải trí), Nhà Sáp và Thủy Cung.




Ngày 2 sau khi đi tour xong thì tối các bạn nên mua voucher ăn buffer tiêu chuẩn quốc tế 4 sao trên tầng 78 tòa nhà Baiyoke Sky chỉ với khoảng 300bath (200k), vừa được ăn ngon đã đời vừa được ngắm cảnh đẹp, tiền taxi 2 chiều tới đây và về khách sạn khoảng thêm 200k nữa. Nếu đi bằng skytrain được thì sẽ rẻ hơn nữa (nhưng đi bộ hơi cực xíu).



Ngày 3 sau khi đi tour xong thì tối các bạn đi Chinatown ăn hải sản, ăn chè, ăn đồ tàu. Khu này cũng rất nhộn nhịp và vui.




Ở đây ăn uống thả ga thả cửa thì cao lắm khoảng 400bath/người thôi nhe (250k). Taxi từ khách sạn ra Chinatown cũng rẻ khoảng 200bath thôi, mình cứ deal giá thấp nhất có thể. Cho maximum 1 người khoảng 100k/taxi/đi&về. Tối về  bạn có thể ghé mát xa chân cho khỏe, gần khách sạn bạn ở sẽ có rất nhiều chỗ mát xa chân. Giá trung bình là 250bath/hour (160k).



Ngày 2 & ngày 3 đi chơi các bạn cứ săn voucher giá rẻ để đi tham quan hết mấy chỗ đáng đi nhất, cộng thêm tổng chi phí ăn uống, đi chơi thư giản buổi tối và chi phí đi lại tối đa là 800k/ngày (chi phí này được tính rất dư dả đấy nhé).

Ngày 4

Các bạn đi chơi chợ cuối tuần trong ngày này (nếu các bạn đi vào dịp cuối tuần).


Ngày thứ 4 chắc chắn chúng ta chỉ chơi được khoảng nửa ngày thôi, vì còn phải trừ thời gian dọn đồ, checkout, di chuyển đến sân bay nữa.


Nếu bay chiều thì trưa mình sẽ đi cái Mall nào đó mà mình chưa đi, sẵn tiện ăn trưa ở trong Mall luôn cho rẻ.


Chỉ với khoảng 5 triệu các bạn đủ sức để đi chơi Thái Lan nếu tính toán kĩ và dĩ nhiên chi phí này là chi phí thấp nhất có thể cho một chuyến đi Thái 4 ngày 3 đêm. Số tiền này là chi phí tham khảo cho các bạn chuẩn bị có ý định sang Thái chơi.


Toàn bộ chi phí trên đây đều là chi phí căn bản và chưa tính với chi phí shopping, bạn nào muốn chơi thoải mái và shopping nữa thì nên mang theo dư dả một chút để phòng hờ. Nếu đi du lịch 1 mình, bạn nên chọn cách di chuyển bằng skytrain, hạn chế đi taxi, ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí và thư giãn tận hưởng trọn vẹn thì 5 triệu là dư sức.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK