Những địa điểm ăn uống tại quận 1 cho các bạn trẻ tại Sài Gòn

Được xem là một “quận vàng” ở Sài Gòn, quận 1 nổi tiếng với “tổ hợp” ăn vặt đủ món ngon vật lạ mà các teens nhà mình khó lòng cưỡng nổi. Còn chờ gì nữa mà không cùng. Địa Điểm Ăn Uống chiến hết “bản đồ ăn vặt” thôi nào!Ở quận 1 - quận trung tâm của Tp.HCM không khó để bạn tìm thấy những hàng quán từ sang trọng bậc nhất đến những quán ăn bình dân, quán ăn vặt ngon, nổi tiếng.

Quận 1 là một quận lớn của thành phố mang tên Bác, nơi đây tập trung khá nhiều các trung tâm thương mại nổi tiếng, các văn phòng, công ty cũng như thu hút lượng lớn du khách đến thăm Sài Gòn với các địa điểm du lịch ở Sài Gòn hấp dẫn như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm thành phố, chợ Bến Thành… Vì vậy, ở đây cũng có khả nhiều những quán ăn ngon để phục vụ nhu cầu cho mọi người. Điểm danh qua các quán ăn ngon tại Quận 1 nhé.


1. Cá viên Sơn Ca ( Địa chỉ: 24 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1.)

Mặc dù quán nhỏ nhưng được nhiều bạn đánh giá cao về chất lượng lẫn giá cả phù hợp túi tiền với mọi người. Không gian vỉa hè thích hợp cho việc tụ tập bè bạn vào dịp cuối tuần đáp ứng đúng tiêu chí hàng đầu của một quán ăn vặt.

Cá viên chiên Sơn Ca hội tụ được đủ những yếu tố này với những món ăn khá quen thuộc: cá viên, bò viên, cua viên, đậu bắp, trứng cút, chả cá trứng cút, phô mai que, chạo tôm,…Đặc biệt dưa leo ăn kèm, ướp lạnh nên ăn giòn giòn, ngoài những loại nước chấm cơ bản còn có: tương xí muội, sa tế, tương cà.( xem thêm : hạt macca )


2. Ốc Đào ( Hẻm 212B Nguyễn Trãi, quận 1.– 132 Nguyễn Thái Học, quận 1.)

Nói về độ nổi tiếng của quán ốc này thì khỏi phải bàn không chỉ được các tín đồ ốc Sài Gòn “mê mẩn” mà còn được nhiều du khách biết đến như một sự lựa chọn hàng đầu khi đến Sài Gòn.Điểm thu hút khách ở đây chính là chất lượng ốc và cách chế biến. Ốc tươi và chắc thịt được chế biến sạch sẽ theo công thức gia truyền nên thơm ngon và hấp dẫn hơn hẳn.Tuy nhiên giá cũng cao hơn những chỗ khác 50k/dĩa nhưng bù lại chất lượng không chê vào đâu được.


3. Khoai lang chiên Kammui ( Địa chỉ: 87B Đề Thám, phường Cô Giang, quận 1.) 

Khoai lang lắc xí muội chua chua ngọt ngọt ăn đỡ ngấy lắm, khoai lang xắt miếng to bên ngoài rất giòn bên trong vẫn bùi và mềm ăn kích thích lắm.


4. Gánh súp cua Nhà thờ Đức Bà ( Địa chỉ: 84 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1.)

Tuy chỉ có một gánh hàng cùng vài chiếc ghế đẩu nhựa nhưng nói đến độ nổi tiếng của nó thì lan ra khắp thành phố chứ không chỉ riêng khu vực này  không chỉ thu hút các bạn trẻ mà không ít những viên chức văn phòng ngồi “xì xụp” chén soup nóng hổi ngay trên vỉa hè.

Điểm ăn uống đặc biệt chỉ có ở đây tạo nên sự tò mò cho người ăn đó là ăn kèm với trứng vịt bắc thảo. Vị beo béo, bùi bùi của trứng bắc thảo một bên là súp cua có vị ngọt thanh kết hợp với nhau lại tạo nên một hương vị mới vừa thơm ngon vừa rất lạ miệng.


5. Há cảo Đặc biệt ( Địa chỉ: Góc đường Trần Khắc Chân – Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1.)

Quán ngay góc ngã 3 đường nhưng đông cực kỳ, treo đủ băng rôn màu sắc quá trời món, nhìn cái tủ đấy ắp mà muốn “rớt nước miếng”.

Há cảo hấp hay chiên đều rất hấp dẫn, há cảo không pha bột nhiều nên không bị bở và mất vị thịt, hành phi rắc mù mịt lấp luôn phần há cảo ở dưới. Giá cả cũng khá phù hợp trung bình 3k/viên, so với chất lượng thì quá tuyệt.


6. Kem mật ong Lu’creme ( Địa chỉ: 79 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.)

Ly kem mật ong này cũng nhiều thành phần lắm nhé nào là ngũ cốc, óc chó, nha đam, ngoài ra còn 1 thành phần đặc biệt đó là chiếc kim tiêm chứa đầy mật ong.Phần này thì ôi thôi hấp dẫn dã man óc chó với ngũ cốc giòn giòn, sực sực, nha đam mềm mịn, mát miệng cùng với mật ong ngọt thanh ăn với kem “siêu chuẩn”.


7. Khổ qua cà ớt Cô Bắc ( Địa chỉ: 84 Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1.)

Món này hổng mới nhưng hiếm chỗ bán lắm nghen! Bạn nào nghiện món này thì nhanh tay nhanh chân đến đây “chén” nè! Chỗ này bán khá nhiều món tới 11 loại lận nào là: khổ qua, ớt, đậu bắp, bông cải,….dồn với chả cá chiên khá là hấp dẫn, có nước súp húp ăn kèm siêu ngon.( xem thêm : toursunny )


8. Trái cây xiên ( Địa chỉ: 166 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1.)

Một biến tấu khác của trái cây đó là trái cây xiên đủ loại trái cây được xiên thành từng xiên đầy đặn có giá từ 5k/xiên.Hấp dẫn chưa nè? Sau khi lựa chọn những xiên trái cây bạn sẽ được chủ quán cho đá bào, siro với cơm dừa nữa “quá xá đã” còn nếu không thích bạn có thể chấm nước sốt socola ngon “tuyệt cú mèo”.


9. Hàu 10k ( Địa chỉ: Hàu nướng 10k Đinh Tiên Hoàng chất lượng ổn )

Note lại nè mấy bạn ơi! Để dành hôm nào sắp “cháy túi” mà lỡ ghiền thì ghé ăn nè, hàu ở đây có 10k/con thôi nhưng hàu vẫn tươi và ngon nhen nhất là món hàu nướng mỡ hàng ngon “bá cháy” đáng để thử.


10. Bánh Churros ( Địa chỉ: 34 Bùi Viện, phường  Phạm Ngũ Lão, quận 1.)

Được làm từ bột, tạo hình sợi dây thừng dài mỏng sau đó được mang đi chiên . = chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng, giòn.Bánh có mùi vị khá thơm mùi bơ sữa nhẹ, giòn bên ngoài mềm mềm bên trong chấm cùng sốt socola đậm vị là “số dzách”.


11. Skinbar – Tokkie In The City ( Địa chỉ: 23 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.)

Một “tổ hợp” ăn vặt dành cho các mems nhà mình, toàn là những món “hot hot” không à nha nào là tokpokki, bánh trứng gà non,…Tokpokki thì khỏi phải nói đa dạng cực kỳ từ truyền thống đến nhân phô mai và nhiều loại khác. Vị ổn, ăn cay như thế nào thì cứ nhắc trước quán tăng giảm phù hợp với khẩu vị của mình.

Bánh trứng gà non đang tạo cơn sốt trong các tín đồ ăn vặt bởi hương vị tươi nguyên của trứng quyện với sữa, vỏ thì giòn nhân xốp mềm thơm ngọt dịu. Có đến tận 4 mùi các bạn lựa chọn ăn đã luôn nha!


12. Phá lấu Trần Văn Ơn ( Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Thành Ý, quận 1.)

Quầy phá lấu và hàng ghế ngồi, coi vậy mà sạch sẽ và thoáng mát lắm . Đi cỡ 2-3h vừa vắng vừa mát nữa ngồi ăn đã luôn! Cận cảnh nồi phá lấu nghi ngút khói có bạn nào “ứa nước miếng” không nào?

Một chén phá lấu với đầy đủ bộ đồ lòng của một “em Bò” là gan, khăn lông, lá xách, phèo non, tổ ong, trái khế, lá mía, thịt dày… Nước sốt chính của phá lấu là nước dừa khìa và các gia vị “lợi hại” được chủ quán chuẩn bị là điều khiến cho quán thu hút khá nhiều bạn trẻ tới đây.


13. Trà sữa trái cây viên ( Địa chỉ: Số 7 Huỳnh Thúc Kháng, phường Bến Nghé, quận 1.)

Điểm đặc biệt ở đây đó chính là trà sữa có cả viên trái cây mát lạnh, ăn đến đâu tan dần đến đó rất thú vị.Thêm một điểm cộng nữa là trà sữa ở đây không hề dùng đường mà dùng dùng sữa làm từ hạt mắc ca và cỏ ngọt tạo vị nên có vị ngọt thanh rất dễ chịu.


14. Mực trứng sữa nướng ( Địa chỉ: 478 Hai Bà Trưng, quận 1 (Dưới chân Cầu Kiệu).)

Mực nướng ở đây khá tươi, nêm nếm vừa đều tay khi nướng rất săn và thấm vị chấm muối ớt xanh kèm theo đó là dưa leo, rau răm và đồ chua là “xuất sắc” luôn.



15. Sinh tố Five Boys ( Địa chỉ: Hẻm 84 Bùi Viện, quận 1.)

Nếu bạn “mê” sinh tố thì nhất định sẽ không thể “làm ngơ” với quán này vì ở Sài Gòn hiếm có chỗ sinh tố “vừa chất vừa rẻ”.Ly sinh tố khá to uống no ăn bụng có thêm topping trái cây ở trên mặt khá nguyên chất, chỉ có trái cây, sữa và đá không hề có thêm chất làm ngọt hoặc nước. Chưa kể đến trái cây ở đây vô cùng phong phú và đa dạng nào là: nho, kiwi, thăng long, ổi,… mà giá “cực mềm” chỉ từ 20k/ly “khổng lồ” quá rẻ phải không các bạn?






About Diễm My

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

1 nhận xét:

  1. Chào bạn, Đơn vị chúng tôi chuyên cung cấp giống măng tây chất lượng, nhập khẩu từ Mỹ và Hà Lan. Bạn có thể trồng để kinh doanh măng tây hoặc trồng ngay tại sân vườn, chậu cảnh rất đẹp.

    Trả lờiXóa

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK