Địa điểm du lịch bạn không thể nào bỏ qua tại Đảo Nam Du

Tại Việt Nam là một Quốc Gia có rất nhiều các địa điểm du lịch đẹp thú vị hấp dẫn mà bạn cần đi một lần trong đời.Trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dó có một địa điểm mà bạn không thể nào bỏ qua được đó chính là Đảo Nam Du.Đây là một quần đảo xa nhất của huyện Kiên Giang cách thành phố Rạch Giá 83km đường biển. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo.Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được những địa điểm du lịch mà bạn không thể nào bỏ qua tại Đảo Nam Du nhé.


Bãi tắm Cây Mến

Khi đến Nam Du thì chắc chắn bạn phải đến bãi tắm Cây Mến. Đây là một bãi biển đẹp nhất của quần đảo Nam Du  Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy bức tranh bãi Cây Mến hiện ra trước mắt mình với 3 tầng xanh tươi tắn. Trên cùng là bầu trời xanh dịu mát và êm đềm, giữa là mài của cây mến và cánh rừng núi hùng vĩ, tầng dưới là nước biển trong vắt, sự kết kết hợp hài hòa đó sẽ khiến bạn thốt không nên lời. ( xem thêm : bảng hiệu hệ thống )


Bãi Chệt

Bên cạnh bãi Cây Mến thì Bãi Chệt cũng là một trong những bãi tắm đẹp của đảo Nam Du. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngâm mình trong làn nước biển tươi mát cảm nhận vị mặn của biển sau đó là thưởng thức những hương vị tươi ngon của hải sản và trái cây thì thật tốt đẹp biết bao. Bãi Chệt còn là một trong địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch nhờ những câu chuyện truyền thuyết từ xa xưa liên quan tới việc đặt tên của nó.


 Hòn Ngang

Địa điểm du lịch Hòn Ngang có bến cảng êm sóng nhất Nam Du nên nó thu hút hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá. Khi đến đây thì bạn có thể nhìn thấy cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây như thế nào và có thể hòa mình vào không khí của một làng chài dân giã. Những chiếc thuyền đánh bắt cá neo đậu, những con người bật rộn, tất bật chuyển hải sản vào bờ sẽ cho bạn thấy được bức tranh làng chài sung túc và ấm áp tình đoàn kết khác hẳn với những khu đô thị sầm uất.


 Bãi Chướng

Thoạt nhìn bãi Chướng giống như một hồ nước khổng lồ được bao bọc xung quanh bởi hàng dừa cao, nghiêng mình đón gió. Nước biển màu xanh lam trong vắt nổi bật trên bãi cát trải dài, dù bạn đi xa đến hàng chục mét vẫn còn nhìn thấy đáy.( xem thêm : dịch vụ thi công bảng hiệu hệ thống )

Nằm cạnh bãi cát trải dài chính là hai bãi đá đen và trắng với các loại đá nhiều màu sắc, kích cỡ và hoa văn khác nhau. Ai đến đây cũng phải mang về vài ba viên đá để làm kỷ niệm và xem chúng như một món quà của biển khơi.


Hòn Dầu

Nếu hòn Lớn địa điểm du lịch thu hút du khách bởi bãi biển trong vắt cùng hàng dừa xanh ngắt rì rào trong gió thì hòn Dầu lại nổi bật với diện tích rừng nguyên sinh lớn, chiếm khoảng 90%. Nước biển vô cùng sạch và trong, gần bờ có nhiều rặng san hô đang phát triển và rải rác xung quanh là thân dừa thoai thoải ngả mình hướng ra biển. Khi đi du lịch đảo Nam Du, những cơn gió mát rượi ở hòn Dầu sẽ giúp du khách xua tan sự nóng nực và cảm giác bức bối do thời tiết mang đến.


Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá lìm kìm. Con to có thể dài cả thước và nặng 2-3 kg. Gọi là cá xanh xương vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh.

Người ta chọn những con cá thật tươi từ biển mới mang về, cạo rửa sạch nhớt rồi dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, quấn dây thật kỹ. Sau đó chất củi lên nướng cho đến khi nào bẹ chuối bị héo, khô là cá chín. Khi ăn, mở bẹ chuối ra, thịt cá nứt da, dậy mùi thơm lựng, dễ dàng chinh phục bất kỳ dân đất liền sành ăn từ Nam chí Bắc. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai, cuốn với bánh tráng ăn kèm với rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… tạo nên một bản sắc riêng của vùng biển đảo, ít nơi nào có được.


Sò điệp nướng mỡ hành

Sò điệp là một loại hải sản quen thuộc với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang và là một trong những loại nguyên liệu thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến.


Mực trứng hấp gừng

Mực trứng được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong bụng chứa nhiều trứng, số lượng con mực có trứng chiếm đến trên 70%. Theo chuyên gia, mực trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Mực trứng là loại thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon nên rất được ưa chuộng. Mực trứng có thể làm món mực trứng chiên ớt, chiên xù xốt thơm, chiên bơ, nướng tương ớt hoặc sa tế… nhưng nổi bật nhất vẫn là mực trứng hấp gừng vì mùi vị ngọt của mực không bị mất mà dễ thực hiện, ăn lại không ngán.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK