Những địa điểm du lịch bạn nên khám phá tại Quảng Bình

Quảng Bình là một trong những địa điểm du lịch thú vị để dừng chân, thưởng thức thiên nhiên. Nếu bạn có ý định đến thăm mảnh đất ấy, đừng bỏ qua những điểm du lịch hút khách này. Quảng Bình là tỉnh thuộc miền Trung với khí hậu mang tính chất nhiệt đới gió mùa, chia làm hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Phong cảnh ở đây thật kỳ vĩ, sơn thuỷ hữu tình. Quảng Bình có các danh thắng nổi tiếng như động Phong Nha, động Thiên Đường, rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn Phong Nha – Kẻ Bàng, bãi biển Nhật Lệ, Đá Nhảy, Suối nước nóng Bang… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những địa điểm du lịch bạn nên khám phá tại Quảng Bình


Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Nằm cách thành phố Đồng Hới 50km về phía Tây Bắc, vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa phận huyện Minh Hóa và Bố Trạch là một trong những địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng nhất tại Quảng Bình.

Với diện tích hơn 5000ha cùng nhiều hệ thống hang động phong phú, các điều kiện địa mạo, địa hình và sinh vật đặc biệt, những hang động lớn nhỏ vô cùng kỳ vỹ, vườn Quốc gia được mệnh danh là “Vương quốc hang động” này không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài, các nhà thám hiểm, khoa học tìm tới khám phá.

Nếu chưa biết đi đâu khi du lịch Quảng Bình thì vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ là một điểm đến không làm bạn phải thất vọng.


Sông chày – Hang Tối

Điểm đến tiếp theo mà du khách nên ghé thăm chính là hệ thống sông Chày và hang Tối. Bắt nguồn từ núi đá vôi Kẻ Bàng, sông Chày với làn nước màu xanh ngọc bích uốn lượn quanh co qua các khu làng mạc, những tán cây cổ thụ xum xuê và cả cánh đồng trù phú tạo nên một vẻ đẹp đầy mê hoặc.

( xem thêm : nhôm cửa xingfa )

Vẻ đẹp đó kết hợp với hang Tối – hang động sở hữu hệ thống thạch nhũ cổ tiêu biểu cho quá trình kiến tạo địa chất, địa mạo của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tạo nên một tuyến du lịch mạo hiểm hấp dẫn cho du khách.


Hang Sơn Đoòng

địa điểm du lịch hấp dẫn cho những du khách thích khám phá, Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất trên thế giới với chiều cao hơn 200m, rộng 150m và chiều dài hang lên tới 9km. Tại hang động này, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những cột đá cao tới 70m cùng một dòng sông ngầm dài 2,5km.

Không chỉ có vậy, hang Sơn Đoòng còn có hai “giếng trời” đưa nắng chiếu vào, tạo điều kiện thuận lợi cho cây cối phát triển tựa như một khu rừng nhiệt đới rậm rạp ngay trong hang động. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả những quần thể san hô tuyệt đẹp khiến bất cứ ai đặt chân tới cũng phải ngỡ ngàng như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.


Suối nước Moọc

Nằm cạnh nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, trên con đường mòn vào sâu trong rừng, điểm du lịch sinh thái suối nước Moọc cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu du khách chưa biết đi đâu khi du lịch Quảng Bình. Tại suối nước Moọc, du khách sẽ được thỏa sức khám phá sự đa dạng và độc đáo của di sản thiên nhiên thế giới với những đụn nước và cột nước len lỏi chảy dưới tán cây rừng trước khi hòa vào dòng sông Chày thơ mộng.

Để đi tới suối nước Moọc, du khách sẽ phải băng qua một khu rừng rậm rạp, dọc theo những con suối nhỏ róc rách. Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về sự đa dạng sinh học nơi đây với những loài bướm, chuồn chuồn sặc sỡ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của các loài chim và sự phong phú của quần thể thực vật nơi này.

Du khách cũng sẽ có những giây phút thư giãn vô cùng thoải mái khi đắm mình trong dòng nước mát lành tại nơi hợp lưu giữa dòng sông Chày và suối nước Moọc.


Biển Nhật Lệ

Là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến du lịch dài, khi tới biển Nhật Lệ, du khách sẽ được tận hưởng hương vị của những cơn gió biển trong lành và chìm đắm vào phong cảnh sơn thủy hữu tình, kỳ vĩ tại đây.

( xem thêm : công ty cung cấp nhôm cửa xingfa )

Bãi biển Nhật Lệ sở hữu những bãi cát trắng mịn bên dưới rừng dương xanh rì cùng làn nước màu ngọc bích lung linh chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.


Vũng Chùa - Đảo Yến

Nằm trên địa phận huyện Quảng Trạch, cách đèo Ngang 7km về phía Nam, vũng Chùa – Đảo Yến chính là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vũng Chùa thu hút khách du lịch từ khắp nơi ghé thăm bằng một vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh. Với địa thế hình cánh quạt cong cong,

Vũng Chùa được bao bọc bởi 3 hòn đảo là Hòn Nồm (đảo Yến), Hòn Gió và Hòn La nên khá kín gió. Nhờ vậy, cho dù hướng mặt ra biển Đông nhưng những con sóng ở Vũng Chùa không xô bờ ào ạt mà lại nhẹ nhàng như thể đang vỗ về bờ cát. Nếu vẫn chưa xác định được chuyến du lịch Quảng Bình của mình nên đi đâu thì đây chắc chắn là một địa điểm du lịch tuyệt vời mà du khách nên tham khảo.


Bãi Đá Nhảy

Là bãi biển có làn nước trong veo và cát trắng mịn màng, bằng phẳng, bãi Đá Nhảy tọa lạc ngay dưới chân đèo Lý Hòa mang một nét đẹp kỳ thú với nhiều tảng đá to, nhỏ, thấp, cao nằm ngổn ngang. Nhìn từ trên cao, những tảng đá lớn tựa như voi phục, trâu nằm. Trong khi đó, những hòn đá nhỏ lại trông giống như những con cóc nhảy trên đầu sóng.

( xem thêm : http://muabaninoxnhom.vn/ )

Tại bãi Đá Nhảy, nếu vào những ngày hè oi ả, du khách có thể thỏa thích tắm mát trong làn nước biển trong veo thì vào mùa đông, chỉ cần dạo bước trên bờ cát phẳng lì tại đây, lắng nghe từng con sóng rì rào vỗ vào vách núi cũng đủ để tâm hồn du khách xuyến xao.

Không chỉ có vậy, bãi Đá Nhảy còn thu hút du khách gần xa tìm tới bởi nhiều hang động kỳ thú, những thắng cảnh hấp dẫn cùng hàng loạt loại hình vui chơi như săn bắn, leo núi, bơi thuyền, lặn biển bắt sò hay thưởng thức các món hải sản tươi ngon…


Động Thiên Đường

Nằm trên độ cao 360m so với mặt nước biển, động Thiên Đường là một kỳ quan trong lòng vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Động Thiên Đường sở hữu chiều dài lên tới 31,4km, chiều cao từ 40 – 100m và chiều rộng dao động trong khoảng 30 – 150m được ví như “Vườn địa đàng ở chốn trần gian”. Ngoài ra, khi ghé thăm động Thiên Đường, du khách còn bị mê hoặc bởi vẻ đẹp huyền ảo, lung linh của hệ thống măng đá, nhũ đá tại đây.


Ðộng Phong Nha

Với tổng chiều dài lên tới khoảng 20km, động Phong Nha có rất nhiều nhánh nhưng hiện tại, người ta mới chỉ khám phá nhánh dài nhất của động là một phần của con sông ngầm Nậm Aki (Sông Son chính là phần lộ ra mặt đất của con sông này).

Phía trước cửa động là cảnh núi non, sông nước vô cùng quyến rũ. Vào mùa nước lớn, cửa hang bị nước sông Son dâng cao che lấp nên thuyền du lịch không thể vào được. Tương truyền, động Phong Nha chính là nơi vị vua trẻ Hàm Nghi cùng một số cận thần đã ẩn mình và đưa ra lời kêu gọi Cần Vương.


Suối nước khoáng nóng Bang

Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km vế hướng Tây Nam là khu du lịch sinh thái và suối nước khoáng Bang. Với không một bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh quan hấp dẫn, thiên nhiên hoang dã mộc mạc nơi đây có một sức quyến rũ vô cùng kỳ lạ.

Điều đặc biệt nhất ở khu du lịch này là con suối uốn lượn với dòng nước khoáng vừa lộ thiên, vừa bí hiểm. Tại khu vực đầu nguồn, dòng nước khoáng có nhiệt độ lên tới 105 độ C, tỏa ra làn hơi nước mờ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh. Xuôi theo dòng suối khoảng 300m, du khách sẽ đến được bãi tắm lộ thiên – nơi có thể ngâm mình trong làn nước khoáng 40 – 45 độ C.


Hang Én

Đến Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Én, được mệnh danh là hang động lớn thứ 3 của thế giới. Điều đặc biệt hơn, khám phá Hang Én chỉ mất hai ngày một đêm, rất thích hợp cho những người đam mê khám phá nhưng lại không có nhiều thời gian.

Hang Én có tổng chiều dài 1.645m xuyên suốt cả một quả núi và trổ 3 cửa động, nằm hướng Đông Nam, Tây Bắc theo dòng chảy suối Rào Thương. Hang Én được tạp chí National Geographic (Hoa Kỳ) đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ trên thế giới. Điểm đặc biệt là Hang Én có hệ sinh thái và khí hậu riêng biệt, cùng rừng nguyên sinh và một dòng sông tuyệt đẹp sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo.


Cồn cát Quang Phú

Nằm ở phía Đông thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, bán đảo Bảo Ninh nối liền thành phố bằng cây cầu Nhật Lệ, tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ thơ mộng.

Từ cầu Nhật Lệ, đi thẳng đến đường Trường Pháp, khoảng 8 km tới xã Quang Phú. Đối diện Khu du lịch sinh thái Sao Biển là cồn cát Quang Phú, nơi đón du khách đến tham quan, vui chơi. Bạn có thể thuê một tấm ván trượt và thỏa sức chơi đùa trên những cồn cát trắng xóa, mịn màng, trải dài mênh mông. Đặc biệt, khi đến đây bạn nên chuẩn bị kính râm, áo dài tay để tránh gió cát.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK