Những quản trị nhân sự trong thời đại công nghệ 4.0

Thế giới kinh doanh đang thay đổi một cách chóng mặt nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Các công ty hiện nay đang phải đối mặt với thử thách rất lớn từ những thay đổi này. Mọi người vẫn hay bàn tán với nhau về tương lai của nền sản xuất, việc bán hàng và các loại hình dịch vụ cũng như các cấu trúc công nghệ thông tin. Tuy nhiên, việc tập trung vào những vấn đề liên quan đến kỹ thuật và cách thức tổ chức đe dọa chuyển trọng tâm từ một yếu tố thành công quan trọng khác: người lao động.

Xem thêm: https://trungdan.com



Đẩy mạnh truyền thông nội bộ

Doanh nghiệp cần phải nghiêm túc trong việc tuyển chọn nhân tài (phải là người ngoài năng lực chuyên môn còn cần có tầm nhìn rộng mở và sẵn sàng hội nhập, giao tiếp đa phương thức). Người ta thường nói “nhân sự là tài sản quý giá của doanh Nghiệp” nhưng thực tế, “nhân sự phù hợp” mới là tài sản quý giá. Không ít Doanh nghiệp đôi khi chưa nghiêm túc trong việc tuyển chọn nhân tài, thông thường chỉ thực hiện 1, 2 vòng phỏng vấn mà bỏ qua hoặc kiểm tra sơ sài thông tin về ứng viên và trắc nghiệm đầu vào. Để tránh tình trạng này, doanh nghiệp cần:

Một là, tiếp xúc với người thử việc để “phỏng vấn” xem trong 2 tháng thử việc họ đã hiểu và cảm nhận về doanh nghiệp như thế nào, lắng nghe tâm tư của họ để bổ sung vào các giá trị của doanh nghiệp, và nếu họ hiểu điều gì chưa đúng hay có điều gì thắc mắc thì đó cũng là dịp giúp họ giải tỏa tâm lý và hiểu đúng hơn.

Xem thêm: Maydong phuc tphcm

Hai là, thông qua bài kiểm tra hội nhập để đảm bảo rằng người lao động đã hiểu rõ về công ty, văn hóa doanh nghiệp, các giá trị cốt lõi và các chuẩn mực đạo đức kinh doanh để có được tư duy và thái độ phù hợp.

Như vậy, nếu nhân sự thử việc đạt về đánh giá chuyên môn mà không đạt về đánh giá nhận thức hội nhập thì phòng nhân sự có quyền đề xuất lãnh đạo gia hạn thời gian thử việc theo quy định của Luật Lao động. Đây chính là cơ hội “sửa sai” cho công tác tuyển dụng ban đầu để có thể đảm bảo khi đã “tuyển” là sẽ “dụng” được, tìm được người có đúng kỹ năng, kiến thức chuyên môn và thái độ phù hợp với tổ chức.

Cải thiện chính sách “giữ người”

Vấn đề thứ tư là tuyển chọn, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp cũng không tránh khỏi rủi ro, mất mát. Vì thế, song song với công tác này, doanh nghiệp cần cải thiện chính sách nhân sự hợp lý với mong đợi của người lao động để giữ chân nhân tài. Một khi năng lực của con người đạt đến tầm cao mới thì khả năng tự chủ và tư duy làm chủ cũng đồng thời bước lên một nấc cao hơn.

Do đó, ngoài duy trì các chế độ phúc lợi cạnh tranh, doanh nghiệp cần hình thành hệ thống phân quyền, ủy quyền hợp lý để các cấp quản lý tự chủ hơn trong công việc, qua đó giúp nhà lãnh đạo có nhiều thời gian hơn cho việc lập ra chiến lược mà vẫn có thể kiểm soát được công tác điều hành; đồng thời hướng đến việc phân chia lợi nhuận và quyền sở hữu cổ phần cho người lao động để họ cùng làm chủ doanh nghiệp, từ đó gắn kết lợi ích cá nhân với lợi ích của tổ chức.

Việc đào tạo, huấn luyện không còn bắt buộc nữa

Công nghệ hiện đại cho phép nhân viên có thể học hỏi, nghiên cứu thông qua các thiết bị di động bất cứ khi nào và bất cứ đâu mà họ muốn. Kết quả học những  kiến thức và kỹ năng mới sẽ có ý nghĩa hơn việc buộc họ phải có mặt trong một cuộc hội thảo tại một thời điểm nhất định. Đặc biệt là đối với Gen Y – những người sinh ra và lớn lên với các phương tiện truyền thông đa phương tiện, máy tính bảng và điện thoại thông minh – thì các khái niệm về động lực sống và việc học hỏi trau dồi dựa trên cơ chế của trò chơi điện tử đang được áp dụng rất hiệu quả. Tương tự đối với việc phát triển nhân sự.

Xem thêm: Công ty may đồng phục


Nếu lượng kiến thức thu được theo cách này được xử lý bởi một cơ sở dữ liệu có tính bảo mật cao, tự bản thân mỗi team hoàn toàn có khả năng sử dụng chúng để xác định điều quan trọng nhất mà họ cần để đạt được thành công trong các dự án của mình. Ngay đến cả mức lương và các khoản thưởng, trợ cấp cho nhân viên cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cung – cầu của cơ sở dữ liệu đó.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK