Kinh nghiệm thu hút nhân sự

Một kinh nghiệm khác của ông Thái Hòa là yếu tố lộ trình công danh. Hiện ở Việt Nam chưa có xu hướng này nhưng đây lại là một yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân nhân sự. Theo ông Hòa, một giám đốc nhân sự giỏi là một người biết giao đúng người đúng việc.




Chiến lược và việc nhỏ

Khác với những kinh nghiệm, một chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Thái Hòa đã khiến cho mọi người phải suy nghĩ.

Ông cho rằng, hầu hết doanh nghiệp Việt Nam hiện nay không có chiến lược nhân sự mà chỉ có kế hoạch nhân sự. Những câu hỏi về việc làm sao để tuyển và dụng được người, hơn thế nữa là người giỏi luôn chỉ được các doanh nghiệp đặt ra trong ngắn hạn. ( Xem thêm: công trình sơn epoxy )

“Có mấy giám đốc từng đêm trăn trở, suy nghĩ về một chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp mình hay từng đêm chỉ bận đi ký kết vài hợp đồng sáu tháng, một năm?”

“Nên chăng trong lúc ít việc này, người lãnh đạo cần “đóng cửa” để suy nghĩ về một đường hướng dài hơi”- ông Hòa chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải chỉ đặt ra một chiến lược lâu dài mà theo ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch Tập đoàn Seatech, doanh nghiệp cũng nên bắt đầu từ một việc rất nhỏ mà ngay ngày mai có thể làm được. Đó là tăng thêm một ít lương cho một số vị trí cần được động viên để thấy ngay được hiệu quả của việc làm này. ( Xem thêm: thi công sơn tphcm )

Chia sẻ những kinh nghiệm của một tập đoàn lớn nhưng cũng xuất phát từ công ty gia đình, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch tập đoàn Việt Á cho rằng, cần xác định chính sách đãi ngộ hợp lý đi kèm với ủy quyền và giao việc.

Chuyển đổi từ mô hình công ty gia đình trước đây lên mô hình tập đoàn gồm nhiều công ty con, công ty thành viên nên theo bà Loan, việc thực hiện chuyển đổi cần theo hệ thống.

Ngoài những tiêu chí “sách vở” trên, theo bà Loan, có một tiêu chí khá quan trọng là tiêu chí nhìn tướng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm của bà cũng cho rằng, doanh nghiệp cần tuân thủ mức độ phân phối 80 – 20 về nguồn nhân lực và nhân sự. Theo đó, 20% là nhân sự và 80% còn lại là sự đầu tư đúng mức vào nguồn nhân lực.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK