Những cách nhà tuyển dụng thu hút ứng viên tốt nhất

Trong mỗi đợt tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ chắc chắn sẽ sử dụng nhiều cách để thu hút ứng viên. Vậy những kiểu ứng viên nào sẽ gây chú ý và sự ấn tượng đối với nhà tuyển dụng? ... Hãy tưởng tượng bạn đang muốn tìm việc nhanh.
Đừng buộc các ứng của viên phải sử dụng các cách thức ứng tuyển phức tạp và tốn thời gian 
Các hệ thống ứng tuyển online có thể làm cho mọi thứ nhiều thuận lợi hơn cho các nhà tuyển dụng, nhưng chúng lại ngược lại với các ứng viên - những người thường tiếp xúc với các hệ thống với đầy lỗi kỹ thuật, hỏi những câu hỏi Yes/No không phù hợp và yêu cầu một lượng lớn thông tin chỉ để apply một công việc. Các ứng viên có nhiều lựa chọn sẽ không muốn mất cả tiếng đồng hồ chỉ để một hệ thống ứng tuyển chấp nhận hồ sơ của họ.

Đừng đùa giỡn với chuyện tiền lương
Sự thật là hầu hết mọi người làm việc vì tiền. Giả vờ nói điều đó không đúng và từ chối thảo luận về mức lương được trả như thế nào sẽ làm cho nhiều nhà tuyển dụng mất đi những ứng viên tốt. Nói trước về tiền lương – lý tưởng hơn là khi post thông tin tuyển dụng trong giai đoạn đầu – sẽ thu hút ứng viên sáng giá – những người đánh giá cao sự thẳng thắn của công ty bạn.
Tôn trọng thời gian của ứng viên
Hủy cuộc phỏng vấn vào phút chót mà không có một lời xin lỗi, không thể hiện sự chú ý trong cuộc phỏng vấn hay để ứng viên phải chờ đợi quá lâu sau thời gian phỏng vấn là những dấu diệu để các ứng viên nhận thấy công ty này thực sự không tôn trọng họ. Các ứng viên hiểu biết sẽ biết rằng sẽ không có mấy tốt đẹp hơn khi họ được tuyển vào công ty, và thay vì chờ đợi thông tin phản hồi từ phía công ty bạn, họ sẽ tập trung vào những công ty khác thực sự tôn trọng họ hơn.

Phỏng vấn với những câu hỏi tập trung liên quan đến công việc 
Những nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi phỏng vấn không trọng tâm như: “Nếu bạn là một cái cây, bạn sẽ muốn trở thành loại cây gì?” hay “Bạn yêu thích loài động vật nào nhất?” sẽ gây khó chịu với những ứng viên sáng giá và điều này sẽ cho họ suy nghĩ rằng họ không phải là một người phù hợp với nhà tuyển dụng theo kiểu tuyển dụng như thế này. Các ứng viên sáng giá muốn sử dụng thời gian phỏng vấn để nói về nền tằng của họ, công việc và những gì họ có thể mang đến.
Hãy thẳng thắn, rõ ràng trong quá trình tuyển dụng
Các quy trình truyển dụng thường rất khó hiểu đối với những người ngoài nhưng lại rất rõ ràng khi một nhà tuyển dụng rõ ràng và cởi mở với các ứng viên. Điều này giúp cho các ứng viên hàng đầu có thể dễ dàng nói chuyện với các đồng sự tương lai, được báo trước về các nhược điểm của vị trí đang ứng tuyển (như tốn nhiều thời gian hay có những khách hàng khó khăn) và nói chuyện một cách thẳng thắn những lý do phía sau việc chậm trễ trong thời gian tuyển dụng.

Nên nhớ rằng tuyển dụng là một quá trình hai chiều 
Khi các ứng viên sáng giá nhất có những sự lựa chọn cho mình, họ sẽ phỏng vấn và đánh giá ngược lại nhà tuyển dụng. Những nhà tuyển dụng cho rằng quá trình đánh giá chỉ là quá trình một chiều và quên mất việc quan tâm đến các ứng viên – hay quên cả việc cho các ứng viên cơ hội để hỏi những câu hỏi nghiêm ngặt và làm những đánh giá của riêng mình – sẽ thường dẫn đến việc mất những ứng viên sáng giá.
Môi trường làm việc minh bạch, cụ thể.
Thu hút ứng viên tài năng còn thể hiện ở chỗ rõ ràng, minh bạch với nội dung công việc. Điều này không chỉ thể hiện ở việc đề ra mức lương cạnh tranh, mà còn là môi trường làm việc đa chức năng, quản lý hiệu quả, phát triển chuyên môn và có sự công nhận khi hoàn thành công việc tốt. Quá trình tuyển dụng tốt nhất chắc chắn sẽ không bị đàm tiếu từ bất kỳ môi trường làm việc cụ thể nào.

About Admin

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK