Những trạch nhiệm vai trò cần có của một người quản lý nhân sự


Quản lý nhân sự là phương thức giúp quản lý con người trong công việc của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển bộ máy doanh nghiệp.Người làm công tác quản lý nhân sự phải linh hoạt điều chỉnh, kiểm tra nhân sự liên tục, nhằm thỏa mãn nhu cầu doanh nghiệp. Quản lý nhân sự còn phải duy trì, bảo vệ lợi ích của nhân sự, giúp nâng cao năng lực nhân sự bằng công tác đào tạo và chính sách doanh nghiệp.



Vai trò quan trọng của quản lý nhân sự là gì? Một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, có vị trí trên thương trường cần phải có một đội ngũ nhân sự mạnh mẽ. Doanh nghiệp cần bộ phận quản lý nhân sự giúp quản lý nguồn vốn, cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật, và nhân lực. Đặc biệt, bạn phải khai thác và tận dụng năng lực nhân sự phù hợp với doanh nghiệp.

Nhân sự cao cấp thường hội đủ các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề một cách độc lập cũng như trong quá trình làm việc nhóm. Tuy nhiên, họ bộc lộ rõ các tố chất lãnh đạo và quản lý thông qua việc sử dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng “mềm” như kỹ năng đàm phán và ra quyết định, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng giải quyết khủng hoảng và vượt qua các trở ngại văn hoá, lối sống… Những nhân sự cao cấp hiểu rất rõ “chi phí cơ hội” đối với cuộc đời của họ. Do đó, càng ngày họ càng tự nâng cao và hoàn thiện các kỹ năng làm việc của mình.

( xem thêm : thiết kế web )


Công tác chủ yếu của một người quản lý nhân sự là gì? Nhân viên quản lý nhân sự cần phải đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp về tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực. Bộ phận quản lý nhân sự cần phải chọn lựa đúng nhân viên cho từng vị trí, từng nhiệm vụ. Sau đó nhân viên cần được đào tạo và phát triển năng lực từ khi mới bắt đầu.

Bộ phận quản lý nhân sự sẽ phải tập trung bồi dưỡng năng lực nhân viên. Nhân viên quản trị nhân sự cần thúc đẩy hiệu quả làm việc,  phối hợp song song với trưởng bộ phận. Thông qua quá trình làm việc hàng ngày, bộ phận Nhân sự cần biết cách đánh giá chất lượng nhân sự, đánh giá năng lực. Một bộ phận quản trị nhân sự hiệu quả sẽ tránh được những sai lầm trong tuyển dụng, đào tạo và đánh giá nhân sự cho doanh nghiệp. Đồng thời các công tác quản lý cần gắn liền với mục tiêu của doanh nghiệp.

Những nhân sự cao cấp tại các tổ chức thường là những người có thái độ tích cực đối với công việc. Ở họ sự lạc quan và bình tĩnh cần thiết (thường được bộc lộ rõ thông qua việc giải quyết các tình huống mà doanh nghiệp hay phải đối mặt trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt). Những nhân sự cao cấp thường luôn cố gắng vượt qua các rào cản để tương tác tốt hơn với các bên liên quan nhằm đạt tới mục tiêu là hoàn thành nhiệm vụ.

Tự động hóa đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong phần lớn hoạt động của doanh nghiệp ngày nay. Riêng đối với đội ngũ nhân sự phải đảm đương một khối lượng lớn các tác vụ và quy trình nghiệp vụ liên quan đến giấy tờ như: quản lý hồ sơ ứng viên, quản lý quy trình đào tạo nhân viên, quản lý lương, v.v. Tất cả những hoạt động có thể được tự động hóa một cách dễ dàng nhờ vào các hệ thống quản lý thông tin nhân sự, quản lý quy trình tuyển dụng chuyên sâu, giúp bộ phận nhân sự tập trung vào những tác vụ trọng yếu hơn.

Tối ưu ngân sách công tác quản lý nhân sự cũng là một trọng trách của bộ phận quản lý nhân sự. Với khủng hoảng kinh tế cùng lạm phát tăng cao, công tác quản lý nhân sự cần phải thích ứng với tình hình kinh tế. Do đó, ngoài việc phải tìm được và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, cần phải tận dụng ngân sách hiệu quả.

Khi sàng lọc và đào tạo đúng nhân viên có năng lực, doanh nghiệp sẽ tránh được nhiều loại lãng phí. Như vậy, bộ phận quản lý nhân sự cần phải sắp xếp cần thận, chi tiết các việc: tuyển chọn, sắp xếp, đào tạo, điều động nhân sự tối ưu.


Với sự phát triển của Công nghệ thông tin (CNTT), đã kéo theo việc “số hóa” trong phương thức làm việc của đội ngũ nhân viên. Điển hình nhất chính là sự xuất hiện của mô hình nhóm làm việc từ xa (Virtual teams), cho phép nhân viên dễ dàng cộng tác và cùng phối hợp xử lý công việc bất kể yếu tố địa lý, vùng miền. Đa phần các chủ doanh nghiệp ngày nay không còn quan trọng việc nhân viên của mình đến từ đâu, quốc tịch hoặc nền văn hóa như thế nào. Mối bận tâm hàng đầu của họ chính là kết quả công việc mà đội ngũ nhân viên đem lại.

Chính những yếu tố này đã thúc đẩy nhà tuyển dụng mở rộng phạm vi tuyển dụng, góp phần đa dạng hóa nguồn nhân lực, cũng như đem lại những lợi thế vượt trội. Theo nghiên cứu từ Tập đoàn Tư vấn McKinsey, những tổ chức có sự đa dạng trong đội ngũ nhân sự (đa văn hóa, đa quốc tịch…) thường đem về lợi nhuận cao hơn 35% so với các tổ chức có nguồn nhân lực truyền thống.



About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK