Những kỹ năng không thể thiếu để trở thành người quản lý nhân sự giỏi

Hiện nay, nhân sự là nghề đang “nóng”, một trong những ngành đang thu hút nhiều người tham gia. Với sự phát triển của Việt Nam hiện tại cộng với sự đầu tư của các tập đoàn lớn của nước ngoài, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của mỗi công ty là rất lớn để cạnh tranh trong bối cảnh thị trường lao động Việt Nam đang khan hiếm nhân tài cho các vị trí cao cấp. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải có các nhân viên nhân sự giỏi để phát triển nhân tài cho công ty.

Kỹ năng chuyên môn

Những đặc điểm về các kỹ năng chuyên môn không thể thiếu thiếu với người làm quản trị nhân sự, đó là: dự báo nhu cầu nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực, phác họa chân dung ứng viên tốt từ các nhân tố thành công của công việc, sắp xếp một cuộc phỏng vấn ấn tượng và thành công, đặt câu hỏi phỏng vấn để nhận diện được “bản chất” ứng viên, xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiều, hướng dẫn nhân viên mới hội nhập công ty…

Hãy luôn nhớ rằng, nâng cao kỹ năng chuyên môn là vô cùng quan trọng và không bao giờ thừa. Khi bạn có năng lực thực sự thì bất cứ môi trường, điều kiện công việc nào nói chung và quản lý nhân sự nói riêng đều không khiến bạn hoang mang. Hơn ai hết, làm nhiệm vụ quản lý con người thì kiến thức là điều cần thiết.

Kỹ năng nhân sự

Bạn phải giỏi về các kỹ năng nhân sự, bao gồm: Chiến lược và quản lý nhân sự, Kế hoạch về nguồn nhân lực và phát triển nhân lực, Thiết kế bộ máy tổ chức, Tuyển dụng, Đào tạo, Phương pháp nâng cao hiệu quả công việc, Lương bổng và các khoản phúc lợi, hỗ trợ nhân viên.

Kỹ năng làm việc

Phẩm chất đầu tiên của người làm công tác nhân sự là sự tận tụy vì công tác nhân sự đa phần là “lo cho người khác” từ những việc cụ thể như lương bổng, phúc lợi đến huấn luyện đào tạo cũng như tổ chức bộ máy… Ngoài ra, người làm công tác quản lý nhân sự cần có khả năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực có tính kế thừa và lâu dài.
Kỹ năng giao tiếp

Nghề nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể, bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty, hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của từng người, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cần thiết nhất không chỉ trong nghề quản lý nhân sự mà tất cả các công việc khác. Tìm hiểu thêm Những kỹ năng giao tiếp hiệu quả và thành công để các bạn có thể hiểu rõ hơn điều đó.

Kỹ năng thuyết phục

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng thuyết phục cũng nằm trong số những yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng nhân viên nhân sự.

Kỹ năng thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động trong quá trình hóa giải các mâu thuẫn nội tại hoặc trong quá trình thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất.

Kĩ năng đàm phán

Một người quản lí nhân sự không thể không có kĩ năng đàm phán. Nhất là trong trường hợp đàm phán lương với nhân viên mới trong lúc phỏng vấn, tăng lương, giải quyết chế độ sao cho thỏa đáng. Đồng thời đàm phán trong dự án, thuyết phục cấp trên, giải quyết xung đột mâu thuẩn nội bộ đều cần đến kĩ năng đàm phán. Nên muốn trở thành một nhà quản lí nhân sự giỏi thăng tiến trên con đường sự nghiệp cần phải thành thục kĩ năng này nhé!
Kĩ năng làm việc nhóm

Thông thường tron phỏng vấn ở bất kì lĩnh vực nào đều đòi hỏi nhân sự có khả năng làm việc nhóm. Vì vậy việc trao dồi kĩ năng làm việc nhóm là không thể thiếu. Đối với người quản lí nhân sự nhất là trong những công ty lớn thì làm việc nhóm san sẻ công việc với nhau đòi hỏi phải có nhiều kỉ năng mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cho nên kỹ năng quản lí nhân sự không thiếu khả năng làm việc nhóm. Bạn cần phải góp phần nâng cao hiệu quả công việc bằng cách hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giúp đỡ nhân viên trong nhóm hoàn thành công việc, hài hòa vời mọi người và thấu hiểu cách làm việc của họ và tích cực đưa thành tích của nhóm đi lên.

Kĩ năng đọc tâm lý

Đối với nhà quản lý nhân sự thì kĩ năng đọc tâm lí rất quan trọng. Bởi vì họ là người quản lí cả trăm nhân viên  thậm chí hàng nghìn nhân viên. Mỗi nhân viên lại có tính cách, tâm lí khác nhau. Để đảm bảo không có mâu thuẩn xung đột về quyền lợi cũng như điều chỉnh  tăng hay giảm lương,… cần phải có khả năng này để nắm bắt và điều chỉnh cho phù hợp. Trong bất kì công ty, doanh nghiệp nào người quản lí nhân sự là người trung gian hòa giải giữa người lao động và người sử dụng lao động. Cho nên kĩ năng đọc tâm lí giúp dung hòa, hóa giải những mâu thuẩn có thể xảy ra và đảm bảo quyền lợi của 2 bên.

Kĩ năng giải quyết vấn đề, xử lí tình huống

Trong một công ty thì có rất nhiều vấn đề, tình huống có thể xảy ra người quản lí nhân sự là người sẽ giải quyết những vấn đề, tình huống đó nên cần phải có kĩ năng xử lí tình huống, giải quyết vấn đề. Nếu bạn giải quyết xử lí được tình huống vấn đề một cách ổn thỏa đảm bảo lợi ích 2 bên thì sẽ có những ưu thế đối với những đối thủ cạnh tranh khác. Cho nên một kỹ năng quản lí nhân sự không thể thiếu là kĩ năng giải quyết vấn đề, giải quyết tình huống.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 


About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK