Cách quản lý và làm việc hiệu quả cùng nhân viên

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi Mỹ Lệ Nguyễn Thị, 26/8/17.

  1. Mỹ Lệ Nguyễn Thị

    Mỹ Lệ Nguyễn Thị Guest

    D.C Flat
    Giờ đây khi công việc cũng là một khía cạnh của thương trường, việc tìm cho mình một nhân viên ưu tú và trung thực là điều mà người xếp nào cũng quý trọng hết. Việc quản lý nhân viên là việc làm cho người sếp bị đau đầu vì làm sao để quản lý tốt vừa làm việc tốt. Giúp cho mọi người cùng phát triển và cùng thăng tiến trong công việc. Để trở thành người quản lý giỏi cần những yếu tố:

    [​IMG]

    1. Tìm một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm

    Bạn có thể tìm ngay trong chỗ làm của mình một người quản lý đã có kinh nghiệm, có uy tín, theo dõi học hỏi họ những thói quen, cách xử thế tốt rồi sau đó vận dụng. Bạn cũng có thể học kinh nghiệm từ những người quản lý giỏi ở nơi khác hoặc khi thân tình hơn có thể nhờ họ cố vấn cho mình.

    2. Học lại - tự đào tạo lại

    Đừng bao giờ coi việc học hành của mình đã đủ mà nên thường xuyên học lại. Hiện nay có nhiều tổ chức cung cấp các khóa phát triển kỹ năng quản lý và cũng có nhiều hội thảo xoay quanh vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội để có thể học thêm chúng.

    [​IMG]

    3. Đọc sách
    Ai cũng biết, sách chính là kho tàng vô tận kiến thức của cả thế giới, vì thế bạn cũng có thể tìm hiểu qua sách cách tổ chức quản lý, kỹ năng điều hành... Tất nhiên ta không nên áp dụng một cách máy móc mà cần biết sử dụng nó trong từng tình huống cụ thể, công việc cụ thể hay quá trình cụ thể.

    4. Học cách lắng nghe và hiểu người khác

    Bí quyết để thành công trong vai trò lãnh đạo là biết cách giao tiếp và đánh giá chính xác nhân viên của mình. Đó là phần thách thức nhất trong việc quản lý của nhiều nhà chuyên nghiệp khi ở trong tình thế chuyển từ một người bạn sang vị trí điều khiển. Khi thiết lập mối quan hệ với một tập thể mới, điều quan trọng là phải thẳng thắn và trung thực. Ngoài ra, đánh giá thực tế, khả năng làm việc của nhân viên và nói chuyện với họ về chất lượng công việc cũng cần thiết và phải làm thường xuyên, song tránh nặng nề, quy chụp mặc dù bạn vẫn phải luôn yêu cầu họ làm tốt.

    [​IMG]

    5. Đặt nhân viên của mình lên trên hết
    Một người lãnh đạo tốt là người biết cách đào tạo, hỗ trợ và khích lệ nhân viên mình. Nếu bạn không dành thời gian hỗ trợ nhân viên và bảo đảm đáp ứng nhu cầu hợp lý của họ thì họ khó có thể ủng hộ bạn làm tốt mọi việc.
     

Chia sẻ nóng

 
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. NguyenThuThao92
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  2. kinhotosaigon
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  3. phamphuong45
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  4. adg19103
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  5. adg19103
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  6. voicsa
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  7. adg19103
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  8. duykhangv374
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  9. toaneriko
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  10. HoangHonghcm2132
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
  11. nguyenle8509
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
Đang tải...

Chia sẻ trang này