LÀM GÌ ĐỂ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ BÀN TRỞ THÀNH BỘ MẶT CỦA NHÀ HÀNG

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi Hoang Quang, 26/8/17.

  1. Hoang Quang

    Hoang Quang Guest

    D.C Flat
    Nhân viên phục vụ bàn hay nói cách khách chính là bộ mặt của toàn nhà hàng. Các nhà hàng dù từ bình dân đến cao cấp cũng đều cần có đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nhất định. Để có được điều đó, các ông chủ kinh doanh nhà hàng cần có những sự khéo léo nhất định trong cách quản lý nhân sự nói chung cũng như cách quản lý nhân viên phục vụ bàn nói riêng nhằm đem lại những thành công nhất định cho nhà hàng.

    [​IMG]

    Đào tạo từ buổi đầu
    Bất kể nhân viên nào dù có kinh nghiệm hay chưa nhưng khi mới nhận việc tại nhà hàng họ sẽ được đào tạo ngay từ bước ban đầu để nắm rõ quy cách làm việc cũng nhưng đặc tính của nhà hàng. Để nhân viên chạy bàn mới bắt đầu nhanh với công việc, hãy làm theo những gợi ý sau.

    - Cung cấp thông tin cho nhân viên mới biết về lịch sử và những đặc tính của nhà hàng. Những thông tin này có giá trị đặc biệt trong quá trình phục vụ khách, chẳng hạn, nhân viên cho khách biết về những người nổi tiếng đã từng đến ăn tại nhà hàng thì khách cảm nhận như mình cũng đang sống trong không khí đó, hay thấy tự hào đã vào nhà hàng mà người nổi tiếng dùng bữa.

    - Nhân viên chạy bàn cũng cần được định hướng để họ biết về kiến trúc của nhà hàng. Điều này sẽ giúp họ gia tăng tốc độ phục vụ, hay biết hướng dẫn khách ra cửa thoát hiểm một khi nhà hàng gặp sự cố.

    [​IMG]

    - Nắm bắt rõ thực đơn nhà hàng. Để bán được món ăn, nhân viên cần cảm nhận được hương vị món ăn, trên cơ sở đó mới giới thiệu một cách hấp dẫn cho khách hàng, hay có thể thông tin về thành phần, cách nấu món ăn đó nếu thực khách yêu cầu.
    - Thái độ phục vụ. Có thể hiểu đó là cách phục vụ đúng tiêu chuẩn nhà hàng nhằm đem đến những trải nghiệm tốt cho khách. Do đó, nhân viên phục vụ phải được huấn luyện bài bản về các cách thức phục vụ khách trước khi bước vào ca làm việc. Hãy để nhân viên có kinh nghiệm kèm cặp những người mới và từ đó có cơ hội trao đổi công việc dễ dàng hơn.

    - Giám sát trực tiếp. Nhiều quản lý nhà hàng cho phép nhân viên mới một khoảng thời gian theo dõi những nhân viên cũ phục vụ khách. Thông qua quan sát trực quan, giúp những người mới biết cách làm việc, giúp họ có được sự tự tin trước khi bắt đầu công việc chính thức.

    [​IMG]

    - Chỉ dẫn cách cư xử đúng. Việc xác lập hành vi chính xác là khá quan trọng để tránh cho nhân viên làm sai, hay sự rụt rè và có khi quên việc. Cách cư xử đúng khác cần được nhấn mạnh là hoàn tất nhiệm vụ lau sạch mọi thứ trước khi hết ca trực; luôn hỗ trợ đồng nghiệp mọi thời điểm.
    Không ngừng đào tạo, nâng cao kỹ năng

    Mặc dù nhân viên có kinh nghiệm có thể không cần đến các khóa học chuyên sâu nhưng họ vẫn cần được đào tạo liên tục để nâng cao kỹ năng và tránh những sai lầm lặp lại. Việc làm này giúp thực hiện các vấn đề sau:

    - Giúp cải thiện kỹ năng bán hàng. Khi nhân viên phục vụ đã quá hiểu biết về nhà hàng thì đến lúc họ cần có thêm kỹ năng bán hàng. Có thể là mời khách những món ăn mang lại nhiều lợi nhuận, khơi gợi khách gọi những món mới hay bán thêm đồ lưu niệm của nhà hàng. Một số gợi ý giúp nhân viên trong trường hợp này, gồm: nắm bắt rõ thực đơn; biết cách chế biến những món ăn có lợi nhuận cao để khi khách hỏi thì trả lời chính xác; biết đề nghị loại rượu nào phù hợp với món ăn… nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn của khách hàng.

    [​IMG]

    - Cân bằng giữa việc quá chăm chút hay lờ đi một bàn khách khác. Nhân viên phục vụ bàn cần ghi nhớ đừng quá chăm chút cho vị khách này hay lờ đi một vị khách khác. Điều quan trọng là nhân viên phải quan sát được thái độ của khách để ứng xử linh hoạt.
    - Nhân viên phục vụ cần nhanh nhạy trong việc xử lý tình huống. Bất cứ lúc nào nhân viên phục vụ cũng phải quan sát để đảm bảo phục vụ đúng thứ khách yêu cầu. Chẳng hạn, nhân viên phải biết được lúc nào bàn của khách cần thêm thức ăn, hay phải rót thêm đồ uống, hoặc đưa thực đơn cho khách gọi thêm món… Thêm nữa, nhân viên cũng cần nhạy bén, nhanh ý giúp bạn đồng nghiệp đang vướng bận, chưa thể phục vụ kịp khách hàng, như hỗ trợ khách gọi món, hay tiếp thêm thức ăn.

    Như vậy chỉ cần nắm bắt những kỹ năng trên, các nhà quản lý nhà hàng sẽ có trong tay đội ngũ nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp nhất cho nhà hàng của mình.
     

Chia sẻ nóng

 
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. hanatc89
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  2. NguyenThuThao92
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
  3. kinhotosaigon
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  4. phamphuong45
    Trả lời:
    3
    Đọc:
    11
  5. adg19103
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  6. adg19103
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
  7. voicsa
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  8. adg19103
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  9. duykhangv374
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  10. toaneriko
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  11. HoangHonghcm2132
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
Đang tải...

Chia sẻ trang này