Nghề nhân sự dành cho những người thẳng thắng

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi Lộc An, 26/8/17.

  1. Lộc An

    Lộc An Guest

    D.C Flat
    Trong suốt các năm làm việc ở vị trí này, tôi thường xuyên nhận được câu hỏi trong khoảng Các bạn con cái nhân tài nhờ tôi trả lời rằng họ sở hữu mong muốn được làm việc trong bộ phận nhân sự. Tôi rất sẵn lòng chia sẻ sở hữu Anh chị, nhưng điều tôi mong muốn nhất ngừng thi côngĐây là giúp Anh chị nhìn nhận một cách đúng đắn nhất về lĩnh vực này. Chính bởi vậy mà tôi thường đặt ra nghi vấn : “Tại sao bạn muốn làm tại bộ phận nhân sự?”. Và câu tư vấn đa dạng nhất mà tôi nhận được là: “Tôi thích làm việc mang con người, muốn viện trợ và phát triển tiềm năng trong họ”. Tôi đáp lại rằng: “Nếu lý do của bạn là vậy, tôi nghĩ bạn Tốt nhất nên xem xét làm việc tại phòng ban điều hành/hoặc điều hành chung, chứ không phải là phòng nhân sự.” có nhẽ mang bạn thì điều này khá là bất thần nhưng đây là thực tại. các nhận thức sai trái về bộ phận nhân sự (NS) là một nơi “tốt đẹp” để làm việc sở hữu con người rất đa dạng, và nó dẫn đến phổ biến nhần lẫm trong lựa chọn công việc của nhiều bạn trẻ.

    [​IMG]


    Công bằng mà nhắc thì phòng NS luôn được buộc phải và kỳ vọng là Phải thật “tốt đẹp”. Và thật khó cho phần đông mọi người lúc Phải nghĩ rằng đồng nghiệp phòng NS của họ không phải là người “tốt”. Và tôi nghĩ rằng chính điều này đã khiến cho đa dạng thanh niên bị lầm lẫn. Họ thấy các đồng nghiệp và trưởng phòng NS rất “tốt”, họ cho rằng đây là vị trí mà phần nhiều công việc Cần làm chính là giúp đỡ mọi người. Và sự lầm lẫn ở đây chính là việc họ ngộ nhận là một người hợp chính là tiêu chuẩn cho vị trí này. ngoài ra, “tốt” chỉ là điều kiện Cần, và cùng lúc nó không phải là điều kiện đủ. ( xem thêm : sơn epoxy )

    “Thẳng thắn”, chứ chẳng phải là “Hiền”

    vừa mới đây tôi mang trò chuyện với 1 người bạn và cũng là 1 đồng nghiệp, anh đồng ý sở hữu quan điểm của tôi là: “Công việc của phòng NS ko phải là công tác tốt đẹp gì, chỉ là chúng tôi luôn chính trực trong công tác mà thôi”. Tôi tin rằng đây đích thực là 1 quan điểm rất sáng suốt. Đơn cử tôi liệt kê một đôi nhiệm vụ của phòng NS thì bạn sẽ hiểu ngay thôi:

    Tái cơ cấu - Trong bất cứ cấu trúc của một công ty nào cũng luôn tồn tại kẻ thắng và người thua. giao dịch nhận công việc mới thì thuận tiện rồi. Nhưng đâu mang thuần tuý tương tự, bởi lần tái cơ cấu nào cũng luôn khiến cho vài người sở hữu nguy cơ thôi việc, giảm xếp hạng, và thỉnh thoảng là họ Nên đảm đang một công tác mà họ chẳng có chút hứng thú nào. những người rơi vào trường hợp này xứng đáng mang việc được tôn trọng và đối xử công bằng. “Tốt”, trong tình huống này, chưa bao giờ đủ.

    [​IMG]

    Trong công tác NS của mình, tôi đã tham dự vào rất nhiều lần tái cơ cấu. có một khoảng thời kì, vợ tôi gọi tôi là “Tử thần (Grim Reaper)” vì trong suốt thời gian Đó, tôi đã luôn Cần hướng dẫn và thực hành việc tái cơ cấu thực thụ khó khăn. Tôi chợt nhớ đến một người rất đặc thù. Cậu đó là đồng nghiệp mà tôi rất thích, nhưng cậu đó lại ko đủ kinh nghiệm/ khả năng cho vị trí hiện giờ. lúc tôi thông báo là ko với công việc nào phù hợp với cậu đấy, cậu đấy cầm tờ giấy ghi thông báo quan trọng mà tôi đưa cho, vò nát và ném thẳng vào mặt tôi. lúc chậm tiến độ, điều duy nhất mà cả 2 người chúng tôi cảm nhận không hề tức giận mà là đớn đau. Tôi gặp lại cậu ấy khoảng một năm sau chậm tiến độ tại một cửa hàng thuận tiện. Cậu đó trông thấy tôi và gọi tên tôi trước, tôi chuẩn bị tinh thần cho các gì mang thể sẽ đến, nhưng cậu đó lại rất gần gũi mang tôi. Cậu đề cập rằng đã tậu được một công việc tuyệt vời khác, và cảm ơn tôi đã tạo ra cơ hội để cậu với được công việc chậm tiến độ. Đây thực sự là một trải nghiệm kì lạ và cũng rất vui với tôi vì thường ngày thì chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại nhau sau sự việc ko vui chậm tiến độ. Nhưng dù trong trường thoải mái nào đi nữa, chúng ta Nên luôn nghiêm túc và nhiều năm kinh nghiệm trong thời kỳ thương lượng, kèm theo chậm triển khai sự công bằng và chính trực có nhân viên.

    Tuyển dụng - khi bạn thông báo có người tìm việc rằng họ đã nhận được công tác mà họ mong ước thì thật lý tưởng. Nhưng không may, có phổ biến người tìm việc khác cho vị trí này, và hẳn nhiên cũng với những người không được nhận dù họ rất muốn làm việc tại doanh nghiệp. Việc gọi điện thông báo cho các người này, tin tôi đi, ko vui chút nào đâu.

    bồi hoàn lao động - là việc trả một khoản xứng đáng sở hữu một người nào ngừng thi côngĐây, chứ ko phải là trả những gì mà họ muốn. Điều này thường gây ra sự bất đồng và xung đột. 1 người làm nhân sự chuyên nghiệp Cần học cách giải thích điều này và trên thực tại là ko chỉ mang những nhân viên ở mọi cấp độ, mà thường là sở hữu cả quản lý của họ nữa. Đây là những người luôn cảm thấy họ xứng đáng nhận được phổ quát hơn thế. đôi khi chúng tôi mang thể thỏa thuận 1 mức bồi thường tốt lý, nhưng đa số thì chúng tôi Cần sắm cách thương lượng giữ mức này nằm trong khuông công ty đưa ra ban đầu.

    điều hành hào kiệt - là việc bạn phân biệt được những nhân tài hàng đầu và đầu cơ vào họ các khoản không thỏa đáng cho lắm. Việc phân phối thông báo để chọn lựa những cá nhân tuyệt vời thì thú vị đó. Nhưng mang các người nhân kiệt còn lại thì chúng tôi thường Nên giảng giải lý do vì sao chúng tôi Tốt nhất nên đưa ra mức thưởng không thỏa đáng cho những cá nhân Đó.

    huấn luyện và lớn mạnh - là việc giúp viên chức sở hữu được những Phương pháp cấp thiết chứ chẳng phải là làm những gì họ muốn.

    Xây dựng mối quan hệ sở hữu công nhân - là việc đảm bảo chúng ta với một môi trường làm việc phù hợp và công bằng, chứ chẳng phải là làm cho mọi người chấp thuận có tình cảnh cá nhân của họ.
    Văn hóa đơn vị - là việc tạo Phải 1 môi trường làm việc tuyệt vời và/hoặc giúp viên chức làm việc một bí quyết hiệu quả, không phải nhất nhất Phải là một văn phòng đẹp đẽ. “Tuyệt vời” và “Đẹp đẽ” không hề là hai từ đồng nghĩa.

    [​IMG]

    hầu hết mọi người đều cho rằng phòng NS mang 1 môi trường dễ làm việc, hợp đẹp, hay vui vẻ. Đây là 1 quan điểm hoàn toàn sai lệch. kèm theo, sở hữu thể mang một tí vui vẻ ấy, nhưng nếu bạn làm việc nghiêm chỉnh, thì đây chính xác là 1 công việc rất khó nhằn.

    Tôi quen với 1 anh bạn lúc tôi tham dự 1 hội nghị mới đây. Anh đấy bắt đầu sự nghiệp mang công tác là một kỹ sư hàng không, sau ngừng thi côngĐây chuyển sang ngành nghề vốn đầu tư và hiện giờ anh đang làm trong lĩnh vực nhân sự. Tôi hỏi anh về thời kỳ anh chuyển sang làm nhân sự ra sao, và câu trả lời của anh khiến tôi khôn xiết thích thú:

    “Tôi đã rất bất ngờ lúc trông thấy làm nhân sự khó đến nhịn nhường nào, mẫu mã phi cơ sao cho nó đừng rơi còn dễ hơn là quản lý nhân sự.”

    Sự đồng cảm chính là chìa khóa

    Tôi luôn tin rằng điều mà một chuyên gia trong ngành nhân sự thực sự Nên không hề là “nice”, mà Cần là sự đồng cảm. chậm triển khai là cách thức mà bạn thấu hiểu và san sớt cảm nhận có mọi người. Chúng tôi Tốt nhất nên làm việc này, đôi khi rất khó khăn, nhưng chậm triển khai lại là điều mà doanh nghiệp Tốt nhất nên để vận hàng trơn. Làm việc có sự đồng cảm, và làm cho những nhà lãnh đạo khác cũng mang được sự đồng cảm Đó, thực thụ đã làm Tốt nhất nên sự khác biệt. Giống như một nhiệm vụ của phòng NS, chúng tôi luôn sẵn sàng sắp có thông báo dù hợp dù xấu và phản hồi lại, hoặc tạo điều kiện cho người lãnh đạo khác đưa ra phản hồi hợp lý. Đây luôn là cách thức thoải mái nhất để tạo Tốt nhất nên sự đồng cảm.
    thăng bằng ( xem thêm : thi công bảng hiệu quảng cáo )

    Là chuyên gia trong ngành nghề nhân sự, chúng tôi Tốt nhất nên giữ cho đa số mọi thứ cân bằng giả dụ chúng tôi muốn giữ vững môi trường công bằng. cân bằng trong cuộc sống là rất quan yếu. trái lại, nếu như làm ko tốt, nó với thể trở thành sự bẩm tính và góp phần tạo ra việc một số cá nhân tránh né công việc khó nhằn. Đây là điều mà không một doanh nghiệp nào muốn gặp Tốt nhất nên. Tôi yêu công việc của mình, không phải vì nó “tốt đẹp” mà bởi tôi mua thấy sự thỏa mãn lúc giúp công ty đạt được tiêu chí đề ra ưng chuẩn sử dụng nguồn nhân lực. Đây là vấn đề chiến lược, nhưng cũng là 1 nghệ thuật mà bạn Phải thực hành hàng ngày để đảm bảo rằng bộ máy này luôn vận hành tốt. giúp đỡ và Quan sát quá trình trưởng thành của mọi người là 1 điều hoàn hảo. Nhưng trợ giúp và Nhìn vào tổ chức dần vững mạnh thông qua những con người đã cần lao hăng say để đạt được điều Đó còn là một điều quan yếu và trọn vẹn hơn nữa.

    Human Resources Career is Not for “Nice” People - Fair, Not Nice

    thành ra, ví như bạn muốn làm việc trong ngành nghề nhân sự, hãy ghi chú lại các điều đích thực cần phải có để lí tưởng và kiên cố rằng bạn đang theo đuổi sự nghiệp này với những lý do đúng đắn.
    ví như bạn đã làm việc trong ngành nghề nhân sự, hãy bình tĩnh, kéo dài lập trường, và quy tụ vào các điều đích thực quan trọng. Hãy luôn đồng cảm, nhưng khi bạn làm những điều đúng đắn thì cũng đừng ngại ngần đưa ra các thông điệp rắn rỏi.

    ví như bạn không thuộc 2 đối tượng trên, tôi Tìm hiểu rất cao việc bạn đã đọc đến đây để hiểu rằng làm nhân sự thực sự không dễ chút nào. Chính thành ra, bạn hãy nhắc mang các đồng nghiệp tại phòng nhân sự rằng bạn Nhận định cao những gì họ đang làm nhé. Đồng cảm với họ, có áp lực công việc mà họ đang làm, cũng là phương pháp hoàn hảo nhất để cộng nhau xây dựng 1 văn hóa thoải mái đẹp cho chính đơn vị bạn đang làm
    Theo Jobwise
     

Chia sẻ nóng

 
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. hanatc89
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  2. mucin413
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    6
  3. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  4. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    6
  5. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    7
  6. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  7. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    6
  8. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
  9. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  10. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  11. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
Đang tải...

Chia sẻ trang này