Nghệ thuật quản lý nhân sự “khó ưa”

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi Hoang Quang, 26/8/17.

  1. Hoang Quang

    Hoang Quang Guest

    D.C Flat
    Quản trị nhân sự luôn là bài toán khó khăn đối với các lãnh đạo doanh nghiệp. Một công ty dù có nguồn tài chính dồi dào, máy móc kỹ thuật hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không biết quản trị nhân sự. Ở bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào cũng vậy, đôi lúc nhà lãnh đạo sẽ gặp phải một số đối tượng “khó nhằn”. Họ có thể là những nhân tài, người lắm chuyện… Dù bạn có quyền sa thải nhân sự nhưng sự ổn định nội bộ chính là yếu tố tiên quyết để công ty phát triển. Bên cạnh đó, phương pháp quản trị nhân sự sẽ tạo ra bộ mặt, bầu không khí vui tươi phấn khởi hay căng thẳng u ám trong công ty. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy thử áp dụng nghệ thuật quản lý nhân sự dưới đây, biết đâu sẽ giúp ích được cho bạn



    [​IMG]


    1.Nhân viên nhiều chuyện

    Hầu hết công ty nào cũng sẽ có một số nhân viên thích nhiều chuyện. Nhưng nếu một trong những nhân viên của bạn thường xuyên nói xấu về bạn, nói xấu những người khác trong công ty và gây ra mâu thuẫn nội bộ thì đó là hành vi phá hoại và bạn cần phải giải quyết chuyện này.
    Giải pháp tốt nhất là gọi những nhân viên này vào nói chuyện trực tiếp, giải thích rằng việc nhiều chuyện không ích lợi gì cho môi trường làm việc. Nếu bạn thẳng thắn trao đổi với nhân viên và giải thích lý do tại sao những tin đồn hay nói xấu người khác gây hại cho công ty của bạn, thì nhân viên sẽ có lý do chính đánh để không muốn tham gia vào việc đồn thổi những chuyện khó tin.
    2.Nhân viên tự kiêu
    Đây cũng là kiểu nhân viên chúng ta gặp rất nhiều trong các tổ chức, doanh nghiệp. Họ luôn cho rằng mình là “cái rốn của vũ trụ” nên hay thích nâng cao tầm quan trọng của bản thân, khao khát sự chú ý và luôn thích người khác khen ngợi mình. Kiểu nhân viên này thường thiếu năng lực đồng cảm với người khác nên họ sẽ không quan tâm những gì người khác đang cảm thấy và đó là một nhược điểm rất lớn tại nơi làm việc.
    Nếu bạn muốn giữ những người này và muốn họ cống hiến cho công việc, bạn phải đưa ra những lợi ích đi kèm với trách nhiệm. Đó là thứ duy nhất khiến họ chú ý và đánh giá cao.
    3.Nhân viên hay cáu giận
    Nhân viên hay cáu giận cũng là kiểu thường gặp ở một số doanh nghiệp. Họ không ngần ngại lớn tiếng hay thể hiện sự bực bội và tức giận đối với người khác. Đây là kiểu nhân viên khó khăn nhất mà bạn sẽ phải đối phó.
    Giải pháp tốt nhất với vai trò của nhà lãnh đạo, bạn nên nhắc nhở bộ phận nhân sự thường xuyên góp ý với nhân viên đó. Hãy tạo điều kiện để những nhân viên nóng tính này được tư vấn tâm lý và trò chuyện thẳng thắn về các vấn đề mà họ đang gặp phải.
    4.Nhân viên thích đổ lỗi
    Những người này luôn khiến cho người khác cảm thấy có lỗi vì đã làm điều gì đó sai trái với họ. Bất kỳ điều gì không tốt xảy ra cho họ, họ đều quy trách nhiệm cho người khác.
    Để đối phó với những nhân viên này, bạn cần nói cho họ biết những quan điểm và nhận xét của họ là không đúng, không tốt gây ảnh hưởng xấu đến đồng nghiệp công ty. Những người này hoàn toàn yếu kỹ năng giao tiếp cũng như không quan tâm đến cảm nhận của người khác. Thay vì chỉ đạo“phải làm thế này, phải làm thế kia” nhà lãnh đạo nên dùng những câu như “Tôi nghĩ anh/chị nên làm cách này tốt hơn” để cho họ lựa chọn và chịu trách nhiệm về lựa chọn của mình.
     

Chia sẻ nóng

 
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. xzvhdghgdh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  2. thinhphat1166
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  3. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  4. ngockieunhi3
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  5. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  6. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  7. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  8. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  9. Nganthuong199423
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  10. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  11. mucin413
    Trả lời:
    1
    Đọc:
    3
Đang tải...

Chia sẻ trang này