Những sai lầm thường gặp của những nhà quản trị trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi bao truong, 26/8/17.

  1. bao truong

    bao truong Guest

    D.C Flat
    Trong quá trình quản lý nhân sự trong công ty thì đôi khi nhiều người thường mắc phải những sai lầm do chủ quan cũng như có tính bảo thủ , đề trọng cái tôi của mình , theo nghề nhân sự thì sau đây là những sai lầm thường mắc phải của các nhà quản trị nhân sự.


    [​IMG]

    1. Độc quyền trong công việc
    Một trong những chìa khóa cho quản lý hiệu quả là học cách trao quyền cho nhân viên. Đừng quá ôm đồm với các công việc phải làm, bất cứ khi nào bạn đảm nhận một trọng trách mới, hãy lựa chọn và để những nhân viên có năng lực của mình đảm đương công việc đó thay thế bạn. Điều này khuyến khích nhân viên dưới quyền bạn không ngừng cố gắng.
    2. Không chịu lắng nghe
    Là sếp không có nghĩa là bạn biết mọi thứ. Hãy chú ý lắng nghe những người xung quanh mình, hỏi ý kiến họ khi cần thiết, cởi mở và sẵn sàng tiếp thu những điều mới. Bỏ thời gian để lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cấp dưới là cách dễ dàng nhất giúp lãnh đạo thể hiện được sự quan tâm và quan hệ thân thiện giữa sếp và nhân viên. Đây cũng là một trong những cách tốt nhất để phá bỏ rào cản giữa quan hệ cấp trên và cấp dưới.
    3. Không tạo ra môi trường học hỏi
    Là con người, dù tài năng hay thận trọng đến mức nào cũng không tránh khỏi sai lầm. Nhà quản lý giỏi là người có thể tạo ra môi trường cho nhân viên không ngại học hỏi lẫn nhau ngay cả khi điều đó có nghĩa là thất bại thường xuyên. Đó chính là cách giúp nhân viên học hỏi tốt nhất.
    4. Bỏ qua cơ hội gần gũi với nhân viên
    Những nhà lãnh đạo tốt nhất sẽ luôn biết cách khiến cho tổ chức của mình trở thành một nơi làm việc thú vị. Sau những buổi làm việc căng thẳng, lãnh đạo có thể cùng nhân viên của mình có những bữa tiệc sum họp. Điều này, không chỉ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn gắn kết tình đồng nghiệp, tình cảm anh em giữa tất cả nhân viên trong công ty. Qua những hoạt động này, nhân viên sẽ hiểu rõ nhau hơn cũng như hiểu rõ sếp mình hơn, từ đó cố gắng cho công việc đạt hiệu quả cao.
    5. Không công nhận và khen thưởng
    Hầu hết mọi người đều cảm thấy phấn chấn khi được khen ngợi và có nhiều cảm xúc tiêu cực khi bị phê bình. Để trở thành người quản lý giỏi, bạn nên khuyến khích nhân viên của mình cùng với việc phát huy điểm mạnh và khắc phục nhược điểm và hạn chế của họ. Khi bạn dành thời gian để công nhận thành tích của nhân viên, kết quả bạn thu được là cả tinh thần, hiệu suất và lòng trung thành của nhân viên.
     

Chia sẻ nóng

 
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. hanatc89
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  2. mucin413
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    6
  3. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  4. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    6
  5. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    7
  6. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  7. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    6
  8. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
  9. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    5
  10. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  11. kieu oanh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    4
Đang tải...

Chia sẻ trang này