Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp và những sai lầm cần tránh

Thảo luận trong 'RAO VẶT TỔNG HỢP' bắt đầu bởi bao truong, 26/8/17.

  1. bao truong

    bao truong Guest

    D.C Flat
    Trong một doanh nghiệp kinh doanh , hay trong lĩnh vực sản xuất thì một nhà quản trị nhân sự cần phải có nghệ thuật quản lý cũng như nắm bắt được những nhu cầu của nhân viên, công bằng trong xử phạt, theo nghề nhân sự thì sau đây là những sai lầm cần tránh của một nhà quản trị nhân sự.


    [​IMG]

    1. Áp đặt chính sách lên mọi người
    Đừng quá “vô tư” ban hành các chính sách, các điều luật trong công ty và bắt mọi người tuân theo mà không cần để ý xem phản ứng của họ với những quy định đó là như thế nào. Chính sách, điều luật gì trước khi áp dụng cũng cần có sự tham khảo để có những điều chỉnh cho phù hợp. Thuận theo nhưng nguyện vọng của nhân viên mới mong có hiệu quả.
    2. Thiếu giao tiếp
    Giao tiếp chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của người quản trị nhân sự. Đừng chỉ nghĩ đến việc chỉ cần giao tiếp với cấp trên mà bạn cần giao tiếp cả với nhân viên cấp dưới để không có khoảng cách quá xa lạ. Cần nắm bắt được rõ nhân viên mong muốn những gì, lãnh đạo cần ở họ điều gì? Bên cạnh đó, nói rõ ràng những yêu cầu cũng chính là cách để nhân viên hiểu rõ họ có quyền lợi và trách nhiệm gì.
    3. Đơn thương độc mã giải quyết mọi việc
    Nhân viên chính là những người chung lưng, đấu cật với bạn nên có nhiều công việc đừng “ôm” một mình. Hãy chia sẻ và bạn sẽ nhận được rất nhiều ý kiến cũng như sự hỗ trợ tuyệt vời từ chính các nhân viên.
    4. Phiến diện một chiều
    Thấy nhân viên mắc lỗi sai lầm gì là quy kết luôn nhân viên đó không có năng lực, yếu kém, “rũ bỏ” tất cả những cố gắng nỗ lực của họ từ trước thì thật thiển cận. Nhớ rằng khiến trách “vượt mức” sẽ làm nhụt chí mọi người.
    5. Không nhận trách nhiệm
    Bạn làm sai bạn cần chịu trách nhiệm nhưng dường như điều này trở nên vô cùng khó khi bạn ở cương vị cấp quản lý. Nếu không nhận lỗi sẽ khiến cho nhân viên của bạn tâm lý tiêu cực, ấm ức và hình thành những tư tưởng chống đối.
    6. Thiên vị
    Thiên vị chính một trong những sai lầm trong quản lý nhân sự.Hãy cư xử công bằng với tất cả các nhân viên để cho thấy bạn là người “công chính liêm minh” và rõ ràng trong công việc.
    7. Nóng vội
    Không nên tiến hành công việc khi nhân viên chưa hiểu thấu đáo vấn đề, vì sợ tốn thời gian mà cứ để họ “mò mẫm” làm việc, không đào tạo, giải thích cặn kẽ. Đầu tư thời gian công sức một chút nhưng chắc sẽ đem lại hiệu quả hơn, còn hơn là cứ tiến hành rồi quay trở lại con số 0.
    8. Không lắng nghe
    Người quản lí thường đã không chịu lắng nghe nhân viên, không để tâm tìm hiểu xem nhân viên thực sự muốn gì, đó chính là một trong những sai lầm căn bản trong chính sách quản lý. Một người quản lí tốt bao giờ cũng là người thấu hiểu tâm tư của cấp dưới.
     

Chia sẻ nóng

 
Tiêu đề
Trả lời Đọc
Bài viết cuối
  1. xzvhdghgdh
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  2. thinhphat1166
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  3. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  4. ngockieunhi3
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    2
  5. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  6. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  7. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    3
  8. vianan310
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  9. Nganthuong199423
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  10. dbkvn290917
    Trả lời:
    0
    Đọc:
    1
  11. mucin413
    Trả lời:
    1
    Đọc:
    3
Đang tải...

Chia sẻ trang này