Quản lý nhân viên cấp dưới tốt làm bán hàng kinh doanh hiệu quả

Để hiệu quả kinh doanh được cao người quản lý cần có cách quản lý nhân viên bán hàng cấp dưới tốt, để vừa thúc đẩy được tinh thần làm việc của nhân viên đi lên cũng vừa kiểm soát được tình hình kinh doanh lãi lỗ cũng như thất thoát. Không phải anh sinh ra cũng là quản trị để công việc thuận lợi bạn cần trao dồi kiến thức quản lý nhiều hơn. Cũng như dành thời gian nghiên cứu học hỏi để kỹ năng quản trị ngày càng tốt hơn. Chưa phải là người quản lý tốt nhưng xin bộc bạch chia sẻ với những bạn mới kinh doanh, khởi nghiệp những sai lầm đã vấp phải và một vài đúc rút ra từ công việc quản lý bán hàng.

Quản trị doanh nghiệp quản lý tiền và nhân sự 

Xem thêm: trungdan.com

Nếu phân tích một cách thô thiển học nhất là bạn đang phải quản lý 2 thứ tiền và con người. Đương nhiên còn rất nhiều thứ bạn phải quan tâm như nguồn hàng, maketing, dòng tiền, thị trường,… nhưng tạm gác lại những vấn đề đó, bạn cần suy nghĩ đơn giản hơn để kiểm soát dễ hơn.



Tiền hay kế toán: nếu bạn làm kinh doanh bạn cần phải biết bạn có bao nhiêu tiền, bạn chi bao nhiêu, bạn thu về bao nhiêu, cao cấp hơn là bao giờ bạn sẽ thu được từng này, bao giờ bạn cần phải thêm tiền để nhập hàng…Nhưng để phát triển được bạn cần phải rõ ràng về tiền bạc để biết bạn chi có đúng không. Vậy bạn cần phải có kế toán hay chính bạn phải làm kế toán. Tốt nhất là làm hàng ngày.

Nhân sự hay nhân viên: Để không mất nhiều thời gian cho công việc hay để gia tăng những việc cần làm bạn nảy sinh nhu cầu có người làm giúp bạn. Và việc quản lý con người không phải vấn đề đơn giản mình cảm giác nó phức tạp hơn cả những con số ( bởi con số thì không có cảm xúc còn con người lại có cảm xúc ^ ^) Để doanh nghiệp phát triển được phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố con người.

Tuyển Dụng Nhân Sự Bạn Đã Chọn Đúng Người ?

Lỗi gặp phải của rất nhiều người khi bắt đầu làm quản lý là. Không có tiêu chí rõ rệt cho nhân sự, không nhìn nhận doanh nghiệp với con mắt của người ứng tuyển và tất lẽ dĩ ngẫu bạn chọn không đúng người như gặp phải. Bạn cho người khéo giao tiếp ngồi một góc viết bài, bạn cho người gõ máy chậm mổ cò đi trả lời tin nhắn của khách, bạn cho người ù lỳ kém giao tiếp bán hàng và họ chỉ trông hàng chứ không bán hàng… vấn đề cơ bản là bạn thiếu người vào vị trí đó.

Phải nhìn nhận lại chút là ai cũng có những thiên hướng nhất định. con cá thuận nước con chim thuận trời vậy bạn cũng cần phải tìm những môi trường hay những công việc phù hợp với đối tượng tuyển dụng. Nếu gặp môi trường thuận với khả năng nhân viên sẽ dễ hoàn thành công việc, họ dễ hăng hái và thoải mái hơn, thế nên cũng có thể đạt được thành tích tốt và theo công ty lâu dài hơn.

Con mắt người ứng tuyển về công ty bạn. Có bao giờ bạn nghĩ ngược lại công ty bạn không phải chỗ để gắn bó mà chỉ là bước đệm cho nhân viên đi tìm những công việc mới. Chia buồn với bạn là khi công ty bạn nhỏ thì đến cả 90% nhân viên nghĩ vậy. Họ muốn tìm một công ty có chế độ tốt, lương cao, có văn hóa doanh nghiệp và họ tự tin khi kể về môi trường họ đang gắn bó…Và 10% nhân sự sẽ chỉ muốn ngồi đó, kiếm một chỗ để thở. Vậy là quản trị bạn phải làm rất nhiều thứ để kì vọng nhân viên tốt sẽ theo mình. Quay lại vấn đề tuyển dụng bạn ít nhất hãy cố gắng trả phù hợp cho người bạn tuyển để ít nhất họ tồn tại được ở nơi mình đang sống không sớm hay muộn những thói hư sẽ lộ ra, hay họ cũng phải tìm một đơn vị khác để sinh tồn.

 3 Kiểu nhân viên thường gặp phải

Xem thêm: Nhận làm video quảng cáo

Tôi và 2 cậu bạn vẫn thường giỡn với nhau. Nhân viên có 3 loại và để xử lý được 3 loại này thì cũng phải bạc cả tóc. Tạm đặt tên 3 loại theo cách nói giỡn của hội

+ Ngôi sao: đây là kiểu nhân viên xử lý rất tốt công việc, họ hoàn thành nhanh và đạt hiểu quả cao nhưng ngược lại với đối tượng này thường sống thiếu kỷ luật, lúc hứng làm thì làm rất nhanh bằng 2 bằng 3 người thường, khi không muốn làm thì ép gì cũng không được. Họ có thể ngủ đến 9h sáng và đến cty vào 10h trưa. Họ không sợ sếp vì họ đi đâu cũng kiếm được việc.

+ Bò sữa: Đây là kiểu nhân viên gương mẫu họ đi làm đúng giờ, về đúng giờ, cố gắng và nhiệt tình hoàn thành công việc được giao. Có điều họ thường chậm chạp, thành tích đạt được cũng ở dạng tầm trung. Nhưng được cái ngoan ngoãn dễ bảo, dễ điều tiết.

+ Chó mực: Đây là kiểu nhân viên lười làm, thích nói xấu công ty, và không chỉ nói xấu công ty họ còn có những cách phá hoại công ty nữa. Họ có thể đòi quyền lợi hay kích 2 dạng người trên đòi quyền lời với công ty. Họ có thể làm cho bò sữa phá kỷ luật và lười làm. Họ cũng có thể khiến ngôi sao bỏ việc. Câu cửa miệng của họ có thể là ” có lợi gì đâu mà làm ” mọi việc họ làm chỉ là chống chế.

Mình sẽ không khai thác sâu thêm vấn đề này có thể sẽ chia sẻ kỹ hơn về đề tài này trong một bài viết khác.

Vấn Đề Trong Cách Giao Tiếp Đối Xử Với Nhân Viên 

Bạn từng giao tiếp với nhân viên ra sao ? bạn giao việc cho nhân viên thế nào ? đây là việc cũng sai nhiều. Khi quá mềm mỏng với nhân viên để rồi nhân viên hình thành những thói quen xấu không thể khắc phục được đến mức phải cho nghỉ việc. Vậy nên rút vài kinh nghiệm chia sẻ với các bạn hi vọng các bạn không gặp phải những lỗi như.


+ Phân việc rõ ràng nhưng cũng đừng bó gọn nhân viên trong 1 vài đầu việc nhất định, khi giao việc khác họ sẽ đễ đòi hỏi.

+ Bạn cần quan tâm tới nhân viên nhưng ở khía cạch có chừng mực, đừng quá nghiêm túc tới độ lúc nào cũng công việc nhưng cũng đừng gần gũi đến mức nhân viên giống như gia đình. Khô cứng quá họ sẽ bỏ bạn còn gần gũi quá họ sẽ bỏ làm.

+ Kế hoạch và kiểm soát : Như một người bạn mình làm quản trị nhân sự ở một công ty ô tô cậu có một thói quen mỗi tuần dành ra 1h cho list đầu việc của một người, và hàng ngày sẽ kiểm soát hỏi thăm hay báo cáo đến lúc nhân viên thành quen thì mới giãn việc giám sát ra.

+ Thi thoảng giao việc khó hơn 20-30% khả năng của nhân viên để thúc đẩy họ cố gắng cũng tăng thêm kỹ năng.

+ Có những hoạch định tăng trưởng trong công việc. Chỉ tiêu, Thăng chức… cần hoạnh định và đưa ra những kế hoạch hoàn thành.

3 Vòn Tròn Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng Cấp Dưới 

Xem thêm: Dịch vụ làm video marketing

Với một cửa hàng gần như bạn sẽ phải quản trị 3 yếu tố và 3 yếu tố đó cũng là 3 vấn đề ràng buộc bạn hoặc quản lý chính nhân viên bán hàng của bạn.

+ Kế toán: Bạn cần để nhân viên tạo file báo cáo kế toán hàng ngày gửi cho bạn. Việc này giúp bạn kiểm soát thu chi và để chính bạn biết bạn gia tăng hay bạn đang có bao nhiêu tiền trong quỹ. Một mặt khác nhân viên cũng biết số tiền hàng ngày là bao nhiêu. Hãy kiểm tra thường xuyên việc này tránh sai sót.

+ Quy trình: Bạn cần đề ra quy trình làm việc một ngày với từng người, quy trình về nhập máy bán hàng, nhập kho hay bán hàng và kiểm soát thường xuyên. Việc này giúp cho nhân viên bán hàng tránh nhầm lẫn, và nếu có nhầm lẫn còn biết nhầm ở bước nào để chỉnh sửa lại.

+ Kho vận: Kho được đánh giá nhưng xương sống của shop nên càng phải kiểm soát chặt chẽ hơn. Với shop có ít mã hàng thì đỡ có nhiều mã hàng cần dán mã kỹ và đưa nhân viên làm theo quy trình cẩn thận mới giúp tránh được sai lệch kho vận. Nên có nhân viên quản lý kho và thường xuyên kiểm kho. Có người phụ trách chịu trách nhiệm của kho.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK