Tham khảo những mẹo quản lí nhân sự của người Nhật

Nhắc đến quản lý, kỷ luật, tác phong trong công việc hẳn sẽ không thể bỏ qua Nhật Bản. Chuẩn chỉ trong từng chi tiết đến cách quản lý nhân sự hiệu quả là những nguyên nhân chính khiến Nhật Bản trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới. Tham khảo bài học quản lý nhân sự của người Nhật sẽ giúp doanh nghiệp phát triển ổn định hơn.

Xem thêm: https://trungdan.com/tran-trung-nghia



Bí quyết 1: Để cho mọi người đều được phát biểu

Nhà quản lý cần đảm bảo sao cho tất cả các thành viên trong công ty đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề của công ty ngay cả những vấn đề nhỏ. Điều này cũng nên được áp dụng trong các cuộc họp hàng năm. Biết lắng nghe quan điểm của mọi người khiến bạn nhận được sự góp ý của các nhân viên và thực hiện các chương trình cải tiến chất lượng.

Bí quyết 2: Đừng la mắng
Một quy tắc được đề ra là nhà quản trị không được quát tháo và đe dọa trừng phạt nhân viên khi họ mắc lỗi hay xảy ra sai sót. Bởi chỉ có như vậy, các lỗi lầm mới được báo cáo đầy đủ và nhà quản lý sẽ đưa ra hướng sửa đổi sao cho phù hợp. Trách mắng nhân viên chỉ khiến nhân viên không dám thông báo những sai sót cho quản lý và nếu tình trạng này thường xuyên diễn ra sẽ gây hậu quả khôn lường cho công ty.


Xem thêm :Trần Trung Nghĩa

Bí quyết 3: Làm cho người khác hiểu công việc mình làm
Muốn như thế, các nhà quản lý nhân sự cần chú ý đến các kỹ năng huấn luyện và thuyết trình. Các nhà quản trị tại tập đoàn điện tử Sony, Nhật Bản, luôn chú trọng việc giúp các nhân viên phát triển kỹ năng diễn giải và trình bày về công việc của mình trước tập thể để họ có được những sự cộng tác đầy đủ và hữu hiệu hơn của nhân viên cấp dưới.

Bí quyết 4: Luân chuyển những nhân viên giỏi
Thường xuyên áp dụng chính sách luân phiên huấn luyện nhân viên. Thông thường, những nhà quản trị đều có xu hướng muốn giữ những nhân viên giỏi nhất của mình không cho luân chuyển sang bộ phận khác, nhưng về lâu dài, chính sách luân chuyển nhân viên giỏi sẽ rất có lợi cho toàn thể công ty. Bằng cách này, nhân viên có thể có khả năng quản lý ở những vị trí cao hơn trong tương lai vì nắm bắt hết công việc từng bộ phận khác nhau.

Bí quyết 5: Hãy hỏi nhân viên “Tôi có thể làm gì cho anh?”
Một trong những bí quyết quản lý nhân sự là sự quan tâm của quản lý với nhân viên. Nếu nhân viên có yêu cầu giúp đỡ điều gì, nhà quản trị nên cố gắng thực hiện theo yêu cầu ấy ngay khi có thể. Nói một cách khác, nếu các nhân viên cảm nhận rằng nhà quản trị cấp cao quan tâm và sẵn sàng giải quyết vấn đề của họ, thì họ sẽ tích cực hơn với việc thực thi nhiệm vụ được giao. Như vậy, họ sẽ có thái độ nghiêm túc hơn đối với những mục tiêu chung mà nhà quản trị đề ra. Đây là một trong những bí quyết quan trọng trong quản lý nhân sự của người Nhật.

Bí quyết 6: Sự tham gia của nhân viên trong quá trình đưa ra quyết định
Các nhân viên được phép tham gia đưa ý kiến cùng với lãnh đạo, đây là quá trình hợp tác giữa người lao động và các thành viên quản trị nhằm đưa ra được chính sách kinh doanh, các quyết định hợp lí với tình hình lao động thực tế. Một số công ty Nhật Bản khuyến khích sự hợp tác giữa người lao động và nhà quản trị bằng cách phân chia quyền lãnh đạo.



Bí quyết 7: Đảm bảo việc làm và tạo bầu không khí tin cậy nhau
Điều này đảm bảo sự ổn định lực lượng lao động và giảm mức độ thuyên chuyển lao động. Sự ổn định lao động là một tác nhân kích thích nhân viên, củng cố tinh thần tập thể, hài hòa quan hệ giữa người lao động và lãnh đạo. Nhân viên không lo bị đuổi việc, lại có cơ hội được đề bạt vào các chức vụ quản lý nên họ càng gắn bó với công ty. Chính sự ổn định lao động góp phần cải thiện mối quan hệ giữa công nhân và các cấp lãnh đạo và đó chính là yếu tố cần thiết để tăng cường hoạt động của doanh nghiệp.

Bí quyết 8: Làm việc theo nhóm
Tại Nhật Bản, các nhà quản lý nhân sự thường sử dụng phương pháp làm việc theo nhóm để thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ trong nhóm. Và các nhân viên quan tâm đến nhiệm vụ nhiều hơn thay vì chỉ quan tâm đến một số nhiệm vụ của riêng mình. Điều này cũng làm cho nhân viên gắn kết hơn.

Với những bí quyết quản lý nhân sự của người Nhật mà Blog tổng hợp trên đây, hy vọng đó sẽ là “kim chỉ nam” cho các nhà quản lý nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên vững mạnh

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK