Quản trị nhân sự từ xa hiệu quả

Làm thế nào để quản trị nhân sự từ xa hiệu quả khi công nghệ ngày càng phát triển và sự linh động về nơi làm việc ngày càng gia tăng là bài toán nan giải của nhiều doanh nghiệp. Những chia sẻ dưới đây của chuyên gia tư vấn nhân sự Sharly Lauby về bí mật quản trị nhân sự từ xa sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.


Chia sẻ mục đích làm việc

Xem thêm: trungdan.com

Cách đây nhiều năm, tôi nhớ đã xem một đoạn video trong bệnh viện. Tôi mong muốn có thể kể với bạn ngày hôm nay những gì mà đoạn video mang đến: Trong bệnh viện, một bác sĩ khẳng định “Tôi sẽ giúp bệnh nhân ngày một tốt hơn.” Sau đó, một y tá nói “Tôi giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục”. Tiếp tục, nhân viên vệ sinh khẳng định “Tôi sẽ giúp bệnh nhân khỏe mạnh hơn.”

Bệnh viện đã nhận thấy giá trị trong việc đảm bảo mỗi nhân viên phải hiểu được nhiệm vụ của họ. Những nhân viên làm việc từ xa mặc dù dù không ngồi trong văn phòng, dưới sự giám sát của quản lý nhưng chỉ cần hiểu rõ vai trò quan trọng của mình trong công ty, người nhân viên đó sẽ làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết. Giống như những nhân viên vệ sinh, có thể họ cảm thấy mình không làm bất kỳ điều gì liên quan đến chăm sóc cho bệnh nhân cả, nhưng bênh viện có thể giúp họ hiểu được việc làm sạch sẽ bệnh viện sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy họ nhận được sự chăm sóc tốt hơn.

Hãy nói rõ cho nhân viên biết được mục đích làm việc của họ và làm thế nào để nó phù hợp với mục tiêu của cả doanh nghiệp.

Tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên

Một nhân viên làm việc theo ca thường gặp những điều kiện làm việc khác nhau. Cho dù đó là thiết bị văn phòng hay công nghệ, nhân viên cũng cần những công cụ tốt để hoàn thành công việc của họ cũng như có thêm nhiều sáng tạo.

Chú trọng phương pháp đánh giá

Xem thêm: Nhận làm video clip ảnh ghép nhạc

Có 2 phương pháp đánh giá:

– Quá trình thực hiện công việc quan trọng hơn kết quả.
– Kết quả là nhân tố duy nhất đánh giá.


Đối với những nhân viên làm việc từ xa, những nhà quản lý nên đảm bảo nhân viên biết được dự án nào chú trọng đến quá trình thực hiện và dự án nào chú trọng đến kết quả cũng như linh động trong quá trình làm việc. Điều này sẽ giúp nhân viên vạch ra cách thức thực hiện dự án một cách tốt nhất.

Hướng dẫn nhân viên cách tự quản lý

Nhân viên làm việc từ xa dĩ nhiên không phải lúc nào cũng có mặt ở văn phòng để bạn hiểu được họ quản lý công việc như thế nào. Hãy chỉ cho họ biết việc gì chỉ cần gửi email và việc gì cần gọi điện báo cáo. Thêm vào đó, hãy chỉ cho họ những việc mà họ có thể tự giải quyết mà không cần hỏi ý kiến. Hoặc nhưng việc họ có thể thực hiện và báo cáo sau khi thu được kết quả. Các nhà quản lý cần trải qua quá trình dài để tìm thấy giải pháp đúng đắn trong việc hướng dẫn nhân viên, đánh giá hiệu suất và công nhận họ thực sự.

Giao tiếp thay vì kiểm tra

Xem thêm: Dịch vụ làm video clip quảng cáo

Nhà quản lý nên giao tiếp thường xuyên với nhân viên – cả cá nhân cũng như cả đội. Nhưng quan trọng hơn cả là sử dụng thời gian một cách hiệu quả. Nếu như nhân viên có thể hoàn thành công việc trước deadline và đạt chất lượng cao thì đừng nên phí thời gian cho những “báo cáo tình trạng”. Không có gì chán chường hơn việc “đi quanh phòng làm việc của nhân viên và xét hỏi mọi người đang làm gì.”

Các nhà quản lý hãy tìm cách hiệu quả để thảo luận về công việc, cũng có thể chuyển tập trung nói về dự án thay vì tập trung vào con người. Đó là cách khiến nhân viên cảm thấy họ thực sự tham gia vào cuộc thảo luận công việc. Nhà quản lý cũng nên lên danh sách vấn đề cần thảo luận trước cuộc họp để đạt kết quả cao.

Để nhân viên có trách nhiệm với những gì họ làm

Nếu như một ai đó trong nhóm làm việc không hoàn thành công việc theo deadline hoặc không đạt chất lượng thì nhà quản lý nên thảo luận điều này với nhân viên. Cuộc thảo luận không có nghĩa là khiển trách mà là đối mặt và giải quyết thực tế. Từ đó nhà quản lý mới biết được người nhân viên này đang thiếu những kiến thức hay kỹ năng gì và hỗ trợ công cụ hay nguồn lực để họ hoàn thành tốt công việc.

Công nhận sự thành công

Điều này hết sức quan trọng vì sẽ là động lực cho những thành công lớn hơn phía trước. Bạn có thể sáng tạo trong việc công nhận thành công, khi mua pizza cho những nhân viên làm việc ở văn phòng thì bạn có thể gởi một voucher pizza cho nhân viên làm việc từ xa.

Hãy nhớ rõ mỗi nhân viên muốn được công nhận sự thành công như thế nào. Nhà quản lý thường ưu tiên gửi email cho nhóm nhưng nhiều lúc công nhận cá nhân sẽ mang lại kết quả ngoài mong đợi.

Trên đây là những lời chia sẻ dành cho nhà quản lý nhân viên từ xa. Tuy nhiên, mục tiêu của bài viết không chỉ dừng lại ở đó. Các nhà quản lý cần hiểu rõ các chức năng, bộ phận để linh động, sáng tạo trong cách quản lý nhân viên. Điều này sẽ giúp quản lý nhân viên hiệu quả, tăng hiệu suất, tăng doanh thu cho doanh nghiệp và hơn thế là tạo động lực để nhân viên phát triển bản thân tốt nhất.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK