Vì sao ứng dụng di động không thể thiếu trong quản lý nhân sự?

Các ứng dụng điện thoại di động cung cấp cho các tổ chức khả năng học tập trực tuyến, nâng cao năng suất và cung cấp quản lý và phát triển nhân viên hiệu quả đang trở thành xu hướng công nghệ chính trong ngành quản lý nhân sự.



Quản lý lực lượng lao động và thời gian không phải là một công việc dễ dàng, cho dù bạn điều hành một công ty tư nhân, phi lợi nhuận hay một tổ chức chính phủ. Từ hồ sơ dữ liệu nhân sự, bảng chấm công và yêu cầu nghỉ phép của nhân viên… việc quản lý nhân sự thủ công đã trở nên chậm hơn do tăng chi phí so với quản lý trực tuyến.Việc số hóa Quản lý nhân sự đang ở thời điểm mà bốn thế hệ nhân viên đang chia sẻ cùng một nơi làm việc mỗi ngày - những người theo chủ nghĩa truyền thống, người bùng nổ, thế hệ X và thế hệ Millennials.

Millennials những người sinh từ năm 1984 đến 2004, hiện có số lượng nhân lực nhiều hơn rất nhiều so với số lượng phụ huynh của họ. Thời thơ ấu của Millennials chủ yếu dựa trên kinh nghiệm với nhiều loại công nghệ. Trên thế giới, các bộ phận nhân sự luôn tìm kiếm những cách tốt nhất để giao tiếp và cộng tác với Millennials, và bằng chứng cho thấy rằng đối với các nhân viên này di động là cách ưa thích.

Một ứng dụng di động nhân sự có thể kết hợp các quy trình nhân sự như dữ liệu chấm công, yêu cầu và phê duyệt kỳ nghỉ, quy trình thực hiện và đánh giá, lợi ích, lịch làm việc, chính sách và thông tin tổ chức, ....Cách thức quản lý nhân sự thông qua ứng dụng di động có thể được sử dụng để tăng cường cải thiện chức năng Nhân sự:

Cơ sở dữ liệu nhân viên hiện tại dễ tiếp cận hơn bao giờ hết

Một ứng dụng di động có thể giúp truy cập vào dữ liệu của nhân viên dữ liệu thực sự dễ dàng và tốc độ cao. Mỗi hồ sơ nhân viên có thể được tìm thấy ngay tại các nhà tuyển dụng trong tầm tay - nhân viên và người quản lý có thể yêu cầu và phê duyệt thời gian nghỉ, kiểm tra số ngày nghỉ còn lại…

Ứng dụng di động là nền tảng thành công tuyển dụng mới

Việc tuyển dụng không chỉ là hoạt động lưu trữ, theo dõi và quản lý hồ sơ. Ngày nay, các hệ thống phần mềm nhân sự di động được thiết kế để cho phép ứng viên, nhà quản lý và nhà tuyển dụng thực hiện công việc tốt hơn nhiều. Các hệ thống tương tác và số hóa này cho phép ứng viên nộp đơn xin việc thông qua điện thoại thông minh của họ để có được một cuộc phỏng vấn thông qua video trực tuyến. Nó cũng giúp các nhà tuyển dụng và quản lý tiếp cận các ứng viên tốt nhất khi luôn có một thông báo ngắn như SMS.

Bất cứ ai cũng có thể theo dõi kết quả hoạt động của chính mình và là một phần của người khác

Các ứng dụng di động cho phép theo dõi nhân viên đạt được mục tiêu và cung cấp phản hồi tức thì không chỉ trong khoảng thời gian mà còn liên tục và vĩnh viễn. Một số ứng dụng nổi bật thậm chí còn cung cấp khả năng thưởng cho một đồng nghiệp vì sự hợp tác tuyệt vời bằng cách xếp hạng phiếu bầu. Bằng cách đó, các nhân viên có thể thấy được thành quả  và từ đó nỗ lực hơn trong công việc của họ.

Phương pháp “Đi và học”

Lĩnh vực phát triển nhanh nhất của công nghệ nhân sự là học tập di động. Các công ty đã thay thế các khóa đào tạo truyền thống bằng các công cụ cho phép nhân viên học theo cách dễ chấp nhận hơn và dễ dàng hơn nhiều - bất cứ khi nào họ có vài giờ rảnh rỗi. Video, trò chơi, câu đố, hướng dẫn… mọi thứ được đặt trên “đám mây” (Cloud) với mục đích cung cấp nâng cao kiến ​​thức liên tục và tăng sự gắn kết của nhân viên.

Khảo sát tức thời

Các công ty đang thể hiện sự quan tâm đến việc sử dụng các công cụ di động để đo lường văn hóa kinh doanh của họ thường xuyên và hiệu quả hơn. Các ứng dụng cho phép thực hiện các cuộc khảo sát tức thời và ẩn danh về nơi làm việc, chẳng hạn như nhân viên có cảm thấy vui vẻ trong công ty, họ cảm thấy an toàn và hợp tác giữa các nhân viên như thế nào. Mọi thông tin này có thể được cập nhật theo thời gian thực. Bằng cách dễ dàng tạo ra bảng lương và thông tin lợi ích có sẵn trong vài giây, các nhân viên Nhân sự có thể yêu cầu gửi bảng lương cho sếp nhanh chóng và dễ dàng. Các nhà tuyển dụng và chuyên gia nhân sự đang ngày càng thích nghi với công nghệ di động này và nó đang ngày cành phát triển mạnh với số lượng lớn trên toàn thế giới.

Các chuyên gia nhân sự nhận ra rằng công nghệ di động có thể tạo ra một tác động lớn và cải thiện đáng kể dịch vụ của họ cho nhân viên và giải phóng thời gian của họ để tập trung vào các vấn đề quan trọng khác, như lập kế hoạch kinh doanh hay thực hiện dự án sáng tạo đảm bảo lợi thế cạnh tranh kinh doanh. Công nghệ di động chắc chắn đang định hình lại cách mọi người kết nối với nhau và đang thay đổi cách các tổ chức được hình thành, tổ chức và vận hành. Việc số hóa ứng dụng di động cung cấp cơ hội mới cho các công ty cải cách quy trình nhân sự cơ bản, và làm cho chúng hoạt động hiệu quả hơn bằng cách tăng năng suất và cải thiện sự hài lòng của nhân viên, điều này dẫn đến một bước tiến lớn trong quản lý nguồn nhân lực tương lai.

Bài toán khó về cách quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp

Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố cốt lõi, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi vậy, làm thế nào để xây dựng được cách quản lý nhân sự hiệu quả và khoa học luôn là một câu hỏi khó đối với nhiều nhà lãnh đạo hiện nay.


Quản lý nhân sự rất quan trọng đối với doanh nghiệp

Quản lý nhân sự (quản lý con người) là quá trình khai thác và sử dụng nguồn nhân lực của tổ chức, công ty một cách hiệu quả bằng cách thực hiện các hành động, chính sách khơi gợi khả năng làm việc của mỗi cá nhân. Từ đó, giúp tổ chức đạt được các chiếc lược đề ra và mục tiêu của doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, cụ thể:
Phát triển thái độ làm việc tích cực của nhân viên, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến thuật, chiến lược đề ra.
Quản lý nhân sự cung cấp đầy đủ các thông tin chức năng vai trò của mỗi nhân viên trong bộ phận và doanh nghiệp.
Nhận biết các xung đột mục tiêu trong tổ chức và có biện pháp thu hẹp khoảng cách mục tiêu cá nhân.
Sàng lọc đúng nhân viên trong quá trình tuyển dụng và cung cấp cơ sở để đánh giá nhân năng lực, tạo cơ hội phát triển các kỹ năng cần thiết cho nhân viên.
Thông qua quản lý nhân sự, chủ doanh nghiệp sẽ hiểu rõ năng lực của mỗi người. Từ đó cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp giúp nhân viên phát triển chuyên môn và các kỹ năng cần thiết.
Nắm bắt được mong muốn của mỗi nhân viên để duy trì môi trường làm việc tốt, tạo ra sự hài lòng trong công việc.
Chọn lọc các nhân viên tiềm năng để chuẩn bị nhân lực cho tương lai bằng cách đào tạo.
Duy trì và cập nhật hệ thống tính lương, thưởng cho nhân viên cũng như duy trì các phí quản lý nhân sự, cắt giảm chi phí quản lý nhưng vẫn đảm bảo lợi ích tốt nhất cho nhân viên.
Quản lý ngân sách và tổ chức các sự kiện nhằm mang lại niềm vui và sự thư giãn cho nhân viên, giúp mọi người gắn kết hơn với tổ chức.
Đáp án cho bài toán về cách quản lý nhân sự hiệu quả

Quản lý nhân sự luôn là một bài toán nan giải đối với lãnh đạo doanh nghiệp. Công ty có quy mô càng lớn thì việc quản lý nhân viên lại càng khó, nhất là việc tạo được niềm tin và “giữ chân” các nhân viên giỏi để tiếp tục cống hiến cho doanh nghiệp.

Việc quản lý nhân sự hiệu quả có nghĩa là nhà lãnh đạo phải:
Tạo được động lực và truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên.
Cho nhân viên thấy được giá trị bản thân và vị trí quan trọng của họ trong công việc.
Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên dựa trên mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh và điểm yếu của họ.
Đặt mục tiêu rõ ràng về hiệu suất làm việc và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên.
Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên một cách định kỳ, rõ ràng và công tâm.
Nghiêm túc giải quyết tình trạng kém hiệu quả lặp lại.
Lắng nghe những quan điểm bất đồng giữa các nhân viên.
Giải quyết các mối lo ngại, xung đột trong tổ chức có thể ảnh hướng đến nhiều người.
Công nhận và khen thưởng khi nhân viên có tiến bộ.
Có các chế độ đãi ngộ tốt, phù hợp với năng lực của từng người.
Quản lý nhân sự không chỉ cần đầu óc thông minh mà còn phải cần cả sự tinh tế và các kỹ năng cần thiết. Hay nói cách khác, quản lý con người là một nghệ thuật và khoa học. Nếu như trước đây, cách quản lý nhân sự truyền thống khiến người lãnh đạo tốn nhiều thời gian và công sức, thì hiện nay, bài toán nhân sự đã được giải quyết dễ dàng hơn nhờ các phần mềm quản lý nhân sự.

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự, các dữ liệu của nhân viên đều được số hóa và theo dõi trên hệ thống. Dựa vào đó, nhà lãnh đạo có thể đánh giá chính xác năng lực nhân viên qua những con số cụ thể, làm cơ sở để hoạch định nguồn nhân lực sao cho phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.

Đối phó dịch cúm Corona, doanh nghiệp nên làm gì?

Dịch cúm virus chủng mới Corona đang ngày càng nghiêm trọng và nguy cơ tạo ra suy thoái toàn cầu. Doanh nghiệp trong nước cần làm gì để đối phó với nguy cơ giảm tốc nền kinh tế có thể ập tới.


Ảnh hưởng của dịch bệnh đang lan rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh như du lịch – nhà hàng – khách sạn – nghệ thuật biểu diễn – vận tải hành khách – đào tạo giáo dục cùng những nhà cung cấp cho chúng. Các công ty vừa và nhỏ, startup… càng bị ảnh hưởng mạnh mẻ khi nguồn khách hàng giảm nhanh chóng và buộc các chủ doanh nghiệp phải tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, cắt giảm chi phí bất hợp lý để vượt qua khó khăn.

1. Phòng chống việc lây nhiễm, bảo đảm an toàn nơi công sở

Doanh nghiệp nên tuân thủ các khuyến cáo chính thức của bộ Y tế và phổ biến kiên thức phòng chống virus Corona tại doanh nghiệp của mình. Để xảy ra vấn đề lây nhiễm trong doanh nghiệp sẽ có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty .Các biện pháp được gợi ý để doanh nghiệp ứng dụng ngay:

Vệ sinh, khử trùng nơi làm việc
Văn phòng thông thoáng và nhiệt độ trong phòng làm việc nên giữ trên 25 độ C
Có nước rửa tay và cồn diệt khuẩn tại nơi đông người như nhà vệ sinh, thang máy
Dừng, hoãn các cuộc họp, tập huấn ít cần thiết
Hạn chế sử dụng các thiết bị thường xuyên dùng chung như máy chấm công..
Khuyến cáo nhân viên không tham gia các lễ hội hoặc hạn chế tới nơi đông người

2. Tiết giảm các chi phí phát sinh

Trước thách thức có thể ảnh hưởng đến việc tăng trưởng doanh thu trong các tháng sắp tới, doanh nghiệp cần tiết giảm các chi phí triệt để và bằng nhiều biện pháp. Các chi phí có thể giúp doanh nghiệp tiết giảm:

Quản lý chấm công chặt chẻ như chấm công bằng điện thoại để giảm thất thoát chi phí do gian lận thời gian.
Giảm tuyển dụng nhân sự mới mà ưu tiên bằng việc tự đào tạo nâng cao năng lực trong tổ chức doanh nghiệp.
Giảm việc mở rộng quy mô hoặc các kế hoạch tăng nhanh chi phí như đốt tiền,
Sử dụng chi phí tiếp thị một cách thông minh và hiệu quả như giảm các chi phí chạy quảng cáo, tập trung các kênh SEO, tạo nội dung để tạo thương hiệu lâu dài.

3. Ứng dụng triệt để CNTT để tối ưu hóa vận hành.

Song song với việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trước tình hình mới, đưa CNTT sớm vào các bộ phận để tối ưu hóa vận hành các phòng ban là giải pháp vừa cấp bach vừa lâu dài. Ngày nay các giải pháp phần mềm cho thuê trực tuyến đã có giá rẻ hơn rất nhiều, nhiều tính năng và phù hợp với nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Các phần mềm cho thuê hiện giải quyết được nhiều vấn đề:

Đào tạo trực tuyến nhân viên qua hệ thống thay vì tổ chức các buổi đào tạo tại văn phòng
Làm việc từ xa thông qua các phần mềm phối hợp làm việc như Trello, Monday, Perdoo
Chuyển đổi sang Văn phòng không giấy tờ, các phần mềm có thể cắt giảm lên đến 90% các thủ tục giấy tờ trong doanh nghiệp và thúc đẩy các quy trình phê duyệt nhanh chóng.
Quản lý các nhân viên làm việc bên ngoài hiệu quả hơn thay vì không thể quản lý như trước đây.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các lĩnh vực như phân tich dữ liệu, nhận diện khuôn mặt… để giải quyết các bài toán đặc thù trong doanh nghiệp.
Tăng cường các nghiên cứu R&D để tạo ra những sản phẩm đột phá hơn.
Hy vọng các biện pháp trên sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, tối ưu năng suất. Sự quyết liệt tổ chức thực thi các giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng chuyển mình và tạo ra một cách vận hành hiệu quả.

Cách quản lý nhân viên hiệu quả, tránh sai lầm không đáng có

Quản lý nhân sự sao cho hiệu quả là một trong những vấn đề trọng tâm luôn được các tổ chức đặt lên hàng đầu. Nếu không biết cách quản lý nhân viên, doanh nghiệp có thể gặp nhiều vấn đề đáng tiếc như năng suất làm việc kém, nhân tài rời đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.


Những sai lầm khi quản lý nhân sự và cách khắc phục

Sau đây là một số sai lầm phổ biến trong quản lý nhân viên và giải pháp đề xuất ở nhiều tổ chức doanh nghiệp:

Quản lý theo kiểu “săm soi” giờ giấc

Ở các nước phát triển, nhân viên tự kiểm soát công việc và chủ động sắp xếp giờ giấc làm việc của họ. Tuy nhiên tại nước ta, một số “sếp” vẫn còn quản lý theo kiểu “săm soi” giờ giấc, thái độ, hành vi của nhân viên. Vì vậy các vấn đề đi trễ, về sớm hoặc làm việc riêng trong công ty, chuyện đoàn kết hay thiếu hòa đồng… thường được mang ra “mổ xẻ”, trong khi đó, kết quả và hiệu suất công việc của nhân viên lại không được chú trọng.

Về mặt tâm lý, bất cứ ai cũng không muốn bị người khác kiểm soát quá nghiêm ngặt. Nếu điều đó xảy ra có thể ảnh hưởng thái độ làm việc và động lực phát triển của nhân viên.

=> Giải pháp: Ban điều hành nên tập trung đánh giá hiệu quả công việc thay vì quá xét nét chuyện riêng, sử dụng phần mềm quản lý chấm công tự động, theo dõi từ xa… tạo nên môi trường làm việc minh bạch, thoải mái.

“Mập mờ” trong cách tính lương

Trên thực tế, nhiều nhân viên bỏ việc thường vì không hiểu rõ cách thức tính lương của doanh nghiệp. Nếu hiểu rõ về chế độ lương, thưởng rõ ràng hàng tháng, người lao động sẽ chủ động hơn trong việc kiểm soát tài chính, có động cơ phấn đấu trong tương lai hoặc hiểu rõ về lộ trình nghề nghiệp của mình.

=> Giải pháp: Doanh nghiệp có thể tạo sự tin tưởng ở nhân viên bằng cách thể hiện minh bạch về lương bổng (nếu phù hợp với đặc thù doanh nghiệp) qua email hoặc qua phần mềm quản lý nhân sự tiền lương, tổ chức các cuộc họp riêng trao đổi rõ ràng về lương, thưởng…

Không tạo động lực cho nhân viên

Nhiều nhà lãnh đạo rất bận rộn và không dành nhiều thời gian quan tâm, giao lưu với nhân viên. Tuy nhiên, điều này vô tình tạo ra tình trạng thiếu động lực làm việc ở nhân viên. Họ có thể hoài nghi rằng “công sức phấn đấu của mình có được sếp ghi nhận hay không”, hoặc “không biết mình đang phấn đấu vì điều gì”...

=> Giải pháp: Một trong những cách quản lý nhân viên phát huy hiệu quả nhất là công nhận thành tích xứng đáng, khuyến khích tinh thần nhân viên khi cần thiết (ngay cả trong trường hợp dự án thất bại hoặc nhân viên phạm sai lầm không cố ý).

Thiếu gắn kết nhân viên

Chỉ số gắn kết của các nhân viên kém, kéo theo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp giảm sút. Các CEO có thể mắc phải sai lầm: không thực sự lắng nghe nhân viên, quá mong chờ vào các cuộc khảo sát, ngại đầu tư chi phí, không xây dựng môi trường làm việc hiện đại (áp dụng quy trình làm việc lạc hậu, lỗi thời).

=> Giải pháp: Chọn đúng kênh truyền thông nội bộ (phần mềm nhân sự, email, tin nhắn, cuộc họp trực tiếp…), dành thời gian lắng nghe, đưa ra phản hồi kịp thời và trung thực, tạo nhiều hoạt động nội bộ (cuộc thi trong doanh nghiệp, chuyến du lịch team building, chuyến thiện nguyện…).


Đánh giá nhân viên không công bằng

Các nhà quản lý dù có nhiều kinh nghiệm nhưng đôi lúc vẫn mắc sai lầm khi đánh giá nhân viên. Nhiều đánh giá còn mang tính chủ quan, một chiều, quá chú trọng vào thành tích hoặc lỗi gây ra gần nhất mà không cân nhắc cả quá trình phấn đấu của nhân viên.

=> Giải pháp: Thiết lập các tiêu chí đánh giá khách quan, sử dụng KPI (Key Performance Indicator) đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên, xây dựng quy trình đánh giá đa chiều (người quản lý, bộ phận nhân sự, các đồng nghiệp, nhân viên tự đánh giá).

Công ty may đồng phục spa tphcm. Chúng tôi có quy mô xưởng may lớn; đội ngũ công nhân may lành nghề; đặc biệt có bộ phận chuyên môn phụ trách kiểm định sản phẩm đầu cuối; đảm bảo các sản phẩm có độ hoàn chỉnh cao; đường may tỉ mỉ trước khi được bàn giao cho khách hàng...
CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18(Ms.Nguyệt)
Email: nguyethey@gmail.com
Website: Maula.vn
Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
SP: https://www.dongkhai.com/may-dong-phuc-spa-chuyen-nghiep-va-dang-cap-tai-go-vap-tphcm

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK