Chìa khóa giao tiếp cho làm việc nhóm

Ngày nay, rất nhiều đội nhóm được phát triển. Mọi người làm việc từ xa, làm việc tại nhà và dựa vào các hình thức khác của các việc làm phi truyền thống khác nhau (làm việc theo giờ, liên lạc ngắn…). Làm thế nào để bạn xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ khi mọi người không nhìn thấy nhau mỗi ngày tại văn phòng?



Những điều bạn cần nhớ


Sự rõ ràng giữa công việc và kết quả. Khi mọi người đang làm việc trong môi trường phi truyền thống, việc tập trung vào công việc mà quên mất kết nối với những gì người khác đang làm rất dễ mắc phải. Là người quản lý, điều quan trọng là giữ cho mọi người tập trung vào “bức tranh toàn cảnh” và những gì mỗi thành viên đang làm để đóng góp vào kết quả.

Duy trì “face time.” Những yếu tố giúp nhóm mạnh mẽ là năng lượng cảm xúc tích cực, giữ việc tương tác thông qua một số loại hình họp video phù hợp. Nếu có thể, hãy thường xuyên gặp gỡ nhau trực tiếp.

Giữ mọi người trong kiểm soát. Là người lãnh đạo, hãy giữ cho việc thông tin được rõ ràng, tránh trường hợp các thành viên trong nhóm suy nghĩ, “Tôi tự hỏi anh A/chị B đang làm gì?” Điều này có thể làm giảm lòng tin của họ vào kết quả chung của toàn nhóm.

Hoạt động đội nhóm. Rất nhiều lần các hoạt động xây dựng đội nhóm tạo động lực thúc đẩy nhanh chóng. Nhưng bạn có chắc sau những ngày nghỉ cuối tuần sẽ còn gì đọng lại?

Cho biết: Các hoạt động nên bắt đầu từ mong đợi và nhu cầu của các thành viên. Nó giúp họ cảm thấy thoải mái khi tham gia các sự kiện.

Những sai lầm khi team building thông thường nhất mà các công ty thường mắc phải theo kinh nghiệm của ông là gì?

Xem thêm: Thiết kế web

Tôi nghĩ rằng các thành viên nên quen biết nhau. Bạn có thể chắc rằng họ biết nhau và việc team building sẽ dễ dàng hơn. Các thành viên trong nhóm thường có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc mà không bao giờ được tận dụng vì chúng ta không dành thời gian để học hỏi từ họ.

Làm thế nào để bạn đối phó với những nhân viên đơn độc?

Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp. Theo tôi, đây là những gì người quản lý hoặc lãnh đạo có thể có một tác động rất lớn đến thành công của đội. Dành thời gian để hiểu rõ hơn sở thích và cách làm việc của mỗi thành viên trong nhóm. Luôn giữ liên lạc với các thành viên khác trong nhóm. Các cuộc họp ngắn theo lịch trình thường xuyên thông qua trò chuyện video hoặc điện thoại có thể giúp họ giữ liên lạc với nhóm.

Các nguồn tài nguyên tham khảo nào phù hợp cho việc xây dựng một đội ngũ có năng suất và cần phải sử dụng tài nguyên này như thế nào?

Xem thêm: Quản trị website

Hiện nay có rất nhiều tài nguyên, và thật khó để bắt đầu liệt kê chúng. Lời khuyên của tôi dành cho những ai muốn “bắt đầu nhanh” trong việc xây dựng một nhóm hiệu quả hơn là tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: dành vài phút  truy cập Twitter tìm kiếm chuyên gia về chủ đề đối với đội và lãnh đạo. Tạo một danh sách 10-12 trong số họ. Dành riêng 10 phút mỗi ngày để xem lại các bài đăng từ danh sách và khám phá nội dung kết nối với nhu cầu của bạn. Thật ngạc nhiên là bạn có thể nắm bắt được nhiều ý trọng tâm trong một thời gian ngắn và có thể ngay lập tức áp dụng cho tình huống của bạn.

Tôi là một fan hâm mộ to lớn trong việc Patrick Lencioni trong việc phát triển đội nhóm. Tôi nghĩ rằng cuốn sách của ông, 5 Dysfunctions Of A Team, vẫn là một trong những cuốn sách khai sáng nhất về xây dựng một đội mạnh mẽ hơn. Bạn sẽ tìm thấy hướng đi cho mình khi tham khảo cuốn sách này.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK