Du lịch bangkok thái lan tự túc – Nên đi đâu ở khu nào chơi gì ăn gì

Du Lịch Bangkok Thái Lan Tự Túc Cần Lưu Ý Và Lựa Chọn Nên Đi Đâu Ở Khu Nào Chơi Gì Ăn Gì Sao Cho Phù Hợp Với Chuyến Đi Và Túi Tiền Của Bạn. Nên Đi Tour Hay Đi Tự Túc. Lưu Ý Gì Khi Ở Bangkok.

Du Lịch Bangkok Thái Lan Những Lưu Ý Khi Lần Đầu Đến Thái Lan

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói


Đi thái lan thường bạn có 2 lựa chọn là đi theo tour hoặc du lịch tự túc. Với Thái Lan một đất nước nổi tiếng về du lịch bạn sẽ không khó kiếm các tour du lịch từ việt nam sang thái lan mà giá cực mềm do chính sách cổ động du lịch của thái lan, nhưng mặt ngược lại của tour du lịch giá rẻ ở đấy là bạn sẽ phải đi rất nhiều và sẽ bị phạt nếu không đi. Đương nhiên các tour cũng sẽ cổ động mình mua hàng thái. Mình thấy khá hợp lý, còn với những anh em muốn thoải mái hơn trong chuyến đi hay với mục đích đi tìm nguồn hàng hóa, trao đổi gặp đối tác…bạn có thể tham khảo bài viết kĩ hơn một chút để biết thêm văn hóa và một số điều cần tránh khi đến đây.

Văn Hóa Thái Lan những điều đã thấy:

Ở Bangkoko Thái Lan nếu bạn tìm hiểu qua lịch sử bạn sẽ thấy dân rất yêu và kính trọng vua của họ. Nhất là vị vua Bhumibol Adulyadej mới mất năm 2016 người đã tạo ra tới 2000 công trình phúc lợi cho đất nước Thái Lan bằng chính tiền riêng của ông. Bởi thế từ lúc ông mất đến khi hỏa thiêu là 1 năm ròng thì từng không ngớt người sẵn sàng bỏ công bỏ việc đến viếng vị vua đáng kính này. Nếu bạn là người thái bạn vào bệnh viện sẽ không mất tiền, con cái bạn đi học sẽ được miễn phí,…và nếu chẳng may bạn có đổ bệnh ngã trên đường sẽ rất nhanh thôi sẽ có lực lượng hỗ trợ bạn. Ở Bangkok con đường nào cũng có vài cái đền thờ nhỏ để dân chúng có thể thắp hương khi đi qua. Và cứ 8h sáng và 6h chiều loa phát thanh sẽ phát quốc ca của Thái và người dân của họ trừ những người không nghe thấy hay đang chạy xe sẽ đều đứng dậy nghiêm trang hành lễ. Ở Thái Lan khi vào chùa bạn phải mặc quần dài, và họ khá khéo khi mở bán những chiếc quần đũi dài cho khách du lịch. Thường bạn sẽ phải mua với giá 100 Bạt khoảng 70k VNĐ. Bởi thế nên nếu đến thái bạn không nên xúc phạm, nói xấu đến vua chúa của họ, họ sẽ không vui.


Giao Thông Ở Bangkok Thái Lan   

facebook.com/MoonsWriting/videos/1886089208353411

Nếu bạn định thuê xe ở thái lan mình nghĩ nếu không ở lâu hay không ép buộc phải thuê thì không nên. Bởi giao thông thái lan ngược với giao thông việt nam. Họ sẽ đi xe bên trái đường, ô tô ghế lái sẽ ngược với ghế lái ở Việt Nam. Giao thông của thái khá thú vị khi không có đường 1 chiều. Những con đường mà định hướng 1 chiều thường sẽ có 3 làn 1 chiều và 1 làn ngược lại giúp cho lái xe không phải vắt xe qua đường. Ở đây khi sang đường đa phần sẽ phải dừng ở con hẻm gần rồi mới quay đầu xe qua đường. Xe máy bên này nẹp pô và chạy với tốc độ bạt mạng trái ngược với thói quen đi bộ thong thả của họ.

Taxi và tuk tuk ở Bangkok bạn sẽ rất dễ bị bóp trong những lần gọi xe đầu tiên ở đây. Taxi ở đây nói thách còn kinh khủng hơn cả ở Hà Nội. họ sẽ cò cưa ép bạn phải trả giá cao nếu không muốn phải đi bộ. Sau 5,6 lần bị bóp thì mình cũng rút ra được vài kinh nghiệm nho nhỏ để giúp bạn thoát được ách taxi tặc. Đó là luôn hỏi xem xe có bấm Meter hay không, thường những chiếc xe màu xanh lá + vàng đều sẽ đồng ý với phương án meter. Bạn có thể lên chỉ điểm đến rồi yêu cầu họ bấm meter chứ đừng câu cửa miệng là Hau mắt. Bạn nói Hau Mắt là sẽ dính giá đắt ngay.  giá mở cửa ở đây là 35 Bạt.

Tuk tuk thì khác, tuk tuk được coi là đặc sản giao thông của bangkok đây là dòng xe 3 bánh từa tựa xe lam của mình, nhưng thường được nẹp bô và trang trí nhiều đèn les xanh đỏ tím vàng…Giá chạy xe chẳng khác gì taxi thậm chí còn đắt hơn do bạn phải mặc cả tay bo. [ thường bạn mặc cả tốt thì mặc cả 40% giá họ đưa ra – không thì ít nhất bạn có thể mặc cả được 25% giá họ đưa ra ] Tuk tuk ở Bangkok chạy xe như trẻ trâu ở việt nam, đảo lượn lách tranh đường, nhiều lúc cảm giác rung lắc bay ra khỏi xe.

Xe ôm ở Bangkok khá nhiều và rẻ nghe thường chỉ 30-40 bạt là chạy nhông nhông quanh khu trung tâm. mình chưa đi thử nhưng nghe dân bản địa nói zậy .

Tàu điện ở bangkok cũng vậy 40 bạt chạy quanh thành phố. Nếu bạn nào ở sân bay có thể đi tàu điện để về khu trung tâm sẽ tích kiệm hơn đi taxi. Còn nếu đi taxi ở sân bay bạn ra cửa sẽ không thấy taxi đâu, mà bạn cần quay vào cửa gần những chiếc xe taxi đó sẽ có người giống như môi giới bạn với những người lái taxi, chi phí từ 35- 50 bạt. Nếu bạn hỏi thẳng taxi ở phía trong theo hình thức trả luôn sẽ khá cao thường đắt gấp 2.

Trộm Cắm Ăn Xin Ở Bangkok ở Bangkok trộm cắp rất hiếm do họ phạt khá nặng. Nói chơi chơi của dân địa phương ở đây trộm cắp tội nặng hơn cả giết người. Nên bạn lưu ý vì nếu bạn bị bắt vì ăn trộm vặt ở Thái Lan thì ít nhất bạn cũng được miễn visa và ở khám thêm 18 tháng nữa. Và như vậy đồng nghĩa bạn khá yên tâm khi đến chỗ đông người mà không lo bị móc ví…

Ăn xin ở bangkok khá lịch sự họ không chạy theo khách du lịch lèo lái, thậm chí có những người mang cả loa đài bật mấy bản nhạc để xin ăn.

Nhịp Sống Ở Bangkok  Nếu không ở những khu trung tâm bạn sẽ thấy nhịp sống ở Bangkok khá chậm, người buôn bán ở đây có thể dậy từ 9h sáng và 10h mới bắt đầu làm việc, cứ 1 cửa hàng mở thì ngay cạnh có đến 2,3 cửa hàng đóng cửa. Dân tình mua sắm gần như tập trung hết về các khu vực trung tâm.

Mua Sắm Ở Bangkok – Thái Lan 

Xem thêm: Thiết kế web

Ở Bangkok có khá nhiều chợ nhất là khu trung tâm, gần như tòa nhà nào cũng là chợ nhưng tùy nhu cầu mua sắm của bạn mình sẽ nêu qua một số chợ mình đã từng đi.



Big – C: đây là chợ mà mình thấy nhiều người việt nam vào nhất. nhìn nó đơn giản không khác Big C ở Việt Nam là mấy chủ yếu ở đây có bánh kẹo, nhu yếu phẩm hàng ngày, tòa nhà có 4 tầng và tầng 4 là tổ hợp ăn uống. Nói chung đồ ở đây giá cả cũng phải chăng so với người Việt, và có thể mua vài món quà nho nhỏ như bánh trái, dép, mĩ phẩm ở đây. chứ nếu bạn đang muốn tìm hàng hiệu hay muốn tìm hiểu về không gian, công nghệ mới bạn nên qua chơi ở những chợ dưới đây.

SIAM CENTER VS SIAM – DISCOVERY: ở đây có 2 tòa thông nhau nếu bạn nào đang có thiên hướng thiết kế hay sắp mở cửa hàng muốn tìm hiểu cách bày biện thì nên vào đây. Ở đây cũng có 1 số thương hiệu nổi tiếng như Loft, Thenorthface,nike,Muji…và khá nhiều thương hiệu thời trang bài trí rất bắt mắt ở đây. Nhưng giá khá chát

Central World: khu này khá rộng và có khá nhiều thương hiệu mà người việt thích như uniqlo, nike, adidas…giá cũng khá hợp lý theo giá hãng, bạn có thể ngó nghiêng qua đây để tìm những sản phẩm ưng ý cho mình. Đây thực sự là 1 quần thể rất rộng đi hoài không hết, ở phía trước sảnh của nó có 1 chợ như chợ đêm sinh viên bán những quần áo, đồ lưu niệm cho khách du lịch.

Chatuchak: Còn 1 chợ nữa mình nghĩ bạn nên tham khảo nếu còn thời gian, nằm cách khu trung tâm khoảng 5km. đây là chợ cuối tuần bắt đầu từ chiều thứ 6 đến hết CN. đây là một tổ hợp chợ gồm có 1500 gian hàng với đầy đủ những mặt hàng lạ lẫm, từ thú cưng đến trang trí, cây cảnh, lưu niệm…nếu bạn đến ngày thường sẽ chỉ có 1 số mặt hàng có như cây cảnh, thú cưng…đại khái những mặt hàng cần chăm sóc hàng ngày sẽ có ở những ngày thường.

Ăn Chơi Ở Bangkok 

Ở Thái Lan dường như món gì họ cũng cho ớt, từ ớt tươi, ớt xấy khô, ớt xào khô…nói chung là cay. Nếu bạn là người không ăn được cay thì nên lưu ý để hỏi kỹ chủ quán những món có thể ăn được. Món rau ở thái lan đắt không khác gì món thịt cả, nên khá ít. Nếu muốn ăn rẻ bạn nên đi xa khu trung tâm những quán vỉa hè thường có giá 40-50 bạt 1 xuất và khá ngon, bạn nên chọn món gà vì món gà ở đây ăn lạ miệng hơn ở việt nam. Còn nếu ăn ở các khu trung tâm bạn sẽ phải mua 1 thẻ để thanh toán các món mà mình chọn. Đa phần tầng trên cùng ở các tòa nhà thương mại đều có khu tổ hợp ăn uống.


800 bạt lên Baiyoke Sky : ăn buffet kiểu thái ở tòa nhà 84 tầng cao nhất bangkok ngắm thành phố về đêm.

Đến cung điện hoàng gia: Nói chung là khá đẹp và vào đây cần mặc quần dài hoặc mua 1 chiếc quần tầm 100 bạt ở gần cửa vào, giá vào cửa khá chát 500 bạt khoảng 350k tiền việt. Ở đây cái gì cũng dát vàng, có 1 bức tranh dài ở hành lang mô tả về lịch sử của Thái Lan các thời kỳ. xung quanh là quần thể những nơi vua chúa xưa ở, bảo tàng nhưng đi phải ngày nắng nên cũng không có nhiều hứng thú lắm. Và có đặc điểm là chui ra cổng là không được vào nữa.

Chùa phật vàng Wat Traimit : bạn sẽ mất 40 bạt để qua cổng nhưng cũng không ấn tượng với lắm, có 1 pho tượng phật màu vàng ở trên đỉnh.

Ở Bangkok có 3 khu Patpong, Cowboy, Nana ở đây bạn không nên vào khu Patpong tuy khu này lâu đời nhưng dễ bị chặt chém, phía bên ngoài thường là cò gạ bạn vào để ăn %, ở bên trong có thể bị tính thêm giờ ngồi. nên hãy chọn những quán uy tín không bị chặt chém và vào thẳng quán đừng để dẫn kẻo mất thêm phí %.

2 khu còn lại là Cowboy và Nana thường hoạt động theo dạng gọi số. 1 số quán sẽ mặc đồ bán thân ở tầng 2. bạn mất từ 120-200 bạt cho 1 chai bia ở các khu vực này. ở đây thường đảo ca mỗi ca khoảng 20-30 phút. nếu bạn gọi số nào em sẽ lên ngồi nói chuyện với bạn 1 lúc bạn có thể bo thêm cho em nó khoảng 100 bạt, tuy nhiên trong quá trình nói chuyện em có thể uống thêm của bạn 2,3 cốc rượu. nếu bạn muốn đi tiếp thì giá khoảng 2000-4000. vào cửa bạn sẽ được yêu cầu không quay phim chụp ảnh. với 1 số quán thì sau 1,2 lần đảo người không thấy chọn họ sẽ ra nhắc khéo bạn có uống thêm đồ hay không.

Chuẩn bị gì khi đi và về Bangkok

Xem thêm: Quản trị website

Xuất nhập cảnh vào bangkok thái lan đến thái lan bạn không cần xin visa du lịch, bạn chỉ cần có hộ chiếu. khi nhập cảnh vào thái lan bạn cần điền thông tin như hình dưới đây. hộ chiếu du lịch có hiệu lực trong vòng 1 tháng. bạn cũng cần lưu ý ngày đi để điền thông tin chính xác nhất.



vé máy bay sang thái làn thường khá rẻ nếu bay từ hà nội bạn mất khoảng 1h30p để tới bangkok, còn từ hồ chí minh chỉ mất 1h.

Đổi tiền và rút tiền ở Bangkok bạn có thể đổi tiền ở quầy ngay tại sân bay hoặc vào khu trung tâm bangkok cũng khá nhiều chỗ đổi tiền. nếu bạn rút tiền ở cây ATM từ 500-5000 bạt bạn đều bị mất phí là 150 bạt tầm 100k tiền phí.

Lưu ý những đồ không được mang theo khi qua cửa soát vé bạn không được mang dao, kéo, và dung dịch trên 100ml khi lên máy bay. mình đã phải vứt vài hộp sữa tắm thậm chí cả nước lọc đang uống dở cũng phải vứt. bạn có thể xem những thứ giới hạn khi mang lên máy bay.


Lưu ý: hiện tại mức thu nhập của thái lan là rất cao so với người việt nam, gấp gần 5 lần nên đừng lạ khi thấy ở thái họ tiêu sài thoáng tay, mua sắm ở khu trung tâm tấp lập. đừng bị hiệu ứng mua sắm của họ áp vào mình.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK