Khám phá Đệ nhất sơn động 'Sơn Đoòng mini' huyền bí đẹp như tiên cảnh quanh ta

Nếu bạn không đủ thời gian, sức lực và tiền bạc để khám phá Đệ nhất sơn động - Sơn Đoòng thì hãy đến hang động này, chắc chắn sẽ có bạn những trải nghiệm thú vị bạn không thể nào quên, tha hồ chụp hình check - in khoe với lũ bạn nhé. (Xem thêm: Dịch vụ làm video clip)

Hang Tú Làn

Tú Làn đẹp đến ngạt thở, thế nhưng hành trình chinh phục hệ thống hang động này cũng khó khăn và mạo hiểm không kém.



Không chỉ có Sơn Đoòng, ở Quảng Bình còn có một hệ thống hang cũng đẹp, hoang sơ và hấp dẫn không kém - đó chính là hệ thống hang động Tú Làn nằm ở thôn Tân Hoá, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. (Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên giá rẻ)


Cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc, hệ thống hang Tú Làn mới được phát hiện vào năm 2009, do vậy đến với Tú Làn, bạn vẫn còn cảm nhận được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, được hòa mình với thiên nhiên mà hiếm nơi nào có được. Nào rừng, nào sông, nào những vòm động vĩ đại, đẹp đến nghẹt thở, Tú Làn đầy bí ẩn mà hấp dẫn đến lạ...


Nếu bạn mê thám hiểm, ưa thích dịch chuyển, đã sẵn sàng cho một chuyến đi "phượt" để đời, hãy cho Tú Làn vào check-list cần đi nhé! Yên tâm là hành trình chinh phục Tú Làn không "dễ xơi" và nhàm chán chút nào đâu. Bạn sẽ phải đi sâu vào rừng, băng qua những cánh đồng lúa xanh mát, đến với những thung lũng nằm sâu trong rừng, rồi thì bơi qua hết con nước này đến con nước khác. Quần áo cứ ướt rồi khô, khô rồi lại ướt. Để đến với Tú Làn, bạn không chỉ cần những trang phục bảo hộ đầy đủ, mà hơn cả là sự khéo léo, kiên trì, và tất nhiên là đam mê khám phá và một chữ "Dám"!


Hệ thống hang động Tú Làn nằm khá thấp, được đan xen bởi nhiều dòng suối, sông luôn đầy ắp nước chảy, có nghĩa là cứ hết một đoạn lội suối lại đến một lần bạn phải leo núi. Hãy nhớ kĩ khám phá Tú Làn không đơn thuần là đi du lịch đâu, không chỉ cần đi bộ, bạn còn phải bơi, leo dốc, thậm chí là đu dây, quả đúng là được tự mình trải nghiệm những pha mạo hiểm kì thú như trong phim mà!



Hành trình Tú Làn sẽ tiêu tốn của bạn quãng thời gian khoảng 4 ngày 3 đêm, và rất rất nhiều nỗ lực, ý chí, nhưng bù lại, bạn sẽ có cả một rổ kinh nghiệm, kiến thức và kí ức tuyệt vời để tha hồ khoe khoang với chúng bạn ở nhà!

Động Am Tiên

Động Am Tiên – hay được dân Phượt gọi với cái tên “Tuyệt tình Cốc”, nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. (Dịch vụ làm video giá rẻ)







Với địa thế hiểm trở ở nơi thâm sơn cùng cốc ít người qua lại, động chùa Am Tiên vẫn còn chứa ẩn nhiều điều bí ẩn. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình "bao vây" những tòa thành cổ khiến bạn có cảm tưởng như đang lạc trong một bộ phim kiếm hiệp nào đó.

Động Thiên Đường

Chiếc cầu gỗ dẫn vào nơi được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất”, là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới mà Việt Nam may mắn sở hữu - Động Thiên Đường.


Động nằm trong lòng lõi núi đá vôi của di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Theo nhận định của nhiều người, hang động này còn đẹp, nguy nga và tráng lệ hơn cả hai động Phong Nha, vì vậy mới được đặt tên là Thiên Đường. (Xem thêm: Nệm cao su cao cấp)







Điều đặc biệt tô điểm thêm cho vẻ đẹp kì ảo nơi đây chính là chiếc cầu gỗ dẫn sâu vào động khiến không ít người thót tim khi đặt chân đến đây lần đầu tiên.

Động Huyền Không

Động Huyền không nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An; nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.


Động Huyền Không là một trong những động đẹp nhất, huyền ảo nhất, có giá trị tâm linh to lớn nhất.


Để vào được động Huyền Không phải bước xuống hơn 20 bậc cấp nằm sâu hơn động Hoa Nghiêm khoảng 5m, được ví động như chiếc chuông úp sấp, là một trong những động rộng, thoáng mát và đẹp nhất của quần thể Ngũ Hành Sơn, vòm động tiếp xúc với không gian bên ngoài, ánh sáng rọi vào làm động thêm lung linh huyền ảo. Ngày nắng, động được ví như chiếc điều hòa thiên nhiên bởi không khí mát mẻ, trong lành.


Động Huyền Không đi qua cổng vòm có 3 chữ Huyền Không Quan, cửa hơi hẹp, động tối, những bậc đi xuống sâu, giữa cửa động có tượng hình ông Thiện và ông Ác, như nhắc nhở con người phải thánh thiện, từ bi khi đến cõi sắc không của Phật.


Huyền Không là một trong những động đẹp nhất, huyền ảo nhất, có giá trị tâm linh to lớn nhất. Động Huyền Không là một động lộ thiên, vòm hình tròn, nền bằng phẳng, trên vòm có 5 lỗ thông ra bên ngoài, ánh sáng tràn vào đây tạo một không khí huyền bí lung linh cho hang động.


Trên cao nhất là tượng Phật Thích Ca, được làm vào năm 1960 bởi nghệ nhân Nguyễn Chất, người nổi tiếng ở làng đá mỹ nghệ Non Nước. Bên dưới là bàn thờ Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát. Bên trái động có đền thờ bà Ngọc Phi (bà Chúa Tiên), là nơi du khách đến cầu tài, cầu lộc; đền thờ bà Lồi Phi (Chúa Thượng Ngàn) được du khách đến cầu nguyện về sức khỏe và sự bình an.


Động không có nhiều thạch nhũ đẹp. Tuy nhiên trên vách vẫn thấy một vài hình thù lạ và hay hay. Một thạch nhủ tên Vú Mẹ trước đây nước nhiễu ẩm ướt, nhưng vì nhiều người rờ quá, nên nước bây giờ không còn ướt nhiều nữa.


Vào trong hang có ánh sáng từ trên cao chiếu qua lỗ trống trên động, càng làm vẻ đẹp lung linh huyền bí.

Hang dơi

Ai đã từng tới Mộc Châu không thể không thăm Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang Dơi, cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách. Động Sơn Mộc Hương được ví như một tác phẩm nghệ thuật, một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu.


Hang động dài hơn 1km mới được bà con người Thái ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phát hiện.


Với diện tích 6.915m2, Hang Dơi xưa được người Thái gọi là hang Sa lai (Hang Nước) vì trong lòng núi có mạch nước ngầm lớn trong xanh mát lạnh chảy quanh năm không bao giờ cạn, là nguồn nước cho bà con thị trấn Mộc Châu. Sở dĩ có tên Hang Dơi vì xưa kia có những đàn dơi lớn cư ngụ trong hang, nay chúng đã di cư đi nơi khác, vì thế sau này Hang Dơi trong nhiều sách du lịch mang một cái tên mỹ miều hơn là động Sơn Mộc Hương.


Hệ thống nhũ đá nối liền nhau dài cả trăm mét là nét độc đáo của động Võng.


Trong động có vô số các tầng nhũ đá với muôn hình thù lạ mắt. Động sâu khoảng 1km và có nhiều đường ngách rẽ đi các hướng, bất cứ ai đã từng đến đây cũng đều mãn nhãn trước vẻ đẹp huyền bí của động “hạn chống cha”. Pornie on Instagram

Hệ thống hang động Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với nhiều hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động trên vịnh Hạ Long đều mang một cái tên gợi cho du khách sự tò mò muốn khám phá với vẻ đẹp bí ẩn, lung linh cuốn hút mọi ánh nhìn.


Hang Sửng Sốt: Nằm ở vùng trung tâm du lịch của vịnh Hạ Long, trong đảo Bồ Hòn, Hang Sửng Sốt là hang động rộng và đẹp nhất Hạ Long  tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc không nơi nào có được. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách vừa có được cái thú của người leo núi, vừa có cái háo hức như đang đi lên trời.


Hang Trinh Nữ: Vì sao lại gọi là Hang Trinh Nữ. Cái tên gắn liền với truyền thuyết và lịch sử. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào bên trong hang của mỗi du khách là hình ảnh bức tượng được làm bằng đá về một người con gái, nằm xõa mái tóc dài, mắt hướng ra khơi xa, đôi mắt gợi lên một nỗi buồn như đang trong chờ một điều gì đó nhưng tuyệt vọng.


Hang Đầu Gỗ: Rộng khoảng 5000m2, Hang Đầu Gỗ nằm trên độ cao 27m so với mực nước biển, là hang động tập trung được một quần thể kiến trúc cổ xưa toát lên vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ, bí ẩn với nhiều cột đá, trụ đá, măng đá nhỏ nhắn, cao vút như muốn vươn tận trời xanh.


Hang Trống( hay còn gọi là hang Con trai): Nằm đối diện với Hang Trinh Nữ, Hang Trống là bức tượng người con trai đã hóa đá quay mặt nhìn về hướng Hang Trinh Nữ.


Hang Luồn: Nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14 km về phía nam, hang Luồn sở hữu vẻ đẹp bốn mùa trong xanh với vách đá dựng đứng, với phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời.


Động Thiên Cung: Là một hang động đẹp bậc nhất trong hệ thống hang động vịnh Hạ Long, nằm ở phía Tây Nam của vịnh, Động Thiên Cung có vẻ đẹp lộng lẫy, sinh động từ ngoài vào trong.


Động Kim Quy: Nằm trên hòn Dầm Nam, có đỉnh núi cao 187m, phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Soi Rim. Động dài 100m và có một con đường nhỏ dẫn lên phía trên cao, nơi đây bốn mùa có nước chảy róc rách, các nhũ đá đang được hình thành từ trần màng buông rủ xuống trông như một bức màn tuyệt đẹp.


Động Mê Cung: Cách bãi tắm Ti Tốp 2 km về phía Tây Nam, Động Mê Cung nằm trên hòn Lờm Bò ở độ cao 25m so với nước biển. Khi đi vào trong động, du khách tưởng như đang bước vào cung điện của một hoàng đế Ba Tư và những tiếng rì rầm đâu đây lại khiến cho du khách tưởng như đó chính là giọng nàng Sêhêharát đang kể câu chuyện nghìn lẻ một đêm cho vị quân vương của mình.

Hang động Thác Voi.

Thác Voi hay còn được gọi là thác Liêng Rơwoa, tọa lạc tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Thác nằm cách Đà Lạt chừng 25 km về hướng Tây Nam, có chiều rộng khoảng 40m, chiều cao hơn 30m. Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng trước thác nước hũng vĩ, giữa núi rừng Tây Nguyễn trùng trùng điệp điệp.


Thác Voi hùng vĩ giữa núi rừng, hoàn toàn là vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên.


Đoạn đường đến thác khá vất vả, bạn phải vượt qua địa hình rừng núi hiểm trợ thế này.


Thác Voi không chỉ hùng vĩ, mà còn mang vẻ đẹp bí ẩn, thơ mộng riêng. Đặc biệt phía sau dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mù mịt là hang động sâu hun hút đầy bí ẩn.




Hang Dơi ăn sâu xuống lòng đất đến 50m với những vách đá có các hình thù, mầu sắc rất lạ mắt. Rễ cây và dây leo đan xen chằng chịt tạo thành một lối đi hết sức lạ mắt và kỳ quái.






Càng xuống sâu, hang càng tối và lạnh lẽo tạo cho du khách một cảm giác thích thú xem lẫn tò mò.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK