Cách xây dựng mô hình quản trị nhân sự linh hoạt

Doanh nghiệp có thể học hỏi mô hình ở nước ngoài, ứng dụng công nghệ, sáng tạo hoạt động cho nhân viên... để quản trị linh hoạt, hiệu quả.
Thời đại số mang đến nhiều cơ hội tiếp cận thông tin khiến thị trường việc làm sôi động hơn, sự dịch chuyển lao động diễn ra nhanh và đa dạng. Do đó, việc thu hút và quản trị nhân sự trong thời đại số đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài. Hiện có nhiều băn khoăn về việc chọn mô hình quản trị hiệu quả, xây dựng chiến lược riêng phù hợp với doanh nghiệp...

Ông Colin Blackwell - thành viên Hội đồng thẩm định giải thưởng Vietnam HR Awards 2018 chia sẻ những cách điều hướng chính sách nhân tài linh hoạt.

Ông Colin Blackwell, Trưởng ban công tác nguồn nhân lực Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam, thành viên Hội đồng thẩm định giải thưởng Vietnam HR Awards 2018.

Đầu tư cho những nhân tố tiềm năng

Các công ty không thể đầu tư dàn trải cho tất cả nhân viên mà cần chọn nhân tố tiềm năng, có khả năng truyền động lực làm việc cho đội ngũ. Việc đầu tiên và quan trọng nhất doanh nghiệp cần làm là tự đánh giá nội lực tổ chức, tìm kiếm nhân tài phù hợp và trau dồi, phát triển nhân tài. Họ sẽ trở thành nguồn động lực cho các nhóm, phòng, ban. Bằng cách này, sự gắn kết giữa công ty và nhân viên sẽ bền chặt và lan tỏa hiệu quả hơn.

Học hỏi các mô hình quản trị nhân tài đã thành công

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu, tra cứu các mô hình nhân tài trên thế giới để học hỏi và áp dụng. Phương thức này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có quy mô và kinh nghiệm hạn chế. Mọi sự sáng tạo cần có nền tảng. Khi cảm thấy chưa đủ nội lực, các doanh nghiệp hãy dùng mô hình sẵn có. Quá trình tuân thủ quy tắc trong những bước đi đầu này sẽ giúp doanh nghiệp quan sát, thẩm định và gợi mở hướng điều chỉnh chiến lược phù hợp.


Ứng dụng công nghệ vào chính sách nhân sự

Công nghệ mang lại nhiều lợi ích đối với công tác nhân sự. Việc ứng dụng các nền tảng mạng xã hội, triển khai các tiện ích công nghệ nội bộ... giúp tạo đồng thuận trong đội ngũ, đồng thời rút ngắn quy trình xử lý công việc, vận hành tổ chức. Việc áp dụng công nghệ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu suất và tạo động lực để các cá nhân hoàn thiện bản thân. Doanh nghiệp cũng sẽ có động lực thay đổi dựa trên nền tảng công nghệ, đồng thời tạo được tiếng nói chung với các nhân viên trong thời đại số.

Doanh nghiệp cũng có thể ứng dụng công nghệ để thu thập, phân tích dữ liệu đo lường hiệu quả công việc, giúp công tác đánh giá thuận tiện, minh bạch và xác thực hơn.

Trước khi áp dụng công nghệ, các công ty cần cẩn trọng xem xét chiến lược dài hạn cùng tình hình hoạt động, tài chính hiện tại... tránh chạy theo công nghệ, dẫn đến tổn hao nguồn lực, không hiệu quả.

Sáng tạo chính sách riêng để giữ chân nhân tài

Bên cạnh các yếu tố bất di bất dịch như khung lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội thăng tiến, văn hóa môi trường... những yếu tố linh hoạt, ngắn hạn, mang tính đặc trưng riêng có thể tạo điểm cộng cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp xây dựng quỹ từ thiện riêng, cơ chế hưu trí cho nhân viên lâu năm, chính sách ưu tiên tạo cơ hội thực tập cho con nhân viên... tạo sức hút đối với ứng viên. Để làm được điều đó, ban lãnh đạo cần tích cực khuyến khích và tạo điều kiện cho việc đổi mới phương cách quản lý nhân sự một cách toàn diện, phù hợp với định hướng doanh nghiệp.

Vietnam HR Awards cung cấp cho doanh nghiệp thông tin, kinh nghiệm xây dựng chiến lược nhân sự. Nộp hồ sơ tham gia trước 17h ngày 29/6.

Nhằm giúp doanh nghiệp học hỏi, tự đánh giá chiến lược nhân sự và tuyên dương các đơn vị, công ty tư vấn tuyển dụng Talentnet phối hợp báo Lao Động và Xã Hội (thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức giải thưởng Vietnam HR Awards 2018. Ngoài sự ghi nhận hợp pháp, doanh nghiệp còn nhận tư vấn từ hội đồng thẩm định là những chuyên gia nhân sự dày dạn kinh nghiệm trong nước và quốc tế, giúp các đơn vị hoàn thiện chiến lược HR.

Giải thưởng đang nhận hồ sơ tham gia, với nhiều cải tiến phù hợp mọi loại hình doanh nghiệp. Những điểm mới của mùa giải năm nay gồm cơ cấu, hạng mục mới, phương pháp chấm giải chuyên sâu bổ sung phần khảo sát nhân viên. Ngoài ra còn có nhiều gói quyền lợi thiết thực hơn dành cho các doanh nghiệp tham gia và thắng giải.

VIÊN UỐNG TRẮNG DA NHẬP KHẨU TỪ MỸ - NGUYÊN LIỆU THIÊN NHIÊN
ĐẶT HÀNG NGAY - HOẶC LIÊN HỆ



About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK