5 công nghệ nhân sự sẽ thay đổi cách thức hoạt động của nhân sự vào năm 2018

Giống như bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, nguồn nhân lực đã gặp nhiều gián đoạn do sự ra đời của các công nghệ nhân sự mới. Các chuyên gia nhân sự và các tổ chức hàng đầu đang tích cực sử dụng những công nghệ mới này để không chỉ nâng cao chiến lược tuyển dụng và cải thiện tỷ lệ giữ chân mà còn giảm tất cả các nhiệm vụ nhân sự và vận hành khác.

Chìa khóa để duy trì sự kiên cường trong môi trường thay đổi là luôn cập nhật công nghệ và xu hướng mới nhất sẽ thay đổi cách chúng ta làm việc. Câu hỏi đặt ra là, bạn có phải là một trong những người nhận thức được những công nghệ nhân sự chiến lược quan trọng mới nhất có thể giúp bạn cải thiện nhiệm vụ và sắp xếp các nỗ lực tuyển dụng của mình?



Ở đây, chúng tôi xem xét một số xu hướng công nghệ mới nhất trong quản lý nguồn nhân lực sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan nhân sự trong tương lai gần:

1. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Xem thêm: trungdan.com

“Đối với AI hoặc không AI”, đó là câu hỏi mà nhiều tổ chức hiện nay vẫn đang cân nhắc, mặc dù vô số bài báo và nghiên cứu cho thấy rằng AI là làn sóng lớn tiếp theo trong siêu máy tính. Trong thực tế, việc sử dụng AI trong nhân sự đã xảy ra ở dạng chatbots. Vào năm 2018, công nghệ chatbot sẽ trở nên hợp lý hơn và chúng tôi tiếp tục thấy xu hướng trong nhiều tổ chức hơn thông qua chatbots trong kế hoạch mở rộng của họ.

Chatbots hiện đang được sử dụng để tuyển dụng và hoạt động như một dòng hỗ trợ đầu tiên. Sử dụng AI để hiểu rõ hơn ý nghĩa và ngữ cảnh đằng sau các từ được đánh máy, chatbots có thể giúp mang lại trải nghiệm ứng viên tốt hơn bằng cách loại bỏ 'thời gian ngừng' giữa các ứng cử viên và nhà tuyển dụng, kết nối tức thời với các ứng cử viên và cung cấp thời gian quay vòng nhanh hơn một công việc. Một số chatbots tuyển dụng phổ biến là Job Pal, Ari, Robo Recruiter, Jobo và Joboti.

2. Công nghệ Blockchain

Theo định nghĩa, blockchain là một cơ sở dữ liệu có chức năng giữ sổ kế toán của một danh sách ngày càng phát triển. Nó thường được liên kết với đồng tiền kỹ thuật số, Bitcoin, vì nó được tạo ra ban đầu để theo dõi các giao dịch Bitcoin. Theo thời gian, công nghệ blockchain đã phát triển và hiện đang bước vào cảnh quan nhân sự khi các tổ chức đang sử dụng blockchain để tạo thuận lợi cho các chức năng nhân sự theo nhiều cách.

Một báo cáo mới về blockchain được phát hành bởi PwC, giải thích cách công nghệ này có thể tác động đến ngành nhân sự. Một số cách sử dụng công nghệ blockchain có thể được trích dẫn trong báo cáo là:

Xác minh và đánh giá trình độ học vấn, kỹ năng và hiệu quả của các tân binh tiềm năng - cho phép những tân binh được phân bổ cho các vai trò phù hợp nhất.
Đổi lại, cung cấp cho mọi người một bản ghi dựa trên khối tảng toàn diện, đáng tin cậy về giáo dục, kỹ năng, đào tạo và hiệu suất nơi làm việc của họ.
Quản lý thanh toán qua biên giới và tính di động của nhân viên, bao gồm chi phí quốc tế và nợ thuế.
Tăng năng suất, chẳng hạn như tự động hóa và giảm gánh nặng của các quy trình nặng, thường xuyên như dữ liệu và quản lý thuế VAT.
Tăng cường phòng chống gian lận và an ninh mạng trong nhân sự, bao gồm cả nhân viên và nhà thầu.

3. Internet của sự vật (IoT)

Xem thêm: Chup hinh cuoi ngoai canh gia re

Theo định nghĩa, IoT là mạng kết nối (thông qua Internet) tồn tại trong các đối tượng hàng ngày của chúng tôi như điện thoại di động, máy tính, thiết bị gia dụng và các thiết bị điện tử khác, cho phép chúng tôi kết nối, gửi và nhận dữ liệu. Đó là một khái niệm đã tác động đến cách chúng ta sống và làm việc; và hiện đã cách mạng hóa cách thức hoạt động của các chức năng nhân sự. Về cơ bản, IoT có giá trị đối với nhân sự vì nó có thể tạo ra một lượng lớn dữ liệu nhân viên và ứng cử viên, cung cấp những hiểu biết vô cùng quý giá cho những người ra quyết định quan trọng.

Ví dụ, ngày càng nhiều chúng ta thấy sự ra đời của các thiết bị điện tử hỗ trợ nhận dạng giọng nói điều khiển bằng giọng nói. Tương tác với phần mềm và thiết bị bằng bàn phím và bàn phím sẽ dần dần lỗi thời. Làn sóng lớn tiếp theo là làm việc hiệu quả hơn thông qua giọng nói, lời nói và tín hiệu được đưa ra. Nhờ IoT, khoảng cách không còn là vấn đề khi tuyển dụng và đào tạo có thể được thực hiện dễ dàng thông qua việc sử dụng các nền tảng nhận thức này.

4. Công cụ phản hồi và tương tác

Cũng giống như làm thế nào một ứng cử viên sẽ muốn có một tốc độ phản ứng quay vòng nhanh hơn, nhân viên ngày nay cũng muốn phản hồi liên tục từ các nhà tuyển dụng của họ. Việc xem xét hiệu suất mỗi sáu hoặc mười hai tháng không còn hiệu quả khi chúng tôi tiếp tục hiện đại hóa cách chúng tôi làm việc thông qua các phương pháp thời gian thực. Các công cụ hỗ trợ phản hồi và tương tác là động lực thúc đẩy cải thiện cách chúng tôi làm việc.

Các công cụ phản hồi như 15Five, Impraise và Culture Amp là một số ví dụ trong thị trường được xây dựng để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng thu thập, hiểu và thực hiện hành động thích hợp về phản hồi của nhân viên. Nói cách khác, đây là những công cụ có thể tăng cường quản lý hiệu suất nhân viên của bạn. Amazon là một trong những công ty đã chấp nhận phương pháp tiếp cận phản hồi thời gian thực và kể từ khi triển khai, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đã thấy sự cải thiện về danh tiếng nơi làm việc của mình.

5. Học tập & phát triển từ xa

Xem thêm: Chup hinh cuoi tphcm

Khi ngày càng có nhiều tổ chức mở cửa trong việc cho phép nhân viên của họ làm việc từ xa và công việc trở nên linh hoạt hơn trong tự nhiên, nhu cầu học tập và phát triển từ xa đã tăng lên theo cấp số nhân. Theo Josh Bersin, người sáng lập Bersin của Deloitte, thực tế ảo và tăng cường (VR và AR) sẽ là điều lớn tiếp theo trong việc hỗ trợ học tập và phát triển từ xa.

Ví dụ, VR và AR sẽ cho phép các nhân viên từ xa tham gia một khóa đào tạo đang được tổ chức tại một địa điểm khác thông qua các mô phỏng, cho phép họ học các kỹ năng theo thời gian thực. VR cũng có thể hữu ích trong việc kiểm tra các ứng cử viên khi nói đến tuyển dụng nhân sự. Các công ty như Google Glass, BlackBerry và Lenovo hiện đang tham gia vào AR. Ngay cả các công ty cung cấp gói đa quốc gia như UPS, đã bắt đầu kết hợp VR vào đào tạo lái xe của mình.

Công nghệ liên tục thay đổi cảnh quan nhân sự. Nó có thể được khó khăn để theo kịp với những phát triển mới nhất và xu hướng mới nổi. Tuy nhiên, hãy dành thời gian để thu thập thông tin mà các công cụ công nghệ nhân sự có thể hữu ích khi có nhận thức như vậy sẽ đi một chặng đường dài để làm cho chức năng nhân sự của bạn bền vững và có giá trị hơn cho tổ chức của bạn nói chung.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK