Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng với 10 , 20, 50 , 100 triệu đồng

Ý tưởng gì để khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng với khả năng vay mượn chỉ từ  10 , 20, 50 , 100 triệu đồng. Khởi nghiệp một cụm từ được sử dụng rất nhiều trong vài năm gần đây. Với sự phát triển nhanh chóng của internet, ứng dụng công nghệ…đã khiên không ai không nghĩ về vấn đề khởi nghiệp. Khi hình tượng hóa quá cao được dẫn dắt bởi những người truyền lửa không có tâm nó khiến nhiều bạn trẻ hụt hẫng mất định hướng, rơi vào túng quẫn và làm những việc không tốt để thành công và tự ép mình thành công bằng mọi giá. Không ai trách cứ những người máu lửa, không ai trách cứ những người thèm khát thành công. Nhưng đừng hại người khác để thành công bằng mọi cách, nhất là đừng hại những người đã nuôi sống chính bạn. Hôm nay được ngày mát trời rảnh rỗi ngồi tản mạn chém gió chút về khởi nghiệp hi vọng không khiến các bạn khó chịu với cách nhìn thiển cận của mình.

Khởi nghiệp là gì? nó như thế nào ?

Xem thêm: Thiết kế web

trên mạng có cả chục cách định nghĩa về khởi nghiệp, cả trăm điều nói về đặc tính của startup những dự án triệu đô như khai sáng dẫn lối, những tỷ phú công nghệ giàu lên trong 1 năm, 2 năm làm việc. Những người đã đem lại những góc nhìn mới những cách kết hợp mới vào cuộc sống làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.



Có cậu bạn nói với tôi…startup nó rất khác không giống việc làm kinh doanh thông thường, trong cái kinh doanh đó nó có điểm nổ giống như trong thời gian ngắn khi ý tưởng của ông được hoàn thiện nó sẽ nhân bản nhanh như virus và sẽ phủ hết thị trường trong thời gian ngắn bởi thế lên cậu ấy sẵn sàng chơi khô máu rút sạch vốn liếng ra để làm. Cũng chỉ biết vậy so với 1 thằng nông dân như thì khởi nghiệp nó quê mùa như trồng cây lúa vậy. Mới đầu người ta reo hạt những hạt mầm ý tưởng bởi nó là hạt mầm ý tưởng nên cũng chẳng biết là giống cây gì. cây ngắn ngày, cây dài ngày, cây ưa nước hay cây ưa khô. Có rất ít dữ liệu để biết nó sẽ như thế nào nhưng hàng ngày bạn cứ chăm nó khi nó phát triển dần dần bạn sẽ biết những đặc tính của nó để liệu đường mà chăm sóc.

Mỗi ngành nghề như mỗi giống cây đều có những đặc tính riêng. Và chỉ khi bạn thực sự chú tâm bạn sẽ thấy được những cách thức để doanh nghiệp phát triển và vững mạnh hơn. Mình rất sợ những bạn làm và cứ làm, làm và không nghĩ, làm mà không hiểu…các bạn sẽ tưới cho hát giống của bạn úng mà chết. Các bạn có thể vặt trụi hết lá của cây chỉ vì mấy con sâu mà không nghĩ rằng vặt chụi lá thì cây chả sống được nữa. Vậy nên nếu được trước khi làm bạn cần có những cách thức để đo lường để theo dõi hạt giống của bạn, để có lộ trình chăm sóc hay để biết được thời điểm nào cây sẽ ra quả, thời điểm nào phải phun thuốc sâu.

https://www.facebook.com/Seotukhoa.com.vn/videos/1061379050684685/

Tại sao bạn phải khởi nghiệp ? Bạn có lợi thế gì để tồn tại

Nếu bạn không biết tại sao bạn lại khởi nghiệp thì xin đừng bắt đầu. Hãy tìm ra một lý do chính đáng để bắt đầu như vậy sẽ thuận lợi hơn. Không phải tự nhiên mọi người, chuyên gia cứ khuyên bạn làm việc bạn thích. Bởi đơn giản khởi nghiệp rất nhàm và chán nếu bạn không đủ lý do để vượt qua sự nhàm chán đó hay bạn yêu thích làm việc đó bạn rất dễ bỏ dở giữa chừng. Trào lưu hay hấp thụ lại chút lửa của những người khởi nghiệp là chưa đủ. bạn phải là người có lửa trong mình.

Lợi thế của bạn là gì? nếu trong mảng của bạn bạn không có lợi thế cạnh tranh. giống như doanh nghiệp bạn sinh ra không có mục đích gì thì sớm hay muộn doanh nghiệp cũng đi xuống. lợi thế doanh nghiệp của bạn là gì? lợi thế cá nhân của bạn là gì? bạn cần có tôn chỉ và sứ mệnh lịch sử cho bạn và công ty bạn. Và hơn nữa bạn cần tìm những thế mạnh của công ty bạn để tập trung phát triển nó.

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Thời điểm nào bạn nên khởi nghiệp

Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ lý do bạn sẽ thực hiện, đủ kỹ năng bạn sẽ thành công. Việc bạn thực hiện khởi nghiệp đôi lúc do bị thúc ép, đôi lúc do cảm giác cần thiết phải làm. Thời điểm bạn nên khởi nghiệp có lẽ là ngay lúc này…giống như sự tích lũy, bạn cần bồi dưỡng thêm những yếu tố để khi bắt đầu triển khai bạn có 1 đà tốt để tồn tại và phát triển. Thế nên nếu có suy nghĩ khởi nghiệp bạn hay bắt đầu ngay từ ngày hôm nay. Bằng việc chuẩn bị, tìm hiểu thêm thông tin đôi lúc là test xem vấn đề đó có phù hợp? giống câu nói của 1 vị tổng thống mỹ ” nếu cho tôi 3 giờ đốn củi tôi sẽ dành 2 tiếng để mài rìu ” hay như cây tre của việt nam những mầm non được tích lũy dưỡng chất cả 5 năm trời và chỉ trong vòng 6 tháng đã vươn cao thành cây trẻ 27m.


Và nó chỉ đơn giản như câu nói ” Thành Công Chỉ Là Kết Quả Của Một Quá Trình ” vậy hãy bắt đầu tích lũy việc bạn muốn ngay từ ngày hôm nay.

10, 20, 50, 100 triệu đồng những con số không nói lên điều gì.

Xem thêm: Quản trị website

Vấn đề đầu tư bao nhiêu cũng thật khó nói, nhưng nếu khi bạn đã đọc những vấn đề đưa ra chắc bạn sẽ hiểu các con số lúc đầu khởi nghiệp không mang nhiều ý nghĩa cho lắm trong quá trình khởi nghiệp. Có người khởi nghiệp với 2 tỷ đồng và ra về với 200tr tiền thanh lý. có người khởi nghiệp từ 10tr đồng và sau có cả 1 cơ đồ. vấn đề là bạn cân đối hạt giống của bạn cần bao nhiêu nước để phát triển bạn sẽ định lượng được doanh nghiệp cần thêm bao nhiêu tiền để phát triển hay phủ thị trường. và mình lại nhớ câu nói của cậu bạn ” vấn đề không phải bạn đang ở đâu, mà đích đến của bạn ở đâu ”

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK