Nhân sự có bị đổ lỗi không ?

Bộ phận nhân sự cố ý hoặc vô tình trở thành tiếng nói và khuôn mặt của một tổ chức. Bất kỳ chính sách giới thiệu hoặc thay đổi, bất kỳ thông báo, bất kỳ tin tức (tốt hay xấu) luôn luôn đến từ nhân sự.

Nhân viên nhận được tất cả các tin tức xấu từ nhân sự ở hầu hết các lần và trong một khoảng thời gian và nhiều tin xấu, các nhân viên bắt đầu hình thành một hình ảnh của bộ phận nhân sự mà không phải là rất dễ chịu.



Bất kỳ thay đổi đền bù nào, đổ lỗi cho nhân sự! Không tăng trong năm nay do suy thoái, đổ lỗi cho nhân sự! Số giờ làm việc trung bình trong một tuần tăng lên, lại đổ lỗi cho nhân sự! Máy pha cà phê trên sàn của tôi không hoạt động, Oh xin vui lòng nhân sự không thể đổ lỗi ngay bây giờ!
Vì vậy, là nhân sự luôn luôn được đổ lỗi? Câu trả lời là một phần Có và một phần Không.


Nhiều lần HRD thực sự là có lỗi nhưng nhiều lần họ chỉ truyền đạt những yếu tố bên ngoài hoặc Quản lý cấp cao ra lệnh. Trong trường hợp sau, HR chỉ là phương tiện giao tiếp với các nhân viên nói chung. Suy thoái dẫn đến nhiều sự cắt giảm và sa thải , lúc đó nhân sự không có nhiều trong tay hơn là đưa ra chính sách sa thải nhân viên.

Vì vậy, khi nào chúng ta thực sự đổ lỗi cho nhân sự? Nhân sự bị đổ lỗi khi họ không thực hiện đúng chức năng của mình như

1) Lập kế hoạch nhân sự không đúng
2) Tuyển dụng chất lượng lao động kém
3) Gán sai người vào dự án sai
4) Cơ cấu bồi thường không đúng cách ngay cả khi công ty có khả năng thanh toán tốt hơn
5) Quá nhiều và các chính sách nghiêm ngặt không cần thiết
6) Không có khả năng kiểm soát sự tiêu hao ngay cả khi nó đạt đến tốc độ đáng báo động


Nếu đa số nhân viên không hài lòng với công việc và chính sách của công ty họ, chắc chắn nhân sự phải được đổ lỗi ở đây.HR cần phải hoạt động như một đại lý để tạo ra một nền văn hóa làm việc tốt cho một nhân viên. Lịch làm việc và phân bổ không đúng cách có thể dẫn đến việc một nhân viên từ chức rất sớm. Tất cả chúng ta đều có thể tưởng tượng nó tốn kém như thế nào đối với một công ty để thay thế một nhân viên đột nhiên bỏ công việc của mình với một công ty mới. Bạn cần phải tìm một người phù hợp để thay thế anh ta, đào tạo anh ta, và làm quen anh ta với công việc. Phải mất thời gian, tiền bạc và công sức. R chắc chắn sẽ bị đổ lỗi trong trường hợp này. ( Xem thêm: Sơn lót epoxy )


Nhưng những gì nhân sự có thể làm nếu ngành công nghiệp đang nhìn thấy tỷ lệ tiêu hao cao như vậy mà nhân viên mình không trung thành và chuyển đổi thường xuyên? Nhưng nhân sự ít nhất có thể cố gắng giữ lại nhân viên. Nếu nhân sự chỉ mất tiêu hao và thoát khỏi các cuộc phỏng vấn như thường lệ của công việc, thì nhân sự sẽ bị đổ lỗi.HR cần phải phân tích các cuộc phỏng vấn để xem lý do tại sao các nhân viên rời đi? các nhân viên? Những công ty nào đang thực sự săn trộm hồ bơi tài năng của bạn?


Vì vậy, nếu những câu hỏi này không được trả lời thì HR chắc chắn sẽ bị đổ lỗi.
Nhưng nhiều lần, nó trở thành một nền văn hóa trong một tổ chức để đổ lỗi cho nhân sự ngay cả khi những người nghèo không được đổ lỗi hoàn toàn. Vậy nhân sự có thể làm gì trong trường hợp này?
Trước hết, nhân sự thực sự cần phải giống như một phần của các chức năng tổ chức chính như Tài chính, Bán hàng hoặc Hoạt động và không giống như một số cơ quan hỗ trợ để cung cấp cho nhân viên. Nhân sự cần hiểu rõ về kinh doanh. Công ty làm gì hoặc làm gì? Những loại nhân viên nào phù hợp nhất? Quyết định nhân sự phải là một phần của chiến lược tổng thể của tổ chức chứ không chỉ là một số chiến lược nhân sự riêng biệt mà thông số chỉ là số lượng nhân viên tham gia và rời khỏi.HR nên cố gắng lập bản đồ một nhân viên phù hợp với công việc mà anh ta phải làm.


Một kỹ sư với một nền tảng cơ khí được ném vào một dự án phát triển cho một công ty xây dựng trong khi một kỹ sư dân sự được đưa vào một dự án ô tô điển hình.


họ lấy gì ra khỏi nó? Hai nhân viên bối rối. Nếu nỗ lực đã được thực hiện để lập bản đồ nó trước thì chắc chắn tình hình ngược lại sẽ có động cơ và hiểu biết nhiều hơn cho cả nhân viên và dự án. Kỹ sư cơ khí làm việc cho người khổng lồ ô tô và kỹ sư xây dựng làm việc cho một công ty xây dựng ngay cả khi cả hai đều đang phát triển phần mềm nhưng chắc chắn sẽ cung cấp sự hài lòng hơn cho cả hai và cũng giúp các dự án trong thời gian dài hơn. Kết quả: Hai nhân viên vui vẻ và năng động.
Vì vậy, trong trường hợp đầu tiên là nhân sự được đổ lỗi? Câu trả lời là to và rõ ràng: Vâng


Nhân sự theo mặc định là khuôn mặt và giọng nói của một công ty mà không có sự lựa chọn nào khác nhưng họ có thể nỗ lực để đảm bảo rằng khuôn mặt đẹp và giọng nói nhẹ nhàng. Quy hoạch và quy trình suy nghĩ đúng đắn có thể đảm bảo điều đó. Nếu một chút chăm sóc được thực hiện, nhân viên sẽ xem xét nhân sự nhiều hơn một người bạn hơn là kẻ thù.




Bạn không cần trở thành người đứng đầu để tạo ra sự khác biệt. Nếu bạn thấy chán nản vì không được đứng đầu, đừng bỏ cuộc. Tại sao ư? Vì không chỉ sếp mới có kỹ năng lãnh đạo, có quyền lãnh đạo, bạn có thể gây ảnh hưởng từ bất kỳ vị trí nào trong tổ chức.

1. Ngộ nhận về chức vị

Ngộ nhận lớn nhất mà mọi người hay mắc phải khi nghĩ về những nhà lãnh đạo là vai trò lãnh đạo do chức vị của họ quyết định. Thực tế là bạn hoàn toàn không cần chức vị để có thể lãnh đạo tổ chức của mình.

• Thước đo vai trò lãnh đạo chính là tầm ảnh hưởng – không hơn không kém.

• Kỹ năng lãnh đạo là thứ mà bạn có thể nhận được từ mỗi người bạn gặp.

• Bạn đang ở đâu trong “nấc thang lãnh đạo” phụ thuộc vào quan hệ của bạn với mọi người.

• Tầm ảnh hưởng phụ thuộc vào sự suy nghĩ của bạn chứ không phải chức vị.

Mỗi người đều có thể lựa chọn trở thành nhà lãnh đạo, bất kể họ là ai. Bạn có thể tạo ra sự khác biệt, cho dù bạn ở vị trí nào.

2. Ngộ nhận về mục tiêu

Những người mắc phải ngộ nhận này thường phát biểu: “Khi tôi lên tới đỉnh, tôi sẽ học để trở thành lãnh đạo”. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học càng nhiều càng tốt về kỹ năng lãnh đạo trước khi bạn có được vị trí lãnh đạo. Những kỹ năng lãnh đạo tốt thường được học trong những hoàn cảnh khó khăn. Nếu bạn không thử kỹ năng lãnh đạo và ra quyết định khi những rủi ro, mạo hiểm còn thấp thì bạn sẽ gặp khó khăn ở những cấp cao hơn, khi cái giá phải trả cho sai lầm rất đắt, hậu quả rất lớn và số người biết đến thất bại của bạn cũng rất nhiều.

Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, vứt bỏ những ngộ nhận, học những kỹ năng và phát triển những thói quen của con người lý tưởng mà bạn muốn trở thành. Hành động hôm nay sẽ chuẩn bị cho bạn vào ngày mai. ( Xem thêm: Sơn lót epoxy giá rẻ tại tphcm )

3. Ngộ nhận về tầm ảnh hưởng

Những người có ngộ nhận về tầm ảnh hưởng thường nói: “Nếu tôi là lãnh đạo, mọi người sẽ đi theo tôi”. Những người không có kinh nghiệm lãnh đạo thường có xu hướng đánh giá quá cao tầm quan trọng của chức danh lãnh đạo. Bạn có thể cho ai đó chức vị, nhưng bạn không thể ban cho họ vai trò lãnh đạo thực sự, sự ảnh hưởng phải do họ tự tìm kiếm. Chức vị chỉ cho bạn cơ hội – cơ hội để bạn thử vai trò lãnh đạo. Nó giúp bạn có được sự chấp nhận vô điều kiện của mọi người trong một thời gian. Nhưng ngay sau đó, tầm ảnh hưởng của bạn sẽ tốt hơn hoặc xấu đi.

Những lãnh đạo giỏi sẽ thu được ảnh hưởng vượt ra ngoài chức vị của họ. Nhớ rằng chức vị không tạo nên một người có quyền lãnh đạo nhưng ngược lại, lãnh đạo có thể tạo nên chức vị.

4. Ngộ nhận về sự thiếu kinh nghiệm

Mặc dù có khát vọng phát triển tổ chức và niềm tin bạn có thể làm được điều đó là đặc trưng của một nhà lãnh đạo, nhưng khi không có kinh nghiệm trở thành người đứng đầu tổ chức, bạn sẽ đánh giá quá cao quyền lực mà người đứng đầu có được. Khi càng lên cao và khi tổ chức càng lớn, bạn càng nhận thức được rằng có nhiều yếu tố điều khiển tổ chức. Hơn bao giờ hết, khi đứng đầu, bạn cần toàn bộ sự ảnh hưởng mà bạn có được. Chức vụ không cho bạn quyền lực hay bảo vệ bạn.

Xem thêm dịch vụ về sơn nhé : Các công trình sơn epoxy do Công ty Kim Loan thực hiện đều được bảo đảm chất lượng 12 tháng (1 năm) sử dụng, vì vậy nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm chúng tôi hoạt động theo nguyên tắc làm đúng ngay từ đầu để chi phí phát sinh trong bảo hành là thấp nhất, điều này cũng đồng nghĩa với việc giá thành thi công cho quý khách hàng sẽ thấp hơn.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK