Nhân sự là trung tâm của sự thay đổi năng suất

Văn hóa năng suất mới thay thế sự ép buộc từ trên xuống bằng các chiến lược trao quyền từ dưới lên và nhân sự là cốt lõi của nó, nhưng mặt tối của sự thay đổi này là gì? Peter Bloom, giảng viên bộ phận người và tổ chức, và Caroline Clarke, giảng viên cao cấp về quản lý tại Trường Kinh doanh Đại học Mở




Năng suất được coi là một "giá trị" quan trọng đối với các tổ chức đương đại. Trong khi thế giới kinh doanh thay đổi nhanh chóng, việc ưu tiên năng suất vẫn như cũ. Thật vậy, nếu có một cách mà thế kỷ 21 giống với thế kỷ 20, thì đó là giả định được chấp nhận rộng rãi rằng càng có nhiều năng suất sống sót trong khi năng suất kém hơn sẽ chết.

Do đó, các tổ chức hiện đại phải liên tục tìm ra những cách mới để quản lý công việc không ngừng nghỉ này cho năng suất. Một mặt, các công ty dựa vào các phương pháp định lượng và kiểm toán truyền thống để 'ép' hầu hết lực lượng lao động của họ. Tuy nhiên, không giống như trước đây, chính người lao động thường chịu trách nhiệm cải thiện hiệu suất của họ thông qua kế toán cá nhân cho thời gian và hành động của họ.

Nhân sự là trung tâm của sự thay đổi văn hóa này. Văn hóa năng suất mới thay thế sự ép buộc từ trên xuống bằng các chiến lược 'trao quyền' từ dưới lên. Nhiệm vụ của các nhà quản lý là tạo ra các điều kiện sẽ mang lại cho người lao động cơ hội để tối đa hóa hiệu suất của chính họ. Nó được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân khi họ cố gắng tăng hiệu quả và sản lượng. Làm việc trên 'bản thân năng suất' của chúng tôi thực sự có thể trở thành một công việc toàn thời gian.

Xem thêm: Viên uống trắng da

Kết quả của phương pháp lấy con người làm trung tâm này dường như khá tiến bộ. Họ biện minh cho việc tăng cam kết của chủ lao động đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của lực lượng lao động của họ. Nếu một công nhân khỏe mạnh là một công nhân tốt, như người xưa vẫn nói, thì trong kinh doanh ngày nay, suy nghĩ là một người hạnh phúc là một người làm việc / nhân viên năng suất. Vì lý do này, ngay cả trong một thị trường toàn cầu hóa cạnh tranh cực cao, nhiều nhân viên được khuyến khích chỉ "là chính mình" và trau dồi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, có một mặt tối tiềm năng đối với các chiến lược năng suất lấy cảm hứng nhân sự này. Họ trớ trêu phục vụ để tăng sự lo lắng cá nhân bằng cách cụ hóa và xâm chiếm tất cả các khía cạnh của sự tồn tại của chúng ta. Chạy bộ không còn là một cách để giảm bớt căng thẳng, giờ đây là một nghĩa vụ đạo đức, và làm việc xa văn phòng và có một lịch trình linh hoạt để giải phóng mọi người khỏi cuộc đua khủng khiếp của cuộc đua chuột 9-5, giờ đây khiến họ cảm thấy như thể họ 'trả phòng nhưng họ không bao giờ có thể rời đi'. Thật vậy, "không làm việc quá sức" và cân bằng cuộc sống trở thành một trách nhiệm khác mà nhân viên phải quản lý, trớ trêu thay trong văn hóa thực hành làm việc tăng cường, trong đó, để diễn giải, chúng tôi tính chi phí của mọi thứ nhưng không biết giá trị của mọi thứ.

Có một mối nguy hiểm sâu sắc nhưng thường vô hình trong văn hóa năng suất kế toán cho chính chúng ta, bởi vì thay vì tổ chức phải đối mặt với các mục tiêu không khả thi hoặc các vấn đề cơ cấu nghiêm trọng, lực lượng lao động phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cách họ 'quản lý' hoặc 'quản lý' năng suất riêng. Nhân viên gần như luôn luôn đồng lõa; phấn đấu để được nhiều hơn, làm nhiều hơn, vượt qua các vết nứt của các lỗ hổng thể chế cơ bản chủ yếu dựa vào lao động không được trả lương và thiện chí. Những điều kiện này trở nên trầm trọng hơn bởi những đòi hỏi vô độ của các công ty 'tham lam thời gian' trong một thế giới tư bản thứ 21 không bao giờ ngủ.

Về lâu dài, mối đe dọa này đi vào cốt lõi của những nỗ lực nhân sự hiện đại để quản lý năng suất. Đạo đức của kế toán có thể dẫn đến một thực tế ngày càng tăng không thể đạt được và lật đổ có thể trong các tổ chức. Present là một trò chơi đổ lỗi từ trên xuống, nơi các giám đốc điều hành chuyển câu thành ngữ 'khoai tây nóng' lên các nhà quản lý cấp trung, những người làm điều tương tự với các nhân viên mà họ giám sát. Đó là một vòng luẩn quẩn trong đó mọi người đều phòng thủ, tạo ra văn hóa chỉ tay, thay vì giải quyết vấn đề mang tính xây dựng và gắn kết với công việc.

Văn hóa không tin tưởng này dễ dàng chuyển thành một sự hoài nghi và sự bất đồng.

Nhân viên sẽ thực hiện theo những gì được đo lường, vì sự xuất hiện của năng suất trở thành đặc quyền hơn tất cả những thứ khác, vì đó là những gì chúng tôi được khen thưởng. Vì vậy, khi chúng tôi yêu cầu nhân viên của mình làm việc 'thông minh hơn' khi họ đã ở chế độ nghiêng hoàn toàn, sản xuất nhiều hơn khi bể trống và giảm một nửa thời gian để sản xuất gấp đôi sản lượng mà không cần thêm tài nguyên, chúng tôi không thể ngạc nhiên khi kết quả này thao tác của các cấu trúc kế toán để phản ánh một bức tranh về hiệu suất có sự mâu thuẫn kịch tính với thực tế. Điều đó có nghĩa là, các chỉ số hiệu suất / các biện pháp năng suất trở thành mục đích của chính họ, chứ không phải là phương tiện cho mục đích, vì vậy chúng trở nên lẫn lộn với mục đích ban đầu vì chúng trở thànhmục đích. Người ta chỉ phải nhớ lại xếp hạng tín dụng nghi ngờ đã giúp gây ra cuộc khủng hoảng tài chính để thấy sự nguy hiểm của những thực tiễn này.

Ở cấp độ cá nhân hơn, nhân viên có thể bị tê liệt nghiêm trọng liên quan đến các diễn ngôn năng suất này và kế toán mà nó đòi hỏi. Bất kể họ làm gì hay làm như thế nào, nó không bao giờ là đủ hay đủ tốt. Ngay cả trong những thành công, họ không bao giờ có thể thư giãn, vì mọi thứ họ làm có thể được xem xét kỹ lưỡng là không hiệu quả, đòi hỏi phải cải thiện hoặc phải chịu các mục tiêu di chuyển. Sức khỏe tâm thần có thể bị ảnh hưởng khi nhân viên trở nên lo lắng, và trước những áp lực dường như không ngừng đó để làm mọi thứ, đôi khi phản ứng duy nhất là trở nên tách rời, từ bỏ và không làm gì, hoặc rời khỏi tổ chức.

Các nhà quản lý nhân sự, không đáng ngạc nhiên, đang tích cực trong việc đáp ứng những mối quan tâm này - cố gắng giúp nhân viên đối phó với thực tế làm việc khó khăn này. Đã có một phong trào quản lý 'thời đại mới', nơi các cá nhân được khuyến khích thiền định và lưu tâm, để giảm căng thẳng công việc (đó là trách nhiệm của họ). Lý do cho những nỗ lực này vượt ra ngoài tâm linh đơn giản - một lần nữa nó nói lên sự sẵn lòng của người sử dụng lao động để làm bất cứ điều gì để đảm bảo tối đa hóa năng suất của lực lượng lao động của họ cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Xem thêm:  Viên uống trắng da giá rẻ

Tuy nhiên, điều này chữa khỏi triệu chứng không phải là bệnh, một thí nghiệm cam chịu khác trong việc tính toán hành vi của mọi người để đảm bảo năng suất của họ. Nó tiếp tục ngụy trang các vấn đề của tổ chức, trong khi giả dạng là khả năng 'đối phó' của một cá nhân. Một hình thức từ chối cực đoan có lẽ? Chúng ta phải cẩn thận rằng việc đếm và đo lường không trở thành vấn đề hơn là giải pháp - vì đôi khi ít hơn, bằng chứng là những vấn đề mà Toyota gặp phải khi số lượng bị mất an toàn.

Và chính ở đây, nghịch lý đau đớn của các diễn ngôn năng suất hiện đại trở thành một mối đe dọa tập thể, không chỉ đối với sự thịnh vượng xã hội mà cuối cùng là sự sống còn và thành công của tổ chức. Các khả năng thực sự cho sự đổi mới được đặt sang một bên vì mục đích tìm ra những cách mới để khiến các cá nhân có trách nhiệm, năng lượng của nhân viên được sử dụng để đồng lõa trong việc tạo ra ảo tưởng về quần áo mới cho hoàng đế. Tiềm năng cho những ý tưởng và thực tiễn mới ngay lập tức bị loại bỏ khi những đôi dép quen thuộc nhưng không thoải mái của các chiến lược đã được thiết lập được đưa vào; tăng "năng suất" mà không làm đảo lộn cơ bản hiện trạng và thường không tăng năng suất. Nhưng sau đó luôn có câu hỏi 'sản xuất cho ai?' để xem xét, nhưng đó là một câu chuyện khác ...

Những gì bị mất trong kế toán này là những người đang được tính, và môi trường rộng lớn và ít tin tưởng hơn mà tính này tạo ra. Khi những gì chúng ta đếm là tất cả những gì đáng kể, có một mối nguy hiểm thực sự là rất sớm, sẽ không có gì được tính cho bất cứ điều gì.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK