Nguyên nhân các chương trình đào tạo nhân viên không thành công

 Một số lý do có thể kể đến là thiếu sự tham gia của nhân viên, hạn chế về ngân sách hoặc thậm chí nội dung đào tạo không thực sự chất lượng. Để biết chính xác sự thất bại của các chương trình đào tạo nhân viên có nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục, doanh nghiệp sẽ cần một báo cáo chi tiết về tất cả các yếu tố liên quan làm cho buổi đào tạo nhân viên thành công.

Nguyên nhân các chương trình đào tạo nhân viên không thành công

Thiếu sự quan tâm của nhân viên

Nếu không phải một buổi đào tạo bắt buộc thì yếu tố chính thúc đẩy nhân viên tham gia các buổi đào tạo suy cho cùng chính là nội dung được truyền tải. Chính vì thế, bộ phận nhân sự phải đảm bảo rằng các nội dung đào tạo mà bạn đang sử dụng phải rõ ràng, chi tiết và cung cấp giá trị hữu ích với đối tượng tham gia.

Nếu các nội dung tràn ngập thông tin không cần thiết và không liên quan thì bạn đã đánh mất niềm tin của nhân viên vào những buổi đào tạo tiếp theo. Sự tham gia của nhân viên cũng là một yếu tố chính góp phần tạo ra sự hào hứng tham gia cần thiết của nhân viên trong suốt buổi đào tạo.

Chỉ định người hướng dẫn thích hợp, người tương tác với nhân viên và cung cấp các ví dụ bổ sung để giúp nhân viên hiểu. Sử dụng các nội dung đào tạo đáng tin cậy với thông tin sắc nét và chi tiết.

Đánh giá nhân viên thường xuyên để đánh giá kiến thức họ đã tiếp thu. Thực hiện khảo sát sau mỗi buổi đào tạo và thực hiện các vấn đề nhân viên chọn ưu tiên trong các buổi đào tạo tiếp theo. Buổi đào tạo nên bao gồm cả hoạt động nhóm và cá nhân cho các nhân viên.

Các buổi đào tạo không nhất quán

Tính nhất quán là rất quan trọng đối với sự thành công của các buổi đào tạo. Nếu doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho nhiều buổi đào tạo trong một khoảng thời gian cụ thể thì cần đảm bảo rằng tất cả các buổi đó đều tuân theo một quy trình nhất quán.

Bởi vì nếu không có sự nhất quán, sẽ dẫn đến tình trang một buổi đào tạo có lượng thông tin khổng lồ trong khi các buổi khác thì không. Tình trạng này rất dễ bắt gặp trong các phương pháp đào tạo nhân viên mới của doanh nghiệp.

Trên thực tế, nhân viên thường không thể tiếp thu tất cả các nội dung trong một buổi đào tạo duy nhất. Quá nhiều thông tin được chia sẻ trong một buổi đào tạo nhân viên sẽ tạo ra một áp lực không thể chịu đựng được đối với họ và khiến họ nảy sinh cảm giác bài trừ.

Để đảm bảo điều đó không xảy ra, doanh nghiệp nên thực hiện các bước sau trong chương trình đào tạo nhân viên của mình.

Phân phối thông tin như nhau trong các buổi đào tạo.

Dành một phần thời gian của đào tạo để giải đáp các câu hỏi của nhân viên.

Ưu tiên hình thức học tập dựa trên âm thanh / hình ảnh.

Sự vắng mặt của công nghệ liên quan

Sử dụng các chương trình đào tạo hoặc phần cứng phù hợp là điều cần thiết cho một buổi đào tạo nhân viên hiệu quả. Vì thế, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các khóa đào tạo cho nhân viên của mình không thể thiếu vắng các công nghệ hỗ trợ nhằm thu hút sự chú ý cũng như tương tác của nhân viên.

Nếu chương trình đào tạo của bạn không được tích hợp với các tính năng tương tác, thì có lẽ bạn nên tìm kiếm chương trình có liên quan trước khi bắt đầu các buổi đào tạo của mình.

Công nghệ có sức mạnh to lớn khi có thể biến buổi đào tạo từ nhàm chán trở nên hào hứng ngay cả với một người hướng dẫn trung bình. Để các chương trình đào tạo hiệu quả, doanh nghiệp có thể sử dụng các mẹo sau.

Chọn một phần mềm đào tạo cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu suất của nhân viên trong thời gian thực. Chương trình đào tạo nhân viên sử dụng nội dung đa dạng từ hình ảnh, video,...đến các hình thức nội dung sáng tạo khác.

Chương trình đào tạo lý tưởng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh chủ đề, màu sắc và bố cục hoàn toàn.

Nghiên cứu sử dụng gamification vào các buổi đào tạo nhân viên để khơi dậy sự hào hứng tham gia của họ.

Thiếu nội dung độc đáo

Nguyên tắc đào tạo nhân viên có rất nhiều và một trong số đó là nội dung đào tạo phong phú, độc đáo. Sự độc đáo của nội dung đào tạo được cho là yếu tố quan trọng nhất của buổi đào tạo.

Các nội dung đào tạo cần phải khác biệt với những thông tin có sẵn trên internet – nơi mà nhân viên của bạn có thể tìm kiếm bất cứ lúc nào. Điều này tránh tạo cảm giác thờ ơ cho nhân viên vì những nội dung đào tạo không có gì mới mẻ hoặc có vẻ là khác biệt với nội dung miễn phí trên internet cả.

Để đảm bảo điều tương tự không xảy ra, doanh nghiệp cần phải tạo được nội dung độc đáo, duy nhất và quan trọng hơn cả là không thể tìm thấy trên internet.

Chọn các dữ liệu có liên quan đến nội dung đào tạo từ các nguồn tài nguyên khác nhau và điều chỉnh nó theo yêu cầu thực tế của buổi đào tạo.

Bổ sung các ví dụ thực tế vào từng nội dung của buổi đào tạo.

Thay đổi nội dung đào tạo bao gồm cả các chủ đề có liên quan và hấp dẫn đối với nhân viên.

Sự hạn chế của các buổi đào tạo

Thực tế đã chứng minh, nhân viên thường không đánh giá cao các buổi đào tạo nếu chúng chỉ hạn chế ở các thông tin được người hướng dẫn truyền tải.

Nhân viên sẽ thể hiện sự tích cực tham gia của mình trong buổi đào tạo nếu họ được phép tự do thử nghiệm các thông tin mà người hướng dẫn truyền tải. Vì thế, nếu có quá nhiều hạn chế trong chương trình đào tạo, nhân viên sẽ cảm thấy rằng họ đang bị kiểm soát theo một nghĩa nào đó.

Để chắc chắn rằng điều tương tự không xảy ra với chương trình đào tạo của bạn trong tương lai và đây cũng là cách đào tạo nhân viên giỏi mà doanh nghiệp có thể áp dụng được ngay vào thực tế.

Cho phép nhân viên tự do kiểm tra các thông tin được truyền tải trong buổi đào tạo

Khuyến khích nhân viên tự do sáng tạo với các thông tin trong buổi đào tạo

Năm vấn đề trên là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của các chương trình đào tạo, người quản lý nhân sự cần thực hiện ngay các giải pháp đi kèm để thúc đẩy sự tham gia của nhân viên vào các chương trình L&D. Thêm vào đó, việc lập khung chương trình đào tạo nhân viên nội bộ cũng góp phần làm nên thành công của các chương trình đào tạo nhân viên.

Những phương án tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tiết kiệm nhất

Đó chưa phải là tất cả. Cùng lúc đó, doanh nghiệp cũng đang phải vật lộn để thích nghi với cuộc cách mạng kỹ thuật số đang diễn ra. Các công ty lâu đời hay mới thành lập đều đang áp dụng tất cả các loại công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa để cố gắng tối ưu quy trình tuyển dụng nhân sự 4.0.

Sử dụng phần mềm quản lý tuyển dụng nhân sự

Phần mềm tuyển dụng nhân sự là công cụ giúp giải quyết được các khó khăn trong khâu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đồng thời là giải pháp công nghệ hiện đại và tối ưu, tự động hóa quy trình tuyển dụng giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất của nhà tuyển dụng.

Đồng thời, phần mềm tuyển dụng còn góp phần xây dựng thương hiệu tuyển dụng doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn. Đây cũng là xu hướng mà nhiều doanh nghiệp áp dụng cho mùa tuyển dụng nhân sự 2020.

Phần mềm tuyển dụng thường tổng hợp những chức năng cơ bản và có lợi thế hơn nhiều phương pháp tuyển dụng hiệu quả khác, cụ thể là:

Khả năng kết nối tự động với mạng xã hội, các sàn tuyển dụng để đăng tin tuyển dụng, tìm hồ sơ ứng viên

Phát triển website tuyển dụng của riêng doanh nghiệp, tạo dựng sự chuyên nghiệp và thương hiệu tuyển dụng uy tín

Tự động hóa trong công tác đăng tin – lưu trữ hồ sơ ứng viên – phỏng vấn online/offline -gửi email thông báo kết quả cho ứng viên – đánh giá hiệu quả tuyển dụng (báo cáo chi phí, tỷ lệ chuyển đổi, số ứng viên tham gia tuyển dụng và trúng tuyển).

Tuyển dụng online qua các web tuyển dụng

Một trong những phương pháp tuyển dụng phổ biến nhất cho các doanh nghiệp hiện nay là quảng cáo việc làm được đặt trong các ấn phẩm trực tuyến. Điều quan trọng là đặt quảng cáo tuyển dụng ở những nơi có nhiều khả năng thu hút các loại ứng viên phù hợp với yêu cầu.

Các doanh nghiệp có xu hướng mua quảng cáo trên các ấn phẩm thương mại và trang web cụ thể với tỷ lệ lưu lượng truy cập cao. Quảng cáo tuyển dụng thường bao gồm các thông tin quan trọng như vị trí, chức danh công việc, mô tả, phúc lợi và hướng dẫn về cách ứng tuyển cho công việc.

Referral Recruitment

Referral Recruitment, tạm hiểu là tuyển dụng thông qua sự giới thiệu, là phương pháp sử dụng mạng lưới xã hội làm phương tiện tuyển dụng nhân viên cho tổ chức thay vì đăng tuyển trên các website tìm việc làm hay báo chí... Thông qua mối quan hệ của đồng nghiệp, kiểu nhân viên, bạn bè, người thân... bạn sẽ có thêm những gợi ý ứng viên chất lượng để lấp đầy vào những vị trí còn đang bỏ ngỏ.

Đây là một trong những phương pháp tuyển dụng hiệu quả nhất, và bạn có thể áp dụng song song cùng với cách tuyển dụng truyền thống đang áp dụng hiện tại để đo lường và đánh giá hiệu quả. Những lợi ích mà tuyển dụng theo phương pháp giới thiệu mang lại có thể kể đến như: tiết kiệm thời gian, chi phí, cải thiện chất lượng ứng viên, mở rộng thương hiệu, duy trì văn hóa công ty, khai thác được nguồn ứng viên tài năng nhưng thụ động trong tìm kiếm công việc.

Sử dụng dịch vụ tuyển dụng: Headhunter và Employment Agency

Các chuyên gia trong dịch vụ tuyển dụng được gọi là “headhunter – săn đầu người”. Khi doanh nghiệp gửi yêu cầu tuyển người, các “headhunter” sẽ lùng sục trong kho dữ liệu của công ty, của các trang tuyển dụng, của Linkedin, Facebook,… để tìm người phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau đó các headhunter sẽ phỏng vấn, kiểm tra và đánh giá ứng viên trước khi gửi danh sách các ứng viên tốt nhất cho khách hàng. Chỉ khi nào kinh nghiệm của ứng viên phù hợp với yêu cầu của khách hàng thì các “headhunter” mới liên hệ công ty.

Ngược lại với các “headhunters”, các Employment Agency – “Công ty giới thiệu việc làm” lại tập trung vào cung cấp dịch vụ tìm việc làm cho ứng viên và thu phí ứng viên cho dịch vụ này.Các công ty đôi khi sử dụng các dịch vụ tuyển dụng như một phần của chiến lược nhân sự. Một bên cung cấp dịch vụ có thể giúp cho các doanh nghiệp tránh khỏi những rắc rối liên quan đến việc sàng lọc ban đầu các hồ sơ, đánh giá trình độ và kiểm tra, và kiểm tra tính xác thực trong hồ sơ ứng tuyển.

Sử dụng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông và mạng xã hội là một nguồn tài nguyên dồi dào, vì chúng kết nối các ứng viên trên toàn thế giới. Sử dụng các trang web mạng xã hội phổ biến, bạn có thể tìm, được giới thiệu và cộng tác với nhiều chuyên gia chất lượng cao. Các trang mạng xã hội dù được sử dụng chủ yếu cho các hoạt động giải trí cũng có thể là một nguồn tuyển dụng khả thi. Đặc biệt khi mà thế hệ những người trẻ tuổi đang sử dụng một số loại kênh xã hội để tìm kiếm việc làm.

Tổ chức các sự kiện tuyển dụng

Các sự kiện tuyển dụng rất đa dạng, từ hội chợ việc làm cho đến workshop hay coffee talk, nhận xét CV, phỏng vấn trực tiếp hoặc online và thường được tổ chức tại các trường đại học và cao đẳng.

Những sự kiện tuyển dụng là nơi kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên tốt nhất. Đối với doanh nghiệp hay đối với những người đang tìm việc, thì hội chợ việc làm cũng mở ra nhiều cơ hội để họ tìm kiếm được điều mà họ mong muốn. Các sự kiện này thường tổ chức trong một hội trường lớn hoặc một không gian mở ngoài trời, cho phép một số lượng lớn người tham gia. Các hội chợ tuyển dụng này mang lại những lợi ích như khảo sát được số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực, là nơi lý tưởng khi bạn đang có nhiều vị trí khác nhau cần tuyển dụng.

Nguyên nhân các chương trình đào tạo nhân viên không thành công

Nếu không phải một buổi đào tạo bắt buộc thì yếu tố chính thúc đẩy nhân viên tham gia các buổi đào tạo suy cho cùng chính là nội dung được truyền tải. Chính vì thế, bộ phận nhân sự phải đảm bảo rằng các nội dung đào tạo mà bạn đang sử dụng phải rõ ràng, chi tiết và cung cấp giá trị hữu ích với đối tượng tham gia.

Nếu các nội dung tràn ngập thông tin không cần thiết và không liên quan thì bạn đã đánh mất niềm tin của nhân viên vào những buổi đào tạo tiếp theo. Sự tham gia của nhân viên cũng là một yếu tố chính góp phần tạo ra sự hào hứng tham gia cần thiết của nhân viên trong suốt buổi đào tạo.

Chỉ định người hướng dẫn thích hợp, người tương tác với nhân viên và cung cấp các ví dụ bổ sung để giúp nhân viên hiểu.

Sử dụng các nội dung đào tạo đáng tin cậy với thông tin sắc nét và chi tiết.

Đánh giá nhân viên thường xuyên để đánh giá kiến thức họ đã tiếp thu.

Thực hiện khảo sát sau mỗi buổi đào tạo và thực hiện các vấn đề nhân viên chọn ưu tiên trong các buổi đào tạo tiếp theo.

Buổi đào tạo nên bao gồm cả hoạt động nhóm và cá nhân cho các nhân viên

Các buổi đào tạo không nhất quán

Tính nhất quán là rất quan trọng đối với sự thành công của các buổi đào tạo. Nếu doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho nhiều buổi đào tạo trong một khoảng thời gian cụ thể thì cần đảm bảo rằng tất cả các buổi đó đều tuân theo một quy trình nhất quán.

Bởi vì nếu không có sự nhất quán, sẽ dẫn đến tình trang một buổi đào tạo có lượng thông tin khổng lồ trong khi các buổi khác thì không. Tình trạng này rất dễ bắt gặp trong các phương pháp đào tạo nhân viên mới của doanh nghiệp.

Trên thực tế, nhân viên thường không thể tiếp thu tất cả các nội dung trong một buổi đào tạo duy nhất. Quá nhiều thông tin được chia sẻ trong một buổi đào tạo nhân viên sẽ tạo ra một áp lực không thể chịu đựng được đối với họ và khiến họ nảy sinh cảm giác bài trừ.

Để đảm bảo điều đó không xảy ra, doanh nghiệp nên thực hiện các bước sau trong chương trình đào tạo nhân viên của mình.

Phân phối thông tin như nhau trong các buổi đào tạo.

Dành một phần thời gian của đào tạo để giải đáp các câu hỏi của nhân viên.

Ưu tiên hình thức học tập dựa trên âm thanh / hình ảnh.

Sự vắng mặt của công nghệ liên quan

Sử dụng các chương trình đào tạo hoặc phần cứng phù hợp là điều cần thiết cho một buổi đào tạo nhân viên hiệu quả. Vì thế, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các khóa đào tạo cho nhân viên của mình không thể thiếu vắng các công nghệ hỗ trợ nhằm thu hút sự chú ý cũng như tương tác của nhân viên.

Nếu chương trình đào tạo của bạn không được tích hợp với các tính năng tương tác, thì có lẽ bạn nên tìm kiếm chương trình có liên quan trước khi bắt đầu các buổi đào tạo của mình.

Công nghệ có sức mạnh to lớn khi có thể biến buổi đào tạo từ nhàm chán trở nên hào hứng ngay cả với một người hướng dẫn trung bình. Để các chương trình đào tạo hiệu quả, doanh nghiệp có thể sử dụng các mẹo sau.

Chọn một phần mềm đào tạo cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu suất của nhân viên trong thời gian thực. Chương trình đào tạo nhân viên sử dụng nội dung đa dạng từ hình ảnh, video, gif…đến các hình thức nội dung sáng tạo khác.

Chương trình đào tạo lý tưởng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh chủ đề, màu sắc và bố cục hoàn toàn. Nghiên cứu sử dụng gamification vào các buổi đào tạo nhân viên để khơi dậy sự hào hứng tham gia của họ.

Thiếu nội dung độc đáo

Nguyên tắc đào tạo nhân viên có rất nhiều và một trong số đó là nội dung đào tạo phong phú, độc đáo. Sự độc đáo của nội dung đào tạo được cho là yếu tố quan trọng nhất của buổi đào tạo.

Các nội dung đào tạo cần phải khác biệt với những thông tin có sẵn trên internet – nơi mà nhân viên của bạn có thể tìm kiếm bất cứ lúc nào. Điều này tránh tạo cảm giác thờ ơ cho nhân viên vì những nội dung đào tạo không có gì mới mẻ hoặc có vẻ là khác biệt với nội dung miễn phí trên internet cả.

Để đảm bảo điều tương tự không xảy ra, doanh nghiệp cần phải tạo được nội dung độc đáo, duy nhất và quan trọng hơn cả là không thể tìm thấy trên internet.

Chọn các dữ liệu có liên quan đến nội dung đào tạo từ các nguồn tài nguyên khác nhau và điều chỉnh nó theo yêu cầu thực tế của buổi đào tạo.

Bổ sung các ví dụ thực tế vào từng nội dung của buổi đào tạo.

Thay đổi nội dung đào tạo bao gồm cả các chủ đề có liên quan và hấp dẫn đối với nhân viên.

Sự hạn chế của các buổi đào tạo

Thực tế đã chứng minh, nhân viên thường không đánh giá cao các buổi đào tạo nếu chúng chỉ hạn chế ở các thông tin được người hướng dẫn truyền tải.

Nhân viên sẽ thể hiện sự tích cực tham gia của mình trong buổi đào tạo nếu họ được phép tự do thử nghiệm các thông tin mà người hướng dẫn truyền tải. Vì thế, nếu có quá nhiều hạn chế trong chương trình đào tạo, nhân viên sẽ cảm thấy rằng họ đang bị kiểm soát theo một nghĩa nào đó.

Để chắc chắn rằng điều tương tự không xảy ra với chương trình đào tạo của bạn trong tương lai và đây cũng là cách đào tạo nhân viên giỏi mà doanh nghiệp có thể áp dụng được ngay vào thực tế.

Cho phép nhân viên tự do kiểm tra các thông tin được truyền tải trong buổi đào tạo

Khuyến khích nhân viên tự do sáng tạo với các thông tin trong buổi đào tạo

Năm vấn đề trên là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của các chương trình đào tạo, người quản lý nhân sự cần thực hiện ngay các giải pháp đi kèm để thúc đẩy sự tham gia của nhân viên vào các chương trình L&D. Thêm vào đó, việc lập khung chương trình đào tạo nhân viên nội bộ cũng góp phần làm nên thành công của các chương trình đào tạo nhân viên.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm sơn, thi công sơn epoxy, báo giá sơn epoxy, sơn klc, công ty sơn klc, sơn epoxy, thi công sơn klc, sơn chống thấm klc, sơn chống nóng klc, sơn giao thông klc, sơn tàu biển klc, sơn nền nhà xưởng klc, xưởng sơn klc, sơn chống ăn mòn klc, sơn lót klc, sơn nền nhà xưởng, công ty sơn tphcm.
Kim Loan - Chuyên nhận thi công sơn epoxy
Địa chỉ: Số 147 đường 28 , Phường 6 , Quận Gò Vấp, TPHCM.
Chi nhánh: 253 Tân Hương , Phường Tân Quí, Quận Tân Phú, TPHCM
Fb: https://www.facebook.com/sonepoxyklc
Mail: Info@sonklc.com – Info@sonnuockimloan.com
Hotline : 0982.999.866 Fax : 028.3895.3999 – 028.3847.3569

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK