Bí quyết để quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp hiệu quả nhờ áp dụng mô hình Coaching

 Từ “Coach” trong tiếng Anh xuất hiện vào thế kỉ thứ 16, ý nghĩa nguyên thủy của nó là chỉ các phương tiện vận chuyển có bánh như xe ngựa, xe lửa (ngày nay nó còn có nghĩa là xe khách, xe đò). Điểm chung của các phương tiện này là giúp đưa con người tiến lên phía trước theo một hướng đi và lộ trình xác định.

Bí quyết để quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp hiệu quả nhờ áp dụng mô hình Coaching

Từ nét nghĩa đó, nghĩa của từ “Coach” mở rộng ra để trở thành “huấn luyện”. Phổ biến nhất là trong thể thao, “Coach” có nghĩa là Huấn luyện viên – là người trực tiếp huấn luyện, đào tạo, định hướng và quản lý quá trình luyện tập và các hoạt động chuyên môn khác của vận động viên.

Rộng hơn, Coaching – Huấn luyện là việc sử dụng các phương pháp nghiệp vụ đào tạo, nhằm hỗ trợ một người hoàn thiện các kĩ năng, kiến thức để người đó tự mình nỗ lực tìm ra giải pháp để đạt được mục đích trong một lĩnh vực nào đó. Coach – Người huấn luyện sẽ không làm giúp hay trực tiếp cầm tay chỉ việc, không nói cho người học phải làm như thế nào.

Coaching trong doanh nghiệp là gì?

Business Coaching – Huấn luyện trong doanh nghiệp là việc các lãnh đạo, quản lý trong công ty đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên của mình để họ làm việc năng suất và hiệu quả nhất. Lãnh đạo có thể huấn luyện cho nhân viên của mình về: quy trình thực hiện công việc, các vấn đề chuyên môn, kiến thức chuyên ngành hoặc kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định...

Gồm 4 bước: Goal (thiết lập mục tiêu); Reality (đánh giá thực trạng); Options (tìm kiếm giải pháp); Will (công việc sẽ thực hiện).

GROW là một công thức đơn giản nhưng hiểu quả giúp xây dựng một quy trình Huấn luyện Coaching hoàn chỉnh. Mô hình này được phát triển trong thập niên 1980 và dần trở thành mô hình huấn luyện thành công và phổ biến nhất được áp dụng trên toàn thế giới

Mô hình GLAD & EDIC:Gồm 4 bước: Giải thích, Làm mẫu, Áp dụng, Đánh giá.Không giống như GROW có thể áp dụng linh hoạt bất kỳ lúc nào với mọi nhân sự trong công ty, Mô hình Coaching chỉ áp dụng để huấn luyện cho nhân viên mới và đem lại hiệu quả rất cao

Tại sao Coaching lại là “biệt dược” trong quản trị doanh nghiệp

Theo cuốn sách A Manager’s Guide to Coaching của 2 tác giả Brian Emerson và Anne Loehr thì Coaching giúp nhân viên nâng cao hiệu quả công việc bằng cách tạo các cuộc đối thoại giúp định hướng nhân viên tới nhận thức và hành động.

Khi một nhân viên có đầy đủ kĩ năng và chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhưng vì lý do nào đó gặp vấn đề với sự tự tin, tập trung, động lực và định hướng dẫn đến không thể thực hiện công việc đó một cách tốt nhất, đó là lúc cần đến vai trò của Coaching.

Coaching đem lại lợi ích to lớn cho đôi bên, cả tổ chức lẫn người lao động. Và tất nhiên nhân viên là người hưởng lợi trực tiếp và ngay lập tức từ Coaching, những lợi ích đó là:

Xây dựng bộ kĩ năng và kiến thức cần thiết giúp họ làm việc hiệu quả hơn, thăng tiến trong sự nghiệp.

Phát triển tối đa những thế mạnh của bản thân

Vượt qua những thử thách mới trong công việc

Luôn sẵn sàng cho những vai trò và trách nhiệm mới

Cải thiện trong quản lý bản thân (ví dụ như quản lý quỹ thời gian)

Có mục tiêu rõ ràng và nỗ lực vì mục tiêu đó

Tìm thấy niềm vui và động lực trong công việc.

Lợi ích mà Doanh nghiệp nhận được từ Coaching

Nhờ sự nâng cao năng suất và hiệu quả công việc của từng nhân viên, công ty sẽ nhận được những lợi ích bền vững và phát triển tăng trưởng trong dài hạn, cụ thể:

Xóa bỏ lãng phí về thời gian và chi phí

Nhân viên có thể đảm nhiệm nhiều công việc hơn, ít sai sót hơn, giúp quản lý có thể tập trung vào các hoạt động quan trọng hơn như lên kế hoạch

Nhân viên làm việc hiệu quả hơn nâng cao năng suất chung

Đào tạo ra những người tài đủ khả năng để kế tục vị trí của quản lý để lại, khi người quản lý đó thăng tiến lên vị trí cao hơn

Giữ chân nhân tài: nhân viên sẽ trung thành và có động lực hơn khi cấp trên dành thời gian để giúp họ phát triển kĩ năng

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp, Coaching trong nội bộ doanh nghiệp sẽ rẻ hơn các khóa đào tạo bên ngoài.

Là người đứng đầu, lãnh đạo không nhất thiết phải đi sâu vào chuyên môn, nghiệp vụ của từng bộ phận. Tuy nhiên, người lãnh đạo phải nắm bắt được tất cả những thông tin, dữ liệu chung trong doanh nghiệp của mình.

Những thông tin đó bao gồm: dòng tiền, lượng hàng hóa, các khoản nợ, hàng tồn kho,...

Chẳng hạn, đối với thông tin về dòng tiền – nguồn sống của mỗi doanh nghiệp, nhà lãnh đạo bắt buộc phải kiểm soát tối đa các khoản thu, khoản chi, lợi nhuận, doanh thu của doanh nghiệp trong từng khoảng thời gian nhất định.

Việc nắm bắt và kiểm soát tốt các dữ liệu này sẽ giúp cho người đứng đầu nắm được tổng quan tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó, đưa ra được những nhận định, đánh giá về thực trạng kinh doanh cũng như có những quyết định điều chỉnh, thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp.

Tổ chức tốt bộ máy nhân sự

Người quản trị giỏi là người biết nhìn người và dùng người, biết lựa chọn đúng nhân sự để giao việc, trao quyền cho họ thực hiện công việc nằm trong thế mạnh của họ.

Nhất là đối với những doanh nghiệp lớn, những doanh nghiệp đa chi nhánh thì việc tổ chức tốt bộ máy nhân sự càng chiếm giữ vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, người quản lý phải hiểu rõ nhân viên của mình, biết được năng lực làm việc, thế mạnh của từng nhân viên trong quá trình làm việc để phân công công việc phù hợp.

Thường xuyên quan tâm đến công việc, hiệu quả công việc của nhân viên, có những chính sách, chế độ đãi ngộ, khen, thưởng phù hợp cũng là một trong những cách giúp lãnh đạo chiếm được thiện cảm và tăng sự gắn bó, trung thành của nhân sự với doanh nghiệp.

Hoạch định chiến lược khoa học, có tầm nhìn xa

Mỗi doanh nghiệp đều có sứ mệnh, mục tiêu của riêng mình và một chiến lược khoa học sẽ là “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp thực hiện hóa những mục tiêu, sứ mệnh đã đề ra.

Để hoạt động kinh doanh vận hành trơn tru và hiệu quả, chiến lược phát triển cần phải được vạch ra chi tiết, cụ thể và khoa học.

Toàn thể doanh nghiệp cũng như từng bộ phận cần phải thực hiện công việc gì, nhiệm vụ gì và hiệu quả ra sao, nhiệm vụ nào thực hiện trước, nhiệm vụ nào thực hiện sau,...tất cả phải được hoạch định cụ thể và rõ ràng.

Trong quá trình kinh doanh, mỗi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những mối đe dọa và thách thức riêng. Chủ doanh nghiệp cần phải dự đoán và nắm bắt được những mối đe dọa này để dự trù những giải pháp xử lý phù hợp. Tránh để những mối đe dọa làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và tâm lý của nhân viên.

CEO cũng cần trang bị cho mình những kiến thức về xử lý khủng hoảng một cách bài bản và đầy đủ để giúp doanh nghiệp của vượt qua khủng hoảng nếu không may vướng phải.

Quản trị tốt doanh nghiệp là một trong những nhân tố hàng đầu góp phần hình thành nên sự thành bại của một doanh nghiệp.

Vì thế, người lãnh đạo cần nắm rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác quản lý, quản trị để điều hành bộ máy của mình một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp cũng là một lựa chọn tối ưu không nên bỏ qua.

Các bước trong quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng

Xây dựng tiêu chí tuyển dụng

Tiêu chí tuyển dụng là những kỹ năng, phẩm chất mà doanh nghiệp mong muốn ở nhân viên của mình. Những yêu cầu, kỹ năng này phải bám sát và phù hợp với vị trí nhân viên bán hàng và là yếu tố cần và đủ mà nhân viên bán hàng phải có để đáp ứng được công việc.

Thông thường, để xây dựng tiêu chí tuyển dụng đối với nhân viên bán hàng, doanh nghiệp có thể cân nhắc đến các kỹ năng, phẩm chất như: kỹ năng giao tiếp, sự nhiệt tình, chăm chỉ, khả năng tiếp thu,...Tuy nhiên, đây chỉ là những kỹ năng, phẩm chất chung nhất của mọi nhân viên bán hàng. Tùy thuộc vào đặc điểm của sản phẩm và đối tượng khách hàng hướng tới mà doanh nghiệp cần có những yêu cầu riêng, chuẩn mực riêng đối với nhân viên bán hàng để phù hợp với sản phẩm của mình.

Xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn

Sau khi đã xây dựng được những tiêu chí tuyển dụng cần có đối với nhân viên bán hàng, doanh nghiệp cần xây dựng bộ câu hỏi để có thể khai thác ứng viên, giúp ứng viên bộc lộ những phẩm chất, kỹ năng và thế mạnh mà họ có.

Thực hiện tốt bước này sẽ giúp ích cho nhà tuyển dụng trong việc đo lường và đánh giá phẩm chất, kỹ năng của nhân viên. Bộ phận tuyển dụng có thể đặt ứng viên vào các tình huống cụ thể khi gặp khách hàng hay yêu cầu ứng viên đưa ra những ví dụ thực tế để thể hiện ưu điểm, thế mạnh của mình.

Hoàn thiện bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc là yếu tố quan trọng quyết định đến số lượng và chất lượng ứng viên. Bởi vậy, bản mô tả công việc cần phải thể hiện chính xác nội dung, yêu cầu công việc một cách hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của ứng viên. Trong quá trình hoàn thiện bản mô tả công việc, cần chú ý tránh những điều sau:

Sao chép mô tả công việc từ một công ty, doanh nghiệp khác

Đưa ra các yêu cầu và kỹ năng không thực tế

Đưa ra những thông tin sai lệch, nói quá

Tìm các nguồn tuyển dụng

Thay vì đăng tải thông tin tuyển dụng tràn lan, thiếu chọn lọc lên các kênh tuyển dụng và chờ đợi kết quả, nhà tuyển dụng nên lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín để có được chất lượng ứng viên tốt hơn.

Kiểm tra kỹ năng bán hàng

Bước kiểm tra kỹ năng bán hàng tùy thuộc vào yêu cầu tuyển dụng của từng doanh nghiệp. Nếu chấp nhận những ứng viên không yêu cầu kinh nghiệm, nhận vào làm rồi đào tạo thì doanh nghiệp không cần phải thực hiện bước này. Tuy nhiên, với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng thì việc kiểm tra là cần thiết để có thể đánh giá sơ lược trình độ, kỹ năng của nhân viên.

Phỏng vấn ứng viên

Buổi phỏng vấn là bước quan trọng để ứng viên gặp gỡ nhà tuyển dụng và trực tiếp trao đổi về công việc. Để giúp buổi phỏng vấn diễn ra hiệu quả và chuyên nghiệp, người tuyển dụng cần chuẩn bị một bộ câu hỏi thống nhất và phiếu ghi điểm để đánh giá câu trả lời của ứng viên.

Trong buổi phỏng vấn, người tuyển dụng cần đặt những câu hỏi tương ứng với các yêu cầu năng lực cần có ở một nhân viên bán hàng và chấm điểm trên cơ sở câu trả lời của ứng viên.

Ra quyết định tuyển dụng

Sau khoảng thời gian kiểm tra và đánh giá năng lực của ứng viên thông qua bản CV cũng như phỏng vấn trực tiếp, nhà tuyển dụng cần cân nhắc để ra quyết định có nên tuyển dụng ứng viên hay không. Để quyết định tuyển dụng được đưa ra một cách khách quan và chính xác, nên tổ chức họp nhóm giữa những người phỏng vấn để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp.

Lưu ý trước khi tuyển dụng nhân viên bán hàng

Cân nhắc kỹ lưỡng về hình mẫu nhân viên bán hàng

Không có nhân viên bán hàng hoàn hảo nhất, xuất sắc nhất, chỉ có nhân viên bán hàng phù hợp. Thay vì đưa ra yêu cầu quá khắt khe là tuyển dụng những nhân viên bán hàng giỏi nhất, hãy tuyển dụng những nhân viên phù hợp và sở hữu những yếu tố, phẩm chất mà doanh nghiệp đang cần.

Thời gian để nhân viên bán hàng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Bất kỳ việc tiếp nhận nhân viên bán hàng mới nào cũng đều phải trải qua giai đoạn: không có doanh thu, hồi vốn và đem về lợi nhuận. Thông thường, phải mất một khoảng thời gian nhất định để một nhân viên mới đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp và khoảng thời gian này tùy thuộc vào mỗi người.

Đầu tiên, cần xem xét tất cả các khoản tài chính liên quan đến một nhân viên bán hàng, bao gồm lương cơ bản, hoa hồng, tiền thưởng,... Sau đó, lấy doanh thu ước tính trừ đi số tiền phải trả cho nhân viên bán hàng mỗi tháng, từ số liệu này, bạn sẽ tính toán được thời gian phải “tài trợ” cho nhân viên của mình trước khi ra được lợi nhuận.

Có chế độ lương xứng đáng

Mỗi doanh nghiệp có những cách riêng để chi trả lương cho nhân viên: trả lương cứng, trả lương cứng kèm theo hoa hồng hoặc chỉ thanh toán hoa hồng. Mỗi công thức tính lương đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên dù lựa chọn cách thức tính lương nào thì những người bán hàng giỏi vẫn luôn cần nhận được mức thu nhập xứng đáng.

Tuyển dụng được những nhân viên bán phù hợp là mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp cần nắm vững và áp dụng triệt để quy trình tuyển dụng, đảm bảo đem lại đội ngũ nhân viên bán hàng hiệu quả, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tối ưu quá trình tuyển dụng nhân sự

Trong quá trình tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp, phần mềm quản lý sẽ kết nối với các sàn giao dịch việc làm uy tín để đăng bản tin tuyển dụng, giúp cho thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều ứng viên hơn và tăng cơ hội tuyển dụng được nhân sự chất lượng và phù hợp.

Thao tác nộp hồ sơ của ứng viên sẽ được thực hiện trực tuyến, hình thức này giúp cho bộ phận nhân sự không tốn công sức và thời gian nhập lại hồ sơ ứng viên. Các thủ tục như thông báo lịch hẹn phỏng vấn, thống báo kết quả phỏng vấn,... đều được thực hiện qua mail, sms một cách dễ dàng.

Tối ưu quá trình tiếp nhận nhân viên mới

Sử dụng phần mềm quản lý, việc thực hiện tất cả các thủ tục tiếp nhận nhân viên mới sẽ chỉ tốn chưa đầy 5 phút. Hệ thống sẽ tự động và tối ưu các thao tác, từ việc chuyển hồ sơ ứng viên sang nhân viên, thông báo tới nhân viên về các thủ tục cần thiết, bàn giao tài sản, tài nguyên của công ty cho nhân viên,...

Nhân viên bộ phận nhân sự có thể dễ dàng theo dõi quá trình, tình hình tiếp nhận nhân viên một cách chi tiết với từng vị trí công việc cụ thể. Đẩy nhanh quy trình ký kết hợp đồng thử việc, tiết kiệm thời gian để nhân viên mới có thể bắt tay vào công việc của mình sớm nhất.

Tối ưu công tác quản lý hồ sơ, hợp đồng nhân viên

Việc lưu trữ và quản lý khối lượng hồ sơ đồ sộ của toàn bộ nhân viên là công việc tốn rất nhiều thời gian và công sức của bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý doanh nghiệp, thì nhiệm vụ này trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần mềm sẽ cung cấp các chức năng để thực hiện quản lý các thông tin của nhân viên, bao gồm: Họ và tên nhân viên, Quê quán, Nơi sinh, Số Chứng minh nhân dân, Các loại bằng cấp, chứng chỉ. Các thông tin phát sinh trong quá trình nhân viên làm việc tại doanh nghiệp như: hợp đồng lao động, quá trình công tác, lịch sử lương, quá trình đóng bảo hiểm, quá trình đào tạo, đánh giá, khen thưởng hoặc kỷ luật...cũng được lưu trữ và quản lý chặt chẽ.

Nhân viên có quyền quản lý thông tin, hồ sơ của mình

Phần mềm cho phép nhân viên có quyền truy cập vào hệ thống, xem và cập nhật các thông tin về hồ sơ cá nhân, tự động gửi email thông báo cho nhân viên, yêu cầu đăng nhập vào hệ thống để cập nhật các thông tin cá nhân đã thay đổi. Đồng thời, nhân sự cũng dễ dàng kiểm duyệt được các thông tin cá nhân mà nhân viên cập nhật vào hệ thống.

Giải pháp erp hỗ trợ và thực hiện việc quản lý ký kết hợp đồng lao động theo từng loại hợp đồng cụ thể, bao gồm hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng mùa vụ,...Quá trình ký kết hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng lao động đối với từng nhân viên diễn ra xuyên suốt kể từ khi nhân viên vào làm tại công ty. Phần mềm còn cung cấp chức năng cho phép doanh nghiệp thanh lý hợp đồng lao động với nhân viên dễ dàng. Các hợp đồng lao động sau khi đã thanh lý vẫn được lưu trữ và sử dụng khi cần thiết.

Kiểm soát thời gian, chấm công, lương, thuế, bảo hiểm của nhân viên

Phần mềm sẽ tự động nhập dữ liệu từ máy chấm công để tạo lập bảng chấm công chi tiết theo thời gian từng ngày, chấm công làm việc, công ngoài giờ và tự động lập bảng chấm công tổng hợp, giảm bớt gánh nặng cuối tháng cho nhân sự. Ngoài ra, việc phê duyệt đơn xin nghỉ (nghỉ phép, nghỉ ốm,…), đăng ký làm thêm giờ, đăng ký nghỉ bù,... sẽ được thực hiện trực tuyến trên hệ thống, giúp quản lý và nhân viên tiết kiệm được thời gian, đơn giản hóa các đơn từ, thủ tục nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ thời gian của từng nhân viên.

Chức năng tính lương theo thời gian, tự động tính thuế thu nhập cá nhân cũng như chế độ bảo hiểm chi tiết theo từng nhân viên cũng được tích hợp trên phần mềm quản lý doanh nghiệp. Nhân viên có thể xem phiếu lương của mình trực tuyến trên điện thoại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí in ấn, đảm bảo bí mật về thông tin lương, thưởng cá nhân.

Kỹ năng tổ chức công việc

Một kỹ năng quan trọng nhất trong việc quản lý nguồn nhân lực quan trọng là tổ chức công việc.

Điều này thể hiện ở việc tổ chức bộ máy hợp lý, không chồng chéo công việc của nhau; quản lý thời gian tốt để hoàn thành tối đa mọi công việc trong khoảng thời gian tối thiếu. Điều này đồng nghĩa với việc văn phòng của họ không thể ở trong tình trạng hỗn loạn; các loại giấy tờ phải luôn được nộp chính xác, đặc biệt là khi nói đến hồ sơ nhân sự của nhân viên.

Hoặc, người làm nhân sự có thể sử dụng đến các loại phần mềm quản lý nhân sự để tối ưu việc lưu trữ hồ sơ nhân viên, tiết kiệm chi phí và thời gian cho cán bộ nhân sự.

Kỹ năng đàm phán

Đàm phán là kỹ năng quan trọng thứ 2 đối với chuyên gia quản lý nhân sự.

Nhờ vào kỹ năng này, chuyên gia nhân sự có thể dễ dàng đạt được thỏa thuận trong các cuộc tuyển dụng mà khiến cả hai bên đều hài lòng.

Trong trường hợp chuyên gia nhân sự không có “quyền” để ra lệnh cho một ứng viên tiềm năng thì cần phải khéo léo sử dụng những thủ thuật tâm lý để thuyết phục họ đồng ý ký vào bản hợp đồng làm việc.

Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột

Kỹ năng quản lý nhân sự thứ ba trong danh sách này chính là sự kết hợp giữa giải quyết vấn đề và quản lý xung đột.

Có một điều chắc chắn là không phải mọi nhân viên trong của bạn sẽ hòa hợp với đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Điều này có nghĩa là tại một số thời điểm, bạn sẽ cần giải quyết vấn đề hoặc quản lý những xung đột phát sinh.

Người quản lý nhân sự thành công nhất là người sẽ đảm bảo rằng các nhân viên làm việc cùng nhau theo cách dân chủ để công việc hoàn thành đúng mục tiêu với chất lượng cao nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Có thể nói, giao tiếp là chìa khóa thành công cho công việc quản lý nhân sự nên người làm quản lý không thể thiếu đi kỹ năng này.

Kỹ năng này thể hiện ở việc giao tiếp với nhân viên, với quản lý cấp trên và với các cổ đông công ty.

Kỹ năng giao tiếp thể hiện trên các phương diện:

Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình

Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục

Có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh

Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống

Học cách ăn nói lưu loát và biết lắng nghe, hay bạn phải rèn luyện khả năng truyền đạt tốt mệnh lệnh cho mọi người.

Kỹ năng làm việc đa nhiệm

Đa nhiệm là kỹ năng cần thiết thứ năm với các nhà quản trị để quản lý nhân sự hiệu quả.Ngày nay, người làm quản lý nhân sự có rất nhiều vấn đề, câu hỏi và yêu cầu phải xử lý hàng ngày. Một số trong số chúng có thể liên quan đến những phòng ban khác và một số sẽ là vấn đề khác nhau hoàn toàn. Người làm nhân sự là người đứng giữa nhân viên với lãnh đạo, truyền đạt lại chỉ thị cấp trên xuống nhân viên và phản hồi ý kiến của nhân viên với lãnh đạo.

Tìm hiểu thêm diễn đàn blog tổng hợp viết vui là chính với nhiều chủ đề hấp dẫn như chuyện hài hước, diễn đàn phong thuỷ, các mẫu thiệp đẹp,... xem tại: https://www.dongkhai.com/

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK