Xu hướng truyền thông nội bộ và lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự

 Truyền thông nội bộ là công cụ hiệu quả để bảo tồn và phát triển nguồn vốn đó, từ đó tạo ra một nguồn vốn lớn hơn nữa cho doanh nghiệp là nguồn vốn xã hội hay chính là danh tiếng của doanh nghiệp, sức ảnh hưởng của doanh nghiệp lên xã hội.

Xu hướng truyền thông nội bộ và lợi ích của phần mềm quản lý nhân sự

Đối với nguồn vốn tổ chức, truyền thông nội bộ giúp phát triển các nhánh nhỏ trong tổ chức như phát triển văn hoá doanh nghiệp; phát triển định hướng, cách lãnh đạo; xây dựng các đội nhóm.

Đối với nguồn vốn thông tin, truyền thông nội bộ sẽ làm cho thông tin được xuyên suốt từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên; thông tin cũng được nhất quán khi triển khai theo hàng ngang, giữa các cấp, các bộ phận ngang hàng với nhau.

Đối với nguồn vốn con người, truyền thông nội bộ giúp tuyển được nhân sự phù hợp và gắn kết họ với doanh nghiệp, phát triển con người trong tổ chức.

Với vai trò lớn như vậy, truyền thông nội bộ đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu, tham gia nhiều hơn vào xây dựng văn hoá doanh nghiệp để cho mỗi người đều cảm thấy là một phần của doanh nghiệp và tự hào khi chính mỗi một thành viên là một đại sứ cho thương hiệu đó.

Giao hưởng C Suite – Mô hình nhóm “lãnh đạo nhóm”

Nếu như trước đây, doanh nghiệp thường là một tập hợp của nhiều phòng ban chức năng được quản lý một cách độc lập thì trong xu hướng mới, để quản trị và giải quyết hiệu quả các thách thức lớn, người lãnh đạo trong doanh nghiệp phải thoát ra khỏi vùng chức năng vốn có và cộng tác theo nhóm nhiều hơn.

Theo đó, mọi người cùng làm việc với nhau như một dàn nhạc giao hưởng; mỗi người có thể chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau để cho ra một bản nhạc hay chứ không chỉ chơi trống, violon hay đàn. Mô hình này sẽ linh hoạt hơn để giải quyết các vấn đề mới hơn, phức tạp hơn.

Trong xu hướng mới, doanh nghiệp sẽ không còn các phòng ban hoạt động riêng rẽ như các ốc đảo mà sẽ là một dòng chảy liên tục; dựa trên định hướng của doanh nghiệp mà dòng chảy sẽ to hay bé. Trên thực tế, nguồn lao động chính của doanh nghiệp đang là thế hệ Y, họ là những người thích đa nhiệm hơn là làm mãi một công việc; lãnh đạo sẽ càng ngày càng trẻ hơn và thích trải nghiệm nhiều hơn. Chính vì vậy, cách thức tổ chức như vậy sẽ càng ngày càng phù hợp hơn.

Lúc này, doanh nghiệp rất cần đến những phần mềm ERP để liên kết, kế thừa dữ liệu giữa các bộ phận với nhau để giảm thiết thời gian chờ đợi lãng phí và tránh sai sót.

Hệ sinh thái nhân sự – Quản trị nguồn nhân lực bên ngoài doanh nghiệp

Thay vì đầu tư nhiều chi phí cho công tác tuyển dụng, Loreal, một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Pháp, đã dùng chính nhân viên của mình cùng mạng xã hội LinkedIn của họ tuyển về được khoảng 80 nhân sự cấp trung và cấp cao chỉ trong vòng hai tháng và tiết kiệm cho hãng này vài trăm nghìn Euro.

Càng ngày hệ sinh thái nhân sự của các doanh nghiệp càng được mở rộng và thoát khỏi phạm vi của những người ký hợp đồng lao động với doanh nghiệp. Sự gia tăng của nguồn nhân lực bên ngoài doanh nghiệp như cố vấn, cộng tác viên, nhà thầu, nhân viên thời vụ đòi hỏi các tổ chức phải quản trị tốt hơn để gắn kết nguồn lực cùng hệ sinh thái nhân sự vốn có. Đây cũng là lúc nhân viên đóng vai trò đại sứ thương hiệu giúp lan tỏa các giá trị và thông điệp của doanh nghiệp.

Xu hướng này xuất phát từ sự lên ngôi của nhân sự xã hội (social employee), theo đó mỗi nhân viên hoàn toàn có thể trở thành một đại sứ cho thương hiệu. Dù là làm việc trong bộ phận nào thì họ vẫn luôn tự hào với sản phẩm của công ty mình, họ sẽ chia sẻ với mọi người để mỗi một khách hàng của doanh nghiệp hoàn toàn có thể trở thành một người ủng hộ cho doanh nghiệp.

Trong bối cảnh công nghệ đang bùng nổ như hiện nay thì việc tận dụng hệ sinh thái nhân sự của mình, đặc biệt social employee là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Với công nghệ mới, mỗi người trở thành một kênh truyền thông và tác động đến doanh nghiệp.

Chẳng hạn như ở Dell, khoảng 10 nghìn nhân viên được đào tạo làm social employee, được cập nhật thông tin về mạng xã hội, được cập nhật thông tin về doanh nghiệp và lan toả ra bên ngoài một cách bài bản.

Đáng chú ý, hệ sinh thái này không hề làm ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp mà chỉ lan toả văn hoá. Nghĩa là nếu văn hoá của một doanh nghiệp mạnh, thông qua hệ sinh thái này sẽ lan toả được văn hoá, những giá trị, niềm tin cốt lõi mà doanh nghiệp có được và ảnh hưởng tốt hơn đối với xã hội.

Khen thưởng kiểu mới: cá nhân hóa, thưởng nóng

Để phát huy hết sức mạnh và động lực của nhân viên, các chính sách khen thưởng cần phải có tính linh hoạt và cá nhân hóa cao hơn. Các nhân tài ngày nay mong chờ những trải nghiệm khen thưởng được thiết kế cho riêng họ, chứ không phải một chính sách chung bao trùm lên cả doanh nghiệp.

Cách làm việc giờ đây đã khác nên bên cạnh những cách thức thưởng truyền thống theo tháng, quý, năm,... nhiều doanh nghiệp đã nghĩ ra nhiều cách thưởng mới, phù hợp hơn với lực lượng lao động trẻ – những người có quan niệm rằng cuộc sống không phải là một đích đến mà là một hành trình. Họ muốn chinh phục từng bước, từng mục tiêu và lúc này, thưởng nóng, thưởng nhanh sẽ có thể khuyến khích được nhân viên hiệu quả hơn.

Một số doanh nghiệp ở Việt Nam thường xuyên có hành động ca ngợi, khen thưởng nhân viên xuất sắc với toàn thể nhân viên công ty thông qua một phần mềm nội bộ để tôn vinh những thành tích mà cá nhân đó đóng góp cho công ty. Cách làm này rất được lòng nhân viên và đem lại nhiều hiệu quả to lớn.

Việc thưởng gì giờ đây cũng khác đi nhiều. Nếu ngày xưa chủ yếu là thưởng tiền, cộng tiền thưởng vào lương... thì bây giờ sẽ đa dạng hơn vì mỗi một người sẽ có những sở thích khác nhau.

Chân lý là không ai giống ai cả, có người thích được đi làm muộn, được nghỉ một ngày trong tuần; thích sếp tặng cho lời khen công khai ở toàn công ty thay vì một khoản tiền rất to nhưng âm thầm chuyển vào tài khoản; cho phép đựơc làm việc linh động về địa điểm,...

Khiến nhân viên hạnh phúc với việc đa dạng hóa và mở rộng phúc lợi

Đối với phụ nữ, tầm 22 – 28 là độ tuổi vàng để sinh con nhưng đây cũng là độ tuổi họ làm việc hăng hái nhất, có nhiều năng lượng nhất. Để giải quyết bài toán vừa đảm bảo chất lượng sinh nở cho nhân viên nữ, vừa khuyến khích họ cống hiến hết mình cho doanh nghiệp, một số công ty công nghệ trên thế giới như Apple và Facebook đã đưa ra một phúc lợi là đông lạnh trứng cho nhân viên nữ.

Nếu phần thưởng dành cho những hoạt động hiệu quả, thách tích tốt thì phúc lợi liên quan đến các chế độ dành cho nhân viên ở diện rộng hơn, đặc biệt hơn. Và phúc lợi ngày nay cũng đã khác hơn nhiều so với ngày xưa.

Công nghệ cho phép các công ty nghĩ ra những cái mới. Ngoài ý tưởng độc đáo của Facebook và Apple, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra chế độ nghỉ thai sản cho cả người bố bởi họ cho rằng đứa con là báu vật của gia đình và ông bố cũng hoàn toàn có trách nhiệm.

Hoặc như ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, doanh nghiệp khuyến khích nhân viên làm việc từ xa; cung cấp các kỳ nghỉ cùng thú cưng cho những người thích sống độc thân cùng thú cưng của mình. Rõ ràng, phúc lợi tại các công ty giờ đây hướng đến cảm xúc của con người nhiều hơn thay vì chỉ xem họ như một cỗ máy.

Trải nghiệm cá nhân lên ngôi

Thay vì vạch sẵn một lộ trình công danh ổn định, các doanh nghiệp nên để nhân viên tự xây dựng kế hoạch thăng tiến và chủ động thể hiện bản thân. Cơ chế linh hoạt và cởi mở này cũng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thay vì phải đi theo lộ trình 5 năm, 10 năm mới đạt được một vị trí mơ ước hoặc phải rứt ruột rời công ty để tìm kiếm một công việc yêu thích hơn thì theo xu hướng mới, nhân viên có thể thi vào các vị trí đang cần tuyển và nếu đáp ứng đủ yêu cầu, họ hoàn toàn có thể nhảy cóc để có được vị trí mà mình mong muốn. Hoặc hôm nay làm vị trí này nhưng nếu thích và có đủ tố chất, nhân viên có thể thi sang bộ phận khác; điều quan trọng là nhân viên được trải nghiệm những gì họ thích.

Chẳng hạn mỗi năm, Google sẽ cho nhân viên của mình một tháng để làm dự án của chính họ và theo đuổi đam mê nhằm tạo trải nghiệm cho họ. Lúc này, công ty sẽ là người tạo cơ hội nhân viên có cơ hội khám phá những tiềm năng khác của chính họ.

Giải quyết thách thức nhân lực trong thời đại 100 tuổi

Nguồn nhân lực trong tổ chức già đi đang đặt ra những thách thức lớn dành cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường bỏ qua bài toán này hoặc quyết định giải quyết bằng cách cắt giảm các nhân sự lớn tuổi không những phải chịu thiệt hại về uy tín mà có nguy cơ bị bỏ lại phía sau khi nhiều đối thủ của mình đã thành công trong việc tìm ra cách biến tuổi thọ thành lợi thế cạnh tranh.

Khi tuổi thọ của người Việt đang dần tăng lên và luật chưa kịp điều chỉnh về độ tuổi nghỉ hưu thì các doanh nghiệp sẽ đi trước bằng việc xây dựng lộ trình cho lao động lớn tuổi. Thậm chí để họ trở thành cố vấn hoặc làm công tác đào tạo cho doanh nghiệp thông qua những điểm mạnh và kinh nghiệm của họ.

Các chuyên gia đánh giá những người ở độ tuổi 60 là một nguồn lao động rất mạnh và có nhiều giá trị chưa được khai thác; có thể sức khoẻ không còn như người trẻ nhưng sẽ có các công việc phù hợp với độ tuổi của họ. Tất nhiên, việc giữ người hay để họ ra đi vẫn còn tuỳ thuộc vào đặc điểm cũng như chiến lược của từng doanh nghiệp.

Trách nhiệm xã hội với quyền công dân

Ngày nay, doanh nghiệp không chỉ được đánh giá thông qua các chỉ số tài chính mà còn bởi hình ảnh tích cực trong xã hội. Một khi họ có thể cam kết rõ ràng về quyền công dân như bình đẳng giới, chống phân biệt đối xử hay chống biến đổi khí hậu... doanh nghiệp còn có nhiều cơ hội thu hút nhân tài – vốn là những người thích làm việc với lý tưởng và chính kiến rõ ràng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn luôn gắn trách nhiệm xã hội với việc làm từ thiện. Nghĩa là nếu trước đây, đóng góp cho xã hội là ai ai cũng gom tiền để xây trường, làm đường, mọi thứ đều quy ra tiền thì ngày nay, các doanh nghiệp sẽ dùng chính khả năng, điểm mạnh của mình để đóng góp cho xã hội.

Tái cấu trúc nguồn lực trong thời đại 4.0

Sự phát triển của công nghệ đòi hỏi nguồn nhân lực phải có những kỹ năng mới phù hợp. Trong quá trình tái cấu trúc, doanh nghiệp cần đặt yếu tố con người lên hàng đầu để từ đó sắp xếp lại bộ máy, hệ thống tổ chức và tiến hành tái đào tạo nhân viên sao cho hiệu quả.

Một ví dụ rất điển hình là các ứng cử viên nộp hồ sơ vào Unilever sẽ phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn như bao doanh nghiệp khác. Nhưng điều đặc biệt là trong vòng một, họ sẽ được chơi một loạt các trò chơi, những người chiến thắng sẽ đi tiếp vào vòng phỏng vấn.

Trong vòng này, họ sẽ phỏng vấn skype hoặc phỏng vấn trực tiếp nhưng có máy chiếu lên khuôn mặt và phân tích các biểu cảm khuôn mặt. Unilever sẽ dùng công nghệ để phân tích ứng viên, đâu là tố chất, đâu là điểm mạnh...để xem có phù hợp với công việc, môi trường văn hoá hay không.

Tiếp đến, Unilever sẽ cho các ứng viên trải nghiệm môi trường làm việc của mình thông qua một môi trường ảo được thiết kế như thật để họ xác định xem có phù hợp hay không trước khi đưa ra quyết định chính thức; để khi họ đi làm thì đã có thể hiểu rất rõ về công ty. Lúc này, sự sai sót trong tuyển dụng sẽ được giảm đi rất nhiều và chi phí cũng sẽ được giảm xuống.

Thông qua công cụ này, các doanh nghiệp sẽ có thể nắm được các chỉ số về tâm lý, hiểu hơn về tính cách, sở thích của từng nhân viên và thậm chí là hiểu nhân viên hơn cả người thân của họ thay vì chỉ nắm các thông tin về nhân khẩu học một cách qua loa như bằng cấp gì, địa chỉ ở đâu, kinh nghiệm bao nhiêu năm...để có thể quan tâm được nhân viên hơn, hỗ trợ họ tốt hơn và đặc biệt là phân công công việc hiệu quả hơn để có thể phù hợp với tính cách, sở thích của nhân viên.

Xây dựng nền tảng công việc dựa trên mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay không chỉ dành cho cá nhân mà đang trở thành công cụ giao tiếp phổ biến mới tại nơi làm việc và là nền tảng tiềm năng gia tăng sức mạnh cho truyền thông nội bộ. Các nhà quản lý cần phải nắm rõ cách thức hoạt động của mạng xã hội để vừa giúp nhân viên nâng cao hiệu suất, vừa khích lệ họ tăng cường trao đổi thông tin.

Trong khi nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ về tính bảo mật của các nền tảng thì các chuyên gia cho rằng những nền tảng vẫn chỉ là công cụ và là một con dao vô hại. Vấn đề là nằm ở người cầm dao, công ty có văn hoá mở hay không, sếp có sẵn sàng lắng nghe nhân viên hay không. Câu chuyện ở đây không phải là câu chuyện của nền tảng mà là câu chuyện của văn hoá.

Quản lý và khai thác dữ liệu cá nhân

Mỗi một nhân viên sẽ có một hồ sơ nhân sự cho biết rõ họ là ai, tình trạng đang như thế nào, có vấn đề gì hay không...

Chẳng hạn trong công ty sẽ có bà bầu, người sắp về hưu, người học việc…Theo xu hướng mới, mỗi người sẽ có quyền tự nhập thông tin của mình vào hồ sơ, từ đó công ty sẽ hiểu nhân viên hơn; đưa ra được những hỗ trợ, chính sách phù hợp với từng đối tượng, hỗ trợ và phục vụ họ tốt hơn.

Tất nhiên, trong quá trình sử dụng dữ liệu cá nhân của các thành viên vào mục đích truyền thông cả trong và ngoài tổ chức, doanh nghiệp cần chú ý xây dựng đầy đủ các chính sách bảo mật, các biện pháp bảo vệ và các hình thức khai thác dữ liệu để đảm bảo thông tin được an toàn, minh bạch và hiệu quả.

Dù là xu hướng nào đi chăng nữa, bộ phận làm truyền thông nội bộ phải luôn trả lời được câu hỏi “tại sao?” và hướng đến tính hiệu quả cuối cùng tới nhân viên, doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào những con số và sản phẩm truyền thông đơn thuần.

Phần mềm nhân sự là gì?

Các chuyên gia cho rằng chia phần mềm nhân sự được tạo thành bởi 3 thành tố chính là: Phần mềm nhân sự lõi, quản lý lực lượng lao động và chiến lược phát triển nguồn nhân lực:

Phần mềm nhân sự lõi (core HR) bao gồm ba chức năng quản lý nguồn nhân lực truyền thống: quản lý phúc lợi nhân viên, quản lý thông tin nhân sự và quản lý tiền lương. Ban đầu ở quy mô nhỏ, doanh nghiệp có thể không cần dùng đến phần mềm nhân sự nhưng khi số lượng nhân viên đạt đến một quy mô nhất định, đó là điều bắt buộc bởi dùng excel lúc này quá khó khăn.

Quản lý nguồn nhân lực bao gồm một loạt các giải pháp dùng để sắp xếp và theo dõi hiệu quả lực lượng lao động của doanh nghiệp. Các giải pháp này rất phù hợp cho các doanh nghiệp tổ chức nhân viên làm việc theo ca, bao gồm các tính năng theo dõi thời gian làm việc, chấm công, giám sát việc tuân thủ luật lao động, và thường bao gồm các chức năng quản lý tiền lương, hoặc phải tích hợp tốt với phần mềm quản lý tiền lương khác.

Quản lý chiến lược nhân sự giúp công ty phát triển bằng cách thu hút nhân tài và phát triển tài năng nhân viên, cũng như tổ chức và sắp xếp tổng thể lượng lao động của công ty một cách tốt hơn. Đây là loại phần mềm nhân sự giúp hợp lý hóa các quy trình quản lý nhân lực để đảm bảo công ty đang sử dụng nhân viên của mình một cách hiệu quả nhất có thể, làm cho đội ngũ nhân viên tăng trưởng về số lượng, phát triển về kỹ năng, qua đó cải thiện tỷ lệ duy trì và mức độ hài lòng của nhân viên.

Tính năng đối với lãnh đạo

Tức thời biết được số lượng, tình hình biến động ở từng bộ phận, kịp thời có giải pháp ổn định nhân sự.

Tra cứu quá trình công tác, năng lực, thành tích,… của nhân viên để quy hoạch, bổ nhiệm

Dễ dàng gửi các lời chúc (sinh nhật, cưới hỏi…) hoặc chia buồn để kịp thời động viên nhân viên. Đi công tác vẫn có thể duyệt phép, duyệt đề nghị đi công tác qua moible

Tính năng dành cho cán bộ nhân sự

Tuyển dụng:

Kết nối với sàn giao dịch việc làm để đăng bản tin tuyển dụng, ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến giúp cán bộ tuyển dụng không phải nhập lại hồ sơ ứng viên, thông báo lịch và kết quả phỏng vấn cho từng ứng viên qua email, SMS, đánh giá hiệu quả của các kênh tuyển dụng.

Tiếp nhận ứng viên

Chỉ cần 5 phút để thực hiện tất cả các thủ tục tiếp nhận ứng viên trúng tuyển: Chuyển hồ sơ ứng viên thành nhân viên, thông báo nhân viên nộp bổ sung các hồ sơ còn thiếu, cấp phát và bàn giao tài sản, tài nguyên CNTT.

Quản lý hồ sơ

Đính kèm bản scan hồ sơ theo tứng nhân viên, dễ dàng tra cứu, giảm được thời gian lục tìm hồ sơ. Dữ liệu hồ sơ từng nhân viên được quản lý tập trung, sâu chuỗi xuyên suốt từ khi mới tiếp nhận vào làm việc đến khi nghỉ việc.

Quản lý hợp đồng

Quản lý hợp đồng theo từng loại, tự động nhắc những hợp đồng hết hạn giúp cán bộ nhân sự chủ động trong việc gia hạn hợp đồng. Lập và in hàng loại hợp đồng, phục lục hợp đồng cùng lúc cho nhiều nhân viên.

Quản lý thời gian

Phê duyệt đơn xin nghỉ (nghỉ phép, nghỉ ốm,…), đăng ký làm thêm giờ, đăng ký nghỉ bù,… trực tuyến trên phần mềm giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian, đơn giản hóa được các đơn từ, thủ tục nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ thời gian của từng nhân viên.

Chấm công

Nhập khẩu dữ liệu từ máy chấm công để lập bảng chấm công chi tiết theo thời gian, chấm công ngoài giờ, tự động lập bảng chấm công tổng hợp theo thời gian, sản phẩm/doanh số, hiệu quả công việc (KPIs).

Tính lương

Tính lương theo thời gian, sản phẩm, doanh số, KPI. Tự động tính thuế TNCN, bảo hiểm chi tiết theo từng nhân viên. Nhân viên xem Phiếu lương trực tuyến trên mobile giúp tiết kiệm thời gian và chi phí in ấn, đảm bảo bí mật lương.

Tính thuế

Cán bộ nhân sự tự động lập các tờ khai thuế và quyết toán thuế TNCN để nộp cho cơ quan thuế. Nhân viên có thể thực hiện các thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh và tra cứu bảng tính thuế TNCN trực tiếp trên phần mềm.

Quản lý bảo hiểm

Tự động lập các báo cáo bảo hiểm, hồ sơ đăng ký bảo hiểm, hồ sơ thanh toán bảo hiểm hàng tháng, luôn cập nhật kịp thời các biểu mẫu mới nhất theo quy định của nhà nước. Theo dõi quá trình đóng bảo hiểm của từng nhân viên.

Đánh giá

Nhân viên và Quản lý đánh giá năng lực, năng suất, thái độ của nhân viên trực tuyến trên phần mềm. Tự động tổng hợp kết quả đánh giá, lưu trữ hồ sơ đánh giá theo từng nhân viên.

Đào tạo

Lập kế hoạch đào tạo, theo dõi việc tổ chức thực hiện, khảo sát đánh giá chất lượng sau đào tạo. Báo cáo phân tích, thống kê, đánh giá chất lượng và hiệu quả của hoạt động đào tạo giúp lãnh đạo có những quyết định chính sách phù hợp để ngày càng nâng cao năng lực đội ngũ.

Phúc lợi

Nhân viên có thể đăng ký tham gia một chương trình phúc lợi trực tiếp trên mobile. Khảo sát, đánh giá về hiệu quả tổ chức các chương trình phúc lợi, kiểm soát ngân sách tổ chức các chương trình phúc lợi một cách chặt chẽ, hiệu quả.

Khen thưởng

Lập các quyết định khen thưởng và thông báo cho toàn công ty biết các cá nhân nào được khen thưởng. Tự động cập nhật các quyết định khen thưởng vào hồ sơ của từng nhân viên giúp nhân sự và lãnh đạo dễ dàng tra cứu bảng thành tích của nhân viên trước khi có những đề bạt, bổ sung cán bộ.

Kỷ luật

Ghi nhận và tự động cập nhật vào hồ sơ các vi phạm kỷ luật hoặc tai nạn lao động phát sinh liên quan đến nhân viên. Theo dõi tình hình xử lý các sự cố, tình hình bồi thường hoặc phải bồi thường của nhân viên.

Quản lý công tác

Lập và duyệt đề nghị đi công tác, đề nghị tạm ứng, thanh quyết toán chi phí công tác TRỰC TUYẾN trên Mobile giúp giảm đốc dễ dàng phê duyệt đề xuất đi công tác của nhân viên mọi lúc, mọi nơi.

Giải quyết nghỉ việc

Thực hiện nhanh chóng và chặt chẽ các thủ tục giải quyết nghỉ việc cho nhân viên: Thanh lý hợp đồng, thu hồi tài sản, quyết toán các khoản nợ, thu hồi các khoản tài trợ đào tạo theo cam kết,...

Tính năng dành cho nhân viên

Tra cứu thông tin lương, thuế, bảo hiểm

Làm đơn xin nghỉ (phép, ốm, theo chế độ…), các thủ tục đi công tác, thnh quyết toán tạm ứng

Chúc mừng (sinh nhật, cưới…) hay chia buồn với động nghiệp để tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên. Nắm bắt các thông tin nội bộ và chính sách của công ty nhanh chóng.

Tính năng dành cho ứng viên

Nộp hồ sơ trực tuyến giúp ứng viên tiết kiệm thời gian trong việc nộp hồ sơ. Nộp hồ sơ trực tuyến giúp ứng viên tiết kiệm thời gian trong việc nộp hồ sơ. Đóng góp ý kiến về công tác tuyển dụng giúp nâng cao công tác tuyển dụng trong doanh nghiệp.

Lợi ích của phần mềm nhân sự

Thông qua những tính năng kể trên, phần mềm nhân sự mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, hỗ trợ công việc quản lý – điều hành của chủ doanh nghiệp.

Phần mềm nhân sự giúp nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân sự

Phần mềm nhân sự sẽ lưu trữ toàn bộ hồ sơ của nhân viên từ thông tin cá nhân, trình độ chuyên môn đến quá trình công tác, quá trình khen thưởng, kỷ luật, diễn biến lương, hợp đồng lao động. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp giám sát chặt chẽ, thời gian làm việc của nhân viên, để việc chấm công và tính lương chính xác.

Hơn nữa, toàn bộ quy trình tuyển dụng được quản lý ngay trên phần mềm nhân sự từ khâu lập kế hoạch, đăng tuyển, tiếp nhận hồ sơ đến khi kết thúc thi tuyển, hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý, sàng lọc, đánh giá ứng viên. Cán bộ nhân sự cũng dễ dàng hoạch định, theo dõi kế hoạch đào tạo nhân viên, từ đó giúp nhà quản lý đánh giá năng lực làm việc của nhân viên và chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Phần mềm nhân sự giúp tự động hóa công tác tính lương, bảo hiểm

Chức năng tính lương trên các phần mềm nhân sự cho phép tính lương linh hoạt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, tính toán các loại phụ cấp, quản lý trích nộp bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân nhanh chóng và chính xác.

Nhờ đó, công tác quản lý tiền lương được thực hiện nhanh chóng, giảm sai sót cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí. Người quản lý doanh nghiệp có thể theo dõi toàn bộ tiền lương của nhân viên, nắm được chi phí nhân công và có sự điều chỉnh kịp thời.

Sử dụng phần mềm nhân sự là một đầu tư mang lại hiệu quả cao

Sử dụng phần mềm nhân sự vừa giúp doanh nghiệp quản trị nhân sự, tiền lương một cách hiệu quả vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực. Bên cạnh đó, việc ứng dụng phần mềm cũng góp phần nâng cao niềm tin cho người lao động và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các thiết bị điện, chuyên kỹ thuật điện, thiết bị điện công nghiệp, kỹ thuật điện quận 7, kỹ thuật điện tphcm, kỹ thuật điện việt, thiết bị tự động công nghiệp, van điều khiển tuyến tính, đồng hồ nhiệt honeywell, shihlin, carlo gavazzi việt nam, can nhiệt pt100, k, relay kiếng, jack cắm, cảm biến siêu âm, bộ chuyển đổi tín hiệu, dây bù nhiệt, bộ hẹn giờ,...

Website : https://kythuatdienviet.com/

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK