Quản lý lao động phổ thông

Đã bao giờ bạn phải quản lý những người chỉ cần các kỹ năng cơ bản để làm công việc của họ? Nếu vậy, bạn sẽ biết rằng đó có thể là một thách thức để quản lý hiệu quả.




Ví dụ, làm thế nào để bạn tạo động lực cho những người sẽ không có cơ hội để đưa vào những nhiệm vụ và dự án thú vị ? Và làm thế nào bạn có thể giữ cho mọi người hạnh phúc nếu họ đang làm công việc lặp đi lặp lại hoặc chẳng có chút thách thức nào?

Nhóm này cần có một cách tiếp cận quản lý tinh tế và khác với cách quản lý các công nhân tri thức có tay nghề cao.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những thách thức đi kèm với quản lý lao động phổ thông, và chúng ta sẽ thảo luận về các chiến lược để làm việc với họ một cách hiệu quả.

Chú ý:

Thuật ngữ “lao động phổ thông” có thể gây hiểu lầm; tất cả mọi người phải có một số kỹ năng để làm một công việc, ngay cả khi những kỹ năng này tương đối đơn giản để tìm hiểu! 

Trong bài viết này, “lao động phổ thông” chỉ đơn giản có nghĩa là mọi người không cần đào tạo chính quy, trình độ chuyên môn hoặc kinh nghiệm để làm công việc của mình.

1. Thuê lao động

Một phần quan trọng của việc quản lý lao động phổ thông được sắp đặt các đội hợp lý. Nhưng làm thế nào bạn tuyển đúng người, khi họ chỉ cần những kỹ năng cơ bản để thực hiện công việc hiệu quả?

Rõ ràng, họ sẽ cần đạt một số tiêu chuẩn để có thể làm những gì cần thiết trong vai trò này. Vì vậy, không giả định rằng tất cả mọi người có thể làm công việc, ngay cả khi họ chỉ cần những kỹ năng rất cơ bản để được hiệu quả.

Nó đặc biệt quan trọng để xem xét các yếu tố như

Tính cách,
Động lực tự thân,
Và độ tin cậy.
Trong quá trình phỏng vấn, khuyến khích ứng viên đặt câu hỏi về vai trò và tổ chức. Những người đặt câu hỏi về tổ chức của bạn, và các trách nhiệm của họ sẽ có động cơ hơn một ứng viên không có sự tò mò. (Điều này sẽ không áp dụng trong tất cả các tình huống, tuy nhiên, để sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn ở đây.)

Bạn cũng có thể muốn chắc chắn rằng bạn không tuyển dụng những người “quá đủ điều kiện” cho vai trò này – họ sẽ có nhiều khả năng di chuyển lên, nếu họ không có cơ hội sử dụng các kỹ năng của họ hoàn toàn trong công việc.

2. Chiến lược tạo động lực

Nhiều người cho rằng lao động phổ thông sẽ được thúc đẩy bởi lương, và duy nhất lương. Tuy nhiên, điều này thường không đúng, và có rất nhiều cách khác mà bạn có thể thúc đẩy họ một cách hiệu quả.

Đồng phục giá rẻ

Chúng ta hãy nhìn vào một số chiến lược và lý thuyết:

Thuyết X và thuyết Y giúp bạn hiểu những giả định của bạn về những gì thúc đẩy con người của bạn.Điều này giúp bạn đối xử với mọi người như những cá nhân và thích ứng với cách tiếp cận của bạn nếu cần thiết.
Hệ thống cấp bậc nhu cầu của Maslow nhấn mạnh rằng động lực nào đó, như trả lương, chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản.Vì vậy, bạn sẽ cần phải đáp ứng các nhu cầu khác bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ, cung cấp một môi trường làm việc an toàn, khuyến khích đội ngũ liên kết, …
Thuyết hai yếu tố của Herberg Lý thuyết nói rằng mọi người sẽ chỉ được hài lòng trong vai trò của mình nếu bạn loại bỏ các yếu tố không hài lòng.
Thuyết mong đợi giúp bạn thúc đẩy mọi người bằng cách liên kết công việc khó khăn với những kết quả tích cực.

Nó cũng quan trọng khi thưởng cho nhân viên cho công việc khó khăn của họ. Ngay cả câu cảm ơn đơn giản, sẽ cho họ thấy bạn biết và đánh giá cao những nỗ lực họ. Bạn có thể cảm ơn bằng bánh vào cuối tuần, hoặc đặt hàng bứa trưa sau một thời gian bận rộn.

Mẹo 1:


Có thể bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn để sử dụng các chiến lược với những người trong vai trò tay nghề cao. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng rất nhiều các chiến lược với lao động phổ thông với một chút sáng tạo. Ví dụ, bạn có thể cung cấp cho người lao động không có tay nghề “cải tiến” trong vai trò của mình bằng cách yêu cầu họ để đào tạo các thành viên đội bóng mới.

  • RÔ PHI STUDIO – nhận làm clip, quay clip, slideshow ảnh, chụp ngoại cảnh, quay ngoại cảnh, làm theo yêu cầu Tp.HCM. (Gọi) 0972 123 018

Mẹo 2:


Hãy chắc chắn rằng lao động phổ thông đang được điều trị trong cùng một cách như mọi người khác trong tổ chức của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến lợi ích của công ty như linh hoạt làm việc hoặc các bên nhân viên.

Mẹo 3:


Bất cứ khi nào có thể, cung cấp cho nhân viên của bạn có khả năng chọn công việc của họ.

3. Chiến lược duy trì

Bạn cũng có thể giúp các công nhân không có tay nghề hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các chiến lược và lời khuyên sau đây.

3.1 Cải thiện điều kiện nơi làm việc

Thiết lập không gian làm việc khiến họ thấy thoải mái trong tâm trí. Cố gắng kết hợp nhiều ánh sáng tự nhiên

Hãy chắc chắn nhóm của bạn có môi trường làm việc lành mạnh. Đi bộ xung quanh và kiểm tra các không gian làm việc. Nhiệt độ phù hợp? Mọi người có các nguồn lực cần thiết để thực hiện công việc của mình? Là không gian sáng? Khu vực sạch sẽ?…

Tính an toàn trong công việc: An toàn đã là ưu tiên hàng đầu? Các biện pháp khuyến khích đặt sự an toàn lên trên hết đã được thực hiện hay chưa ? ( Tìm hiểu thêm : viên uống trắng da )

Mẹo:

Bạn có thể khuyến khích nhóm của bạn để làm việc một cách an toàn bằng cách thay đổi cách mà bạn thưởng cho công việc tốt. Ví dụ, thay vì năng suất tốt, bạn có thể thưởng cho thành viên trong nhóm, người báo cáo các mối nguy hiểm an toàn.

3.2 Tạo ra một bầu không khí tích cực

Bạn có thể tạo ra một bầu không khí tích cực hơn bằng cách tạo ra ít nhất ba tương tác tích cực cho mọi người.

Khi bạn có sự tương tác tích cực hơn với nhóm của bạn, tinh thần cao hơn, nhân viên hạnh phúc hơn, và năng suất được cải thiện.

3.3 Công việc đơn điệu hoặc lặp đi lặp lại

Mọi người không thích công việc đơn điệu, nhưng nó đôi khi không thể tránh khỏi, đặc biệt là với những công việc lao động phổ thông.

Hãy làm những gì bạn có thể để biến hóa các nhiệm vụ và trách nhiệm của các thành viên trong nhóm của bạn: Đào tạo chéo

Nếu nó không ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất, cho phép các thành viên trong nhóm trò chuyện với nhau hoặc nghe radio trong khi họ làm việc.

3.4 Đối phó với “mù chữ” ( Tìm hiểu thêm : dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ tại tphcm )

“Mù chữ” là một vấn đề lớn đáng ngạc nhiên ở nhiều nước, và nó có nhiều khả năng ảnh hưởng đến mọi người trong vai trò không có tay nghề.

Nếu bạn nghi ngờ rằng bất kỳ của các thành viên trong nhóm của bạn rất khó đọc hoặc viết, hãy giúp họ có hiệu quả trong một nỗ lực nghiêm túc.

Tóm tắt


Những người trong vai trò lao động phổ thông thường cần được nhà quản lý có một cách tiếp cận khác với các công nhân lành nghề hay nhân sự trí thức.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn tuyển đúng người bằng cách đảm bảo rằng họ có thể làm được công việc, và rằng tính cách của họ là phù hợp cho công việc.

Sau đó, hãy dành thời gian để hiểu được nhu cầu cá nhân của họ, do đó bạn có thể tạo động lực cho họ hiệu quả.

Tạo một nơi thoải mái và an toàn để làm việc, xây dựng một môi trường tích cực, tạo công việc thú vị tránh đơn điệu.

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK