Cuối tuần tha hồ ăn chơi tẹt ga tại Vũng Tàu chỉ với 500 ngàn

Sở hữu cả biển và núi, nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.



Di chuyển

- Đi tàu cánh ngầm: Từ sông Sài Gòn đến biển Vũng Tàu, tàu đi nhanh hơn đường bộ chỉ mất 1h20-1h45 phút, tuy nhiên giá khá cao và không thuận tiện cho chụp ảnh, vì tàu không dừng lại, vả lại chỉ xuất phát từ bến Bạch Đằng và đến Bãi trước Vũng Tàu.
Có 3 cách để di chuyển từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu và ngược lại.

Lưu ý: Trong dịp cao điểm, lễ tết, để tránh không mua được vé tàu, xe hoặc phải mua đắt hơn gia đình bạn nên đặt vé sớm (trước khoảng 10 ngày).
- Xe khách: Có hai bến xe chính, một là ra bến xe Miền đông (5 phút có một chuyến), hai là bến xe Hoa Mai, Thiên Phú, Toàn Thắng ở đường Nguyễn Thái Bình quận 1. Giá vé chỉ khoảng 80-120k/chuyến. Thời gian đi mất 2 tiếng rưỡi.

- Đi xe máy: là lựa chọn khá ổn, đường rất đẹp và nhiều hàng quán nghỉ ngơi xung quanh, thời gian đi khoảng 3 tiếng.

Đi lại ở Vũng Tàu thì nên đi taxi vì Vũng Tàu cũng nhỏ, đi lại cũng không tốn bao nhiêu, nhưng nên tìm và lưu số điện thoại của những hãng lớn như Mai Linh hay taxi dầu khí rồi gọi điện kêu xe, không nên bắt taxi lạ ở bến tàu bến xe, dễ bị taxi nâng giá.
Ẩm thực
Một số địa chỉ quán ăn ngon và chất lượng:
Ẩm thực Vũng Tàu nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống mới đánh bắt. 

- Cơm tấm ma Hướng Dương: 140 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gần chợ Vũng Tàu) Quán có nhiều món nă cho bạn lựa chọn, giá cả hợp lý và khá sạch sẽ.
- Cơm niêu rau tập ràng: 83-85 Nguyễn Thái học. Quán cơm khá thoáng mát, sạch sẽ, có nhiều món ăn dân tộc cho bạn thưởng thức.
Các món ăn tươi ngon với giá cực bình dân.

- Buổi chiều bạn có thể ghé đường Bà Huyện Thanh Quan, bán từ khoảng 15g chiều, khu đó rất nhiều đồ ăn vặt như canh bún, phá lấu, bột chiên…
- Nếu buổi tối bạn thích ăn hải sản thì có quán Cô Nên, ngay gần Cáp Treo Vũng Tàu, có 2 món: Bạch tuộc nướng và mực sữa chiên nước mắm (85k/dĩa). 
- Hay hải sản ở quán Thành Phát_ 334 Trần Phú.
- Còn nếu bạn thích ăn lẩu cá đuối thì địa chỉ là 40 Trương Công Định.

- Ăn tối xong bạn lang thang vòng biển, ăn kem Alibaba (cáp treo Vũng Tàu), hay qua đường Đồ Chiểu cũng có rất nhiều quán ăn vặt, nhớ uống sinh tố bơ của quán Sinh Tố Bà già nhe, ngon tuyệt.
Nơi nghỉ
Nếu bạn có điều kiện về tài chính thì hãy nghỉ ở các khách sạn cao cấp view biển khoảng từ 400k -1triệu/đêm.

Còn kinh tế eo hẹp thì đến khu bình dân ở đường Phan Văn Trị phía Bãi Sau đường Thùy Vân, giá từ 200k – 400k nhưng lễ tết thì gấp đôi hoặc gấp 3.
Vui chơi
Đến Vũng Tàu không thể không tắm biển.

Du khách thường tập trung ở Bãi Sau (đường Thùy Vân). Còn muốn khám phá, hoang sơ thì ra bãi Chí Linh, Thủy Tiên là bãi của người địa phương với giá dịch vụ rẻ hơn. Giá thuê ghế, thuê phao bơi chỉ khoảng 15-30k.
Ngắm toàn cảnh thành phố
Leo Tượng Chúa Dang Tay là  bạn có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao. 
Hãy vận động một chút là có thể ngắm toàn cảnh thành phố không tốn tiền rồi. Leo Tượng Chúa Dang Tay (phải trèo bộ lên), hoặc Ngọn Hải Đăng (bạn có thể đi taxi hoặc xe máy lên tới tận nơi), hoặc đi lên núi lớn (đi bộ, taxi hoặc thuê xe máy lên) là những nơi bạn có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao.
Coffee view biển đẹp
Giá đồ uống từ bình dân đến sang chảnh đều có. 

Sau khi vui chơi, ăn uống chán chê, bạn có thể thư giãn sau bữa sáng và buổi tối ở dọc Bãi Trước thành phố, nơi có hàng loạt các quán cafe view biển mát mẻ.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK