Bạn nên khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Bạc Liêu.

Bạc Liêu được mệnh danh là một trong những vùng đất có những địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch.Vùng đất này không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cát trắng mênh mông, núi non trùng điệp, bạt ngàn tràm, đước… mà còn là những địa danh khiến du khách phải muốn dừng chân. Hãy cùng tìm hiểu những địa điểm hấp dẫn nhất tại vùng đất này nhé.


Chùa Xiêm Cán

Ngôi chùa Xiêm Cán này có khuôn viên rất rộng, quang cảnh thoáng đãng và 2 màu chủ đạo là màu vàng với màu đỏ. Chùa Xiêm Cán cũng có cấu trúc và kiến trúc giống như các chùa của người Khmer ở Trà Vinh hoặc Sóc Trăng.

Từ xa du khách đã có thể quan sát cổng chùa màu vàng, cao, sát mặt lộ với kiến trúc tinh vi, đặc sắc. Bên trên cổng có tạo hình 3 ngọn tháp kiểu Ăng-ko được trang trí bằng hình rắn nhiều đầu và được thợ điêu khắc tạo hình rất công phu.

Chùa là quần thể kiến trúc gồm chính điện, sala (nhà hội của các sư sãi và tín đồ chuẩn bị trước khi đi ra chánh điện hành lễ), nhà ở của các sư sãi và tháp đựng hài cốt, am. Quý khách lưu ý khi vào chiêm bái ở chánh điện thì bỏ nón mũ, giày dép bên ngoài, “đi nhẹ nói khẽ”. Chùa là nơi thể hiện rõ nhất nét văn hóa tín ngưỡng, tập tục của người Khmer ở Bạc Liêu.( xem thêm : đồng phục giá rẻ )


Khu du lịch Nhà Mát

Khu du lịch Nhà Mát thuộc phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu. Đây là khu du lịch nghỉ mát, sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp với khu vui chơi giải trí lớn nhất ở vùng Bạc Liêu. Nổi bật trong đó có khu bãi tắm nhân tạo nằm trong khu du lịch Nhà Mát nằm ven bờ biển Bạc Liêu.

Về quy mô thì khu du lịch Nhà Mát không kém cạnh gì các khu du lịch lớn ở Sài Gòn như Suối Tiên, Đầm Sen… Vì thế, nếu Quý khách đi du lịch Bạc Liêu, có thể ghé vào tham quan và vui chơi ở đây.


Nhà Công tử Bạc Liêu

Nhà công tử Bạc Liêu gắn liền với giai thoại các chàng công tử Bạc Liêu nổi tiếng vùng Lục tỉnh Nam Kỳ xa xưa. Ngày nay khu nhà công tử Bạc Liêu đã chuyển thành khách sạn công tử Bạc Liêu.

Ngôi nhà này do kỹ sư người Pháp thiết kế và xây dựng. Cũng giống như nhà cổ Bình Thủy ở Cần Thơ, nguyên vật liệu xây dựng cho ngôi nhà này được đặt ở Pháp và chở từ Pháp về.Nhà công tử Bạc Liêu nằm ở số 31, Điện Biên Phủ, phường 3, thị xã Bạc Liêu.


Phước Đức cổ miếu

Phước Đức cổ miếu là một di tích kiến trúc nghệ thuật độc đáo của người Hoa ở Bạc Liêu. Miếu này tọa lạc ở số 74 đường Điện Biên Phủ, phường 3, thị xã Bạc Liêu. Đây là ngôi miếu lâu đời nhất của người Hoa sống ở Bạc Liêu, được xây dựng vào năm 1810.

Toàn bộ ngôi miếu là một kiến trúc nghệ thuật qui mô và hoàn mỹ từ đầu kèo, đầu xiên cho đến các linh thú và hoa văn trên các khánh thờ đều được chạm khắc tinh tế.  Phước Đức cổ miếu đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.


Sân chim Bạc Liêu

Với hệ sinh thái rừng ngập mặn tự nhiên trên diện tích khoảng 385 ha, trong đó có 19 ha rừng nguyên sinh. Riêng sân chim Bạc Liêu là sân chim tự nhiên và hoang dã với khoảng 160 ha diện tích, hơn 40 loài với 60.000 con trong đó có nhiều loài quý như điêng điểng, quắm trắng, quắm đen, còng cọc, vạc, cò ngà, diệc…( xem thêm : gia công chữ inox )

Hệ thống sân chim, vườn chim Bạc Liêu là những điểm du lịch sinh thái ưa thích của du khách trong và ngoài nước.


Tháp Vĩnh Hưng Bạc Liêu

Tháp cổ Vĩnh Hưng được xây dựng khoảng vào thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên. Tháp được xây dựng lên để thờ một vị vua Khmer có tên là Yacovar – Man. Đây là một di tích kiến trúc cổ nằm ở ấp Trung Hưng 1, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Tháp Vĩnh Hưng được dựng trên một doi đất, chân tháp hình chữ nhật, một cạnh dài 5,6m, cạnh kia dài 6,9m, cao 8,9m và được xây bằng gạch khép kín, dù nhìn kỹ vẫn không thấy vữa kết dính (đỉnh tháp đã bị sập).

Hiện nay tháp cổ Vĩnh Hưng ngoài là địa điểm tham quan du lịch, còn là địa điểm để các nhà khảo cổ đến đây tìm hiểu, nghiên cứu. Nhiều lần nơi đây đã khai quật và tìm được các mảnh gốm thuộc nền văn hóa Óc Eo.


Vườn nhãn cổ trên trăm tuổi

Vườn nhãn này có tuổi đời trên trăm tuổi và có những cây cổ thụ mấy người ôm không xuể. Vườn nhãn cổ Bạc Liêu là điểm đến du lịch của du khách khi đến với Bạc Liêu.

 Vườn nhãn này nằm song song với bờ biển, cách trung tâm thị xã Bạc Liêu 6 km và cách bờ biển 3 km với diện tích trên 50 ha, chạy dài gần 7 km, từ phường Nhà Mát đến xã Vĩnh Trạch Đông.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK