Nhưng ở đất nước hồ Labuan Cermin trong tới mức bạn sẽ tưởng mình đang bay trên không trung

Nhắc đến Indonesia, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới đảo Bali xinh đẹp. Nhưng ở đất nước này còn một nơi thiên đường nữa đó chính là hồ Labuan Cermin, bạn sẽ kinh ngạc đến đến đây bởi nước hồ trong vắt như mặt gương xanh. Hồ Labuan Cermin cực kỳ độc đáo với nước ngọt ở bề mặt và nước mặn ở tầng đáy. Phải chăng vì thế mà hồ xinh đẹp khác thường với độ trong hiếm có. ( Xem thêm: May đồng phục giá rẻ tại tphcm )



Như một nàng công chúa cổ tích núp trong rừng sâu bí ẩn, hồ Labuan Cermin là một trong những điểm đến hấp dẫn nằm ở làng Labuan Kelambu, miền Đông Kalimantan, Indonesia. ( Xem thêm: Gối cao su Vinalatex thiên nhiên )


Màu sắc của nước trong hồ thay đổi dần từ ngoài vào trong, bắt đầu là màu xanh đậm, xanh nhạt, trong veo không màu và xanh lá cây. Mặt nước lặng như gương và bạn có thể nhìn thấy rõ đáy của hồ từ trên bề mặt dù cho độ sâu là hơn 3 m.

Đến hồ Labuan Cermin thế nào?

Để đến được hồ Labuan Cermin, bạn cần phải di chuyển đến TP Balikpapan và có rất nhiều chuyến bay từ các thành phố lớn ở Indonesia như Jakarta, Surabaya, Makassar, Banjarmasin... tới Balikpapan. ( Xem thêm: May đồng phục )


Từ Việt Nam để đến các thành phố lớn của Indonesia, bạn có thể tìm đặt vé Vietnam Airlines, Air Asia, Jetstar, Tiger Airway… Để đi một chặng đường dài bao gồm cả trung chuyển thì bạn sẽ mất tầm 3,5 - 4,5 triệu đồng/chặng (150 - 230 USD/chặng).

Từ Balikpapan bạn có thể tiếp tục bằng các tuyến đường sau: Balikpapan - Samarinda bằng xe buýt (khoảng 2,5 - 3,5 USD), Samarinda - Tanjung Redeb bằng cách thuê xe Avanza hay Xenia (khoảng 19 - 22,5 USD), Tanjung Redeb - Biduk Biduk (chỉ tầm 10 USD) hoặc có thể đi trực tiếp từ Samarinda về hướng Biduk Biduk. ( Xem thêm: May đồng phục giá rẻ nhận may gia công tại tp.hcm )

Muốn nhanh hơn bạn có thể bay trực tiếp từ Balikpapan đến Berau (Tanjung Redeb). Sau đó, từ Tanjung Redeb đến Biduk Biduk bạn có thể thuê một chiếc xe với một khoảng cách đường đi chỉ tầm 6 - 7 giờ. Từ làng Biduk Biduk đến hồ Labuan Cermin, bạn chỉ cần đến làng Labuan Kelambu, gặp cây cầu gỗ và đi thẳng đến tàu có sẵn ở đây để đến hồ. Giá vé một chiều là 7,5 USD/thuyền. ( Xem thêm: Namecard - Thẻ Treo )

Đến hồ Labuan Cermin chơi gì?

Tất nhiên là bạn không chỉ đến đây ngắm, khen ngợi và chụp ảnh với mặt hồ trong như gương. Hồ khá lớn nên bạn có thể đi dạo quanh hồ hoặc bơi, lặn thoải mái trong màu nước xanh trong vắt của hồ. ( Xem thêm:  Sơ cấp cứu chó mèo )


Đặc biệt với những bạn thích chụp ảnh thì lúc mặt hồ tĩnh lặng và mặt trời lên đỉnh cao nhất sẽ là thời điểm tuyệt vời để chụp được nhiều bức ảnh không thể hoàn hảo hơn. Bạn sẽ bắt gặp cảnh thuyền đang bay trên không trung vì nước trong quá! Thời điểm đẹp nhất trong ngày là từ 10 - 14h hàng ngày.

Nhìn chung đây là một viên ngọc quý của du lịch Indonesia còn ít được khai thác nên cũng chưa có nhiều hoạt động dành cho bạn. Tuy nhiên, ít người biết đến cũng là một điểm cộng khi bạn cần một không gian để thư giãn, nghỉ ngơi.  ( Xem thêm: Dịch vụ làm video clip )

Một số kinh nghiệm du lịch hồ Labuan Cermin

Nơi đây cũng khá xa xôi, hẻo lánh nên cũng không có resort hay khách sạn sang, chỉ có nhà nghỉ và homestay. Có khá nhiều khách sạn bình dân ở làng Biduk Biduk với giá chỉ từ 6 - 19 USD.


Nguồn điện ở đây chỉ có vào ban đêm, vì thế bạn có thể tranh thủ để sạc pin cho các thiết bị vào ban đêm. Có rất nhiều bãi biển đẹp gần đó nên đừng bỏ qua việc chọn lựa một nơi để khám phá thêm.  ( Xem thêm:  CÔNG TY TNHH TM-DV PHÚC CHUNG GIA )


Người dân nơi đây hòa đồng và vui vẻ, nếu gặp vấn đề gì bạn có thể hỏi người dân xung quanh để được hỗ trợ. Nếu bạn muốn lặn bằng ống thở thì phải mang dụng cụ riêng của mình vì ở đây chưa phát triển dịch vụ du lịch nên không cung cấp nhiều thiết bị cho thuê.


Vé tàu thuyền đến hồ là 1,5 USD/người và 7,5 USD/thuyền. Hồ Labuan Cermin thật là một nơi đáng để khám phá cho những tín đồ du lịch bụi đấy.  ( Xem thêm: Dịch vụ viết bài quảng cáo sản phẩm )

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK