Làm sao để cân bằng giữa đam mê và công việc của bạn

Không phải tất cả chúng ta đều may mắn tìm được một công việc mà chúng ta yêu thích nhất. Trong thực tế, có rất nhiều những nhiều những nhân viên văn phòng được hỏi, họ đều trả lời rằng họ chưa tìm được công việc phù hợp vs niềm đam mê của họ

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chúng ta cân bằng những gì chúng ta thích và những gì chúng ta làm để vẫn đáp ứng nhu cầu thỏa mãn đam mê của bản thân và làm việc tốt, có cuộc sống ổn định?



Dưới đây là một số gợi ý để bạn tạo ra sự cân bằng đó:

1. Thay đổi nghề nghiệp một cách thông minh
Bạn không cần phải bằng mọi cách để chịu đựng công việc mà bạn không thực sự mong muốn làm việc và cống hiến, như vậy khá mất thời gian và công sức. Ví dụ bạn đang là một nhà tuyển dụng nhân sự tại doanh nghiệp, nhưng bạn có đam mê lớn với âm nhạc. Vậy tại sao bạn không ứng tuyển vị trí quản lý nhân sự làm công tác tuyển dụng của những công ty về âm nhạc nhỉ? Điều đó dung hòa 2 mong muốn của bạn.

2. Xem xét về quyết định “nhảy việc”
Bạn đang đứng trước một lựa chọn lớn cho hiện tại đó là nhảy sang công việc mới mà bạn cho là phù hợp với đam mê của bạn hơn. Điều này không hề đơn giản, bạn cần suy nghĩ hiệu quả của quyết định này. Ví dụ bạn yêu thích viết văn và truyện, nhưng liệu bạn đã đủ mạnh mẽ để biến những tác phẩm của bạn thành thu nhập? Điều quan trọng là bạn cần “cân đo đong đếm” xem quyết định nào an toàn và thông minh. Khi đó bạn yên tâm hơn để thực hiện những việc tiếp theo.



3. Vẫn duy trì sở thích của bạn như một thói quen
Bạn đang làm việc hằng ngày, điều đó không có nghĩa là bạn vứt bỏ đi đam mê của mình. Bạn có thể theo đuổi nó như một sở thích cá nhân nhằm xả stress sau khi rời văn phòng. Nếu như bạn yêu thích nhiếp ảnh, bạn có thể tự mình khám phá hoặc rủ thêm một vài người bạn khác cùng sở thích đi phượt vào cuối tuần và chụp thật nhiều bức ảnh đẹp. Nó không đơn giản chỉ là thỏa mãn đam mê, nó thực sự là một cách rất hay để thúc đẩy sáng tạo và nâng cao tinh thần làm việc.

4. Tạo lập những kế hoạch phục vụ đam mê
Nếu bạn yêu thích những hoạt động về lĩnh vực xã hội nhưng thực tế bạn không có thời gian để làm tình nguyện viên, bạn nên có kế hoạch chọn một tổ chức từ thiện nào đó và quyên góp tiền hàng tháng, hoặc tận dụng ngày nghỉ cuối tuần để cùng tổ chức đi từ thiện tại những địa điểm khác nhau.

5. Thắp lại ngọn lửa đam mê trong mình
Bạn đã làm việc tại công ty trong vai trò này nhiều năm bởi vì bạn đam mê công việc đó. Nhưng hiện tại, sau từng đó năm bạn đã mất đi “ngọn lửa nhiệt huyết”. Trong trường hợp này, hãy thử đề nghị với ban lãnh đạo cho bạn được thử sức ở một vai trò mới hoặc tự bản thân bạn đặt mục tiêu cao hơn trong công việc, ví dụ doanh số cần phải tăng gấp đôi hiện tại.

Hãy luôn nhớ rằng: “Bất kể là công việc gì, miễn là bạn yêu nó, chắc chắn bạn sẽ thành công”.

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK