Khám phá các giá trị quản trị nhân sự

Một trong những sai lầm trong quản trị nguồn nhân lực hiện nay mà một số doanh nghiệp mắc phải, đó chính là quá chú trọng quản lý con người mà chúng ta quên mất một yếu tố cốt lõi – quản lý tiềm năng. Hãy xem xét 1 thực tế rằng: tất cả chúng ta có phong cách làm việc, nền tảng, kinh nghiệm và văn hóa khác nhau. Vị CEO không hiệu quả sẽ xem tất cả những khác biệt này là điều cần phải quản lý, nhưng đó là quan điểm sai lầm. Cố gắng để quản lý vi mô cung cách làm việc của mọi người và các xung đột cá nhân là 1 việc làm hoàn toàn mất thì giờ. Hãy xem nhân viên như những người chuyên nghiệp và định hướng các kỹ năng của họ.



Tập trung vào điểm mạnh, không phải điểm yếu

Một quan niệm mới về quản trị hiện nay được các nhà quản trị nhân sự chú trọng và phát huy đó là đặ nhân viên vào những vị trí để họ có thể phát huy tiềm năng và  giành chiến thắng theo nhóm. Làm cho các kỹ năng phù hợp với trách nhiệm là cách để thành công, không chỉ tập trung vào điểm yếu.

Có một thực tế là hiện nay vẫn còn nhà quản trị chưa nhận thức được quan điểm rằng công việc của họ là đặt con người vào vị trí để thành công. Các nhà lãnh đạo không hiệu quả thường xem việc tổng kết hàng năm là cơ hội tập trung vào các điểm yếu để thiết lập các mục tiêu cho việc cải thiện lĩnh vực này. Đây quả thực là công việc lãng phí thời gian. Các CEO hiệu quả tập trung vào các thế mạnh, phát huy tài năng và sở thích của nhân viên và quản lý điểm yếu của họ. ( Xem thêm: Sơn epoxy tại tphcm )

Thay vì chúng ra dành thời gian để xem xét những điểm yếu của họ, hãy dành thời gian tìm ra điểm mạnh và phát huy nó một cách hiệu quả nhất.

Học cách để động viên mỗi nhân viên tốt nhất

Trong việc động viên và khuyến khích nhân viên, cách tiến hành thường là một phương án chung áp dụng cho tất cả mọi người. Thực tế, mỗi người có những mong muốn khác nhau. Một nhân viên độc thân sẽ coi một chuyến đi được bao trọn gói là một món quà động viên, trong khi nhân viên lớn tuổi hoặc đã lập gia đình sẽ xem xét ở khía cạnh liệu có thể dành thời gian cho gia đình là sự động viên. Hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển phát triển giá trị nhân sự là trách nhiệm của mỗi nhà quản lý nhân sự trong doanh nghiệp ( Xem thêm: sơn lót epoxy )

Giống như vậy, trong việc quản lý hàng ngày, đối với một số nhân viên, sự động viên tinh thần lớn lao nhất đôi khi là một cái vỗ vào lưng. Trong khi một số nhân viên khác họ thường yêu cầu sự tán thưởng, tuyên dương thường xuyên.

Các nhà lãnh đạo hiệu quả nhận ra rằng, nhân viên có các mục tiêu, tham vọng, giá trị nhân sự khác nhau. Học những điều họ có thể giúp để giành được hiệu quả, lòng trung thành và cách làm việc từ nhân viên.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK