Những cách giao tiếp hiệu quá

Matt Abrahams là một nhà giáo dục. Và huấn luyện viên đầy nhiệt huyết với tư tưởng đi trước thời đại. Ông là giảng viên môn Truyền thông Chiến lược tại Graduate School of Business. – Trường đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh) thuộc đại học Stanford và Kỹ năng thuyết trình hiệu quả. Cho Chương trình Học tập Tiếp tục của đại học Stanford và cao đẳng De Anza. Ông đã công bố nhiều bài báo nghiên cứu về lập kế hoạch nhận thức, nghệ thuật thuyết phục, cách giao tiếp hiệu quả và kỹ năng giao tiếp hai chiều.

Matt cũng là người đồng sáng lập  Bold Echo. – Doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực tư vấn huấn luyện kỹ năng giao tiếp. Matt vừa mới phát hành Speaking Up Without Freaking Out. Một cuốn sách được viết nhằm giúp hàng triệu người vượt qua nỗi sợ mang tên: phát biểu trước đám đông.



Hôm nay chúng ta sẽ phỏng vấn Matt Abrahams về chủ đề “Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả”. Hãy tham khảo ngay trong bài viết này để biết cách giao tiếp tốt hơn nhé.

Cách giao tiếp hiệu quả trong công việc

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Theo kinh nghiệm của bạn, vấn đề số một trong việc giao tiếp tại nơi làm việc là gì?

MA: Vấn đề hàng đầu về giao tiếp tại các công ty chính là mức độ chi phối của nó. Có quá nhiều phương tiện (điện thoại, văn bản, Email, cuộc gọi hội nghị). Đến mức mọi người dường như ngập chìm trong đống Email và tin nhắn. Sự ưu tiên cho hình thức giao tiếp này tạo nên sự bận rộn, rời rạc. Và tồi tệ nhất là hỗn loạn.


Vấn đề lớn nhất trong việc thông tin liên lạc giữa các công ty. Và khách hàng của họ là gì?

MA: Vấn đề lớn nhất giữa khách hàng và công ty. Là làm sao cho thông điệp họ gửi đến khách hàng thu hút được sự chú ý. Khách hàng nhận được rất nhiều tin nhắn khác nhau. Từ địa chỉ có sẵn trong danh bạ cũng như từ những địa chỉ mới, thật khó để khiến họ để tâm đến.

Cách giao tiếp hiệu quả trong bối cảnh số hóa công nghệ

facebook.com/SwanCosmetic/videos/1293556110747222

Sự ra đời của môi trường làm việc kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến giao tiếp như thế nào? Theo bạn, những xu hướng giao tiếp nào sẽ trở nên quan trọng trong khoảng 5-10 năm tiếp theo?


MA: Truyền thông số rõ ràng đã mang đến cơ hội giao tiếp kịp thời. Bao quát và chính xác hơn. Thách thức ở đây chính là khối lượng giao tiếp và tín hiệu gây nhiễu. Các công cụ mới trong vòng 5-10 năm tới. Sẽ giúp chúng tôi ưu tiên quản lý và phát triển phương thức giao tiếp này hiệu quả hơn. Chúng tôi đã thấy những công cụ quản lý thời gian bao hàm các tính năng tán gẫu và tin nhắn nhóm.

Theo bạn, những kỹ năng giao tiếp nào sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi sắp tới trong công nghệ . Và từ đó mà chúng trở thành những kỹ năng bất kỳ ai dù là chuyên gia giao tiếp cũng cần học hỏi.

MA: Bất kể tiến bộ công nghệ, các nhà giao tiếp cần phải học cách điều chỉnh thông điệp của họ theo nhu cầu của khách hàng. Và ngữ cảnh. Hơn nữa, họ cần phải tìm hiểu cách diễn đạt các thông điệp. Sao cho chúng súc tích nhưng thuyết phục và phù hợp với nhu cầu của đối tượng đang được hướng đến.

Cách giao tiếp hiệu quả theo đề xuất của Matt Abrahams

Xem thêm: Thiết kế web

Công cụ giao tiếp yêu thích hiện tại của bạn là gì? Theo cảm nhận của bạn. Có bất kỳ điều gì chưa được tận dụng hoặc lẽ ra nên được đánh giá cao hay không?

MA: Tôi đánh giá cao các công cụ kinh doanh tích hợp nhiều chức năng. Tôi tận dụng tối đa các công cụ quản lý thời gian cho phép tôi nhắn tin, gọi và đọc email.

Với những độc giả muốn tìm hiểu cách giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ đề xuất những tài nguyên nào?

MA: Sách, blog, video, podcast, lớp học và Toastmasters đều là những cách rất hiệu quả để học. Và trau dồi kỹ năng giao tiếp. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn làm thế nào để giao tiếp hiệu quả. Vui lòng xem sách và blog của tôi.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham gia phỏng vấn.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Xem thêm: Quản trị website

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả với hơn 35 công cụ quản lý công việc phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp như quản lý giao tiếp nội bộ, CRM, quản lý dự án, quản lý nhân sự, hiệu suất làm việc… đồng thời có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại. Nếu bạn quan tâm đến việc triển khai để đạt hiệu quả cho doanh nghiệp.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK