Tương lai của quản trị nhân sự, thay đổi nhân sự vào năm 2018

Theo nghiên cứu của IBM, các CEO thành công nhất nhận ra nhân viên là một phần quan trọng  trong chiến lược tái cơ cấu tổ chức của họ. Họ cũng hiểu rằng xu hướng và công nghệ trong tương lai mở ra rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh. Rõ ràng, mọi hoạt động kinh doanh muốn thành công đều phải theo xu hướng, bao gồm xu hướng nhân sự.



Vậy ngành nhân sự sẽ như thế nào vào năm 2018? Rõ ràng là những thay đổi chính trong nhân sự sẽ được đưa ra bởi công nghệ. Công nghệ tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực kinh doanh: từ công nghệ thông tin đến logistics và marketing. diendanmay.com

Bây giờ là đến lĩnh vực nhân sự. Trong khi các nhà tiếp thị đang bận rộn để giải mã dữ liệu của người tiêu dùng, các nhà quản lý nhân sự cũng sẽ đối mặt với dữ liệu đến từ các ứng viên và nhân viên. Kỹ thuật số sẽ thâm nhập vào quá trình tuyển dụng, đánh giá hiệu suất và quá trình đào tạo.

Vào năm 2018, chúng ta sẽ thấy lĩnh vực nhân sự trở nên hiệu quả hơn, linh hoạt hơn và tập trung vào nhân viên. Dưới đây là các xu hướng chính được mong chờ:

Săn đón nhân tài

Xem thêm: Quản trị website

Nhân tài là là nguồn lực rất hiếm và các công ty phải săn lùng họ. Năm 2018 các chuyên gia nhân sự sẽ sử dụng công cụ mới trong cuộc săn chất xám, nhân tài. Truyền thông xã hội sẽ trở thành một công cụ mạnh mẽ trong cạnh tranh tìm kiếm  nhân tài

Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp các chuyên gia nhân sự hiểu được điểm yếu của nhân tài. Họ có hạnh phúc ở vị trí hiện tại của họ hay không? Họ có đang tìm kiếm một cơ hội thay đổi công việc? Các nhà tuyển dụng sẽ phải nắm lấy các kênh dữ liệu mới này để tối đa hóa hiệu quả. Tìm một nhân sự tài năng và liên lạc trực tiếp sẽ dễ dàng hơn. Mặt khác, các công ty muốn có nhân tài sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để duy trì lực lượng lao động có kiến ​​thức của họ.

Virtual team

Virtual team: Nhóm làm việc từ xa qua internet, không gặp trực tiếp. Giờ đây, dường như toàn bộ lực lượng lao động đang chuyển sang làm việc kỹ thuật số. Nhân viên làm việc từ xa và làm việc từ các điểm được trang bị Wi-Fi khá phổ biến. Các công ty ít quan tâm hơn về nơi làm việc của nhân viên mà quan tâm nhiều hơn về những gì người đó đang mang lại công ty.

Xu hướng này làm cho các chuyên gia nhân sự có thể tuyển người từ khắp nơi trên thế giới. Có sự đa dạng các ứng viên sẽ có lợi cho ngành nhân sự.

Game hóa (sử dụng các trò chơi trong quá trình tuyển dụng)

facebook.com/SwanCosmetic/videos/1292044587565041

Quá trình tuyển dụng khá là nhàm chán. Nó khá căng thẳng và không chắc chắn cả cho các ứng cử viên và người tuyển dụng. May mắn thay, mọi thứ đang thay đổi và các nhà quản lý bắt đầu sử dụng chiến thuật tuyển dụng đầy sáng tạo và thú vị.

(Game hóa) đề cập đến việc chuyển những bài kiểm tra đầy thách thức sang các bài tập tương tác mà cả hai đều thu thập được thông tin và cảm thấy thoải mái. Vào năm 2018, nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các trò chơi cho lần đầu phỏng vấn, kiểm tra kết quả và xem nó như là một yếu tố bổ sung để ra quyết định.

Nhân bản và quản trị nhân sự

Năm 1966 David Ulrich đã viết một cuốn sách về chuyển đổi nhân sự. Ông dự đoán các nhà quản lý nhân sự sẽ trở thành thành viên chính thức của đội ngũ lãnh đạo. Điều thứ hai ông dự đoán là cách tiếp cận lấy nhân viên làm trung tâm. Thật không may, chỉ có phần đầu tiên trở thành sự thật. Khi nhân tài  trở thành yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của doanh nghiệp, các nhà quản lý nhân sự tiến gần hơn với các nhà quản trị để đảm bảo các mục tiêu kinh doanh. Nhưng khi làm như vậy, quản trị nhân sự lại xa cách với nhân viên.


Năm 2018, bộ phận nhân sự sẽ tập trung hơn vào hạnh phúc của nhân viên. Điều này có nghĩa công ty sẽ cung cấp cho các nhu cầu cơ bản, chăm sóc sức khoẻ tinh thần của nhân viên, đóng vai trò trung gian hòa giải và khuyến khích các mạng lưới xã hội nội bộ.

Tập trung vào năng suất và hợp tác

Xem thêm: Thiết kế web

Ngày nay có rất nhiều người tập trung vào năng suất. Các tiêu chuẩn của công việc cũng đã tăng lên. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt điều này  là tốt nhưng chưa chưa đủ, bạn phải luôn luôn đổi mới và dẫn đầu. Hợp tác giúp duy trì các tiêu chuẩn và đổi mới thông qua các vòng phản hồi và sàng lọc liên tục.

Các chuyên gia nhân sự cần phải cung cấp các công cụ để tối đa hóa năng suất và hỗ trợ cộng tác. Vì công nghệ đang nhanh chóng thay thế công việc, nhân viên có thể xử lý một loạt các nhiệm vụ khác nhau và nhanh chóng chuyển từ vị trí này sang vị trí khác sẽ có giá trị nhất.

Thêm vào đó, vào năm 2018, giám đốc nhân sự sẽ mong chờ nhân viên làm việc năng suất hơn. Bằng cách giải quyết nhân sự bằng công nghệ tốt nhất các nhà quản lý nhân sự có thể đạt được kết quả tốt hơn trong việc tuyển dụng và xây dựng văn hoá của công ty.

Tự động hoá thủ tục nhân sự và lưu chuyển tài liệu

Tự động hóa không phải là một lựa chọn nữa, mà là cần thiết. Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm cho một loạt các nhiệm vụ, và hầu hết trong số họ phụ thuộc vào các quy trình làm việc dựa trên tài liệu. Đơn ứng tuyển, sơ yếu lý lịch, đào tạo, bảng tính, thư giới thiệu, lương – mỗi quá trình này có thể dễ dàng được tự động hóa, do đó, nhân sự có thể tập trung nhiều hơn vào tương tác trực tiếp với nhân viên và ứng viên.


Năm 2018, tự động hóa sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong thành công của nhân viên trong việc tuyển dụng và duy trì nhân viên. Các giám đốc điều hành và nhân tài năng đánh giá cao cách tiếp cận và mong đợi các nhà quản lý nhân sự sử dụng hệ thống thông tin nhân sự mới nhất, chú ý đến khía cạnh con người của doanh nghiệp và tự động hóa tất cả các nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Thuê Agile


Agile là một quá trình được sử dụng trong quản lý dự án phần mềm tạo ra các sản phẩm theo từng bước thay vì cung cấp tất cả cùng một lúc. Trong một vòng tròn của một quy trình Agile, dự án được chia thành từng bước và mỗi bước được làm việc một cách riêng biệt. Một khi tính năng được phân phối, nó sẽ đi qua giai đoạn đánh giá và sau đó được đưa lại cho nhóm để tiếp tục cải tiến.

Tuyển dụng Agile cũng khác lắm. Năm 2018 quá trình tuyển dụng sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Thay vì trải qua quá trình tuyển dụng khó khăn, các ứng viên sẽ được phỏng vấn và kiểm tra tại chỗ. Các nhà quản lý nhân sự sẽ phối hợp trong vài tuần đầu tiên của một nhân viên đang làm việc để đảm bảo sự phù hợp.

Lời kết

Công nghệ đã thay đổi nhiều ngành công nghiệp và lĩnh vực kinh doanh. Thậm chí một lĩnh vực định hướng con người như nhân sự đang trải qua một sự chuyển đổi nhanh chóng. Công nghệ đang thay thế công việc, nhưng nó cũng đặt nhiều giá trị hơn lên các giá trị của con người.

Vào năm 2018, điều quan trọng là phải tự động hoá quy trình, sắp xếp hợp lý các quy trình công việc tuyển dụng và tập trung vào năng suất. Điều rõ ràng là các doanh nghiệp bỏ qua các xu hướng trong lĩnh vực nhân sự sẽ bỏ các nhân sự tiềm năng của họ. Vì vậy, hãy lưu ý và sẵn sàng để thực hiện những thay đổi này ngay bây giờ.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK