Sự hài lòng công việc - Văn hóa trong tuyển dụng nhân sự

Sự hài lòng công việc được định nghĩa là mức độ mà một nhân viên cảm thấy có động lực, nội dung và hài lòng với công việc của mình. Sự hài lòng công việc xảy ra khi một nhân viên cảm thấy họ có sự ổn định công việc, tăng trưởng nghề nghiệp và cân bằng cuộc sống công việc thoải mái. Điều này ngụ ý rằng nhân viên đang hài lòng với công việc khi công việc đáp ứng được kỳ vọng của cá nhân.

Tầm quan trọng của sự hài lòng công việc

Một nhân viên hài lòng luôn quan trọng đối với một tổ chức vì anh / cô ấy hướng đến việc cung cấp khả năng tốt nhất của họ. Mỗi nhân viên đều muốn có sự tăng trưởng nghề nghiệp mạnh mẽ và cân bằng cuộc sống công việc tại nơi làm việc. Nếu một nhân viên cảm thấy hài lòng với công ty và công việc của họ, họ tìm cách trả lại cho công ty tất cả những nỗ lực của họ. Tầm quan trọng của sự hài lòng công việc có thể được nhìn thấy từ hai quan điểm tức là từ quan điểm của nhân viên và người sử dụng lao động:




Đối với nhân viên: Sự hài lòng công việc từ góc nhìn của nhân viên là kiếm được một mức lương tốt , có sự ổn định công việc , có sự phát triển nghề nghiệp ổn định, nhận được phần thưởng và công nhận và liên tục có cơ hội mới.

Đối với nhà tuyển dụng : Đối với một nhà tuyển dụng, sự hài lòng công việc đối với một nhân viên là một khía cạnh quan trọng để tận dụng tối đa chúng. Một nhân viên hài lòng luôn đóng góp nhiều hơn cho công ty, giúp kiểm soát sự hao mòn và giúp công ty phát triển. Người sử dụng lao động cần đảm bảo một mô tả công việc tốt để thu hút nhân viên và liên tục tạo cơ hội cho các cá nhân học hỏi và phát triển. ( Xem thêm: Thi công sơn giá rẻ tphcm )

Những tác động tích cực của sự hài lòng công việc bao gồm:

1. Hiệu quả hơn của nhân viên nơi làm việc nếu họ hài lòng với công việc của họ.

2. Lòng trung thành của nhân viên cao hơn dẫn đến nhiều cam kết hơn.

3. Sự hài lòng công việc của nhân viên cuối cùng dẫn đến lợi nhuận cao hơn cho các công ty.

4. Duy trì nhân viên cao là có thể nếu nhân viên hạnh phúc.

Yếu tố hài lòng công việc

Sự hài lòng công việc có liên quan đến tâm lý của một nhân viên. Một nhân viên hạnh phúc và nội dung tại một công việc luôn có động lực để đóng góp nhiều hơn nữa. Mặt khác, một nhân viên không hài lòng là thờ ơ, phạm sai lầm và trở thành gánh nặng cho công ty. Các yếu tố và yếu tố góp phần làm hài lòng công việc là:

1. Bồi thường và điều kiện làm việc: Một trong những yếu tố lớn nhất của sự hài lòng công việc là bồi thường và phúc lợi cho một nhân viên. Một nhân viên với một mức lương tốt, ưu đãi, tiền thưởng, lựa chọn chăm sóc sức khỏe vv là hạnh phúc hơn với công việc của họ so với một người không có cùng. Môi trường làm việc lành mạnh cũng tăng thêm giá trị cho một nhân viên.

2. Cân bằng cuộc sống công việc: Mỗi cá nhân muốn có một nơi làm việc tốt, cho phép họ dành thời gian dành cho gia đình và bạn bè của họ. Sự hài lòng công việc cho nhân viên thường là do chính sách cân bằng cuộc sống công việc tốt, đảm bảo rằng một nhân viên dành thời gian chất lượng với gia đình của họ cùng với công việc của họ. Điều này cải thiện chất lượng cuộc sống công việc của nhân viên .

3. Tôn trọng và công nhận: Bất kỳ cá nhân nào đánh giá cao và cảm thấy có động lực nếu họ được tôn trọng tại nơi làm việc của họ. Ngoài ra, nếu họ được trao cho công việc khó khăn của họ, nó tiếp tục thúc đẩy nhân viên. Do đó công nhận là một trong những yếu tố làm hài lòng công việc.

4. Bảo mật công việc: Nếu một nhân viên được đảm bảo rằng công ty sẽ giữ lại chúng ngay cả khi thị trường hỗn loạn, nó mang lại cho họ sự tự tin to lớn. Bảo mật công việc là một trong những lý do chính khiến người lao động hài lòng.

5. Thách thức: Các hoạt động công việc đơn điệu có thể dẫn đến những nhân viên không hài lòng. Do đó, những thứ như xoay vòng công việc , làm giàu công việc vv cũng có thể giúp ích cho công việc của nhân viên.

6. Sự phát triển nghề nghiệp: Nhân viên luôn giữ cho sự phát triển nghề nghiệp của họ là một ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của họ. Do đó, nếu một công ty giúp nhân viên chú rể và cung cấp cho họ vai trò công việc mới hơn, nó tăng cường sự hài lòng công việc khi họ biết họ sẽ có được một sự thúc đẩy trong sự nghiệp của họ.

Văn hóa trong tuyển dụng nhân sự

1. Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp đang dần trở thành một trong những yếu tố quyết định trong tuyển dụng hiện nay

Theo xu hướng thế giới, việc tuyển dụng dựa trên các yếu tố “phù hợp văn hóa” là điều vô cùng quan trọng. Tại Việt Nam, các DN thường tuyển dụng dựa vào việc đánh giá trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu công việc. Thời gian gần đây, DN đã để ý đến yếu tố “phù hợp văn hóa” nhưng vẫn rất ít DN đưa yếu tố này vào trong việc tìm kiếm người tài.



Có đến 79% trong số 326 nhà quản lý, giám đốc điều hành của các DN trong và ngoài nước tham gia cuộc khảo sát “Xu hướng tuyển dụng nhân tài – Phù hợp công việc hay phù hợp văn hóa” do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh TP.HCM (VCCI-TP.HCM) và Công ty CP Giải pháp Vốn nhân lực Le & Associates (L&A) thực hiện mới đây.

Kết quả cho thấy, việc đánh giá mức độ “phù hợp văn hóa” là rất quan trọng nhưng chỉ 30% DN thường xuyên đánh giá “phù hợp văn hóa” trong quá trình tuyển dụng.

Một điều thú vị là có đến 30% người tham gia khảo sát cho biết DN của họ không có một định nghĩa rõ ràng về văn hóa DN nhưng lại có thực hiện đánh giá “phù hợp văn hóa” trong quá trình tuyển dụng (từ thỉnh thoảng đến thường xuyên).

Điều này chỉ ra rằng, những phương pháp được sử dụng để đánh giá mức độ phù hợp văn hóa trong các DN này có thể sẽ không đạt hiệu quả chính xác, vì “rất khó để đánh giá về một thứ mà bạn chưa hiểu được chính xác nó là gì.

Lâu nay, các DN thường tuyển dụng nhân sự bằng phương pháp định tính (dựa trên hồ sơ cá nhân, thông tin tham khảo từ nguồn giới thiệu, qua trò chuyện, tiếp xúc và qua phỏng vấn…). Với phương pháp này, các DN rất khó để tìm được những người có năng lực, phù hợp với công việc và gắn bó lâu dài với công ty. ( Xem thêm: Công trình sơn epoxy )

Cho đến nay, tuy không có con số thống kê chính thức cho tỷ lệ tuyển dụng thành công (và giữ lại để phát triển cùng công ty) của các DN Việt Nam, đặc biệt là đối với nhân sự cao cấp, nhưng các chuyên gia cho rằng, không có nhiều nhân sự cao cấp từ các công ty đa quốc gia được công ty Việt Nam tuyển dụng thành công và làm việc lâu dài.

Tỷ lệ chu chuyển lao động đối với nhân sự cao cấp tại các công ty Việt Nam rất cao, với thời gian làm việc rất ngắn (chỉ từ vài tháng đến dưới một năm). Việc ra đi sớm của các nhân sự này có thể do sự thẩm định sai (của cả nhà tuyển dụng và người được tuyển dụng) về khả năng đáp ứng được công việc và khả năng phù hợp với văn hóa công ty để gắn kết và phát triển bền vững.

2.    Cách thức giúp DN xác định ứng viên phù hợp văn hóa doanh nghiệp

•     Phát biểu các mệnh đề giá trị một cách rõ ràng, sát với thực tế nhất và truyền thông đến các ứng viên tiềm năng nhằm giúp tăng khả năng thu hút “đúng” nhân tài. Quảng cáo tuyển dụng của DN nên truyền đạt thông điệp rõ ràng về vị trí tuyển dụng và DN. Ngày nay, kiến thức trong môi trường làm việc, vốn trí tuệ, phẩm chất cá nhân và đặc tính tổ chức đang đại diện cho các giá trị cạnh tranh của các công ty.

•    Sử dụng các công cụ đánh giá ứng viên khách quan để giúp sàng lọc ứng viên. Những công cụ này cho phép các ứng viên hiểu rõ hơn về yêu cầu của DN và công việc để sớm nhận biết khả năng mình có phù hợp với vị trí này hay không.

•    Mô tả các giá trị dưới dạng hành vi và sử dụng các câu hỏi dựa trên hành vi để đánh giá mức độ phù hợp. Ngoài ra, xác định năng lực phù hợp với giá trị cốt lõi và đảm bảo những câu hỏi phỏng vấn được xây dựng dựa trên yếu tố này.

•     Đảm bảo tất cả những người tham gia vào quá trình tuyển dụng được huấn luyện đầy đủ, bao gồm cách thức phỏng vấn dựa trên hành vi, các khái niệm phù hợp động lực và đánh giá các dữ liệu tuyển dụng.


Xem thêm Dịch vụ sơn: Công Ty Kim Loan chúng tôi đưa ra về quy trình thi công sơn epoxy tầng hầm nhiều năm kinh nghiệm để cho bạn sở hữu thể kiểm tra và sở hữu sự giám sát tốt hơn nhằm mang tới hiệu quả cao. Công ty sơn nền Epoxy nhiều năm kinh nghiệm Kim Loan chuyên thi công sơn nền tầng hầm cho các tòa nhà trung tâm, khu thành phố tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Chúng tôi xin gửi đến các chủ đầu tư dịch vụ sơn nền tầng hầm , sơn epoxy chống rỉ chất lượng cao, bền đẹp và giá thành cạnh tranh nhất khu vực Miền Nam. Nếu quý khách hàng, chủ đầu tư đang với dự án xây dựng chung cư, văn phòng, biệt thự, trung tâm tìm sắm,... Hãy shop ngay có chúng tôi để sở hữu được sự tham vấn rẻ nhất từ các chuyên viên khoa học phổ biến năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công sơn epoxy tầng hầm chuyên nghiệp.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK