5 đặc tính cần có của nhân viên làm việc từ xa và 3 kiểu công việc nên ủy quyền cho nhân viên

Công nghệ hiện đại đang mở ra nhiều cơ hội để các công ty và nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm nhân viên tài năng bất chấp khoảng cách về địa lý.



Điều này có thể mang đến các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời cho doanh nghiệp vì bạn có thể chọn những người tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới.

I.5 đặc tính cần có của nhân viên làm việc từ xa


Tuy nhiên, làm việc từ xa với nhân viên cũng là một thách thức vì rất khó để tìm một người hội tụ đủ các yếu tố cần thiết để có thể làm việc từ xa.



Nói về những thử thách khi cộng tác với nhân viên từ xa, Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng của ad chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là tìm người có năng lực, biết cách tổ chức và trên hết là có tinh thần trách nhiệm với công việc của họ.”

Dưới dây là danh sách các phẩm chất quan trọng nhất bạn nên cân nhắc khi tuyển dụng nhân viên làm việc từ xa, hãy cùng tham khảo nhé !

Chủ động trong công việc


Một trong những lí do tại sao nhân viên cố gắng và làm việc hết sức mình tại nơi làm việc là bởi vì họ có một cấp trên luôn kiểm tra công việc sát sao và đưa ra nhắc nhở kịp thời, nhưng khi đang làm việc với nhân viên ở xa thì đó không phải là một lựa chọn đúng đắn.

Mặc dù nhân viên rất thích được kiểm tra và hướng dẫn thường xuyên vì họ sẽ có ít áp lực hơn nhưng không phải tất cả đều cảm thấy được thúc đẩy đúng mức và điều này sẽ ảnh hưởng đến năng suất của họ. Với vai trò là nhà tuyển dụng, bạn cần một người chủ động bởi vì họ không cần ai nhắc nhở để làm việc.

Kỹ năng viết – giao tiếp tốt


Làm việc với nhân viên từ xa, chắc hẳn bạn không thể thiếu các công cụ như email, các ứng dụng trò chuyện...

Đó là lí do tại sao bạn cần một người có kỹ năng viết tốt, có thể truyền đạt thông điệp của họ một cách rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu. Bằng cách đó, họ và những người trong nhóm sẽ hiểu được các nhiệm vụ nào cần được ưu tiên và thời hạn nào cần được đáp ứng.

Có tính kỷ luật cao


Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên làm việc từ xa không thích những hạn chế về giờ làm việc nhưng họ vẫn cần phải có kỷ luật đủ để đáp ứng thời hạn, quản lý thời gian nhằm không làm chậm tiến độ chung và chịu trách nhiệm về hành động của mình.


Một khi bạn chỉ định một nhiệm vụ nào đó cho họ, bạn cần phải chắc chắn rằng họ sẽ hoàn thành với chất lượng tốt và đúng thời hạn.



Hiểu biết về công nghệ


Làm việc từ xa sẽ không thể thực hiện được nếu không có công nghệ hiện đại và điều này cũng có nghĩa là nhân viên cũng cần phải hiểu biết tất cả các thiết bị và ứng dụng cần thiết để hoàn thành công việc hoặc giao tiếp với bạn.

Không cần phải nói, họ cần phải biết cách sử dụng công cụ trò chuyện bằng video để dễ dàng hơn khi trao đổi, biết cách xử lý máy tính bị sự cố khi không có IT luôn “đi kèm” như ở văn phòng…

Có khả năng quyết định và giải quyết vấn đề độc lập


Mặc dù bạn chắc chắn nên mở các kênh liên lạc bất cứ khi nào có thể, nhưng đôi khi nhân viên từ xa có thể ở múi giờ khác nhau, vì vậy sẽ có giới hạn thời gian liên lạc giữa hai bên.

Nếu lúc này có trục trặc xảy ra thì chắc chắn đó không phải vấn đề lớn nếu bạn tuyển dụng được một người có khả năng đưa ra quyết định và khắc phục sự cố của riêng mình mà không cần phải tham khảo ý kiến của bạn về mọi thứ.

Tìm kiếm một nhân viên làm việc từ xa thậm chí có thể khó khăn hơn việc tìm một người làm việc nơi công sở. Tuy nhiên, nếu bạn thành công, họ có khả năng mang lại nhiều giá trị hơn cho công ty của bạn, đồng thời cũng giảm chi phí trên cao, đó là lý do chính đáng giúp bạn tăng thêm động lực.

II.3 kiểu công việc nên ủy quyền cho nhân viên


Là một nhà quản lý, bạn có vô số trách nhiệm và không thể tự mình hoàn thành tất cả nhiệm vụ lớn nhỏ trong danh sách việc cần làm, đó là lí do bạn có một đội ngũ nhân viên hỗ trợ.

Thế nhưng, để mang lại hiệu suất làm việc cao nhất, bạn cần học cách ủy quyền. Cho dù vừa được thăng chức hay quản lý một nhóm trong thời gian dài thì bạn cũng nên cân nhắc phân chia các loại công việc sau đây cho nhân viên của mình.

Các nhiệm vụ tẻ nhạt không ảnh hưởng đến tăng trưởng


Tất cả các công việc bạn và các thành viên trong nhóm đang làm đều quan trọng đối với chức năng tổng thể của doanh nghiệp. Nhưng có những việc như tìm nguồn cung cấp các thiết bị - dịch vụ, nhập dữ liệu, tổ chức lưu trữ tài liệu và các công việc hành chính khác không phải là những gì thực sự thúc đẩy sự phát triển của công ty và đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm để thực hiện.


Trong khi bạn có thể tự mình hoàn thành các công việc này thì bằng cách ủy quyền cho nhân viên cấp dưới bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Nhiều nhà quản lý mới cảm thấy rằng họ cần phải tự tay thực hiện mọi nhiệm vụ nhưng thực tế, công việc bạn nên làm là giám sát hiệu suất của nhân viên và giúp họ một tay khi cần thiết, lập kế hoạch chiến lược cấp cao cùng với việc đảm bảo khối lượng công việc được trải đều để mang lại kết quả đúng thời hạn hay thực hiện các nhiệm vụ phức tạp và nhạy cảm hơn là tuyển dụng nhân tài hay kiểm soát các vấn đề tài chính.

Và bạn sẽ không có đủ thời gian để hoàn thành các công việc đó một cách xuất sắc trong việc phát triển doanh nghiệp nếu lúc nào cũng bận rộn với hàng tá công việc không tên.



Nhiệm vụ làm bạn kiệt sức


Có những lúc bạn sẽ cảm thấy đuối sức và không có động lực để thực hiện một số công việc nhất định. Vì bạn đang có một nhóm nhân viên sẵn sàng hỗ trợ, nên giờ đây hãy tìm đến họ để ủy nhiệm các công việc đó.

Ở vị trí là người nhìn xa trông rộng, công việc của bạn là luôn giữ được sự nhiệt tình và thúc đẩy niềm đam mê cho đội nhóm. Và làm những điều ngăn cản sự phấn khích đó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả mọi người và lợi ích của doanh nghiệp

Tuy nhiên hãy đảm bảo bạn không khiến họ bị áp lực khi bạn giao các nhiệm vụ này cho họ. Nếu không chắc chắn sẽ ủy nhiệm nhiệm vụ cho ai, hãy trình bày yêu cầu công việc đòi hỏi với đội nhóm và công khai hỏi ai sẽ là người tốt nhất để giải quyết.

Những nhân viên khác nhau sẽ có những sở thích và sự hào hứng khác nhau, những gì có vẻ phức tạp với người này nhưng có thể là điều dễ dàng thực hiện với người khác. Do đó, công việc sẽ được giải quyết và bạn sẽ không có cảm giác đang đẩy nhân viên vào thế khó.

Viên uống trắng da

Nhiệm vụ mà người khác có thể làm tốt hơn bạn


Là một nhà quản lý không có nghĩa là bạn tự động biến mình thành người phù hợp cho tất cả các nhiệm vụ. Nhân viên của bạn có kỹ năng, cá tính và sức mạnh độc đáo của họ, một vài người trong số đó có thể giúp khắc phục những điểm bạn còn thiếu.

Vì vậy bạn cần có sự khiêm nhường cần thiết để quan sát và thừa nhận rằng ai đó có thể phù hợp hơn bạn trong một vài công việc nhất định.

Một trong những nhiệm vụ của người quản lý là phát triển con người và ủy quyền là phương tiện để bạn mang đến những điều tốt nhất cho nhân viên của mình, giúp họ có cơ hội thể hiện, trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn.

Không những vậy, việc nhìn nhận và tận dụng tốt thế mạnh của họ sẽ mang lại hiệu quả tổng thể cao hơn và khi họ đạt được thành tựu trong công việc thì họ sẽ có cảm giác hài lòng đồng thời muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp.

Chúc các bạn thành công !

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK