Top Tập Đoàn/Công Ty Có Giá Trị Thương Hiệu Lớn Nhất Thế Giới

Giờ đây, các công ty đại chúng chỉ khoảng 10% nhưng lợi nhuận chiếm tới 80% tổng toàn thế giới. Đây cũng là những tập đoàn lớn nhất xét về thị phần (tổng giá trị thị trường của tất cả cổ phiếu nổi bật của công ty đó.

Theo số liệu thống kê của các chuyên gia lĩnh vực kinh tế đánh giá trong 10 tập đoàn lớn nhất thế giới hiện nay thì các tập đoàn của Mỹ đã chiếm đên 90%. Điều này có nghĩa là chỉ có một tập đoàn duy nhất thuộc nước khác. Nếu như quay trở lại thời gian 10 năm về trước thì ngành ngân hàng và năng lượng chiếm ưu thế, nhưng hiện nay các ngành này đã tụt hạng và thay thế bằng các công ty công nghệ.

Xem thêm: — Nhận làm video clip theo yêu cầu

Sau cơn sốc giá dầu và những cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như sự biến động của hệ thống ngân hàng đã dẫn đến nhiều thay đổi lớn. Theo đó, những ngành này đã không còn đứng ở vị trí thu hút giới đầu tư như trước nữa. Thay vào đó sự chạy đua công nghệ để nâng tầm cao cuộc sống cho con người đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các công ty công nghệ. Điều đó đã đáp ứng được nhu cầu, càng cao của con người.

Bên cạnh đó, nhiều công ty tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để giúp cải thiện cuộc sống của con người, ví dụ như những sản phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh hơn hay công cụ tìm kiếm của Google giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Mặt khác, nhiều công ty cũng tập trung vào các giải pháp để giải quyết những vấn đề mà cả thế giới đang phải đối mặt. Aquila của Facebook hướng đến mục tiêu giúp hàng triệu người tiếp cận với Internet dễ dàng hơn, Johnson and Johnson đổ hàng triệu USD để nghiên cứu vắc xin điều trị Ebola…

Theo thống kê 10 tập đoàn niêm yết lớn nhất trên thế giới hiện nay là:


1/ Apple - 1.000 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 41
Số nhân viên: 66.000


Xem thêm: —  Dịch Vụ Quay Video Giá Rẻ

Doanh thu hàng năm đạt 234 tỉ USD.

Apple được xây dựng từ gara ô tô của bố mẹ nhà sáng lập Steve Jobs.

Apple đã chính thức trở thành công ty công nghệ đầu tiên đạt mức "1.000 tỷ USD". Tuy nhiên, vị trí này vẫn có thể bị đe dọa bởi các đối thủ khác, giống như công ty đầu tiên trên thế giới PetroChina vượt mức "1.000 tỷ USD" đã từng trải qua.

Số vốn của Apple hiện nay trên thế giới ở khoảng 1.000 tỷ USD, được xem là doanh nghiệp có tổng vốn đầu tư đứng đầu thế giới. Theo số liệu của Forbes, giá trị thương hiệu Apple sẽ tăng 170 tỷ USD, đứng vị trí số 1 trên thế giới.


2/ Alphabet - 869 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 2
Số nhân viên: 69.953



Có lẽ nhiều người sẽ thấy xa lạ với cái tên Alphabet, nhưng đây chính là công ty mẹ của Google. Alphabet được thành lập năm 2015 bởi các nhà sáng lập Google bao gồm nhiều công ty và cổ phiếu trong các lĩnh vực từ nghiên cứu y khoa đến công nghệ.
Nguồn thu chủ yếu của Alphabet là của Google. Theo số liệu thống kê thì năm 2017 Alphabet thu lợi nhuận khoảng 110 tỷ USD, công lớn thuộc về Google.

Xem thêm: —  Thiết kế web trọn gói giá rẻ

3/ Microsoft - 840 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 42
Số nhân viên: 114.000



Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ và cũng là đối thủ mạnh nhất của Apple. Đây là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.


4/ Berkshire Hathaway

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 128
Số nhân viên: 360.000



Doanh thu hàng năm đạt khoảng: 223,604 tỉ USD

Xuất phát từ một công ty dệt năm 1888, đến nay Berkshire Hathaway không còn hoạt động trong lĩnh vực khai sinh này nữa.

Phần lớn thu nhập của Berkshire được tạo ra từ sự quản lý đầu tư của  nhà tỉ phú Warren Buffett. Đây là tập đoàn của hàng chục công ty, đa dạng các lĩnh vực gồm lĩnh vực đường sắt, bảo hiểm xe, nhà sản xuất đồ lót Fruit of the Loom. Các hoạt động kinh doanh phi tài chính của Berkshire tạo ra ¾ của tổng các doanh thu


5/ Exxon Mobil

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 135
Số nhân viên: 73.500



Doanh thu hàng năm là 486,429 tỷ USD

Exxon mobil là công ty năng lượng lớn nhất thế giới. Là thương hiệu sáp nhập lại từ 2 công ty năng lượng khổng lồ  Exxon và Mobil.
Trung bình mỗi ngày Exxon Mobil cung cấp hàng nghìn gallon dầu ra thị trường.


6/ Amazon - trị giá 894 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 22
Số nhân viên: 222.400



Doanh thu hàng năm đạt 107 tỉ USD

Trong năm vừa qua Amazon có bước tăng trưởng cực kỳ ấn tượng. Amazon là trang wed thương mại điện tử bắt đầu từ một hiệu sách online bắt đầu từ tháng 7/1975 do Jeff Bezos sáng lập. Thật khó có ai ngờ rằng nó đã phát triển thành một ông lớn như ngày hôm nay.

Hiện nay Amazon đã trở thành đúng nghĩa của cửa hàng bách hóa trực tuyến .

Sau 21 năm kinh doanh đã thu về khối tài sản 136 tỷ USD. Và đã chính thức mua lại Whole Foods, một doanh nghiệp điện toán đám mây hàng đầu được biết đến với sản phẩm loa thông minh Echo.

Năm ngoái, trang web của Amazon bị down trong vòng 49 phút đã làm công ty này mất 5,7 triệu USD doanh thu.


7/ Facebook - 618 tỷ USD

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 13
Số nhân viên: 15.724



Facebook được thành lập năm 2004 sau khi dùng thử tại trường đại học. Hiện tại, theo ước tính có hơn 1 tỉ người trên thế giới sử dụng Facebook, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho người sáng lập Mark Zuckerberg. 85% Doanh thu của Facebook được mang lại từ quảng cáo.


8/ Johnson and Johnson

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 131
Số nhân viên: 128.000



Johnson and Johnson là tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ chuyên sản xuất về mảng dược phẩm, thiết bị y tế, và đóng gói hàng tiêu dùng.

Nhà sáng lập Johnson and Johnson là 3 anh em Robert Wood Johnson, Jame Wood Johnson và Edward Mead Johnson vào năm 1886. Hiện nay đã trở thành tập đoàn toàn cầu sở hữu đên 250 công ty con và có 128000 công nhân, bán hàng đến hơn 57 quốc gia trên toàn thế giới.


9/ General Electric

Quốc gia: Hoa Kỳ
Số năm hoạt động: 139
Số nhân viên: 333.000



General Electric là tập đoàn được thành lập bởi sự sáp nhập của 2 công ty lớn Edison General Electric ( nhà sáng lập Thomas Edison) và công ty Thomson- Houston Electric.

Công ty hoạt động ở 4 lĩnh vực chính là Năng lượng, Công nghệ, Cơ sở hạ tầng Vốn tài chính và tiêu dùng công nghiệp.

Mặc dù theo đuổi chiến lược đa dạng hóa, GE vẫn được coi là công ty công nghiệp kỹ thuật số hàng đầu thế giới.


10/ China Mobile

Quốc gia: Trung Quốc
Số năm hoạt động: 20
Số nhân viên: 438.654



Lãnh đạo China Mobile cho biết Tập đoàn này hiện đang sở hữu mạng lưới di động và dữ liệu khách hàng di động lớn nhất thế giới. Đây cũng là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Trung Quốc và Hồng Kong.



— 10 Thương hiệu giá trị nhất thế giới năm.



1. Amazon - Giá trị thương hiệu: 150,8 tỷ USD



Tăng 47% giá trị thương hiệu so với năm 2017, Amazon là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và vốn hoá. Ngoài ra, công ty này còn phát triển mạnh trong mảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, điện tử, cũng như phát trực tiếp video và âm nhạc. Năm 2017, Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD – thương vụ gây chấn động thị trường bán lẻ truyền thống. Thương vụ này cho thấy sự quan tâm và mở rộng của Amazon từ thế giới số sang cửa hàng truyền thống.


2. Apple - Giá trị thương hiệu: 146,3 tỷ USD 



Apple tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách này. Theo báo cáo của Brand Finance, gần 2/3 doanh thu của Apple đến từ iPhone và hãng này cần duy trì điều đó nếu muốn tiếp tục giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng năm tới.


3. Google – Giá trị thương hiệu: 120,9 tỷ USD 



Google đã tụt từ vị trí số một xuống thứ 3 trong danh sách thương hiệu toàn cầu dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017. Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm internet và công nghệ đám mây, Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác.


4. Samsung – Giá trị thương hiệu: 92,3 tỷ USD 



Samsung đã tăng 2 bậc trong danh sách này và trở thành một trong những công ty quyền lực nhất trong giới công nghệ. Ngoài các dòng diện thoại Galaxy, Samsung còn cung cấp máy tính bảng, TV, đồ gia dụng, thiết bị an ninh…


5. Facebook – Giá trị thương hiệu: 89,7 tỷ USD 



So với năm 2017, Facebook đã tăng 45% giá trị và đi một mạch từ vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo Brand Finance, mạng xã hội này đang hưởng lợi lớn từ vị thế thống trị trong mảng nội dung số.


6. AT&T – Giá trị thương hiệu: 82,4 tỷ USD 



Cũng giống như Verizon, hãng viễn thông AT&T cũng giảm 5% giá trị so với năm 2017 với cùng nguyên nhân. Để đối phó với việc đang mất dần khách hàng, hãng này đang mở rộng dần sang mảng giải trí.


7. Microsoft - Giá trị thương hiệu: 81,2 tỷ USD 



Microsoft có khởi đầu khá tốt trong năm 2018 với mảng dịch vụ đám mây chỉ đứng sau Amazon. Dù vậy, giá trị của thương hiệu vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ lớn như Apple và Google.


8. Verizon – Giá trị thương hiệu: 62,8 tỷ USD 



Giá trị của Verizon đã giảm 5% so với năm 2017 khi mất dần khách hàng vào tay các đối thủ nhỏ hơn như T-mobile.


9. Walmart – Giá trị thương hiệu: 61,5 tỷ USD 



Chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã tụt một bậc so với năm 2017 với tương lai bất ổn khi khởi đầu năm 2018 với việc đóng cửa hơn 60 cửa hàng Sam's Club.


10. ICBC - Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD 



Từ năm 2008, tỷ trọng giá trị các thương hiệu toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 3% lên 15%. 2018 là năm thứ 2 liên tiếp ICBC (Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc) giữ vị trí thứ 10 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới.

About Admin

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK