Những vị trí nhân sự mà mọi doanh nghiệp cần đầu tư trọng điểm

Nhân sự như là bánh xe của doanh nghiệp, muốn doanh nghiệp hoạt động trơn tru, hiệu quả thì ta cần đầu tư những vị trí nhân sự nào.



Xây dựng một doanh nghiệp thành công không phải câu chuyện của riêng ai. Trên thực tế, bạn sẽ chỉ tạo ra việc làm chứ không tạo lập doanh nghiệp nếu không có đội ngũ nhân sự của riêng mình.



Trong bài viết dưới đây,  là những vị trí bạn nên xem xét khi xây dựng cỗ máy nhân sự lý tưởng cho doanh nghiệp mình để có thể đương đầu với những thử thách và phát triển doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Nhân viên quản lý 

Khi bắt đầu khởi nghiệp, mọi thứ đều phụ thuộc vào tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên, khi bạn vướng phải những khó khăn hàng ngày, bạn sẽ cần ai đó bên cạnh để cùng giám sát các hoạt động của doanh nghiệp. Đối tượng lý tưởng nhất là người này nên có cùng tầm nhìn với bạn, nhưng cũng có một góc nhìn hoàn toàn mới.

Thiết kế web giá rẻ

Yêu cầu kinh nghiệm: Nhân viên quản lý nên có kinh nghiệm làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ tương tự như doanh nghiệp của bạn. Họ phải là những người có óc sáng tạo để đưa ra những ý tưởng mới, nhưng cũng cần phải có niềm tin và sự kiên trì để theo đuổi những gì họ tin rằng là tốt nhất cho doanh nghiệp.

Những nhân viên quản lý có tầm nhìn không ngại đi ngược xu hướng với đám đông và không chỉ quan tâm tới kết quả ngắn hạn.

Nhân viên điều hành 

Có rất nhiều vấn đề xảy ra ở một doanh nghiệp nhỏ là hệ quả của hàng loạt những sự kiện không lường trước. Để phát triển, một doanh nghiệp phải hệ thống hóa những hoạt động riêng rẽ thành một chuỗi quy trình tổng thể.

Bạn cần một nhân viên biết cách thiết lập các hệ thống, tạo các loại tài liệu và hướng dẫn những người khác sử dụng chúng. Họ sẽ là người liên tục tìm cách cải thiện các quy trình bằng việc sử dụng dữ liệu đầu vào từ các thành viên khác trong nhóm, điều tra các đối thủ cạnh tranh và theo dõi kết quả hoạt động của doanh nghiệp.

Yêu cầu kinh nghiệm: Vị trí này cần một người cẩn thận và năng động, luôn đảm bảo sự tuần tự trong tất cả mọi thứ họ làm. Một nhân viên điều hành phải nhìn hoạt động kinh doanh như một chuỗi các bước nhỏ. Để đảm đương vị trí này tốt nhất họ nên từng điều hành một quy trình sản xuất hoặc phân phối.

Nhân viên xử lý sự cố 

Khi một doanh nghiệp nhỏ mở rộng, các sự cố sẽ rất dễ dàng xảy ra. Máy móc và các quy trình có thể bị hỏng hóc và các vấn đề liên quan đến khách hàng và nhà cung cấp chắc chắn sẽ xảy ra.



Nhân viên đảm nhận vị trí này phải có khả năng phản ứng nhanh nhạy và luôn muốn là người giải quyết vấn đề khi có bất cứ chuyện gì xảy ra. Người này không bao giờ tìm cách đổ lỗi mà luôn tập trung vào các giải pháp để đảm bảo một sự cố sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai.

Kinh nghiệm yêu cầu: Họ cần phải có một nền tảng nghiệp vụ tốt và có nhiều mưu lược. Một nhân viên xử lý sự cố không nên sợ thất bại hay không biết làm thế nào để sửa chữa một rắc rối từ ban đầu. Thay vào đó, họ luôn nghĩ tới việc đưa ra giải pháp cho các vấn đề và không sợ phải làm đi làm lại cho đến khi thành công.

Nhân viên kinh doanh 

Một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của bạn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ chính là công nghệ và cách thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu không có công nghệ, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ không bao giờ thu hút hoặc giữ chân khách hàng.


Kinh nghiệm yêu cầu: Các chuyên gia kinh doanh luôn muốn biết những gì đang xảy ra với doanh nghiệp bằng cách kiểm tra các dữ liệu và biến nó thành hành động. Họ cần có khả năng tiếp cận các dữ liệu để đưa ra các giải pháp cho doanh nghiệp.

Nhân viên kế toán 

Những nhân viên này phải biết mọi quy trình trong tất cả các vấn đề của doanh nghiệp. Họ không chỉ phải hiểu các báo cáo tài chính, mà họ còn có thể phân tích và cho bạn biết ý nghĩa của chúng. Họ luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi quyết định đưa ra phải được dựa trên những dữ liệu và kết quả số học.

Kinh nghiệm yêu cầu: Một nhân viên kế toán cần phải có bằng đại học chuyên ngành tài chính, nhưng CPA thì không bắt buộc. Tuy nhiên họ phải có những kinh nghiệm thực tế với báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp.

Làm sao để nhân viên làm việc nhanh và hiệu quả hơn

Nhân viên bạn làm việc chậm chạp, không hiệu quả, mất nhiều thời gian không biết quản lý công việc, dự án, làm sao để khắc phục.

Nhân viên của bạn có đang tiêu tốn nhiều ngày chỉ để hoàn thành một công việc đáng ra chỉ mất có vài giờ để làm? Nhà quản lý cần khắc phục điều này .

>>>dịch vụ thiết kế web trọn gói giá rẻ tại tphcm

Tất cả chúng ta đều thích nghe những lời đường mật và nhân viên của bạn cũng không là ngoại lệ. Bạn có biết ai phải mất đến tận 2 ngày chỉ để hoàn thành một công việc tốn có một giờ?

Tuy nhiên, có một tin tốt là: Ngoài việc phát triển được chiến lược để gia tăng tốc độ làm việc của các nhân viên chậm chạp, mà bạn còn tăng được chất lượng công việc của họ bằng sáu bước sau:

1. Hãy biết rõ lý sao tại sao nhân viên làm chậm, không quản lý được công việc

Phương pháp này rất đơn giản: Bạn chỉ cần cần hỏi thẳng chính nhân viên đó. Hãy giải thích cho họ rằng bạn nhận thấy tốc độ của họ đang ở dưới mức trung bình và hỏi xem điều gì đã khiến họ chậm lại như thế. Họ có thể sẽ lúng túng.


Họ có thể sẽ kể rất tỉ mỉ, họ đang bị cuốn vào những thứ mà không phải là vấn đề trọng yếu đối với bạn. Thậm chí, có khi họ cũng biết hiệu suất của mình dưới mức trung bình và còn cảm thấy vui khi được hỏi đến. Trong nhiều trường hợp, có vô vàn vấn đề khiến nhân viên làm việc chậm hơn bạn mong muốn, và bước đầu tiên để giải quyết là xác định được nguyên nhân của vấn đề.

2. Tương tác, làm việc nhóm với nhân viên 

Các nhân viên sẽ phản kháng khi họ cảm thấy bị dồn vào thế bí, và điều này trái ngược với những gì bạn mong đợi. Hãy nói rõ rằng bạn ở đấy để giúp đỡ họ, chứ không phải chỉ là chỉ tay năm ngón và rồi bỏ đi luôn. Hãy hỏi họ, "Chúng ta có thể làm gì để cải thiện tình hình?" hoặc "Tôi có thể làm gì để giúp đỡ bạn?". Đôi khi vấn đề sẽ được giải quyết ngay ở những câu trả lời, chỉ cần bạn chịu đặt câu hỏi.

3. Đưa ra deadline dễ dàng với thứ tự ưu tiên cụ thể 

Bạn biết đâu là công việc quan trọng nhất, nhưng liệu nhân viên của bạn có biết điều đó? Ngoài đưa cho nhân viên danh sách việc cần làm (to-do list), bạn cũng cần sắp xếp rõ thứ tự ưu tiên công việc, hoặc bạn phải tính đến trường hợp nhân viên của bạn sẽ làm những công việc ít quan trọng và dễ nhất trước tiên.

V - Công việc luôn tự phình ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó, vì thế đừng ngại đưa ra các deadline khắt khe và rõ ràng cho nhân sự của bạn. Bạn cũng sẽ không rõ họ có thể hoàn thành các dự án nhanh đến đâu, trừ khi bạn thúc đẩy họ.

4. Hãy hạn chế sự phiền nhiễu 

Những nhân viên cảm thấy quá tải lại chỉ thực hiện được rất ít công việc, nhưng nếu giao cho họ công việc trong từng khoảng thời gian riêng biệt, họ có thể bứt phá năng lượng phi thường của công việc. Hãy tìm cách để cải thiện môi trường của những nhân viên có vấn đề và cho họ cơ hội đạt được thành công. Nên nhớ chúng ta luôn bị phân tâm bởi nhiều thứ khác nhau.

>>>thiết kế web chuẩn seo trọn gói  

Tôi đã học được một bài học, tôi không thể nào vừa giải quyết được đống email khổng lồ, vừa cố gắng hoàn thành một công việc phức tạp trước thời hạn, bởi vì nhiều khả năng tôi sẽ bị chệch hướng bởi hàng tá câu hỏi của khách hàng. Hãy xác định lý do vì sao nhân viên của bạn lại làm việc chậm chạp và tìm cách giải quyết chúng.

5. Tìm hiểu công việc, dự định của nhân viên

Khi bạn dành thời gian để khám phá những công việc nào sẽ mang lại cảm giác thành tựu cho nhân viên, bạn sẽ tìm ra những gì họ có thể làm tốt. Nếu không giao cho nhân viên những công việc họ ưa thích, nó sẽ tạo cảm giác là bạn đang giao việc dựa trên thế mạnh của nhân viên.

Nếu bạn có thể cân bằng giữa công việc mà họ cảm thấy nhàm chán với công việc mà họ yêu thích, nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và ít có khả năng kéo chậm tốc độ. Bạn không cần phải đối xử với họ như các em bé ở trường mầm non, nhưng nhân viên cảm thấy có sự cân bằng giữa thành tựu và thách thức sẽ làm việc hiệu quả nhất.

6. Nhà quản lý phải phản hồi, đánh giá thường xuyên 

Hãy gặp gỡ các nhân viên làm việc chậm chạp, tìm ra vấn đề đang tồn tại và phát triển kế hoạch để tăng tốc độ hoàn thành công việc của họ. Bước quan trọng cuối cùng là theo dõi quá trình. Hãy lên kế hoạch cho một loạt các cuộc họp để thảo luận về hiệu suất, sự tiến bộ của từng người và ra quyết định về cách mọi thứ nên được tiến hành.

Điều này cũng rất quan trọng trong việc thiết lập mục tiêu. Khi bạn có nhân viên đơn giản là chỉ tụt hậu một chút, bạn không nhất thiết phải sa thải họ nếu các đánh giá đầu tiên cho thấy họ đã không đạt được hoàn toàn tất cả mọi thứ.

Đồng phục giá rẻ

Sự tiến bộ đáng kể của mỗi người giúp bạn có một cái nhìn tích cực, trong khi vẫn hướng tới mục tiêu cuối cùng. Hãy phê bình một cách có tính xây dựng và tập trung vào những gì họ đã hoàn thành. Điều này giúp buổi họp đi theo hướng tích cực, chứ không phải là một cái gì đó khiến nhân viên của bạn lo sợ.

Một lợi ích đáng chú ý trong việc giải quyết các vấn đề của người lao động làm việc chậm chạp đó là: đem lại một viễn cảnh tốt đẹp hơn cho họ. Khi nhân viên của bạn thấy rằng bạn có kỳ vọng cao nhưng lại không yêu cầu sự hoàn hảo.

Họ sẽ hiểu rằng bạn đánh giá cao họ và đóng góp của họ đủ để hướng tới kết quả tốt hơn. Cảm giác được hỗ trợ và có giá trị sẽ chuyển thành lòng trung thành, nhân viên lâu dài - những người bạn có thể tin tưởng để làm việc kịp thời.

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK